Nhìn lại LG V10: Màn hình phụ độc đáo, thiết kế cứng cáp, nhưng lại sở hữu "gót chân Asin" quá lớn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
LG giới thiệu dòng smartphone flagship G-series vào năm 2012 và đã mang đến một số sản phẩm thật sự ấn tượng như LG G3 và LG G Flex. Tuy nhiên, công ty cảm thấy rằng vẫn có chỗ cho một dòng cao cấp hơn, thứ để cạnh tranh sòng phẳng với dòng S và Note của đối thủ lâu năm Samsung.

Và thế là dòng LG V ra đời, nét đặc trưng của nó sẽ là những chiếc điện thoại bền bỉ, mạnh mẽ với màn hình, camera và công nghệ âm thanh tiên tiến. Tất cả điều này bắt đầu vào cuối năm 2015 với sự xuất hiện của LG V10.

LG V10 có một thiết kế rất độc đáo. Thay vì sử dụng thiết kế kim loại và kính bóng bẩy, LG đã chọn mặt sau làm từ vật liệu giống như silicon mà hãng gọi là “Dure Skin”. Nó có các vân để tạo thêm độ bám và độ đàn hồi của vật liệu giúp chống sốc cho điện thoại nếu chẳng may xảy ra rơi rớt.


Không những thế, bên trong các góc cạnh của máy cũng được bố trí những miếng silicon để hấp thụ chấn động khi rơi, trong khi khung máy (được gọi là Dura Guard) làm bằng thép cứng 316L để ngăn điện thoại bị uốn cong, có thể làm nứt kính. Mặt kính cũng cực kỳ cứng cáp với hai lớp Gorilla Glass 4.

Vớt tất cả sự bảo vệ đó, người dùng vẫn có thể tháo mặt sau ra để thay pin, lắp thẻ nhớ microSD.



LG V10 không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá”. Thay vào đó, độ bền chỉ là một phần đặc trưng của nó - dòng V không phải là những món đồ chơi dễ vỡ, phô trương, chúng là những công cụ cứng cáp dành cho những người cần một thiết bị mạnh mẽ nhưng không mong manh dễ vỡ.

Và V10 không thiếu những thiết kế sáng tạo. Nó có màn hình phụ 160 x 1.040 px nằm ngay trên màn hình chính, màn hình này có thể hiển thị các icon ứng dụng để người dùng truy cập nhanh, có thể điều chỉnh độ sáng riêng biệt và chế độ luôn bật.



Nó trở thành một thanh trang thái khi điện thoại đang khóa và thao tác vuốt sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào những cài đặt cơ bản như tắt tiếng, bật đèn pin. Ngoài ra còn có tùy chọn "chữ ký", cho phép bạn đặt một đoạn văn bản ngắn thể hiện cá tính ở màn hình này.

Ở góc bên trái là camera selfie kép 5MP, một camera góc 80° và camera còn lại có thể chụp góc siêu rộng 120° nhằm mang đến khả năng chụp ảnh selfie nhóm mà không cần gắn điện thoại vào gậy.



Camera sau có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.8, chống rung quang học và lấy nét tự động bằng laser. Ứng dụng camera cung cấp các chế độ RAW và RAW + JPG, cùng với một số điều chỉnh thủ công cho ảnh và video.


Đáng chú ý là tính năng Directivity cho phép kiểm soát cách micro ghi lại âm thanh - chúng có thể ưu tiên những gì ở phía trước máy ảnh (đối tượng của bạn), phía sau máy ảnh (bạn đang bình luận) hoặc cả hai. Bạn thậm chí có thể sử dụng micro Bluetooth không dây để ghi lại âm thanh và có đồng hồ đo mức âm để kiểm tra xem âm thanh có được điều chỉnh đúng cách hay không.


LG đã nổi tiếng về âm thanh xuất sắc trên điện thoại của mình và V10 cũng không phải là ngoại lệ. Nó có bộ DAC Hi-Fi 32-bit từ ESS Technology và hỗ trợ codec FLAC và ALAC, và tất nhiên là có jack cắm tai nghe 3,5 mm. LG V10 đi kèm với tai nghe LG Quad Beat 3 đã được AKG điều chỉnh. Ứng dụng nghe nhạc có một số preset, bao gồm một preset riêng cho tai nghe này.



Quay trở lại màn hình của V10, đó là màn hình IPS LCD 5,7 inch với độ phân giải 1.440 x 2.560 px, độ sáng cao, với tỷ lệ tương phản cao và khả năng hiển thị màu sắc khá tốt.



Cung cấp sức mạnh cho LG V10 là chip Snapdragon 808, đây không phải là con chip hàng đầu của Qualcomm vào năm đó. Nhưng với sự cố quá nhiệt của Snapdragon 810, 808 là một lựa chọn tốt hơn.

Máy được phát hành với Android 5.1 Lollipop cùng một loạt tùy chỉnh của LG. Ngoài những thứ cho màn hình phụ và camera, còn có đa nhiệm chia màn hình và Knock Code.

Ngày đó, thiết kế đặc trưng của LG là đặt nút nguồn ở mặt sau, xung quanh là các nút tăng và giảm âm lượng. Không lâu sau nút nguồn kiêm luôn cảm biến vân tay, Knock Code là mã dựa trên vị trí chạm để mở khóa điện thoại.



LG V10 là một chiếc điện thoại độc đáo, nó không đẹp theo cách thông thường, nhưng ít nhất cũng mang tính thực tế cao. Màn hình phụ và camera selfie kép đã thêm thắt những điểm thú vị mà G-series không có.

Nhưng V10 có một lỗi nghiêm trọng, đó chính là cơn ác mộng bootloop. LG cho biết vấn đề xuất phát từ "sự tiếp xúc lỏng lẻo giữa các linh kiện" và hứa sẽ khắc phục. Mặc dù vậy, hãng đã bị dính một vụ kiện tập thể đối với G4, V10 và một số mẫu khác. Vụ kiện đã được giải quyết vào năm 2018 với các chủ sở hữu nhận được 425 USD tiền mặt hoặc khoản giảm giá 700 USD cho một chiếc điện thoại LG mới.

Không nản lòng, LG đã ra mắt V20 vào năm sau và V30 vào năm sau đó. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian mà LG bắt đầu hết ý tưởng với dòng V. V30S? V35? Những sản phẩm đó dường như không để lại ấn tượng nào.


Điều đó không có nghĩa là LG đã hoàn toàn ngừng sáng tạo. Có một vài thiết bị điên rồ từng được phát triển như LG Wing, hay chiếc Rollable với màn hình cuộn, nhưng không một mẫu máy nào của LG có lợi nhuận đủ lớn, vì vậy công ty đã quyết định rút lui khỏi mảng kinh doanh smartphone và những thiết bị đầy sáng tạo của công ty sẽ không bao giờ được ra mắt.

Theo Genk​
 

K3nt

Active Member
Con V10 của tôi vẫn đắp chiếu mà không thấy LG liên hệ xin lỗi
 
Bên trên