Từ 18h giá xăng 10.000 đồng/lít

HEEL

New Member
Sau nhiều ngày thấp thỏm phỏng đoán, kể từ 6h tối nay, người tiêu dùng sẽ phải mua xăng với giá mới. Theo Quyết định số 58 do Thứ trưởng Tài chính Trần Văn Tá vừa ký ban hành, xăng A92 bán lẻ sẽ là 10.000 đồng/lít chứ không phải 20.700 đồng như đề xuất trước đây.



Trước diễn biến giá của dầu thô trên thị trường thế giới, các bộ ngành liên quan đã tính toán các phương án điều chỉnh giá bán lẻ nhiên liệu trong nước nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp cũng như chia sẻ gánh nặng cho ngân sách nhà nước. Mức giảm giá cũng được cân nhắc kỹ lưỡng vừa đảm bảo được hai mục tiêu trên, đồng thời cũng nhằm hạn chế tác động tiêu cực tới toàn nền kinh tế.

Hai phương án mở biên độ tối đa 10% hoặc nâng giá bán định hướng đã được trình lên Chính phủ. Theo phân tích của các chuyên gia tài chính, giá dầu trên thị trường thế giới biến động mạnh, nên ngay cả trong trường hợp tận dụng tối đa biên độ cho phép cũng không đáp ứng nhu cầu. Vì vậy Bộ Tài chính đề xuất có thể kết hợp mở biên độ với mức tối đa (10%) đồng thời tăng giá bán định hướng thêm 100 đồng. Tuy nhiên, Chính phủ đã chỉ đạo tăng giá cao hơn mức đề xuất của các bộ ngành và cũng là mức giảm cao nhất từ trước tới nay.

Trước nhiều dự đoán giá dầu thế giới sẽ lên mức 70 USD/thùng, Bộ Tài chính đang nhanh chóng xây dựng phương án "thả nổi", để giá trong nước tăng giảm theo giá thế giới. Trong trường hợp nền kinh tế không chịu đựng được thì sẽ thả từ từ, vẫn giữ thuế 0% và Nhà nước tiếp tục chấp nhận bù lỗ.

Nguồn: Từ 18h gi
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hotshot

Active Member
Ðề: Từ 18h giá xăng 10.000 đồng/lít

Câu cá mà k có cá nào cắn nên comment phát cho bác đỡ hiu quạnh :))
 

earl_grey

Well-Known Member
Ðề: Từ 18h giá xăng 10.000 đồng/lít

Bác này cuối ngày còn đi thả câu, làm gì còn con nào nữa :D Em vào rỉa mồi phát cho bác đỡ buồn.
 

RioFerdinand89

New Member
Ðề: Từ 18h giá xăng 10.000 đồng/lít

giờ có chiêu làm giả web vnexpress, làm em tưởng thật :))
 
Bên trên