[Very Simple] 21.300 đồng/lít

Bean

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Ặc, viết thế này mà cũng kêu là ném đá được, hay thật.

Cái khoản này thì tui công nhận ông nguy hiểm vô cùng và cũng lúc nào muốn chứng minh là ông rất nguy hiểm trong cái vụ ném đá.

Bài viết này được đăng trên vnexpress.net, bạn nào đó ở đây chỉ copy rồi paste lại thôi. Bài này tác giả viện dẫn kinh tế thị trường nhưng lại không hiểu kinh tế thị trường là gì, từ đó đề nghị lung tung lên cả, cái sau đá cái trước. Muốn xăng dầu vận hành theo cơ chế thị trường mà lại đòi nhà nước can thiệp để giữ giá … Tóm lại, cái gì mình hiểu rõ thì hãy phát biểu, không người ta cười cho.

Tui copy & paste nhưng có dẫn nguồn đàng hoàng, chứ đâu có mượn lời của ai để vô đây ném này nọ. Mà thật tình tui cũng chỉ muốn có thêm thông tin cho mọi người thôi.

Không biết ông có suy nghĩ trước khi nói không nhỉ? Để cải thiện thu nhập BQ đầu người không phải chỉ ngày một ngày hai mà được. Còn để bằng Mỹ thì chắc còn lâu lắm. Trong khi thu nhập BQ đầu người chưa bằng Mỹ chẳng lẽ không được tăng giá?

Xin lỗi ông, 85 triệu dân không phải ai não cũng to như ông và hiểu được NN đang làm gì? Làm sao giải thích để mọi người dân cùng đồng tình và ủng hộ đó mới gọi hay chứ. NN nói như thế bà con hiểu sao nói vậy thôi.

Ông đồng ý thì kệ ông chứ, tôi không đồng ý thì tôi nói ra, mà tôi có lập luận để đưa đến tại sao tôi không đồng ý. Nếu ông muốn ném đá thì hãy đưa ra lập luận của mình chứng minh lập luận của tôi sai. Chứ đừng nói cái kiểu tại tôi đồng ý nên ông không được nói ngược lại.
Nói thêm một chút cho rõ: Việc tăng giá xăng là do NN bình ổn không nổi nữa (hoặc không muốn bình ổn nữa), giá xăng tăng đưa đến hệ quả là sẽ làm giảm buôn lậu (do chênh lệch giá giảm) chứ không phải vì muốn giảm buôn lậu mà tăng giá xăng.

Cái này thì rõ ràng ông là cao thủ ném đá, ông nghĩ sao thì ông có quyền nói, còn người ta nói theo suy nghĩ của người ta thì ông nói người ta không não. Thật buồn cười, ông nghĩ ông là ai khi mọi người đều có suy nghĩ như ông.

Lỗ bao nhiêu thì không biết. Tuy nhiên thực tế vừa qua chứng minh điều tôi nói. Năm 2008, thời điểm giá dầu TG tăng liên tục (lên tới 145 USD/thùng), trong bối cảnh lạm phát tăng cao Nhà nước đã phải giảm thuế NK xăng dầu về mức 0% đồng thời bù lỗ cho các DN đầu mối NK xăng dầu để duy trì giá xăng ở mức 14.500 (A92). Đến vào khoảng giữa T7/2008, khi mà không thể chịu đựng được nữa Nhà nước đã phải cho phép tăng giá bán lẻ (A92 lên 19.000đ/l). Ở thời điểm cho tăng giá bán lẻ trong nước thì giá thế giới lại bắt đầu của xu hướng giảm. Trong vòng hơn 5 tháng (tháng 7/2008) giá dầu từ 145 USD/thùng giảm còn 38 USD/thùng (T12/2008). Tất nhiên lúc này Nhà nước cũng phải bắt buộc giảm giá bán lẻ nhưng theo kiểu nhỏ giọt (không bằng tốc độ giảm giá trên thị trường TG), kèm theo đó là thuế NK xăng dầu từ mức 0% lên 20%, rồi tăng lệ phí xăng dầu (xăng từ 500đ/l lên 1000đ/l, dầu từ 300 lên 500, dầu lửa từ 0 lên 300), rồi trích quỹ bình ổn giá xăng dầu. Mức giá thấp nhất của xăng A92 trong thời gian này là 11.000đ/l. Đây không phải là hình thức để NN thu lại phần lỗ đã phải bù trong thời gian trước đây thì là cái gì nhỉ?

Sao NN không kêu ông đi làm phát ngôn viên cho họ nhỉ, tui nghỉ nếu lập luận và diễn giải như ông chắc cũng có thêm một mớ người hiểu rõ vấn đề đang xảy ra đấy ông ợ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

RioFerdinand89

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

fantom cứ thích lý sự cùn thế nhỉ ? Hay ko dũng cảm chấp nhận sự thật :-<
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Mới đi Cambodia về bên đó cũng tăng giá xăng lên khoảng 5.200 Reil. Như vậy cũng khoảng 1.3USD thì tương đưong khoảng 27.000VND nên các bác cứ chuẩn bị đi ................:-?
 

HDCP

Super Moderators
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Đến phải bỏ xe máy mà đi xe đạp thôi các bác ạ. Nhìn xăng tăng giá mà chóng hết cả mặt.:((
 

Jiro Tran

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

fantom cứ thích lý sự cùn thế nhỉ ? Hay ko dũng cảm chấp nhận sự thật :-<

Em cược với bác chủ là Phantom1980 là người nhà của:

A. Petrolimex
B. VinaShin
C. Quan chức Chính phủ (Bộ Tài chánh, Bộ Công thương, Bộ....)
D. Cả 3 đều đúng !!!
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Thông tin e nói là không đùa, cuối tháng tư đầu tháng 5 là các bác sẽ có cơ hội nói tiếp
 

lamhuy34

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Có cái bài ca Chapi thời xăng tăng này các bác..:>:>

[video=youtube;xKN9DbKCDlI]http://www.youtube.com/watch?v=xKN9DbKCDlI&feature=player_embedded[/video]​
 

RioFerdinand89

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Sắp tới, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh nhanh hơn
Trong thời gian tới, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh nhanh hơn giá các nhiên liệu khác và theo đúng tinh thần Nghị định 84 về quản lý kinh doanh xăng dầu, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định tại buổi giao ban trực tuyến sản xuất của Bộ Công Thương sáng 4/4.

Mặc dù giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng hai lần trong quý I nhưng vẫn cao hơn 2.000 đồng/lít so với các nước.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, mặc dù giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng hai lần trong quý I nhưng vẫn chênh lệch giá tới hơn 2.000 đồng/lít so với các nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển. Vì vậy, xăng dầu vẫn “chảy” qua các cửa khẩu ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Kiên Giang...



Trong khi đó, để đảm bảo lượng xăng dầu cung ứng ra thị trường trong điều kiện Nhà máy lọc dầu Dung Quất phải ngừng sản xuất để bảo dưỡng, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã phải tăng thêm thị phần thêm 20%.



Việc tăng thị phần này trong quý I đã gây ra khoản lỗ 2.630 tỷ đồng cho Petrolimex; trong đó phần phát sinh do chênh lệch tỷ giá từ ngày 11/2 vừa qua là 1.834 tỷ đồng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Đàm Thị Huyền cho biết.



Với cách tiếp cận giá xăng dầu trong nước theo mặt bằng giá thế giới, nguồn cung trong quý 2 sẽ đỡ khó khăn hơn nhưng Petrolimex vẫn phải gánh khoản dư vay ngoại tệ lên tới 1,061 tỷ USD.



Thêm vào đó, với cách điều hành tỷ giá liên ngân hàng tăng giảm 5-10 điểm/ngày như hiện nay, Petrolimex sẽ tiếp tục bị mất từ 5-10 tỷ đồng/ngày mà không thể cơ cấu vào giá bán do trong giá cơ sở chỉ kết cấu theo tỷ giá mới; không được cộng thêm khoản chi phí phát sinh do xử lý các biến động tỷ giá cũ.



Trong khi đó, quỹ bình ổn giá xăng dầu đang bị âm từ tháng Hai nên mặc dù giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng nhưng quỹ vẫn âm 703 tỷ đồng. Vì vậy, một "cơ thể ốm yếu" như Petrolimex sẽ rất khó trong đảm bảo nguồn, bà Huyền cảnh báo.



Còn Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Vũ Quang Nam lại cho hay, với sản lượng xăng dầu bán ra thị trường trong quý I là 1,3 triệu tấn sản phẩm các loại, PV Oil đã lỗ tới 180 tỷ đồng mặc dù Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã sản xuất được 1,27 triệu tấn xăng dầu.



Để đảm bảo cân đối cung cầu xăng dầu trong nước và xóa bỏ hiện tượng thẩm lậu xăng dầu qua biên giới, trong tháng Tư này, Ban chỉ đạo 127 Trung ương sẽ ban hành quy chế kinh doanh xăng dầu ở biên giới; trong đó sẽ quy định cụ thể về thời gian mở cửa bán xăng dầu, đối tượng được phép mua xăng dầu đựng vào can, phuy chứa. Tuy nhiên, đây chỉ là các giải pháp tình thế khi giá xăng dầu trong nước vẫn trong lộ trình điều chỉnh theo thị trường.



Về phía doanh nghiệp cung ứng xăng dầu, bà Huyền đề nghị: Ngân hàng Nhà nước cần thực hiện đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo nguồn ngoại tệ cho Petrolimex nhập khẩu xăng dầu cung ứng cho thị trường. Bên cạnh đó, tỷ giá USD/VND đối với các khoản dư nợ ngoại tệ của Petrolimex cần được khoanh cố định theo tỷ giá ở mức hợp lý.



Ngoài ra, việc điều hành giá xăng dầu phải linh hoạt hơn theo hướng rút ngắn thời gian quyết định tăng giá xăng dầu để hạn chế tình trạng găm giữ, bán nhỏ giọt mỗi khi điều chỉnh giá bán lẻ. Giá xăng dầu cần điều hành theo thị trường và chỉ hỗ trợ trực tiếp các hộ nghèo, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đề xuất./.

Nguồn : Sắp tới, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh nhanh hơn - Kinh doanh - Dân trí
 

Jiro Tran

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Em chờ bài viết vì sao Vinashin thua lỗ góp phần lớn làm cho lạm phát xảy ra của bác.

Để làm bài khai trí về kinh tế học phi xã hội chủ nghĩa cho bác Phantom1980 chỉ với vài dòng comments trong thread này cũng hơi khó đối với em quá... ~X( Nhưng không sao em sẽ cố gắng động đậy cái não già cỗi của em cho tương xứng với tuổi xì-teen again của bác Phantom 8X vậy... hihihi :))

Theo chủ thuyết của bọn tư túi phương Tây, "Ngư ông Irving" đã đề xướng định nghĩa về lượng tiền trong lưu thông như sau:

"... Irving Fisher là người đã đưa ra thuyết số lượng tiền tệ vào năm 1911 với "đẳng thức trao đổi" theo đó lượng cung tiền nhân với tốc độ lưu thông sẽ vừa đúng bằng sản lượng thực tế nhân với mức giá chung. Friedman đã diễn giải lại đẳng thức này ở dạng động học với những giả thiết mới gồm (1) sản lượng thực tế cố định vì ở mức toàn dụng nhân lực, (2) tốc độ lưu thông tiền tệ không thay đổi, (3) cung tiền là biến ngoại sinh vì ngân hàng trung ương là cơ quan quyết định nó. Kết quả là tốc độ tăng cung tiền sẽ bằng tỷ lệ lạm phát. Từ đó kết luận, chính là ngân hàng trung ương gây ra lạm phát khi tăng cung tiền. Lạm phát bao giờ cũng là một hiện tượng tiền tệ...."
( Source # Chủ nghĩa tiền tệ – Wikipedia tiếng Việt )

Trở lại với trường hợp của VinaSin của chúng ta, đúng ra là sau thời gian ngắn được bơm lượng ty tỷ tiền cụ hồ thì các bác Sin nhà mình phải tạo ra được vài tấn sản phẩm để nó cân bằng với khối lượng tiền tỷ ít ỏi đã được bơm vội vàng vào nền kinh tế... Thế nhưng với đỉnh cao của chí tệ các bác Sin đã giúp tạo ra được 1 lỗ đen vũ trụ hút hết nguồn tiền cụ hồ vào đó.... Làm cho trên thị trường dư thừa tiền cụ hồ khắp nơi... Thế là phải có thật nhiều tiền cụ hồ hơn mới sở hữu được 1 món hàng còm ! ^:)^

Không biết ngu ý của em có làm bác Phantom1980 thỏ mỏn không?
Bác Phantom1980 có thể đăng ký học hoặc download các tài niệu về kinh tế học của chương trình giảng dạy Fullbright do bọn tư túi phương Tây mở tại Vietnam để xem bọn tư bản thế giới tự đào mồ chôn sống như thế nào =D>
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Jiro Tran

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Thông tin e nói là không đùa, cuối tháng tư đầu tháng 5 là các bác sẽ có cơ hội nói tiếp

Theo nguồn tin VietnamLeak thì trong tháng 5/2011 chính phủ sẽ nâng mức lương cơ bản... để bằng với thu nhập của hàng xóm láng giềng & bù đắp trượt giá do lạm phát... >:D<

Ps. Các Mods nghiên cứu làm cái Thread Vn_Leak chuyên chị các thông tin lề đường hồ con rùa (ở Saigon & Hanoi) để ae ai hóng hớt được tin tức gì thì post lên cho mọi người tập ném... %-(
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Mấy cái thằng cty NN độc quyền kinh doanh hiện nay đều đòi làm giá theo kinh tết thị trường chỉ có mấy thằng ngu mới tin
Còn Độc quyền thì không bao giờ có kinh tế thị trường
 

RioFerdinand89

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Mấy cái thằng cty NN độc quyền kinh doanh hiện nay đều đòi làm giá theo kinh tết thị trường chỉ có mấy thằng ngu mới tin
Còn Độc quyền thì không bao giờ có kinh tế thị trường

Đã kinh tế thị trường thì ko độc quyền
 

Jiro Tran

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Đã kinh tế thị trường thì ko độc quyền

Bác chủ thread ơi kinh tế thị trường ở các nước văn minh là thị trường tự do "free market" giá cả trên thị trường tuân theo quy luật cung - cầu ;

Còn kinh tế thị trường kiểu Vietnam là "kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước" mà các nước văn minh thường gọi là "control market" trong đó doanh nghiệp nhà nước luôn được ưu đãi & cạnh tranh 1 cách không lành mạnh với những doanh nghiệp tư nhân khác !

Chưa nói đến năng lực của nhà nước trong việc kiểm soát thị trường luôn tạo ra những bất bình đẳng trong quan hệ cung - cầu .

Chẳng hạn như luật hạn chế quyền sở hữu xe gắn máy 2 bánh của người dân thời gian trước đây, và luật hạn chế kinh doanh, sử dụng vàng miếng thời gian gần đây... làm cho vàng miếng là 1 loại hàng hóa bình thường trên thế giới thì nay lại trở thành hàng quốc cấm trên toàn cõi Vietnam... hixhixhix ~X(

Ps. Không biết khi nào thì luật cấm sử dụng rượu - bia - thuốc lá được ban hành trên toàn cỏi Vietnam nhỉ... ? :!!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Bean

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Ps. Không biết khi nào thì luật cấm sử dụng rượu - bia - thuốc lá được ban hành trên toàn cỏi Vietnam nhỉ... ? :!!

3 khoản này chắc không cấm đâu vì mang lại nguồn thu tương đối lớn cho NN đấy Bác ạ.
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

3 khoản này chắc không cấm đâu vì mang lại nguồn thu tương đối lớn cho NN đấy Bác ạ.

Nếu mà mang lại lợi ích cho nhà nước thì anh em ở đây không kêu làm gì đây bác, đem lại lợi ích cho một số người.
Khi nãy có mấy bác hỏi là lương cơ bản lên 830k thì mấy ông bự lương khoảng bao nhiêu, mấy ông bự mà mỗi tháng thu 1ty thì xem như thất bại lớn
 
Bên trên