Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

quoctrung

Well-Known Member
(TT&VH) - Trong Bản tin Tài chính- Kinh doanh (do Ban Thời sự của VTV sản xuất) phát sóng lúc 7 giờ ngày 6/4 trên VTV1, trong khi dẫn tại trường quay, BTV Lê Bình đã buột miệng nói: “Cái bọn điên này...”. Dù cô đã hạ giọng nhưng phần tiếng này cùng với hình ảnh của cô lúc đó vẫn xuất hiện trên hình khiến người xem hết sức bất ngờ.

LeBinh.jpg

BTV Lê Bình - Nguồn: Internet​

Tình huống khiến Lê Bình... bực mình là sau phần phát sóng trực tiếp cuộc phỏng vấn từ Mỹ, khi cô đã “cảm ơn” khách mời và chuyển sang dẫn phần tin khác thì sau một vài giây phần phỏng vấn chỉ có hình mà không tiếng (có thể do kỹ thuật), vị khách mời lại tiếp tục nói... Những lỗi kỹ thuật tương tự đã xảy ra trong không ít cuộc truyền hình trực tiếp, khiến cả những BTV kỳ cựu cũng có khi... chết đứng.

Lê Bình đã lên tiếng xin lỗi khán giả sau “tai nạn nghề nghiệp” này. Nhưng vụ việc này để lại rất nhiều suy ngẫm. Thứ nhất, là việc tuân thủ những nguyên tắc nghề nghiệp khi vào trường quay và tác nghiệp ở các chương trình trực tiếp. NSƯT Kim Tiến - người nhiều năm dẫn các chương trình truyền hình cho biết, “những năm đầu, tất cả các bản tin đều trực tiếp, không chỉ những người lên hình mà những ai bước chân vào trường quay đều phải tuân thủ nội quy nghiêm ngặt. Trong đó có quy định không được nói với nhau mà chỉ được ra hiệu và phải hoàn toàn tập trung vào tuyến công việc đang thực hiện”.

Nói lời khiếm nhã ở nơi làm việc, dù có lên hình hay không, cũng là vấn đề đáng bàn. Đồng nghiệp của Lê Bình ở Mỹ có thể thông cảm cho cô. Còn TS Lê Hồng Lam - tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ- nhân vật trong cuộc phỏng vấn tại Mỹ sẽ nghĩ gì khi nghe câu “lỡ lời” này của cô?

Sự cố đáng tiếc của Lê Bình là bài học không chỉ với riêng cô. Không ít PTV kỳ cựu vẫn lưu truyền câu chuyện cười... ra nước mắt như “bài học xương máu”, khi một đồng nghiệp của họ, thường ngày hay nói chuyện tiếu lâm, đến lúc lên hình, khi giới thiệu một phim tài liệu về một “lễ hội cổ truyền” nước bạn, PTV này nói nhịu thành “lễ hội cởi truồng”.

Còn nhớ trong vụ “cô Lượm” trong Người xây tổ ấm ầm ĩ vừa qua, BTV Kim Ngân gây ồn ào dư luận vì “quá tiết kiệm” một lời xin lỗi khán giả. Sự việc chính đã khép lại, nhưng ở đâu đó trong dư luận, người ta vẫn còn nhớ một chi tiết, rất nhỏ thôi, trong bức thư gửi cho blogger QueChoa (nhà văn Nguyễn Quang Lập). Trong bức thư đó, chị đã “vô tư” gọi đạo diễn Đỗ Thanh Hải là... “thằng”. Mặc dù đây chỉ là bức thư gửi với tư cách cá nhân và viết theo kiểu “văn nói” thuận miệng, không có hàm ý coi rẻ vị đạo diễn này, nhưng đã có biết bao nhiêu người đọc nó? Họ nghĩ gì về “lời ăn tiếng nói” của những người nổi tiếng hiện nay?

Mọi việc rồi sẽ qua đi. Lỡ miệng thì ai cũng có thể lỡ, chỉ có điều lỡ ít hoặc lỡ nhiều mà thôi. Mà lỡ nhiều thì sẽ thành “vạ miệng”. Để tránh vạ miệng, thì chẳng cứ lúc lên sóng truyền hình trực tiếp, mà bất cứ ở chỗ nào, lúc nào, dù dân dã, xuề xòa đến đâu, cũng luôn giữ lời nói “ngay ngắn, đoan chính”.

Lê Vọng

Khán giả theo dõi bản tin Tài chính - Kinh doanh phát sóng trực tiếp lúc 7 giờ sáng 6.4.2011 đã chứng kiến lời văng khiếm nhã của nữ biên tập viên trong một tình huống phát sinh ngoài dự kiến.

Sau phần điểm tin chính sẽ có trong chương trình, BTV Lê Bình từ trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam đã mời khán giả đến với phần đưa tin trực tiếp từ Mỹ của phóng viên Lê Minh - thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại Mỹ.

Những thông tin được phóng viên Lê Minh cung cấp cũng như phần trao đổi chuyên sâu của anh với TS. Lê Hồng Lam - tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ - đã được nối sóng trực tiếp tới người xem, bắt đầu từ phút thứ 1’34 của clip. Đến phút thứ 4’37, kết thúc phần trao đổi, cả phóng viên và khách mời đều hướng ra nhìn ống kính máy quay để đợi trả sóng về cho BTV Lê Bình tại trường quay.

Tuy nhiên, không biết do trục trặc kỹ thuật thế nào mà từ phút thứ 4’37 đến 4’47 vẫn là cảnh hai người đứng nhìn như vậy - có hình ảnh nhưng tiếng bị tắt. Đến phút 4’47 thì bắt đầu có thêm tiếng giấy lạo xạo từ trường quay, đến phút thứ 5’01 mới thấy BTV Lê Bình cất tiếng: “Vâng xin cảm ơn TS. Lê Hồng Lam và BTV Lê Minh. Xin được chuyển sang những tin tức khác…”

Đúng lúc BTV Lê Bình vừa mới cất lời từ trường quay thì ở đầu cầu tại Mỹ, có lẽ do muốn “cứu nguy” cho khoảng lặng nãy giờ, TS. Lê Hồng Lam lại tiếp tục phát biểu thêm một số nhận định. Trên màn hình vẫn hiện song song hình ảnh tại hai đầu cầu: từ Mỹ và từ trường quay.

Trong tình huống phát sinh là mặc dù đã dẫn sang phần tin tức khác mà chương trình lại vẫn phát tiếp phần trao đổi giữa phóng viên tại Mỹ với khách mời, BTV Lê Bình đã không giấu nổi thái độ bực tức. Và do không nhận ra việc hình và tiếng của mình vẫn đang được đưa lên sóng, chị đã có những hành động và lời nói không đúng mực.

Tại phút thứ 5’14 của bản tin, khán giả đã chứng kiến BTV Lê Bình cau mày, vẩy tay và buột miệng: “Cái bọn điên này…”.

Ngay sau đó, màn hình không còn hiện song song hai hình ảnh mà chỉ phát đi phần trao đổi của phóng viên với khách mời từ Mỹ. Phần trao đổi này kết thúc vào phút thứ 5’55. Sau đó chương trình lại tiếp tục với phần ghi hình trực tiếp tại trường quay của BTV Lê Bình.

Có lẽ lúc này do đã ý thức được sự cố không hay vừa rồi, BTV Lê Bình tỏ ra khá mất bình tĩnh. Trong phần còn lại của bản tin, chị tiếp tục mắc phải nhiều lỗi đọc vấp.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đến 23 giờ tối 6.4, đoạn video clip của bản tin dài 17’38 có ghi lại sự cố trên vẫn còn được lưu trên website chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam.
Nguồn
Anh em nghe lời thoại vào phút 5:17 -> 5:20:-t
[video=youtube;ZFm4Js8YDWk]http://www.youtube.com/watch?v=ZFm4Js8YDWk[/video]

Anh em nghe lời thoại vào phút 0:33 -> 0:35:-t
[video=youtube;53MJQPp2I74]http://www.youtube.com/watch?v=53MJQPp2I74[/video]

Anh em nghe lời thoại vào phút 0:24 -> 0:26:-t
[video=youtube;1T0d7ma5VVs]http://www.youtube.com/watch?v=1T0d7ma5VVs[/video]

Biên Tập Viên Đài Truyền hình Quốc Gia phát ngôn thế là TOI rùi :-O:(:)-O:((​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Nghé

Active Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Thông cảm cho người ta đi, hàng ngày anh em mình còn nói nhau bựa hơn thế mà :))
 

quoctrung

Well-Known Member
BTV Lê Bình lên tiếng sau sự cố “cái bọn điên này”

BTV Lê Bình: "Tôi bị ức chế nên mới phản ứng như thế"
LeBinh_3.jpg

- Chị có thể chia sẻ một phút rất thật về sự cố vừa rồi?

- Tôi nghiêm túc nhận lỗi về mình, đó là một sự cố nhưng là lỗi của tôi. Tôi cho rằng sự cố vừa rồi là do bản lĩnh lên hình của mình không được tốt, cũng rất lâu rồi tôi mới lại lên hình.

- Sau sự cố, đã có độc giả nào gọi điện, hay phản hồi chia sẻ với chị chưa?

- Tôi chưa nhận được phản hồi nào từ phía độc giả

- Nhiều độc giả đã bày tỏ rõ quan điểm phê bình, lên án, nhiều người thì tỏ ra thông cảm, chia sẻ. Chị muốn nói gì về những ý kiến trái chiều này của độc giả?

- Tôi xin nhận lỗi về mình trước. Về phần khán giả, không thể trách họ, có những khán giả có thể châm trước, nhưng cũng có những khán giả rất khắt khe, nhưng sự cố đã xảy ra, tôi cũng không biết làm thế nào. Tôi chỉ biết nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm thôi.

- Phản ứng của Ban biên tập VTV với sự cố này thế nào?

- Ban biên tập cũng đã nhắc nhở và yêu cầu mình rút kinh nghiệm. Vì đó là lỗi trên sóng.

- Chị có thể nói một chút về sự cố đó?

- Đã là sự cố thì tôi cũng không muốn nói nhiều, không muốn mổ xẻ chi tiết nó thêm nữa. Đó là trục trặc kỹ thuật, trong buổi quay đó cũng có rất nhiều trục trặc khác, khiến tôi bị ức chế nên đã có phản ứng như vậy.


Đạo diễn Mạnh Cường, Đài Truyền hình Hà Nội thể hiện sự thông cảm với đồng nghiệp trong tình huống này.

"Tôi nghĩ rằng sơ suất trong công việc, ai cũng có thể mắc phải. Trong nghề truyền hình, việc đó càng khó tránh khỏi. Đôi khi, sự thiếu ăn ý trong giây lát giữa biên tập viên, MC, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật… cũng gây ra những sơ suất ngoài tầm kiểm soát. Nói thế không phải để bào chữa mà để nhận sự cảm thông từ phía khán giả".

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tỏ ra khá bức xúc.

"Đó là một tình huống tiêu cực trong văn hóa ứng xử của nhà báo với nghề của mình. Truyền hình đòi hỏi phải xuất hiện trước công chúng và nhiều khi phải đối thoại. Trong đối thoại, không ai là không biết có những niêm luật về ăn nói. Không cần nói cũng rõ, không thể có chửi tục, nói bậy. Vì vậy, sự cố với BTV Lê Bình là đáng bị phê phán".

Bà Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng, dẫu có thể đó là sơ suất nhưng không thể tha thứ.

"Dù có ức chế đến 1000 nghìn lần, cũng không được phép phạm lỗi như vậy" - bà Thái nói.
 

Maria_Ozawa

New Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Ôi chán ! thế có thấm vào đâu so với vụ con mụ Kiều Trinh sang Thụy Điển ăn cắp....vặt
 

quoctrung

Well-Known Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Thôi qua rồi thì cho qua vậy , mong chị ấy rút kinh nghiệm lần sau trước khi phát tin cho toàn Dân được xem và nghe ...~:>
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Ôi chán ! thế có thấm vào đâu so với vụ con mụ Kiều Trinh sang Thụy Điển ăn cắp....vặt
Chị ấy ACV nhưng bố chị ấy ko VẶT tý nào. VIP đấy bạn ạ!I-)I-)I-)
 
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

họ là con cháu của những người có thân thế và quyền lực nên kô sao đâu,cùng lắm là phê bình và tự phế bình rồi làm kiểm điểm là xong,mọi chuyện đâu lại vào đó thôi ah.Đến bao giờ mới công bằng được,nhớ lại vụ diễn viên người Mỹ chỉ là câu nói kô tế nhị trên sóng truyền hình cuối cùng "nghĩ hưu" sớm....!!! kô răn đe thì sau này những lỗi tương tự như thế này còn nhiều nữa => nãn [-X
 

unisaco

Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

bọn điên này còn may, chẳng may vạ miệng "bọn khốn này" mới mệt :D
Thui có jì đâu mà làm ầm lên nhỉ, ai mà chẳng có lúc mắc lỗi, cho wa cho rùi. Mà coi cảnh đó cũng ức chế thật, tưởng qua cảnh khác rùi mới trớ miệng cảm ơn rùi nói vấn đề khác, ai dè bật lại :D có trách là trách cả người làm kỹ thuật nữa
 

tienquoc

New Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tỏ ra khá bức xúc.

"Đó là một tình huống tiêu cực trong văn hóa ứng xử của nhà báo với nghề của mình. Truyền hình đòi hỏi phải xuất hiện trước công chúng và nhiều khi phải đối thoại. Trong đối thoại, không ai là không biết có những niêm luật về ăn nói. Không cần nói cũng rõ, không thể có chửi tục, nói bậy. Vì vậy, sự cố với BTV Lê Bình là đáng bị phê phán".

Tôi thấy rất đúng, nên giáng chức làm nhân viên ngồi phòng chứ không nên để ngồi làm BTV nữa, khán giả không thể chấp nhận được!
 
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tỏ ra khá bức xúc.

"Đó là một tình huống tiêu cực trong văn hóa ứng xử của nhà báo với nghề của mình. Truyền hình đòi hỏi phải xuất hiện trước công chúng và nhiều khi phải đối thoại. Trong đối thoại, không ai là không biết có những niêm luật về ăn nói. Không cần nói cũng rõ, không thể có chửi tục, nói bậy. Vì vậy, sự cố với BTV Lê Bình là đáng bị phê phán".

Tôi thấy rất đúng, nên giáng chức làm nhân viên ngồi phòng chứ không nên để ngồi làm BTV nữa, khán giả không thể chấp nhận được!

tôi rất đồng ý với ý kiến của bạn nhưng ai dám ra mặt để làm việc đó đây khi người phạm lỗi kia họ là con cháu của các "quan lớn",chỉ càn 1 cú phone nhẹ nhàng là sẽ có chuyện lớn...!! khi tôi còn ở nước ngoài có chứng kiến trực tiếp 1 tình huống của giới truyền thông là: khi e-kíp phóng sự đến hiện trường để tác nghiệp,cô phóng viên kia chứng kiến hiện trường đang diễn ra đã kô giữ đc cảm xúc của mình trước máy quay và miệng lắp bắp "oh!mygod" liền bị ban biên tập khiến trách tại chỗ,dừng ngay cảnh quay,người quản lý lớn tiếng với cô phóng viên kia "chúng ta đang lên truyền hình,hàng triệu người đang nhìn chúng ta!nào hãy nghiêm túc nếu cô kô muốn về nhà lúc này....!!" và phóng sự phải làm lại từ đầu.
vẫn biết mỗi ngành mỗi nghề có cái áp lực riêng nhưng chúng ta phải hiểu rõ nghề chúng ta đang làm.
 

mrpoms

Active Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Bằng bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để chứng minh cho cái sự thiếu chuyên nghiệp của nhà đài.
 

Jiro Tran

Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Nói lời khiếm nhã ở nơi làm việc, dù có lên hình hay không, cũng là vấn đề đáng bàn. Đồng nghiệp của Lê Bình ở Mỹ có thể thông cảm cho cô. Còn TS Lê Hồng Lam - tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ- nhân vật trong cuộc phỏng vấn tại Mỹ sẽ nghĩ gì khi nghe câu “lỡ lời” này của cô?

VTV an tâm đi, bọn Mỹ nó dễ chịu lắm (xem film mỗi khi có gì bực tức là nghe nó xịt xịt nhau thôi...:)))
Nhưng cũng phải nhiệt liệt rút kinh nghiệm, chứ nếu không đang phỏng vấn Hồ Tung Của mà buộc miệng nói "bọn điên" thì phạm tội khi vua ! (chu di cửu tộc như chơi ý...) :((
 
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Trong kinh thánh có 1 câu rất hay .

" Nếu Ai Không có tội thì hãy cầm đá lên và ném người này đi "
 

Bean

Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Cứ xử theo FA xử Rooney là được. ;));));)) Cấm lên sóng 2 kỳ có gì đâu mà ầm ỉ. Rút kinh nghiệm sau này có vạ miệng thì nói thế này " Các Bác khùng à?" lịch sự hơn.
 

tuankts

Active Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Nhảm nhí,kinh với chả thánh,không thể lí luận theo kiểu ai cũng có lúc sai lầm để bào chữa cho tình huống này được
Trong kinh thánh có 1 câu rất hay .

" Nếu Ai Không có tội thì hãy cầm đá lên và ném người này đi "
 
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Nhảm nhí,kinh với chả thánh,không thể lí luận theo kiểu ai cũng có lúc sai lầm để bào chữa cho tình huống này được

Vậy giờ bác muốn sao ? Muốn Cô ấy đứng lên tivi xin lỗi tất cả các khánh giả đang xem lúc đó ư ?

Cô ấy cũng là người có phải thánh đâu mà ........ làm Gì cũng vừa vừa phải phải thôi . Chừa chén cơm cho con nhà người ta nữa các bác à . Vả lại chuyện cũng chả có gì to tát
 

tuanzs

Member
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Tai nạn nghề nghiệp
Mong cô ấy nhanh chóng vượt qua

Dạo này VTV lắm chuyện quá đi từ LVS, KN nay lại LB
 
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

chuyện bé xé ra to
 

kutely24

Banned
Ðề: Đằng sau "vạ miệng" của BTV Lê Bình ( !!! cái bọn Điên này !!! )

Ôi chán ! thế có thấm vào đâu so với vụ con mụ Kiều Trinh sang Thụy Điển ăn cắp....vặt

Đúng rồi, vụ con Kiều Trinh sang Thuỵ Điện ăn cắp 1 cái áo Da đó thôi...:))...cũng phải ngót chục năm rồi.
Nhưng giờ nó vẫn phất ở trong Đài VTV lắm giàu lắm.:D
 
Bên trên