TV nào xem HD vô địch

SpacePolice

Active Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

TÓM LẠI THẾ NÀY:
BÁC NÀO ĐANG DÙNG LCD THÌ ỦNG HỘ TIVI LCD, VÍ DỤ BÁC CHIP ĐANG DÙNG LCD SONY ỦNG HỘ LCD, MẠNH THẮNG DÙNG LCD LG ỦNG HỘ LCD. BÁC DÙNG CÒI DÙNG PLASMA ỦNG HỘ PLASMA. DISPUTE LÀM GÌ. ĐỀ TÀI MUÔN THỦA MÀ.
THEO THIỂN Ý CỦA EM, AI CŨNG THÍCH MUA LCD HƠN LÀ PLASMA VÌ TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG ( GIỐNG CHỨNG KHOÁN) NHƯNG NGẶT NỖI LCD ĐẮT HƠN PLASMA NẾU SO THƯƠNG HIỆU VÀ KÍCH CỠ MÀN HÌNH. NẾU LCD PANA HAY TOSHIBA, SHARP, SONY, SAMSUNG ( TRỪ LG,TCL) 42'' GIÁ 13 TRIỆU EM CHẮC CHẮN RẰNG MỌI NGƯỜI SẼ MUA LCD CHỨ KHÔNG MUA PLASMA CHO DÙ PLASMA ĐƯỢC MỌI NGỪOI ĐÁNH GIÁ LÀ ĐẸP HƠN KHI XEM HD.
CÁI THỨ NHẤT LÀ ĐIỆN, CÁI THỨ 2 LÀ CÓ THỂ DÙNG LCD TIVI THAY ĐƯỢC CHO MÀN HÌNH VI TÍNH.
em đang xài LCD full HD, chơi game thì rất sướng nhưng xem phim có hơi sượng khi cảnh camera lia ngang, cảm giác mắt theo ko kịp, có le do tần số quét thấp
Điểm này thì plasma mạnh hơn nên em nghĩ xài plasma xem phim ngon hơn, còn chơi game thì LCD là nhất, plasma khá chuối
 

dungcoi

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

TÓM LẠI THẾ NÀY:
BÁC NÀO ĐANG DÙNG LCD THÌ ỦNG HỘ TIVI LCD, VÍ DỤ BÁC CHIP ĐANG DÙNG LCD SONY ỦNG HỘ LCD, MẠNH THẮNG DÙNG LCD LG ỦNG HỘ LCD. BÁC DÙNG CÒI DÙNG PLASMA ỦNG HỘ PLASMA. DISPUTE LÀM GÌ. ĐỀ TÀI MUÔN THỦA MÀ.
THEO THIỂN Ý CỦA EM, AI CŨNG THÍCH MUA LCD HƠN LÀ PLASMA VÌ TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG ( GIỐNG CHỨNG KHOÁN) NHƯNG NGẶT NỖI LCD ĐẮT HƠN PLASMA NẾU SO THƯƠNG HIỆU VÀ KÍCH CỠ MÀN HÌNH. NẾU LCD PANA HAY TOSHIBA, SHARP, SONY, SAMSUNG ( TRỪ LG,TCL) 42'' GIÁ 13 TRIỆU EM CHẮC CHẮN RẰNG MỌI NGƯỜI SẼ MUA LCD CHỨ KHÔNG MUA PLASMA CHO DÙ PLASMA ĐƯỢC MỌI NGỪOI ĐÁNH GIÁ LÀ ĐẸP HƠN KHI XEM HD.
CÁI THỨ NHẤT LÀ ĐIỆN, CÁI THỨ 2 LÀ CÓ THỂ DÙNG LCD TIVI THAY ĐƯỢC CHO MÀN HÌNH VI TÍNH.

Thớt nầy luận bàn về TV nào coi HD tốt nhứt kia mà bác !
Em vẫn hai tay hai súng bác à ! phòng HT em dùng PY800 chuyên trị phim hành động, phòng khách sài PHILIS chuyên hoạt hình cho con nít và nghe thời sự, phòng ngủ sài Sony W chuyên phim 69 !!!!!!!!!8-}8-}8-}
Bản thân em đã qua nhiều trải nghiệm và vẫn phục thằng Plasma hơn !
Nếu luận bàn sang lãnh vực game thì lại lạc đề rùi !
 

Undo

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

dạ, cùng là bột nhưng ta có bột mỳ, bột ngọt, bột gạo...

em không biết phải miêu tả bằng từ chuyên môn thế nào nên dùng đại từ "rung mềm". Đại khái là khi lớp huỳnh quang được kích thích nó sáng lên, sau đó độ sáng giảm dần cho đến khi được kích thích đợt kế tiếp. Tuy nhiên khi huỳnh quang lưu sáng tốt thì cường độ ánh sáng giảm rất chậm nên có thể coi như sự rung giật không xảy ra. Bản chất của sự việc là chất huỳnh quang dùng trong đèn backlight của LCD không cần quan tâm đến cái gọi là responding time như lớp huỳnh quang trên CRT nên nó vẫn sáng đều và ko rung ngay cả khi tần số làm tươi thấp hơn.

Cái này thì bác Chip nhầm rồi. CRT và LCD nó khác nhau về bản chất phát hình: CRT dùng chung 1 cơ cấu vừa để phát sáng vừa để hiện thị ảnh và nó quét toàn bộ mặt màn hình bằng tia electron. Cho nên tại 1 thời điểm nó chỉ có đúng 1 điểm trên màn hình được phát sáng => 60Hz vẫn nháy loạn. LCD thì phần phát sáng là đèn backlight phía sau, còn phần tạo ảnh lại nằm ở lớp tinh thể lỏng như một tấm phim dương bản. Ánh sáng từ đèn backlight thì sáng đều nên cũng không có khái niệm sáng giảm dần hay tăng dần và nó cũng chẳng ảnh hưởng gì tần số quét của LCD. Trên lý thuyết, nếu ta cần đưa ra một tấm ảnh tĩnh trên màn hình LCD (hoặc trên màn chiếu trước máy chiếu phim) thì hình đó có thể tồn tại liên tục như xem một bức tranh trên tường, không có khái niệm tần số quét (CRT thì không thể nào làm việc này, dù hiển thị ảnh tĩnh vẫn cứ phải quét liên tục). Bản thân máy chiếu projector cũng có loại máy chiếu LCD (hoặc 3LCD cho 3 màu riêng biệt) thì cũng sẽ không quan trọng lắm cái vụ tần số quét.

Vậy tần số quét trong LCD dùng để làm gì? Nó thực chất y hệt như tần số đóng/mở cửa sập của máy chiếu phim nhựa thôi. Còn thời gian đáp ứng (response time) có thể coi gần như thời gian cần thiết để đóng/mở cửa sập. Phim nhựa thì chỉ cần 24Hz là đã đủ xem nhưng LCD thường dùng tần số quét là 60Hz hoặc cao hơn. Lý do là LCD bị hiện tượng lưu ảnh hơi lâu, nếu tần số quét thấp quá thì khi hình ảnh chuyển động, nó sẽ tạo vệt nhòe. Có một số màn LCD có tần số quét cao, nhà sản xuất dùng các thuật toán tạo hình ảnh trung gian cho các chuyển động, để làm cho chuyển động mượt mà hơn.

Nôm na là thế, có gì các bác bổ sung cho.

Về phần so sánh LCD v.s. Plasma thì các bác nói nhiều rồi, em không có ý kiến gì nhiều nữa, chỉ có đóng góp ý sau: Ở các màn có kích thước lớn thì Plasma cho hình ảnh tốt hơn hẳn LCD nhưng có cái nhược điểm cực lớn là tốn điện và tỏa nhiệt nhiều, rất nóng.
 

ABC

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

EM HD vo dich tchac' chi~ co'ra rap ma`koi...:-c:-c
 

tammao

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

LCD, Plasma hay 3D-HD: Đâu là thiết bị chiếm lĩnh tương lai?
Tivi LCD đang tạm thời thắng thế (Ảnh minh hoạ)
Không phải LCD, không phải Plasma, càng không phải CRT hay DLP, nhưng cũng chưa chắc là OLED.. tương lai sẽ thuộc về công nghệ truyền hình nào, đó vẫn còn là một câu hỏi ngỏ khi mà sự đào thải khắc nghiệt của công nghệ vẫn đang tiếp diễn từng ngày, từng giờ..

Tạm biệt CRT, DLP, LCD và Plasma?



Phải công bằng mà thừa nhận rằng, phải đến mãi gần đây, khi bỗng nhiên nhận ra rằng những chiếc tivi CRT 'ngốn' điện khủng khiếp thế nào, chúng ta mới bắt đầu nghĩ đến chuyện từ biệt nó. Sự thay thế tuyệt vời của những dòng tivi công nghệ mới như LCD hay Plasma hay LCD - HDTV với màn hình 50 inch cũng khiến nhiều người trong chúng ta thỏa mãn đến mức, nghĩ rằng mình sẽ không còn cần bất cứ một loại công nghệ nào cao cấp hơn nữa. Nhưng lịch sử đã chứng minh rất nhiều lần rằng trong lĩnh vực công nghệ, sự thay thế diễn ra ngay từ khi 'thế hệ công nghệ' mới nhất, hiện đại nhất vừa bắt đầu trở thành chuẩn công nghệ của hiện tại.



Tại sao đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ này, sự đào thải lại khắc nghiệt đến vậy? Hãy bắt đầu với công nghệ DLP (Digital Light Processing - công nghệ ánh sáng số). Vài năm gần đây, công nghệ này thực sự rất được chú ý và kỳ vọng với tiềm năng trở thành 'một điều gì đó thực sự đặc biệt'. Hiện đại với vi mạch điện tử - DMD chip, bên trong là các gương cực nhỏ, mỗi gương tạo nên một điểm ảnh trong vị trí xác định của màn hình, và đặc biệt có độ tương phản cao, hình ảnh trung thực, độ sáng cao, hình ảnh sắc nét nhờ có 1 đến 3 chip DMD.. các tivi dùng công nghệ DLP cũng rất đáng để người ta kỳ vọng vào một sự thành công mang tính bước ngoặt.



Nhưng, đúng vào lúc người tiêu dùng bắt đầu rút ví ra để thay thế các tivi CRT cũ kỹ và nặng nề thì dòng tivi DLP này lại phải cạnh tranh với chiến lược giảm giá mạnh mẽ dòng LCD của các nhà máy sản xuất thiết bị này.. Nhất là khi người ta nhận ra rằng rõ ràng tivi DLP không bao giờ có thể mỏng, thanh thoát, có khả năng chống rung.. như các công nghệ khác thì sự cạnh tranh và đào thải lại càng trở nên khốc liệt hơn. Bạn có thể thấy điều này ở rất nhiều cửa hàng bán tivi hiện nay: vắng bóng các tivi DLP.



Plasma, từng một thời ở ngôi vương trong lĩnh vực này, rất có thể cũng sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của quá trình đào thải. Bằng chứng ư? Bạn có thể thấy nó ở khắp mọi nơi. Pioneer, tập đoàn điện tử của Nhật - thủ lĩnh tiên phong khởi xướng dòng tivi công nghệ plasma, vừa tuyên bố kế hoạch chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất màn hình plasma trong nỗ lực giảm bớt tối đa thua lỗ trong lĩnh vực này. Trong khi đó, gã khổng lồ plasma khác - LG, có lời đồn rằng, cũng đang có kế hoạch tương tự. Dù lời đồn đúng hay sai đi chăng nữa thì sự thật là Plasma cũng đang phải chịu chung số phận với rất nhiều công nghệ đi trước nó.



Một nguyên nhân được nhiều người bàn đến chính là giá cả của loại thiết bị này. Tivi plasma tốn rất nhiều chi phí để sản xuất nên tạo ra một mức giá khá 'chát' với cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng - một thực tế khá khắt nghiệt trong hoàn cảnh kinh tế thế giới đang khủng hoảng hiện nay, đặc biệt là khi xem xét giữa mức giá này tương quan với mức giá của dòng LCD đang được giảm hết cỡ để thu hút sự chú ý của công chúng. Những thống kê gần đây đã chứng tỏ công chúng đang quyết định sự thắng bại của cuộc chiến này: LCD đang thắng thế Plasma trên toàn cầu..



Kỷ nguyên vàng của màn hình tinh thể lỏng LCD?



Còn lại một mình LCD với vị trí tạm thời thắng thế. Tương tự như trong cuộc chiến dai dẳng giữa HD DVD và Blu-ray, LCD đã trở thành người chiến thắng giữa hàng loạt các công nghệ khác không hẳn bởi vì LCD là công nghệ tối ưu nhất, hoàn hảo nhất, ưu việt nhất mà đơn giản là vì số lượng nhà sản xuất tham gia vào cộng đồng này nhiều hơn hẳn so với Plasma và DLP. Nhưng LCD thắng cũng không hẳn chỉ nhờ vào sự may mắn. Công bằng mà nói, LCD có tiềm năng để trở thành một thiết bị tiết kiệm điện năng, có khả năng sẽ còn mỏng hơn nữa và chất lượng hình ảnh của các tivi dòng này, dưới con mắt không chuyên của người tiêu dùng, nhìn khá ổn.



Nhưng cũng đừng quá trông chờ vào LCD. Triều đại của LCD chắc cũng chỉ kéo dài thêm 5 năm nữa là cùng. Hơn nữa, chất lượng hình ảnh của LCD cũng không hoàn hảo. Với những hình ảnh động, tốc độ cao (chẳng hạn như các trận đấu thể thao) thì các tivi LCD được làm hiện nay thường có hiện tượng 'trễ hình' và có vết mờ. Dù có rất nhiều cải tiến thời gian gần đây nhưng phải thú thực rằng còn lâu, LCD mới trở thành công nghệ tốt nhất.



.. OLED sẽ nắm tương lai?



Quay trở lại với cái gọi là 'công nghệ thế hệ mới' mà chúng ta vừa đề cập ở phần đầu. Đó chính là công nghệ OLED (Organic Light Emitting Diode - tạm dịch: công nghệ diode phát sáng hữu cơ). Khi Sony giới thiệu chiếc tivi sử dụng công nghệ này năm 2008, nó đã tạo nên một cơn sốt trong thế giới công nghệ truyền hình. Phá vỡ tất cả các giới hạn về độ mỏng của màn hình TV trước đó, nhắm tới thị trường điện tử tiêu dùng cao cấp, chiếc TV mang mã hiệu XEL-1 của Sony sở hữu một màn hình OLED 11 inch dày chỉ 3 mm - mỏng hơn bất kỳ một chiếc TV LCD hay Plasma nào. Hơn thế nó còn có khả năng hiển thị những tín hiệu hình ảnh 1080p, dẫu cho màn hình 11 inch của nó chỉ có độ phân giải 960 x 540 pixel.



Điều ấn tượng nhất về OLED chính là những chiếc tivi công nghệ này không yêu cầu hệ thống đèn nền chiếu sáng lưng. Thay vào đó, chính chất liệu đi-ốt phát quang hữu cơ OLED, với thành phần chủ yếu là carbon, sẽ tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua. Sự khác biệt này đặc biệt quan trọng bởi nó cho phép các màn hình OLED tiết kiệm được nhiều điện năng so với các công nghệ khác - một ưu điểm rất lớn trong thời điểm vấn đề tiết kiệm năng lượng đang cấp thiết như hiện nay.



Thêm vào đó, các sản phẩm OLED này chất lượng hình ảnh cũng trung thực hơn và độ tương phản cũng sắc sảo hơn: sáng thì cực kỳ sáng và tối thì cũng cực kỳ tối. Sự vắng bóng của hệ thống đèn nền chiếu sáng lưng cũng là nguyên nhân của khả năng 'phá vỡ mọi giới hạn về độ mỏng' của màn hình OLED. Một số sản phẩm mỏng và linh hoạt đến mức bạn có thể cuộn chúng lại như một tấm thảm và không cần bất cứ một thiết bị đặc biệt nào để giữ được chúng trên tường như các tivi plasma hay LCD khác..



Có vẻ như tương lai đang thuộc về công nghệ ưu việt này..



(Còn tiếp..)



Nhóm Thương hiệu - PR (Ban TKBT)

Nguồn: Digitaltrends

Nguồn=VTV.net . Link:http://vtv.net/vn/index.asp?menuid=742&parent_menuid=672&fuseaction=3&articleid=7625
 

SpacePolice

Active Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

ai cũng biết oled là tương lai của nhân loại, nhưng khó nói LCD sẽ thất thế trong 5 năm tới
nhớ lại vài năm trước LCD cùi 32" có giá gần 30 chai, lúc đó em ngẩn tò te nhìn chỉ biết mơ ước...
Giờ tốn 9 chai vác về được 1 LCD 32" full HD, hài lòng được vài ngày
Ra nhìn cu LED 40" giá gần 30 chai,... lại ngẩn tò te, tơ tưởng,....
tầm 5 năm nữa chắc cũng vác về 1 em led giá 9 chai
rồi lại ra siêu thị điện máy ngẩn tò te với em OLED...
 

COMMANDO

Active Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Tivi của tương lai có thể là OLED, nhưng mình nghĩ tivi Laser cũng sẽ là 1 thách thức to lớn cho OLED. Mình chỉ biết tới laser là hết rồi, không biết còn công nghệ tivi nào sau nó nữa không anh em ???
 

Hoc_Doi_HD

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Tivi của tương lai có thể là OLED, nhưng mình nghĩ tivi Laser cũng sẽ là 1 thách thức to lớn cho OLED. Mình chỉ biết tới laser là hết rồi, không biết còn công nghệ tivi nào sau nó nữa không anh em ???

May be Laser Projecter=D>=D>=D>
 

tuananhdg

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Quá dễ, cầu trả lời là cái nào mới nhất và mắc nhất trên thị trường thì cái đó là vô địch xem HD :))

Thèm thì mua, cái này bán đầy mà. Có gì hiếm đâu nhể? không hiếm nổi bằng cái NZXT Duet của ông CHIP
 

dino

Active Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

em xách cái đầu HD đi lắp cho khách xài đủ loại trên trời dưới đất, samsung series 4,5,6, sony dòng W, LG các dòng, nhưng mà sao vẫn ko đọ lại được với con PV8 cùi pắp =)) hình nó cứ blur thế nào chứ ko sắc nét như PV8, dù cho tiền em vẫn cứ plasma pana thôi ;))
 
Ðề: TV nào xem HD vô địch

em xách cái đầu HD đi lắp cho khách xài đủ loại trên trời dưới đất, samsung series 4,5,6, sony dòng W, LG các dòng, nhưng mà sao vẫn ko đọ lại được với con PV8 cùi pắp =)) hình nó cứ blur thế nào chứ ko sắc nét như PV8, dù cho tiền em vẫn cứ plasma pana thôi ;))

Hehe, bệnh tự sướng đây mà.
 

khactuyen

Banned
Ðề: TV nào xem HD vô địch

em xách cái đầu HD đi lắp cho khách xài đủ loại trên trời dưới đất, samsung series 4,5,6, sony dòng W, LG các dòng, nhưng mà sao vẫn ko đọ lại được với con PV8 cùi pắp =)) hình nó cứ blur thế nào chứ ko sắc nét như PV8, dù cho tiền em vẫn cứ plasma pana thôi ;))
Chuẩn này, kể cả dòng Plasma SS A650 (cao cấp, fullHD) còn thua con 50PV80H của mình, màu SS nó cứ mờ mờ ảo ảo là sao ấy.
 

havu

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

em xách cái đầu HD đi lắp cho khách xài đủ loại trên trời dưới đất, samsung series 4,5,6, sony dòng W, LG các dòng, nhưng mà sao vẫn ko đọ lại được với con PV8 cùi pắp =)) hình nó cứ blur thế nào chứ ko sắc nét như PV8, dù cho tiền em vẫn cứ plasma pana thôi ;))

Vậy sao advise notforgo đi mua lcd??

==
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:19:46): nên lắp LCD hay plasma ở công sở hả chú
vutriumph (23/06/2009 10:19:56): plasma
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:20:18): sao bảo là plasma ko đủ sáng
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:20:42): DINO bảo anh thế
vutriumph (23/06/2009 10:21:26): Dino biết đếk gì a
vutriumph (23/06/2009 10:21:34): nó có cái Samsung 32" thúi
====
vutriumph (23/06/2009 10:19:56): thèng kia, advise linh tinh
Quoc Hung (23/06/2009 10:22:41): khẹc khẹc
Quoc Hung (23/06/2009 10:22:54): em đâu có samsung đâu pa, khẹc khẹc
=======



hahahahahaha
 

dino

Active Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Vậy sao advise notforgo đi mua lcd??

==
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:19:46): nên lắp LCD hay plasma ở công sở hả chú
vutriumph (23/06/2009 10:19:56): plasma
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:20:18): sao bảo là plasma ko đủ sáng
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:20:42): DINO bảo anh thế
vutriumph (23/06/2009 10:21:26): Dino biết đếk gì a
vutriumph (23/06/2009 10:21:34): nó có cái Samsung 32" thúi
====
vutriumph (23/06/2009 10:19:56): thèng kia, advise linh tinh
Quoc Hung (23/06/2009 10:22:41): khẹc khẹc
Quoc Hung (23/06/2009 10:22:54): em đâu có samsung đâu pa, khẹc khẹc
=======



hahahahahaha
công sở mà anh, cưỡi ngựa xem hoa thôi ;))
 

khactuyen

Banned
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Vậy sao advise notforgo đi mua lcd??

==
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:19:46): nên lắp LCD hay plasma ở công sở hả chú
vutriumph (23/06/2009 10:19:56): plasma
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:20:18): sao bảo là plasma ko đủ sáng
notfourgo fourgo (23/06/2009 10:20:42): DINO bảo anh thế
vutriumph (23/06/2009 10:21:26): Dino biết đếk gì a
vutriumph (23/06/2009 10:21:34): nó có cái Samsung 32" thúi
====
vutriumph (23/06/2009 10:19:56): thèng kia, advise linh tinh
Quoc Hung (23/06/2009 10:22:41): khẹc khẹc
Quoc Hung (23/06/2009 10:22:54): em đâu có samsung đâu pa, khẹc khẹc
=======



hahahahahaha
Ở nhà bác Notfougo đang dùng Plasma Pana 50PV80H đó bác Vũ ơi :-bd
 

rockman_lt

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Pana Plasma X10S xem với set-top-box VTC HD có OK ko vậy mấy bác ? Bác nào dùng thử rồi cho em xin ý kiến ạ :D
 

vitinhphuongnam

New Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

yes, mình cũng vote cho Panasonic Plasma đừng mua bác SS, LG mà ôm hận ngậm ngùi
 

SpacePolice

Active Member
Ðề: TV nào xem HD vô địch

Tivi của tương lai có thể là OLED, nhưng mình nghĩ tivi Laser cũng sẽ là 1 thách thức to lớn cho OLED. Mình chỉ biết tới laser là hết rồi, không biết còn công nghệ tivi nào sau nó nữa không anh em ???
có điều ko thấy đâu bán tivi laser ở việt nam
 
Bên trên