X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

charlun

Member
Ðề: X-Men: First Class(2011)-Thế hệ đầu tiên:khởi chiếu 24/6

Phải công nhận đây là phần đỉnh nhất trong series X-Men.
Ngoại trừ việc Raven có quan hệ sâu sắc với giáo sư X một cách vô lý, dàn diễn viên nữ ko xinh như trong Fast Five hay I am number 4... còn lại tình tiết cốt truyện rất hợp lý, chặt chẽ, logic (có lẽ nhờ nội dung đơn giản)

mình thấy có gì đâu vô lý , quan hệ sâu sắc là bởi X xem raven như e gái , nuôi từ nhỏ tới lớn mà
 

dotu

Member
Ðề: X-Men: First Class(2011)-Thế hệ đầu tiên:khởi chiếu 24/6

Thêm tí thông tin:
Kịch bản: Bryan Singer (đd X men phần 1 và 2 )
Bối cảnh: căng thẳng giửa LX và Mĩ ở Cuba 1962
Cảnh chú Erik và cái cổng trại tập trung đc gọt bớt từ bản X men 1 năm 2000
 

Nash

New Member
Ðề: X-Men: First Class(2011)-Thế hệ đầu tiên:khởi chiếu 24/6

Chắc phải đi xem thôi, cty gần galaxy NT :D
 

splendidriver

New Member
Ðề: X-Men: First Class(2011)-Thế hệ đầu tiên:khởi chiếu 24/6

First Class
xmen_first_class_ver6_xlg.jpg



Trước tiên phải nói là tớ chưa bao h là fan của X-men cho dù nó là truyện tranh, hoạt hình hay điện ảnh. Không biết lý do vì sao nhưng khi xem X-men mình ko có cảm giác đã đời phấn khích như các nhân vật khác như Iron Man, Spider-man, Superman hay Batman. Nhưng dù ko thích cũng ko thể phủ nhận vai trò to lớn của X-men trong thế giới comic superheroes.


Mình đã xem đầy đủ cả 3 phần phim trước và chưa từng có bất cứ ấn tượng gì đặc biệt với phiên bản điện ảnh của X-men. Có lẽ phần lớn vì nó chưa phản ánh đúng được tinh thần mà câu chuyện về các mutant đặt ra từ phiên bản truyện tranh - sự kì thị của thế giới loài người và sự sợ hãi, hoang mang, mất phương hướng của các mutant. Tuy nhiên, điều đó đã được thực hiện quá tuyệt trong X-men First Class.


trans.gif

xmen_first_class_ver3.jpg



Có một điều cần phải nhắc rằng First Class ko phải reboot. Nếu như muốn reboot dòng X-men này, Fox đã có thể viết 1 câu chuyện khác, phá tan hoàn toàn những gì đã có trong 3 phần trước (trừ X-men Origins: Wolverine - riêng phim này ko có liên quan gì cả) và thả cửa tung hê với số lượng mutant khổng lồ có trong kho tàng của X-men truyện tranh. Thế nhưng những gì có trong First Class đã tỏ ra hết sức trung thành với nội dung của 3 phần trước đó, thực hiện một cách tuyệt vời vai trò của một prequel, giải thích rất thuyết phục và hấp dẫn những điều chúng ta đã biết.


Movieinfo2011-com--xmen-first-class---Photo-1.jpg



Khác với 3 phần trước, First Class không còn là một bộ phim siêu anh hùng kể câu chuyện giữa 2 nhóm mutant dùng siêu năng lực tưng bừng của mình để đánh nhau nữa, nó đã trở nên nghiêm túc hơn nhờ những yếu tố lịch sử, chính trị được lồng vào. Tất nhiên, với 1 người luôn hứng thú với chính trị như tớ thì điều đó khiến bộ phim trở nên có giá trị hơn rất nhiều. First Class có một kịch bản hết sức thông minh (so với mặt bằng chung phim hành động dạo gần đây), nhịp phim tốt, nhấn nhả đúng lúc, nhờ đó khiến cho khán giả có cảm giác luôn muốn xem tiếp những điều sắp xảy ra (phim dở chính là phim khiến cho khán giả đang xem lại muốn làm việc khác, mất tập trung). Yếu tố tâm lý của các nhân vật trong phim cũng được khai thác rất tốt và đóng góp tuyệt hảo cho câu chuyện phim. Tuy nhiên, nhân vật Charles Xavier lại không thực sự có một mục tiêu rõ ràng, và động cơ hành động của nhân vật này vẫn còn mơ hồ và chưa thực sự thuyết phục. Chính điều đó khiến cho câu chuyện có phần nào đó bị một chiều, khiến cho khán giả cảm thấy đồng cảm với các nhân vật "lẽ ra là phản diện" như Magneto và Mystique (mà theo mình như thế ko phải ko tốt, nhưng là ko thành công trong việc kể chuyện). Mặc dù vậy, nhờ có yếu tố cảm xúc này mà khán giả có thể hiểu và thông cảm hơn về các nhân vật mà họ đã biết từ các phim trước, chứ ko còn việc phim bảo thằng này là người xấu thì nó mặc nhiên xấu, thằng kia là người tốt thì nó mặc nhiên tốt.


o-x-men-first-class-sets-up-sequels.jpg



Cá nhân mình khá thích cách phim xây dựng nhân vật Beast. Đây là một nhân vật khá logic với quan điểm ko bao giờ thay đổi rằng sẽ chẳng bao giờ có ai thấy đôi chân của cậu ta hay làn da xanh của Mystique là đẹp đẽ cả, và mong muốn sửa chữa vẻ ngoài đó của cậu ta cho cảm giác "đời thực" hơn rất nhiều các nhân vật khác. Tạo hình của Beast cũng khá ấn tượng, và theo mình là đẹp. Riêng đoạn biến hình của Beast, mình đặc biệt ấn tượng với phong cách quay phim. Dường như đây là một sự pay homage cho các phim về người sói hoặc các quái vật biến hình từ người ở thời trước, cố tình không làm lộ hình dạng thật của nhân vật sau khi biến hình và sử dụng góc nhìn người thứ nhất.


xmenfiodo.jpg



Nửa đầu phim khi các nhân vật và các tình huống chưa được kết nối với nhau, đôi lúc phim khiến mình cảm thấy bị hẫng, nhưng thật may là khi họ đã gắn kết với nhau thì câu chuyện trở nên thông suốt và cuốn hút cho đến phút cuối. Có thể nói màn đẩy ngược các tên lửa ở cuối phim của Magneto hết sức ấn tượng, đẹp mắt, hay và nhiều ý nghĩa. Kỹ xảo và các màn hành động trong phim được thực hiện rất đã, xem rất sướng mắt và cho cảm giác thích thú. Cá tính của các nhân vật, dù bên lề như Havok, Angel, Banshee... cũng được xây dựng hết sức thú vị, chứ ko hề bị xem nhẹ thái quá.


49bPH9obUH4RLgrch1m.jpg



Những thứ liên quan tới các phần trước có thể kể đến Havok - Alex Summer nhiều khả năng là bố của Cyclops - Scott Summer, hay điệp viên Stryker của CIA là bố của William Stryker - người lãnh đạo dự án Weapon X đã tạo ra Wolverine trong X2, và cameo của Storm lúc Xavier dùng Cerebro. Những giải thích cho những sự kiện của 3 phần trước cũng khá thuyết phục, thuyết phục nhất có lẽ phải kể đến quan hệ và quá trình phát triển tâm lý của 2 nhân vật Magneto và Mystique, giải thích cho vẻ ngoài của Beast cũng rất hay và có nhiều thăng trầm trong cảm xúc.
Còn đâu thì phim ko có nhiều điều khác để nói nữa.


Tóm lại, với một kịch bản thông minh được xử lý khéo léo (dù ko mới), First Class là một phim hành động lý tưởng, nghiêm túc, hết sức hấp dẫn và thú vị, có thể hợp với nhiều khán giả khó tính. Cá nhân mình thì đây là lần đầu cảm thấy thích 1 sản phẩm của thương hiệu X-men, và sẽ đánh giá nó 8/10 điểm. Phim thứ 2 xuất sắc của mùa hè năm nay sau Hanna.


[Giải thích] Những vấn đề khó hiểu trong 5 phần phim X-men: Mọi người có thể xem qua link này để tham khảo một số cách giải thích cho những điều liên quan nhưng hơi lệch giữa 5 phim X-men (tham khảo thôi vì X-men Origins: Wolverine đã được NSX Fox khẳng định là không liên quan rồi)
 

thich_xem_phim

Active Member
Xã hội loài người không chấp nhận X-Men, nhưng dường như loài người chúng ta đã quên rằng trong quá khứ chúng ta cũng từng là "X-Men" đối với các sinh vật khác.

Hàng triệu năm trước, khi loài người chúng ta mới xuất hiện, so với sinh vật khác chúng ta sở hữu 1 năng lực vượt trội đó chính là bộ não tiến hóa rất cao cho phép thực hiện các suy luận trừu tượng, ngôn ngữ và xem xét nội tâm; kết hợp với 1 cơ thể đứng thẳng cho phép giải phóng hai chi trước khỏi việc di chuyển và được dùng vào việc cầm nắm, cho phép loài người dùng nhiều công cụ hơn tất cả những loài khác.

Khi ấy loài người chúng ta chưa nhận thức, kiểm soát được sức mạnh của mình. Chúng ta cũng bị các sinh vật khác tấn công và để tồn tại chúng ta phải tập hợp lại nhằm chống lại sự đe dọa từ các sinh vật khác.

Một hình ảnh trong phim cho thấy rõ điều này: Hành động bắn tên lửa của 2 phe Mỹ - Liên Xô vào hòn đảo mà các X-Men đang ở trên đó mặc dù trước đó 2 phe chuẩn bị 1 mất 1 còn. Hành động này có thể được lí giải theo học thuyết Darwin. Học thuyết Darwin hiểu theo nghĩa rộng không chỉ đơn thuần mang nghĩa tranh giành sự tồn tại mà là đấu tranh chống lại tất cả các điều kiện bất lợi cho giống loài. Các loài động vật có thói quen hỗ trợ đồng loại mới chính là loài mạnh nhất, chúng có nhiều cơ hội tồn tại hơn và trong bậc sinh học tương ứng chúng luôn đạt đến sự phát triển cao nhất về trí tuệ và cấu tạo cơ thể. Bình thường loài người chúng ta vẫn có sự cạnh tranh lẫn nhau nhưng khi gặp sự đe dọa từ giống loài khác thì chúng ta vẫn biết hợp tác.

Sau đó loài người chúng ta đã biết cách sử dụng bộ não siêu việt của mình để học hỏi và những phát minh sáng chế lần lượt ra đời với sức mạnh ghê gớm không kém gì sức mạnh của các X-Men mà chúng ta phải kinh ngạc trong phim (các sinh vật khác lúc đó nhìn sức mạnh của loài người chúng ta cũng kinh ngạc thế thôi).

Và đó cũng là lúc loài người chúng ta tự cho mình cái quyền ở 1 vị thế cao hơn các giống loài khác. Chúng ta muốn làm chủ tự nhiên, săn bắt, khai thác, giết hại các sinh vật khác 1 cách vô tội vạ (ngoại trừ các loại động vật quý hiếm còn có luật bảo vệ còn các loại khác thì cứ giết hại thoải mái chẳng có vấn đề gì).

Trong phim, khi các X-Men xuất hiện, tiến hóa hơn loài người chúng ta, sở hữu những năng lực vượt trội hơn chúng ta, thì chúng ta cũng đe dọa họ như những gì các sinh vật khác đã làm với chúng ta cách đây hàng triệu năm. Và các X-Men cũng phải tập hợp lại chống lại sự đe dọa ấy.

Đoạn cuối phim có vẻ như sự lựa chọn của Erik (Magneto) là sự lựa chọn mà loài người chúng ta đã và đang lựa chọn. Erik xem mình ở 1 vị thế cao hơn loài người và muốn kết cục loài người phải diệt vong chỉ còn giống loài X-Men. Nếu có trách thì đừng trách Erik mà hãy trách tổ tiên và loài người chúng ta. Mặc dù đã có sự tiến hóa nhưng một số bản năng vẫn được di truyền sang các thế hệ tiếp theo.

Bộ phim X-Men chính là 1 lời cảnh báo: Loài người chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu vĩ đại so với các sinh vật khác, nhưng chúng ta cũng đừng quên loài người cũng chỉ là 1 phần trong quá trình tiến hóa. Một ngày nào đó sẽ có 1 giống loài khác tiến hóa hơn xuất hiện và nếu chúng ta vẫn cứ đối xử với các sinh vật khác theo cái cách bản năng của tổ tiên chúng ta đã truyền lại như hiện nay thì chính chúng ta đã tự đào mồ chôn mình.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: X-Men: First class - Gieo gì gặt nấy

Bác viết hay quá. Đúng thông điệp bộ phim. First Class thực hiện diễn biến tâm lý và lồng ghép lịch sử khá chuẩn.
Đi xem cùng mấy ông bạn chê "Film nhạt như shit" mà thấy nản. Film chiều sâu như Đảo kinh hoàng cũng chê mà Film "oành oạch" như TF3 cũng nói.
 

huynhnhan

Banned
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

mình coi phim này mình thấy họ dùng nhiều kỹ xảo quá! ý nghĩa lồng ẩn trong phim khá mờ nhạt người coi phải cố gắng suy nghĩ lắm mới ra được ý nghĩa(truyền tải thông điệp không tốt tới người xem). Coi xong mình cảm thấy hơi chán vì phim tương đối nhạt. Mình chỉ cảm nhận chính sự đa nghi và ngu ngốc, phản phúc của con người chính là điều làm Xmen phải chống lại loài người bình thường để bảo vệ mình là hoàn toàn đúng!

Còn đảo kinh hoàng thì phải nói là hay. Phim của Leo đóng toàn chơi kiểu đó! coi từ đầu đến cuối làm người ta đặt ra biết bao nhiêu câu hỏi! hết phim giải quyết 1 lượt các câu hỏi đó! Nên nhiều người coi không hiểu vì nó quá phức tạp. TF3 thì nó chuyên về trận chiến của robot nên nó có thể lấp sự nhàn nhạt của nội dung phim. Nói tóm lại TF3 truyền tải nội dụng đến người xem tốt hơn Xmen first class
 

splendidriver

New Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

Ý nghĩa của phim mà người coi phải suy nghĩ mới ra thì mới là phim hay. Còn phim mà ý nghĩa lồ lộ ra khán giả không cần phải suy nghĩ người ta gọi là phim "nông cạn", không có chiều sâu. Ý nghĩa phải suy nghĩ ra chứng tỏ phim đã truyền tải ý nghĩa rất khéo léo để nó không lộ một cách trơ trẽn ra ngoài, mà đòi hỏi khán giả phải biết tư duy, phải biết cảm thì mới hiểu phim.

Mà mình thấy bạn thắc mắc cũng hơi buồn cười. Phim kể về 1 đám hơn chục những người có những khả năng phi thường cực kỳ siêu đẳng như dùng tay nhấc cả cái tàu ngầm, biến hình thành người khác, đọc và truyền tải suy nghĩ, thế mà bạn bảo không dùng nhiều kỹ xảo thì họ phải làm thế nào?
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

Trong lúc ngồi xem phim này trong rạp, cứ tới những cảnh các X-Men biểu diễn siêu năng lực thì tui lại nghe 1 số bạn trầm trồ ước ao mình làm được như thế. Thật ra tui nghĩ không cần phải ước chi cho xa xôi vì bản thân mỗi người chúng ta đều sở hữu ít nhất 1 siêu năng lực mà nhiều khi chưa khám phá ra được.

Hồi nhỏ đi học tui cũng không dốt Toán lắm nhưng có 1 sự thật phũ phàng là có những bài toán tui mất hàng tiếng đồng hồ mới giải ra được thì bạn tui chỉ mất có 30 phút. Bộ não của họ được thiết kế rất khác biệt, có tài năng bẩm sinh về Toán. Mặc dù tui có thể trở thành 1 nhà toán học nhưng tui nhận ra mình không bao giờ có thể trở thành người giỏi nhất được. Nhưng ngược lại tui cũng có năng lực khác mà bạn tui không có hoặc rất khó khăn mới làm được như tui. Chỉ có điều các X-Men trong phim có vẻ như khám phá ra siêu năng lực của mình dễ dàng quá, họ chỉ phải học cách kiểm soát chúng. Còn chúng ta nhiều khi phải mất rất nhiều thời gian công sức mới khám phá ra năng lực thật sự của mình.

Trong phim có 1 khái niệm "Hãy là chính mình" mà bây giờ tui thấy các công ty cũng hay xài để dụ các khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Tui thấy khái niệm này không ổn cho lắm, tại nếu hiểu theo nghĩa cực đoan thì "Hãy là chính mình" lại hóa ra là bảo thủ cố chấp. Chẳng hạn nếu tui là người xấu, "hãy là chính mình" nghĩa là tui tiếp tục là người xấu; nếu tui sai, "hãy là chính mình" nghĩa là tui cứ tiếp tục sai; nếu người tui mỏng cơm sức khỏe kém, người khác khuyên tui tập thể dục để có thân hình đẹp khỏe mạnh, "hãy là chính mình" nghĩa là tui bỏ ngoài tai. Con người luôn được khuyến khích hướng tới chân - thiện - mỹ (cái đúng - cái tốt - cái đẹp) nên tui nghĩ "hãy là chính mình" chỉ khi mình đúng, tốt và đẹp.

Trong phim khi Charles Xavier dùng siêu năng lực xâm nhập vào đầu đọc được suy nghĩ người khác, bạn tui cũng thốt lên ước gì làm được giống vậy. Tui cười: "Hồi đó lúc mới quen em, cứ mỗi lần em cười là tim anh lại đập loạn xạ, hình ảnh em cứ suốt ngày luẩn quẩy trong đầu anh. Em cũng đâu thua gì ông đó".

"Đi suốt ngày, đêm muốn lên giường ngủ
Cho đôi chân mệt mỏi được nằm im
Nhưng nằm xuống lại lên đường như cũ
Ý nghĩ đưa anh tới cái anh tìm
...
Anh vất vả vì tình em thế đấy
Ngày và đêm luôn trên đường như vậy."


Đoạn này hơi sến chút, có gì các bác thông cảm.
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

TF3 thì nó chuyên về trận chiến của robot nên nó có thể lấp sự nhàn nhạt của nội dung phim. Nói tóm lại TF3 truyền tải nội dụng đến người xem tốt hơn Xmen first class

Mình thiệt sự là phục bạn sát đất ^:)^^:)^

Tiên thể mình cũng đề nghị bạn nên xem thật chăm vào các phim truyền hình Giờ vàng của VN, phim cỡ như "anh chàng vượt thời gian" ấy. Nó truyền tải nội dung thiệt sự còn tốt hơn TF gấp trăm lần.
 

chethanhquang

New Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

Hôm qua đi coi một suất KP2 với X-men. Cuối cùng nó đều dẫn đến một câu hỏi: Doesn't matter who you were, You should be who you wanna be (Không cần biết cậu từng là người như thế nào, hãy là người mà bạn muốn vậy) :D

Còn cm của bác nào trên kia bảo x-men dẫn truyện tệ hại, rồi bác nào nói thua cả TF3 thì quả thật không đỡ nổi. X_X
 

deepblue2

Active Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

Trong phim có 1 khái niệm "Hãy là chính mình" mà bây giờ tui thấy các công ty cũng hay xài để dụ các khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Tui thấy khái niệm này không ổn cho lắm, tại nếu hiểu theo nghĩa cực đoan thì "Hãy là chính mình" lại hóa ra là bảo thủ cố chấp. Chẳng hạn nếu tui là người xấu, "hãy là chính mình" nghĩa là tui tiếp tục là người xấu; nếu tui sai, "hãy là chính mình" nghĩa là tui cứ tiếp tục sai; nếu người tui mỏng cơm sức khỏe kém, người khác khuyên tui tập thể dục để có thân hình đẹp khỏe mạnh, "hãy là chính mình" nghĩa là tui bỏ ngoài tai. Con người luôn được khuyến khích hướng tới chân - thiện - mỹ (cái đúng - cái tốt - cái đẹp) nên tui nghĩ "hãy là chính mình" chỉ khi mình đúng, tốt và đẹp.

Trong phim khi Charles Xavier dùng siêu năng lực xâm nhập vào đầu đọc được suy nghĩ người khác, bạn tui cũng thốt lên ước gì làm được giống vậy. Tui cười: "Hồi đó lúc mới quen em, cứ mỗi lần em cười là tim anh lại đập loạn xạ, hình ảnh em cứ suốt ngày luẩn quẩy trong đầu anh. Em cũng đâu thua gì ông đó".

"Đi suốt ngày, đêm muốn lên giường ngủ
Cho đôi chân mệt mỏi được nằm im
Nhưng nằm xuống lại lên đường như cũ
Ý nghĩ đưa anh tới cái anh tìm
...
Anh vất vả vì tình em thế đấy
Ngày và đêm luôn trên đường như vậy."


Đoạn này hơi sến chút, có gì các bác thông cảm.

hihi... mình thấy thích cách suy nghĩ của bạn.... nhưng khái niệm "Hãy là chính mình" thì không như "các công ty cũng hay xài ..." , cũng không như hẳn như bạn nghĩ đâu...
Có những câu nói được sử dụng quá nhiều nên thành ra "sáo rỗng" nhưng nếu thực hiểu nó, sẽ thấy giá trị mà những ngôn từ không thể diễn tả được....

Tại sao Đức Phật, các thiền sư, các triết gia... bỏ cả cuộc đời để suy tư, tìm kiếm, tìm hiểu về "bản ngã", "bản lai diện mục", "ta là ai?"...
khi thông suốt được những thắc mắc kia, tức là đã giác ngộ....

hihi... hình như viết hơi lan man rồi....

Chúc cả nhà vui!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Gambit

New Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

Bữa mình đi coi phim này, bị cuốn hút từ đầu đến cuối. Trong tất cả phim X Men mình thấy phần này hay nhất, có chiều sâu nhất, đi vào lòng mình nhất. Thiệt là buồn khi nghe phim này thua cả TF3.

Mình chỉ cảm nhận chính sự đa nghi và ngu ngốc, phản phúc của con người chính là điều làm Xmen phải chống lại loài người bình thường để bảo vệ mình là hoàn toàn đúng!
X-men ko chống lại loài người nha bạn. X-men, đứng đầu là Charles Xavier, luôn là bạn của loài người trong mọi tình huống. Có phe Brotherhood của Erik mới chống lại loài người.
 

greencoat

Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

X-men ko chống lại loài người nha bạn. X-men, đứng đầu là Charles Xavier, luôn là bạn của loài người trong mọi tình huống.

Để rồi cuối cùng hình như bị loài người sát cùng giết tận hết sạch thì phải ;));));))
 

haohanluongson

Active Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

phần này của x-men điểm trên IMDB cao quá các pác ạ, chắc phim này hay lắm đây, e đang kéo bản R5 về xem rùi
 

haohanluongson

Active Member
Ðề: X-Men: First Class(2011)-Thế hệ đầu tiên:khởi chiếu 24/6

Xem cái trailer phim này chỉ mún chạy ra rạp xem lun bi h mặc dù đã là 12h đêm rùi. Kỹ sảo đỉnh quá:D
 

titani

Active Member
Ðề: X-Men : First class(2011)- Gieo gì gặt nấy

Có 1 điểm thắc mắc là tại sao phần này Giáo sư X cuối phim bị liệt phải ngồi xe lăn, nhưng trong phần The Last Stand lúc đầu phim, lúc cùng với Magneto đi kiếm Jeans thì đi lại bình thường (lúc này Giáo sư X đầu hói rồi :D )
 
Bên trên