Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Có nhiều lý do có thể giải thích được:
1. Trong phòng đó ko có ai ngoài lão da đen director hiểu về cỗ máy, và xem lại bài của ohyesssvn với câu "It gives us access to a parallel reality".
2. Áp lực của việc phá án nhiều hơn là để bất ngờ với điều Stevens nói.
3. Director da đen nói "It gives us access to a parallel reality" nhưng ko lường được là Source Code có thể "transport us into a parallel reality".
 

alexdaide

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Em nói thằng là em chán tranh luận với bác rồi.
Nói mãi cũng đến thế thôi.
Bác đọc lại cái số 2 của bác vài lần, rồi nếu bác ko thấy là nó quá vô lý thì em thua.
Em cũng nói luôn là tất cả những cái bác giải thích từ đầu đến giờ em thấy đều là 1 cái vòng luẩn quẩn, cái 1 đúng vì như thế cái 2 mới đúng, cái 2 đúng lại vì như thế thì cái 1 mới đúng.
Chắc cũng do hạn chế của văn viết nên em cũng như bác chẳng thể nào hiểu nhau đc.
 

tethien

Active Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Đọc và suy nghĩ 1 chút để biết người khác đang nói với ai và về cái gì.
Tức là họ éo hề có tý mục đích gì khi làm Source Code?

Câu hỏi duy nhất em muốn hỏi: Vậy Source Code trong ý tưởng ban đầu của những người tạo ra nó, rốt cuộc để làm cái gì?

Sao lại tạo ra Source Code không có mục đích ?

Source Code tạo ra là để sao chép ý thức của người điều khiển (Steven) vào 8 phút cuối của 01 người khác. Rồi chép nó về.
Mục đích sử dụng thì vô hạn. Tùy sức sáng tạo.
Ví dụ như 01 vụ giết người không có nhân chứng. Muốn biết ai là thủ phạm chỉ cần copy ý thức của Steven vào nạn nhân là biết ngay ai là kẻ sát nhân.
Hay như sử dụng để điều tra vụ đánh bom trong phim là 01 ví dụ khác.


Mình thấy ở đây rất nhiều người tranh luận mà không thèm đếm xỉa đến ý kiến, lý luận của ngừoi khác.

Mình xin được đưa ya ý kiến phản bác 01 số điều:
1/Source code giúp tạo ra (hay thâm nhập vào) 01 không gian (thế giới) song song. Sau khi kết thúc phim Steven trong thân xác Sean tồn tại trong thế giới đó, còn ngoài đời thật thì vụ nổ bom vẫn xảy ra
Lý luận này không hợp lý ở chỗ:
Thế giới song song đó đã bị thay đổi bởi hành động gỡ bom của Steven. Như vậy thế giới đó đã khác với thế giới hiện tại. Trong thế giới đó không có vụ nổ bom. Còn trong thế giới thực có vụ nổ bom. Như vậy thế giới thay đổi theo hành động của nhân vật.
Vậy làm thế nào để mà 01 thế giới luôn thay đổi lại giống y chang thế giới thực vào thời điểm Steven thức dậy trong thân xác Sean ? Thế giới đó ở đâu ra ? Tại sao trước đó nó không thay đổi & phát triển độc lập với thế giới hiện tại. Nếu nói nó là phản chiếu của thế giới hiện tại thì sao nay nó lại không phản chiếu nữa ? (nó đã khác thế giới hiện tại)

Nếu nói Source Code tạo ra được thế giới này thì quá vô lý. vậy mỗi lần gửi Steven đi là Source Code tạo ra 01 thế giới ? Source Code không biết gì về quả bom & kẻ đánh bom. Sean cũng vậy. Vậy thông tin về quả bom ở đâu ra ?

Nếu nói Source Code đã có thông tin này từ ký ức của Sean thì đi bắt kẻ đánh bom cho rồi, gửi Steven đến đó làm gì ?

2/Ý kiến nói Source Code mô phỏng thế giới trên con tàu đó qua ký ức của Sean.

Ý kiến này càng vô lý vì trong ký ức của Sean không hề có quả bom và kẻ đánh bom. Vậy khi Steven thâm nhập vào thì lấy thông tin về bom ở đâu ra ?

Do đó theo tôi ý kiến hợp lý nhất vẫn là Source code gửi ý thức của Steven về quá khứ, đè lên 8 phút cuối của Sean.
Source code là sự kết hợp của ý tưởng giữa việc điều khiển thân xác từ xa của Avatar và việc trở về quá khứ như trong Deja Vu.
Nhưng ở đây Source không gửi thân xác Steven về mà truyền sự điều khiển về qua thân xác của Sean.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ohyesssvn

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Giải thích lại cho bạn hiểu thế giới //

Nó tạo ra như thế nào? Ví dụ hiện tại bạn đang đứng trước 3 lựa chọn: Ngồi làm tiếp công việc đơn điệu, gọi điện thoại hẹn bồ nhí đi KS và cuối cùng là rủ mấy thằng làm chung ra quán cà phê tám. Khi bạn ra quyết định bạn đã tạo ra 3 thế giới //. Trong thế thứ nhất bạn đang ngồi tại bàn làm việc ngáp ngắn ngáp dài. Ở thế giới thứ 2, cơ hông và bụng của bạn đang làm việc cật lực. Thế giới thứ 3 thì bạn đang bàn chuyện VN thôn tính TQ trong vòng 10 ngày. Cả 3 thế giới này đều là thực đối với con người của bạn ở trong đó. Từ khi hình thành 3 thế giới // này có hướng phát triển của riêng nó ngày càng dần xa nhau.

Đương nhiên có những thế giới cực kỳ tương tự nhau và có những thế giới khác xa nhau, ví dụ như thế giới mà ở đó loài chó phát triển thành loài có trí thông minh cao nhất hoàn toàn khác xa với thế giới hiện tại mà mình và bạn đang hiện diện.

Ngoài ra nhiều bạn xem phim chỉ lướt qua nội dung, sau đó gán ghép ý tưởng của mình cho phim rồi kết luận nó thiếu logic. Cụ thể là ở đây, khoảng phút 33-34 chú da đen nói:

Source code is not time travel. --> Không phải là đi ngược về quá khứ trong cùng 1 thế giới

It gives us access to a parallel reality --> Khẳng định sự hiện diện của thế giới // và Source Code vận hành trên nó.
 

infernus

New Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

"Vậy làm thế nào để mà 01 thế giới luôn thay đổi lại giống y chang thế giới thực vào thời điểm Steven thức dậy trong thân xác Sean?" bởi vì có cả tỉ tỉ tỉ thế giới song song. mỗi hành động khác đi của một người sẽ tạo ra một thế giới khác. source code là cổng đưa steve về 1 trong những thế giới đó, nhưng mà là cái thế giới giống hệt thế giới hiện tại cho đến lúc trước khi bom nổ 8 phút. từ thời điểm này mỗi hành động khác nhau của steve sẽ tạo ra một thế giới khác nhau.
"Ý kiến này càng vô lý vì trong ký ức của Sean không hề có quả bom và kẻ đánh bom. Vậy khi Steven thâm nhập vào thì lấy thông tin về bom ở đâu ra ?" --> bạn vẫn khăng khăng là source code chỉ là cỗ máy quay phim giống cái hộp đen máy bay? source code có khả năng đưa steve VÀO 1 THẾ GIỚI GIỐNG HỆT THẾ GIỚI HIỆN TẠI CHO ĐẾN TRƯỚC KHI BOM NỔ 8 PHÚT, rồi đến lúc bom nổ thì hết
Bạn nói là quay về quá khứ càng vô lí hơn. Giả sử quay về quá khứ thật thì thay đổi quá khứ cũng phải thay đổi tương lai luôn, tức là ở trên tàu khi steve cứu christina hay gỡ quả bom thì hiện tại cũng phải như vậy rồi. chứ nếu bảo là về quá khứ nghịch tí rồi quay lại chả chết ai thì chịu rồi @-) nếu muốn dẫn chứng từ phim thì thằng cha tạo ra cái máy đã nói toẹt ra là cỗ máy k phải time travel rồi. quay về quá khứ k phải time travel thì là cái gì 8-}
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Đọc hết cải mười mấy trang mới biết là mình bỏ mất đoạn lão da đen giải thích Source Code :D .

Mà mấy bạn cãi toàn mấy bạn ko có khái niệm về thế giới song song cứ lộn tùng phèo giữa thế giới thực tại thứ nhất và các thế giới mà Stevens tiếp cận rồi cho đó là phi lý, ko lô-gíc. Thật là nản.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Đọc hết cải mười mấy trang mới biết là mình bỏ mất đoạn lão da đen giải thích Source Code :D .

Mà mấy bạn cãi toàn mấy bạn ko có khái niệm về thế giới song song cứ lộn tùng phèo giữa thế giới thực tại thứ nhất và các thế giới mà Stevens tiếp cận rồi cho đó là phi lý, ko lô-gíc. Thật là nản.

Ặc Ặc, thế mà bác cũng cãi chán chê luôn vậy hả ;;)
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

^ Thì cùng lắm là tôi mất 1 direct clue thôi (hiểu sai 1 tí đoạn Stevens nói rằng Source Code vượt quá sự tưởng tượng của người tạo ra nó), chứ cái đó ko chứng minh tôi sai.
 

adenz

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

hì ghê thiệt, từ SC tạo ra n thế giới // qua tới việc SC giúp ghi đè sóng não (cứ cho là linh hồn đi) của người đã chết ở thế giới này qua quá khứ (8 phút trước khi chết) của 1 người ở thế giới khác. Vậy có phải là giết người ở thế giới khác không ? Nếu đúng vậy thì bộ phim đầy tính nhân văn với thông điệp " Giết 1 người để cứu vạn người". Theo quan điểm có n thế giới // và có thể chiếm đoạt thể xác (ghi đè sóng não) vượt không gian và thời gian từ thế giới này qua thế giới khác nhờ SC thì các bác thử tưởng tượng đoạn anh Stevens tự an ủi chú Sean nhé:

" Sean à, ở thế giới nào đó cậu chết mất xác rồi, còn thế giới này tuy cậu đang sống nhăn răng nhưng chỉ 8 phút nữa thôi đoàn tàu nổ và cậu banh xác, đằng nào cậu cũng tiêu nên thôi cậu ra đi thanh thản nhé, để tớ mượn cái xác cậu mà cố tìm cách cứu thế giới. Có trách là trách sóng não cậu ở thế giới này lại phù hợp não tớ ở thế giới kia và do SC nó vận hành thế thôi. Tất nhiên nếu cứu được thế giới tớ cũng chẳng biết cách nào trả hồn lại cho câu ở thế giới này nữa, và đương nhiên tớ cũng phải hưởng thành quả và hạnh phúc nữa chứ. Thôi thì sean cậu cứ ra đi thanh thản nhé và có lạc qua thế giới nào khác không thì tớ chịu. Bảo trọng!" :D

heheee nếu theo quan điểm n thế giới // và đoạn cuối nhắn tin nhận tin là cùng 1 thế giới thì lúc này cái thế giới đó tồn tại tới 2 anh Stevens , 1 anh trong thân xác chú Sean dung dăng với em gái và 1 anh Stevens đang nằm chờ khởi đông SC. Xem ra kết vậy cũng hay hay nhỉ :D

Thêm một vấn đề nữa e thắc mắc nhờ các bác rành về thế giới // giải thích hộ cái. Nếu ở thế giới đầu ( cứ tạm gọi là gốc đi - thế giới sau khi nhờ anh steven tìm bắt được nghi phạm và chiếc xe chở bom) anh steven xin em GW giúp lần cuối để ngăn chặn vụ nổ sau đó cho ảnh chết hẳn. Nếu , mình nhấn mạnh là Nếu vì phim không xảy ra vậy. Nếu sau 8 phút đó em GW không rút ống thở cho anh steven chết thật mà cứ làm theo lệnh để cho cha nội giáo sư xóa bộ nhớ rồi cài đè bộ nhớ mới để chuẩn bị cho chương trình SC chạy các lần tiếp theo khác thì liệu anh steven có thể vi vu hưởng hạnh phúc ở cái thế giới // đó không nhỉ?
 

son_fotech

New Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Dù sao thì phim cũng là 1 dạng KHVT, bạn Zainor Dean giải thích tình tiết phim theo cách tưởng tượng rất hay, mình nghĩ nếu ai xem phim này đều muốn hướng đến tưởng tượng đó .
Tuy nhiên bạn alexdaide lại đi sâu khai thác các sự vô lý của phim (nhặt sạn cho phim) theo cách giải thích khoa học.
Phim này tình tiết không phức tạp, xem xong mình đề cao khả năng diễn xuất của diễn viên chính, các cách biểu lộ cảm xúc từng giai đoạn (giai đoạn khi biết mình chết, khi hoàn thành nhiệm vụ, ... ) Vậy thôi
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Nói không phải chứ phim này (Source Code) cũng như phim Inception vậy, luôn có những điểm ngoặc cũng như những thứ mà mình phải suy nghĩ về nó. và có khi phải xem lại lần 2 lần 3, thậm chí là lần 4 thì mới nghĩ ra được. bản thân e thì không quá chú trọng vào tính logic hay là hợp lý của phim, chỉ cần tìm ra sự hợp lý cho chính suy nghĩ của mình là ok rồi, tranh cãi chi cho mệt. Có khi coi lại vài lần nữa, nghe lại các hội thoại của nhân vật thì mọi người lại có suy nghĩ thông hơn, sáng hơn và logic hơn thì sao. (nói thêm là Inception e đã xem đến 5 lần để thấm toàn bộ những ji e hiểu đc về Inception ấy, mặc dù e đã hiểu rõ kể từ lần thứ 2) ^^!
 

tethien

Active Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Giải thích lại cho bạn hiểu thế giới //

Nó tạo ra như thế nào? Ví dụ hiện tại bạn đang đứng trước 3 lựa chọn: Ngồi làm tiếp công việc đơn điệu, gọi điện thoại hẹn bồ nhí đi KS và cuối cùng là rủ mấy thằng làm chung ra quán cà phê tám. Khi bạn ra quyết định bạn đã tạo ra 3 thế giới //. Trong thế thứ nhất bạn đang ngồi tại bàn làm việc ngáp ngắn ngáp dài. Ở thế giới thứ 2, cơ hông và bụng của bạn đang làm việc cật lực. Thế giới thứ 3 thì bạn đang bàn chuyện VN thôn tính TQ trong vòng 10 ngày. Cả 3 thế giới này đều là thực đối với con người của bạn ở trong đó. Từ khi hình thành 3 thế giới // này có hướng phát triển của riêng nó ngày càng dần xa nhau.

Đương nhiên có những thế giới cực kỳ tương tự nhau và có những thế giới khác xa nhau, ví dụ như thế giới mà ở đó loài chó phát triển thành loài có trí thông minh cao nhất hoàn toàn khác xa với thế giới hiện tại mà mình và bạn đang hiện diện.

Ngoài ra nhiều bạn xem phim chỉ lướt qua nội dung, sau đó gán ghép ý tưởng của mình cho phim rồi kết luận nó thiếu logic. Cụ thể là ở đây, khoảng phút 33-34 chú da đen nói:
Toàn bộ ba cái lý luận về thế giới // này do bạn tự nghĩ ra tất. Trong phim chả có nói đến. Tất cả về thế giới // trong phim chỉ có mỗi 01 câu "It gives us access to a parallel reality" của lão da đen thôi.
Bạn không cần giải thích với tôi về thế giới //. Tôi chỉ cho rằng phim không đề cập đến thế giới // nào hết. Không cần bạn tưởng tượng thêm về nó.

Source code is not time travel. --> Không phải là đi ngược về quá khứ trong cùng 1 thế giới
Đúng quá. Có ai du hành về quá khứ đâu ? Chỉ là truyền sự điều khiển về quá khứ thôi.
It gives us access to a parallel reality --> Khẳng định sự hiện diện của thế giới // và Source Code vận hành trên nó.
Quá khứ không phải là thế giới // sao ?
Nó // với chúng ta theo chiều thời gian đó. bạn không hiểu điều đó sao ?
 

tethien

Active Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

"Ý kiến này càng vô lý vì trong ký ức của Sean không hề có quả bom và kẻ đánh bom. Vậy khi Steven thâm nhập vào thì lấy thông tin về bom ở đâu ra ?" --> bạn vẫn khăng khăng là source code chỉ là cỗ máy quay phim giống cái hộp đen máy bay? source code có khả năng đưa steve VÀO 1 THẾ GIỚI GIỐNG HỆT THẾ GIỚI HIỆN TẠI CHO ĐẾN TRƯỚC KHI BOM NỔ 8 PHÚT, rồi đến lúc bom nổ thì hết
Đọc cho kỹ chứ. Tôi đưa ra để phản đối chứ không để khẳng định.
 

heardless

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Đọc từ đầu trang tới giờ đúng là bó tay với nhiều bác,ngày nào cũng bỏ thời gian ra leo lên đây cãi nhau tới sùi bọt mép thế mà ko dám bỏ ra 1 tiếng rưỡi ngồi coi lại bộ phim,tất cả những manh mối trong phim đã nói quá rõ còn đâu.Cứ mỗi lần Steven quay trở về 8 phút thì source code lại tạo ra 1 TG //,các TG này cứ tiếp diễn liên tục ,chẳng qua chúng ta ko thấy được nó qua góc nhìn của Steven thôi.Cha da đen cũng đã rành rành giải thích source code là thứ giúp ta truy cập vào TG // và khúc cuối Steven cũng tái khẳng định điều đó qua đoạn nhắn tin"source code hoạt động còn tốt hơn 2 người có thể tưởng tượng,cô nghĩ cô đã tạo được 8 phút quá khứ nhưng ko phải,cô đã tạo ra cả 1 TG mới".Ngay cả wikia giới thiệu về phim này cũng khẳng định rõ khúc cuối nhân vật 9 ở TG //.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

heardless

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Còn bảo ko có TG // nào khúc cuối vậy giải thích hộ mình tại sao có cảnh thằng khủng bố vào trung tâm thành phố bị bắt giữ trong xe van được báo đài đưa tin ầm ầm rồi ngay sau đó 1 cảnh khác mô tả ông giáo sư đang ngồi nghe tin về 1 nghi phạm bị bắt trong tàu điện ngầm mà chưa kịp kích hoạt quả bom.Nếu 2 sự việc này ko thuộc 2 TG khác nhau thì giải thích sao đây.
In the final loop of the Source Code, Stevens talks to his estranged father one last time, and shares a kiss with Christina. In that instant, Goodwin turns off his life support per his request, but to Stevens' surprise, his mind remains in Sean Fentress' body, but now in an alternate universe. He is then able to safely leave the train with Christina, also saving the rest of the passengers. Now in the alternate universe, an alternate version of Goodwin receives an email from Stevens explaining what has happened and that the Source Code can alter the target in the alternate reality. The movie ends with Stevens taking Fentress' place, and asking Goodwin to help Captain Colter Stevens and tell him that "everything will be OK".
Source Code - Wikipedia, the free encyclopedia
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Đúng quá. Có ai du hành về quá khứ đâu ? Chỉ là truyền sự điều khiển về quá khứ thôi.
Điều đó cũng ko đúng nốt. Ko có sự truyền khiển về quá khứ.
Quá khứ ko hề thay đổi. Bởi vì khi quá khứ thay đổi thì hiện tại sẽ bị biến đổi (Butterfly effect). Trong phim đã chứng minh ko có sự quay đổi trong quá khứ.
Quá khứ không phải là thế giới // sao ?
Nó // với chúng ta theo chiều thời gian đó. bạn không hiểu điều đó sao ?
Quá khứ và hiện tại là 2 điểm nằm trên 1 chiều thời gian. Ko có chuyện quá khứ là thế giới song song với hiện tại. Nếu có cái gì đó song song với hiện tại theo chiều thời gian, thì nó ko nằm trên chiều thời gian của hiện tại và nó nằm ngoài chiều thời gian của hiện tại. Và vì thế, nó ko phải là quá khứ của hiện tại.

Dù sao thì phim cũng là 1 dạng KHVT, bạn Zainor Dean giải thích tình tiết phim theo cách tưởng tượng rất hay, mình nghĩ nếu ai xem phim này đều muốn hướng đến tưởng tượng đó .
Tuy nhiên bạn alexdaide lại đi sâu khai thác các sự vô lý của phim (nhặt sạn cho phim) theo cách giải thích khoa học.
Sao nhiều bạn nói ngược vây =))
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Thêm một vấn đề nữa e thắc mắc nhờ các bác rành về thế giới // giải thích hộ cái. Nếu ở thế giới đầu ( cứ tạm gọi là gốc đi - thế giới sau khi nhờ anh steven tìm bắt được nghi phạm và chiếc xe chở bom) anh steven xin em GW giúp lần cuối để ngăn chặn vụ nổ sau đó cho ảnh chết hẳn. Nếu , mình nhấn mạnh là Nếu vì phim không xảy ra vậy. Nếu sau 8 phút đó em GW không rút ống thở cho anh steven chết thật mà cứ làm theo lệnh để cho cha nội giáo sư xóa bộ nhớ rồi cài đè bộ nhớ mới để chuẩn bị cho chương trình SC chạy các lần tiếp theo khác thì liệu anh steven có thể vi vu hưởng hạnh phúc ở cái thế giới // đó không nhỉ?
Mình thấy đây là câu hỏi hay nhất trong 2pic này này. Đây cũng là điều khuất trong sự vận hành của Source Code trong sự gửi và nhận tín hiệu não giữa các thế giới song song.

Nếu Source Code hoạt động theo kiểu thu nhận tín hiệu não, thì có thể là được. Tưởng tượng, Source Code copy tư tưởng của Stevens ghi đè lên não của Sean, rồi sau 8 phút lại copy tín hiệu từ não của Sean (lúc này là Stevens) ghi đè lên não bộ của xác Stevens. Nếu như thế, toàn bộ tư tưởng của Stevens ở não của Sean vẫn còn đó. Vấn đề sẽ xảy ra là, chúng ta sẽ có 2 Stevens đến từ thế giới thực số 1: 1 nằm thoi thóp chờ chết, 1 nằm trong não Stevens như 1 nhân cách mới. Ngoài ra, thật sự rất khó nói Sean hoàn toàn bị chiếm não và "chết hồn" bởi vì não bộ vẫn là của Sean, mang đặc tính của Sean. Rất có thể nhân cách cũ của Sean sẽ trỗi dậy và cướp lại xác. Việc này cũng giống như các bệnh nhân đa nhân cách (thực tế chứ ko phải như trong phim nhé). Đôi khi trong họ xuất hiện nhân cách mới nhưng vì quá non nớt, thiếu yếu tố riêng khẳng định nhân cách, phụ thuộc vào những yếu tố mang tính lịch sử của nhân cách cũ nên nhân cách mới sẽ tự tiêu biến. Đạo diễn có lẽ có ý định giải quyết việc này êm thắm bằng sự thay đổi hoàn toàn của Stevens sang Sean ở phút cuối.

Nếu Source Code hoạt động theo kiểu mạnh hơn, ko chỉ copy & paste mà thậm chí cut-paste thì e là anh Stevens ko có số hưởng cái vi vu hạnh phúc rồi. Tưởng tượng, Source Code ghi đè thông tin của Stevens lên não Seans, rồi sau 8 phút chuyển hoàn toàn thông tin của Stevens nằm trong Sean (cut & paste) về Stevens. Lúc đó, bộ não của Sean ở thế giới song song gần như bị phá hủy, bởi vì các yếu tố thần kinh 1 khi ra đi là ko bao giờ trở lại, cộng thêm với lượng thông tin từ tư tưởng của Stevens đè lên não Sean là rất lớn. Hy vọng lớn nhất cho Sean là thông tin tư tưởng của Stevens ko ghi đè lên hết thông tin tư tưởng của Sean. Do đó, Sean có thể hồi phục lại con người cũ, nhưng ko thể trở về hoàn hảo vì 1 lượng lớn tế bào thần kinh não bộ đã hy sinh cho việc lưu và xóa thông tin của Stevens trong não Sean.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Ặc ặc giờ các bác còn cãi nhau cái này nữa hả :)) Zanoir giải thích ghê nhỉ, cứ như là Director của SC vậy ;;)
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Scific mà, giải thích lý thuyết cho vui là chính. Ít ra đến khi có ai đưa ra chứng cứ đánh đổ cái đống chữ đó :-"

Nếu ko phân tích film thì hóa ra box bình luận phim ảnh chỉ là nơi để hùa khen nhau và khen phim này hay quá, phim này ảo quá à :-"
 

thanhdat99

New Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Hơ hơ , phim viễn tưởng thì cứ xem để giải trí đi , nội dung SC cũng khá hợp lý rồi mà , sao các bác phải tranh luận chi cho mệt , viễn tưởng thôi mà . Chứ trên thực tế thì quay ngược thời gian là điều ko thể , con người sẽ ko bao giờ làm được điều đó , Albert Einstein và Stephen Hawking đều khẳng định như vậy :D
 
Bên trên