Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

longnd_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

EMT JPA66
Sử dụng bóng đèn và được trang bị khả năng điều chỉnh RIAA, preampli JPA66 được thiết kế dành riêng cho người chơi analog cao cấp.
emt_1.jpg

EMT được biết đến với nhiều turntable và ampli/preampli chất lượng, được giới audiophile đánh giá cao. Preampli chuyên analog, đặc biệt là đĩa than, JPA66 bởi vậy được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ và trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của EMT.

So với một "rề" thông thường, sản phẩm có giao diện mặt trước khá phức tạp với các điều chỉnh đa dạng. Trong đó ngoài các vòng xoay volume, balance, kết nối đầu vào... nổi bật là ba núm cân chỉnh RIAA dạng đồ thị đặc trưng của analog. Với đĩa than, băng cối, RIAA là thước đo chuẩn thu âm vào tư liệu, từ đó giúp điều chỉnh lại ở nơi phát cho phù hợp. Khả năng này, tùy vào nguồn âm cụ thể, có thể chân thực hóa trải nghiệm nghe nhạc của người dùng một cách đáng kể.

Một điểm đáng chú ý khác là EMT tích hợp đến 4 đường phono cùng khả năng điều chỉnh trở kháng cho mỗi cartridge riêng, chuyên biệt hóa JPA66 cho các turntable. Bên cạnh đó, việc sử dụng bóng đèn thay cho các đi-ốt bán dẫn theo nhà sản xuất còn phù hợp hơn với chất âm nhẹ nhàng, mềm dẻo của âm thanh analog.
Theo: sohoa.vnexpress.net
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Philips HTS5591 – HTIB hi-end nhưng giá thấp


Với nhiều tính năng cao cấp và mức giá hợp lý, HTS5591 có chỉ số hiệu năng/giá thành khá cao.

Trong số ít các HTIB (Home Theater In a Box) của Philips ra mắt năm nay, dàn âm thanh HTS5591 là sản phẩm cao cấp nhất với nhiều tính năng đáng chú ý.
philips_htib_4.jpg

Philips HTS5591 giá 17 triệu đồng. Ảnh: Touchscreen.

Về thiết kế, hệ thống bao gồm 4 loa đứng, phù hợp với những không gian rộng, nơi mà nhiều hệ thống loa treo tường hoặc loa in-wall không thể phát huy được hiệu quả tối đa. Loa sub không hỗ trợ kết nối wireless để giảm chi phí toàn bộ sản phẩm, tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu, Philips vẫn có lựa chọn bổ sung tính năng này. Bộ phận player/receiver sở hữu vỏ nhôm xám, hài hòa với thiết kế sang trọng, tinh tế của các loa thành phần.

Bên cạnh đó, hãng điện tử Hà Lan cũng không quên trang bị cho dàn âm thanh cao cấp nhất của mình nhiều tính năng thời thượng. Trong đó, nổi bật là khả năng trình diễn chuẩn Blu-ray 3D và đọc các định dạng MKV, DivX Plus HD trên các thiết bị lưu trữ. Ngoài ra, tính năng mang tên SimplyShare còn giúp người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa máy tính và HTS5591 qua cả kết nối Ethernet hoặc Wi-Fi. Tuy nhiên, một hạn chế của HTIB này so với các sản phẩm cao cấp cạnh tranh là sự thiếu vắng của chức năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D, dù có thể đây là sự lược bỏ cần thiết để giảm chi phí nếu TV của người dùng đã có khả năng này.

HTS5591 giá 17 triệu đồng được đánh giá là rẻ hơn so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Theo Sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Top dàn âm thanh dưới 15 triệu đồng


Thị trường dàn âm thanh trung - cao cấp có nhiều hãng sản xuất tham gia với các mẫu mã đa dạng, hỗ trợ nhiều tính năng thời thượng.

Dàn âm thanh để nghe nhạc, xem phim tầm 15 triệu đồng ở thị trường trong nước thường hỗ trợ 5.1 kênh trở lên, có đầu Blu-ray, công nghệ 3D... thích hợp cho đa dạng các nhu cầu giải trí gia đình. Thời điểm này thị trường hệ thống âm thanh có khá nhiều hãng điện tử tham gia cạnh tranh, nhưng phần lớn vẫn là các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc.

Dưới đây là 5 hệ thống âm thanh nổi bật trong phân khúc dưới 15 triệu đồng.

Pioneer HTZ808BD
1_Pioneer_HTZ808BD.jpg

Pioneer HTZ808BD có tổng công suất lớn và thiết kế hiện đại. Ảnh: Pioneer.

Pioneer HTZ808BD có thiết kế khá đồng bộ từ bốn loa đứng đơn giản, sang trọng đến sub và loa trung tâm nhỏ gọn, góc cạnh. Ngoài dàn loa 5.1, hệ thống đi kèm một đầu Blu-ray hỗ trợ chuẩn HDMI 12-bit màu và khả năng chơi hầu hết các định dạng âm thanh từ iPhone, iPad, iPod hoặc các thiết bị lưu trữ di động. Hệ thống có mức tổng công suất khá lớn so với các đối thủ cạnh tranh, lên đến 1.110W.

HTZ808BD có mức giá khoảng 15 triệu đồng.

Sony BDV-E880
2_Sony_BDV_E880.jpg

Mức giá của Sony BDV-E880 là hợp lý cho thương hiệu và tính năng 3D nổi bật. Ảnh: Sony.

Dàn âm thanh 5.1 này có ampli tích hợp cùng đầu Blu-ray hỗ trợ 3D. Mức giá 15 triệu đồng của BDV-E880 thuộc hàng tốt nhất trong hệ thống home theater Sony. Thiết kế nguyên khối của sản phẩm đồng điệu và rất phù hợp với TV Sony đời mới.

Samsung HT-C5550W
3_Samsung_HT_C5550W.jpg

Samsung HT-C5550W có khả năng kết nối không dây tiện dụng. Ảnh: Samsung.

Samsung HT-C5550W có 4 loa đứng với thiết kế lịch lãm giúp việc bố trí trong phòng giải trí thuận tiện hơn. Hệ thống tích hợp đầu Blu-ray hỗ trợ nhiều định dạng đĩa khác nhau. Ngoài ra, C5550W được tối ưu hóa kết nối với tính năng Internet TV cùng khả năng trao đổi dữ liệu với nhiều thiết bị khác nhau qua Wi-Fi.

Giá tham khảo 13,5 triệu đồng.

LG HB806TM

4_LG_HB806TM.jpg

LG HB806TM là một trong những sản phẩm có hiệu năng/giá thành tốt nhất. Ảnh: LG.

LG HB806TM là một trong những dàn âm thanh 5.1 với đầu Blu-ray 3D có giá tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm có tổng công suất các loa là 850W, bao gồm 4 loa đứng và một loa trung tâm lớn với 2 driver đối xứng.

LG HB806TM được bán với mức giá khoảng 9,5 triệu đồng.

Sony HT-DDW3500
5_Sony_HT_DDW3500-.jpg

Sony HT-DDW3500 có nhiều loa lớn, tương tự như ở các dàn Hi-Fi chất lượng cao. Ảnh: Sony.

Sony HT-DDW3500 là một đại diện nữa từ Sony. Dàn âm thanh 5.2 có bề ngoài khá ấn tượng với nhiều loa lớn, thiết kế đơn giản mà tinh tế. Sản phẩm đi kèm ampli đa kênh nhưng không bao gồm đầu đọc đĩa. Người dùng có thể mua rời thiết bị này tùy theo nhu cầu cụ thể.

DDW3500 có giá tham khảo 9,8 triệu đồng.

Theo Sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Sang trọng, độc đáo với bộ loa kính trong suốt từ hãng Greensound Tech

luno.jpg


Hãng Greensound Tech non trẻ đã từng đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của mình tại triển lãm IFA năm nay khi phô diễn hệ thống loa trong suốt độc đáo mang tên Serac. Và gần đây, hãng công nghệ âm thanh này lại tiếp tục giới thiệu đến người dùng một dòng sản phẩm khác nữa với thiết kế hoàn toàn mới, đẹp hơn, sang trọng hơn, đó chính là bộ loa Luno và Cube.

Theo hãng sản xuất, Luno là tên hai chiếc loa đứng, còn Cube là chiếc loa siêu trầm kèm theo. Tương tự những sản phẩm trước đấy từ Greensound, Luno vẫn sở hữu thiết kế bằng kính trong suốt nhưng được uốn cong về phía sau. Những tấm kính này không phải chỉ dùng để làm đẹp mà thật sự sản sinh độ rung nhằm phát ra âm thanh từ cả hai mặt, mang đến cho người dùng một hệ thống âm 360 độ chất lượng cao. Ngoài ra, Luno có phần đế vuông - nơi truyền âm thanh gốc lên các tấm kính - được Greensoung Tech cho biết là nhỏ gọn nhất trong các dòng sản phẩm của họ hiện nay, với kích thước mỗi cạnh là 45,7 cm. Nếu tính cả tấm kính, loa cao 106,7 cm và nặng 36 kg, rất thích hợp để trang bị cho các phòng nghỉ khách sạn, phòng chờ hoặc các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ v.v. Chiếc loa siêu trầm Cube thậm chí còn nhỏ gọn hơn nữa, với kích thước 45,7 x 45,7 x 20 cm toàn thân, nặng 18 kg.

Đặc biệt, các tấm kính loa được trang trí đầy cá tính nhờ một bộ đèn LED nhiều màu tích hợp bên trong, người dùng cũng không cần phải lo đến vấn đề dây nhợ rối rắm vì cả Luno và Cube đều hỗ trợ công nghệ không dây 5 GHz hiện đại, nhận tín hiệu hoàn toàn từ một thiết bị phát sóng kĩ thuật số kết nối cùng hệ thống amply, giúp tiện lợi hơn cho việc sắp đặt vị trí phù hợp. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ vẫn cần gắn vào một nguồn điện ngoài để hoạt động. Được biết, Luno chỉ có công suất tiêu thụ 70 watt với dải tầng đáp ứng từ 60 Hz đến 17 kHz, trong khi loa siêu trầm Cube có mức tiêu thụ 125 watt và dải tầng đáp ứng từ 30 Hz đến 180 Hz.

Hiện chưa có thông tin chính xác về ngày cũng như giá bán bộ loa này, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ được tung ra thị trường ngay trong tháng 9 và chắc chắn người dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu chúng.

luno2.png


luno3.png


Theo Tinhte.vn
 

vutronghuyen

Active Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Hàng "độc" thật chưa nghe chỉ nhìn đã phê rồi !
 

longnd_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Em thấy quả loa kính của bác Hà hoành rồi nhưng hôm nay lại xem được quả loa làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp trong suốt từ hãng Crystal Cable
Loa Arabesque của Crystal Cable
am-thanh-0904152.jpg

Thùng loa làm từ vật liệu nhựa tổng hợp cao cấp trong suốt - UV resistant polymers, công nghệ cung cấp bởi hãng Finiglass, Đức. Bên cạnh đó, hệ thống driver cấu tạo từ loa tweeter ribbon của RAAL và ba loa woofer Illuminator của Scanspeak.
có thêm em Loa Grande Utopia EMs của Focal (loa gật gù)
am-thanh-0904153.jpg

Loa Grande Utopia EMs bao gồm một loa woofer Electro-Magnetic đường kính 16 inch, một loa mid-bass Multiferrite đường kính 11 inch, hai loa midrange Power Flower đường kính 6,5 inch và một loa tweeter Beryllium đường kính 1 inch.

Điểm đột phá nằm kết cấu loa woofer sử dụng nam châm điện động Electro-Magnet (EM – viết tắt tên dòng loa) có tính năng vượt trội thay vì sử dụng nam châm vĩnh cửu Permanent-Magnet. Những loa sử dụng nam châm vĩnh cửu có hai nhược điểm rất khó khắc phục. Thứ nhất, nếu muốn tái tạo âm trầm mạnh mẽ ở tần số thấp thì khối lượng chế tạo phải tăng, đồng nghĩa với việc yêu cầu công suất kéo cũng tăng mạnh. Hơn thế nữa, nam châm vĩnh cửu sẽ giới hạn khả năng di chuyển côn loa vì lực từ chỉ giới hạn, hai điểm trên dẫn đến hiện tượng nhiều cặp loa không thể đạt âm trầm thực sâu và uy lực. Focal bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay áp dụng chế tạo loa woofer sử dụng nam châm điện động EM, điều đó có nghĩa lực từ có thể tăng tùy ý muốn, côn loa di chuyển linh hoạt và tự do hơn, phần âm trầm có thể đạt tần số rất thấp và công suất cung cấp rất nhỏ. Nam châm điện động dành cho loa woofer đường kính 16 inch có tổng trọng lượng lên tới 24 kg, độ nhạy 97 dB, đáp ứng tần số 18 Hz, một con số hầu như không hãng loa nào có thể làm nổi. Bên cạnh loa woofer EM, Grande Utopia EMs còn được trang bị loa tweeter Beryllium 1 inch có âm thanh giải cao vô cùng quyến rũ. Kết cấu Focal Grande Utopia EMs có khả năng "gật gù", tức là bạn có thể thay đổi "độ cong" của loa, tùy theo phòng nghe và vị trí người ngồi.
Thông số kỹ thuật: tần số đáp ứng 18 Hz đến 40 kHz, trở kháng 8 Ohm, độ nhạy 94 dB, trọng lượng 260 kg.
Theo tapchiamthuc.vn
 

cuongvv_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Sắm loa: Chuyện “đau đầu” của nhiều người
Sắm hệ thống âm thanh với nhiều ngôi nhà không phải là chuyện khó nhưng sắm như thế nào để thể hiện “đẳng cấp” của người nghe và đáng với số tiền bỏ ra mới là “chuyện đau đầu” của nhiều chủ nhà. Lắm khi có tiền chưa hẳn đã chọn được hệ thống như ý muốn!

Chọn loa rời – cần gì?

Trước hết, phải xác định rõ không gian nghe nhạc có diện tích là bao nhiêu để chọn công suất của loa. Diện tích căn phòng sẽ quyết định đến việc chọn công suất của loa. Theo lý thuyết mà các nhân viên kỹ thuật “nằm lòng” khi tư vấn cho khách mua: nếu diện tích của căn phòng khoảng 10 mét vuông chỉ cần bộ loa có công suất vài chục watt. Nếu căn phòng có diện tích khoảng 20m² cần những bộ loa có công suất từ 100 – 150 watt. Theo tư vấn, khi chọn loa nên chọn loa dư công suất so với căn phòng để “trừ hao” vào cấu trúc và thiết kế của căn phòng.



Khi chọn loa, cần có thời gian và kiên nhẫn nghe những dàn loa mà người mua yêu thích.

Khi chọn mua những dàn loa rời, nên chú ý nhiều đến độ nhạy của loa. Độ nhạy của loa thường được đo bằng decibell (dB). Về lý thuyết, loa có độ nhạy khoảng 85 – 88dB được coi là dàn loa có độ nhạy thấp, từ 89 – 92dB ở mức độ trung bình, từ 93dB trở lên là độ nhạy cao. Dân chơi loa cho rằng, độ nhạy càng cao thì loa cần ít công suất, ampli yếu cũng tải được. Theo thiết kế độ nhạy của loa, nếu độ nhạy 86dB cần ampli có công suất tối thiểu 25W, 88dB cần ampli 15W, còn độ nhạy 90dB cần ampli có công suất 9W... Công suất thực và độ nhạy của loa thường được ghi ở tem nằm phía sau loa.

Một yếu tố cũng cân được xem xét khi quyết định chọn mua dàn loa nào đó là xem xét chất lượng của âm trầm. Dân chơi loa chuyên nghiệp cho rằng, âm trầm phát ra từ loa sub phải trộn với âm từ các loa vệ tinh mà người nghe không biết loa sub nằm ở vị trí nào mới là tuyệt đỉnh.

Khi chọn loa, cần có thời gian và kiên nhẫn nghe những dàn loa mà người mua yêu thích. Khi chọn, nên mang theo đĩa nhạc chuẩn về chất lượng âm thanh. Sau khi nghe, không nên chọn ngay dàn loa đó mà nên nghe thêm vài bộ loa khác. Sau đó vài ngày, quay trở lại để nghe một lần nữa để khẳng định về chất lượng của loa đó có hợp với tai và gu nghe nhạc của mình hay không. Lúc đó mới quyết định. Chú ý, dù cùng chung mẫu mã, thương hiệu nhưng khác nơi sản xuất sẽ có giá khác nhau. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất loa đặt hàng gia công bên Trung Quốc. Dù sản xuất theo chuẩn của chính hãng nhưng vẫn không bằng hàng sản xuất tại quốc gia của hãng.

“Rạp hát tại gia” – dễ nghe, dễ chọn

Trên thị trường, nhiều nhà sản xuất đã có đủ sản phẩm cho nhóm âm thanh “home theater” để cho người tiêu dùng lựa chọn: Yamaha, Samsung, Philips, Sony, Panasonic… với giá dao động từ 2,5 – 18,9 triệu đồng. Trong nhóm sản phẩm này, phân khúc giá từ 5 – 9 triệu đồng được các nhà sản xuất và khách hàng quan tâm. Theo ông Liên An Thạch (hệ thống điện máy Chợ Lớn), đây cũng là nhóm sản phẩm nghe nhìn bán mạnh nhất trong thời gian qua. Nhóm đối tượng mua sắm nhóm sản phẩm này là những người khá “dễ tính” khi nghe nhạc, không muốn cầu kỳ và không phải chi nhiều tiền cho âm thanh gia đình.
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Loa bookself hàng hiệu giá bình dân

Với tầm 30 triệu đồng đổ lại, người yêu nhạc nên chọn loa bookself thay vì loa cột bề thế để có được âm thanh chất lượng.

Loa bookself kích thước nhỏ gọn nhưng khả năng trình diễn của chúng không hề bị coi thường. Với tầm giá 1.500 USD đổ về, nhiều người sẽ lựa chọn loa bookself thay vì loa cột bề thế để có được âm thanh chất lượng khá và mức giá chấp nhận được.

Dyaudio Excite X12

bookself_1.jpg

Dyaudio Excite X12 là loa bookself nhỏ nhất trong dòng loa Dyaudio. Ảnh: Stereophile.

Model X12 là cặp loa nhỏ nhất trong dòng loa Dyaudio Excite. Với cấu tạo phổ biến như những cặp loa hai đường tiếng bookself khác, nhà sản xuất bố trí loa mid/bass 14,5cm inch vật liệu MSP (magnesium silicate polymer – magiê polyme) trong khi vành loa làm bằng nhôm sang trọng đúng tính cách loa Dyaudio. Với mục đích chế tạo màng loa có độ cứng cao, trọng lượng thấp và có độ động rất cao các kỹ sư đã nghiên cứu vật liệu MSP và áp dụng vào các sản phẩm cao cấp của hãng. Phía trên loa mid/bass được bố trí loa tweeter lụa 27mm. Theo công bố của hãng, họ thiết kế mạch hiệu chỉnh trở kháng ngay trong loa và tuyến tính từ 100Hz trở lên. Âm thanh của X12 khá dày dặn, mượt mà, thể hiện tốt các dải nói chung. Ở tầm giá khoảng 1.000 USD, Exite X12 là cặp loa đáng được sở hữu.

Độ nhạy: 86dB, trở kháng: 4 Ohm, dải tần: 50Hz đến 23kHz, trọng lượng: 6,5 kg, kích thước: 285 x 170 x 255 mm, giá: 1.200 USD.

Totem Acoustic Dreamcatcher

bookself_2.jpg

Totem Acoustic Dreamcatcher mang lại âm thanh khá cân bằng ở 3 dải. Ảnh: Kingsound.

Totem - Canada không thuộc hàng các hãng loa lâu đời, hãng được thành lập khoảng 25 năm trở lại đây, nhưng sản phẩm luôn gây được ấn tượng cho giới mê thiết bị âm thanh. Toàn bộ củ loa được thiết kế bởi các kỹ sư tại Canada theo những yêu cầu kỹ thuật mang cá tính riêng, sau đó Totem đặt hàng sản xuất tại châu Âu (loa mid/bass 10cm Scan-Speak, loa tweeter titanium 2,5cm German Acoustik). Với yêu cầu về chất lượng, thời gian đầu chủ tịch hãng Vince Bruzzese đặt mua củ loa của hãng Peerless - Đan Mạch, nhưng sau đó ông đã quyết định chuyển sang dùng củ loa của Scan-Speak (nhà cung cấp củ loa chính cho rất nhiều hãng loa trên thế giới) khi Peerless chuyển nhà máy sang Trung Quốc. Đúng với tên gọi "thực hiện giấc mơ", Dreamcatcher mang lại âm thanh khá cân bằng ở 3 dải, trung âm ngọt, độ chi tiết và độ trầm ở mức vừa phải, chấp nhận được ở cặp loa có giá bình dân.

Độ nhạy: 87,5 dB; trở kháng: 4 Ohm, dải tần: 57Hz - 25kHz, trọng lượng: 2,5kg; kích thước: 287 x 130 x 180 mm. Giá: 650 USD.

ATC SCM 11

bookself_3.jpg

ATC SCM 11 là loa khá nặng trong dòng bookself. Ảnh: Stereophile.

Đây là cặp loa khá nặng trong dòng bookself, trọng lượng của nó đã nói lên hoạt động ổn định chắc chắn của SCM11. Kèm theo đó, bề mặt trước loa bố trí loa mid/bass 15cm công nghệ CLD. Để làm giảm dư chấn màng loa và có độ rung chính xác hơn, ATC đã phát minh công nghệ CLD (Constrained Layer Damping), theo thông số kỹ thuật được công bố, nó có tác dụng giảm hài bậc 3 trong khoảng tần số 100hZ tới 3kHz. Vì vậy, làm giảm rung động thừa của màng loa. Theo đó, một lớp vật liệu có tác dụng triệt rung động thừa nằm xen kẽ giữa hai lớp màng loa, với giải pháp này màng loa vẫn đạt độ cứng như ý muốn đồng thời khả năng tái tạo âm thanh vẫn trung thực. Theo phát biểu của chủ tịch hãng ATC, Brad Lunde: "Công nghệ giảm độ méo tiếng của ATC hiện đã được sử dụng với giá thành hợp lý nhất có thể. CLD vốn áp dụng cho sản phẩm hi-end nay đã xuất hiện ở sản phẩm giá thành vừa phải như SCM11. Chúng tôi tin tưởng vào thành công của sản phẩm này".

Độ nhạy: 85dB, trở kháng: 8 Ohm, dải tần: 56Hz - 22kHz, trọng lượng: 8,5kg, kích thước: 380 x 211x 250mm. Giá: 1.500 USD.

Epos M5i

bookself_4.jpg

Epos M5i thiết kế lịch lãm và cá tính. Ảnh: Stereophile.

Nhắc tới loa bookself, người ta không thể không nhắc đến các tên tuổi đến từ Anh. Có thiết kế lịch lãm và âm thanh cá tính, EPOS M5i lại một lần nữa khẳng định điều này. Giữ nguyên thiết kế củ loa từ cặp loa cột M16i, lần này EPOS đặt chúng vào thùng loa bookself có kích thước nhỏ hơn, vật liệu vỏ gỗ sang anh đào sang trọng. M5i đem lại âm thanh không màu mè, nịnh tai mà ngược lại nó rất chi tiết, dải cao long lanh. Tuy nhiên, với trở kháng 4 Watt nó yêu cầu ampli cũng không quá khắt khe, chỉ cần có công suất 25 - 100 Watt là có thể kéo M5i. Tên tuổi EPOS từ lúc khởi nghiệp luôn gắn liền với các sản phẩm ampli có tiếng nhỏ gọn và uy lực, nhưng M5i cho chúng ta thấy khả năng mạnh mẽ của EPOS trong lĩnh vực sản xuất loa.

Độ nhạy: 87dB, trở kháng: 4 Ohm, dải tần: 60Hz-20kHz, trọng lượng: 5,6kg; kích thước: 325 x 174x 210mm. Giá: 800 USD.

Denon SC-CX303

bookself_5.jpg

Denon SC-CX303 là bộ dàn cao cấp dạng hợp bộ. Ảnh: Audioproducts.

Denon đã giới thiệu tới thị trường nghe nhìn dàn âm thanh hợp bộ bao gồm RCD-CX1 SACD/CD reveiver và loa SC-CX303. Tuy nằm trong bộ dàn cao cấp dạng hợp bộ nhưng người nghe rất chú ý tới cặp loa SC-CX303. Nặng nhất nhưng lại có kích thước nhỏ gọn nhất nhất trong các cặp loa giới thiệu lần này, cấu tạo chắc chắn bởi lớp vỏ MDF dày 3cm bong láng nhằm giảm rung động tối đa trong quá trình hoạt động. Mặt trước được bố trí loa mid/bass 13cm màng carbon-kim loại tổng hợp, loa tweeter 25mm lụa dải tần cao để đáp ứng với đinh dạng nguồn âm SADC của bộ dàn hợp bộ. Do cấu tạo thực chắc chắn và màng loa cứng cáp, SC-CX303 mang lại âm thanh dải trầm khá sâu và chắc gọn. Rõ ràng đây là sản phẩm rất đáng chú ý của Denon trong thời gian qua.

Độ nhạy: 86dB; trở kháng: 6 Ohm, dải tần: 35Hz-60kHz, trọng lượng: 8,7kg; kích thước: 296 x 175 x 254 mm. Giá: 1.200 USD.

Theo Sohoa
 
Chỉnh sửa lần cuối:

caosonhd

BĐH HD Hải Dương
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Độ nhạy: 86dB, trở kháng: 4 Watt, dải tần: 50Hz đến 23kHz, trọng lượng: 6,5 kg, kích thước: 285 x 170 x 255 mm, giá: 1.200 USD.

Độ nhạy: 87,5 dB; trở kháng: 4 Watt, dải tần: 57Hz - 25kHz, trọng lượng: 2,5kg; kích thước: 287 x 130 x 180 mm. Giá: 650 USD.

Độ nhạy: 85dB, trở kháng: 8W, dải tần: 56Hz - 22kHz, trọng lượng: 8,5kg, kích thước: 380 x 211x 250mm. Giá: 1.500 USD.

Độ nhạy: 87dB, trở kháng: 4W, dải tần: 60Hz-20kHz, trọng lượng: 5,6kg; kích thước: 325 x 174x 210mm. Giá: 800 USD.

Độ nhạy: 86dB; trở kháng: 6W, dải tần: 35Hz-60kHz, trọng lượng: 8,7kg; kích thước: 296 x 175 x 254 mm. Giá: 1.200 USD.

Bác xem lại đơn vị đo trở kháng nhé...??? sao lại là W
Độ nhạy cao nhất của 5 loại này là 87,5 dB thì quá là khó phối ghép với Amply - đòi hỏi Amply phải là bán dẫn có công suất lớn (cứ giảm đi 3dB độ nhạy thì phải cần công suất gấp đôi đưa vào loa để cho ra cùng âm lượng), dẫn đến tốn tiền, và không dùng được cho Amply đèn có công suất nhỏ (5 - 15 w/kênh), chất lượng chắc cũng bình dân -chưa được kiểm duyệt, nhưng giá loa Booksefl với Việt nam thì quá đắt......

Các loa bookself này đúng là hàng hiệu nhưng là đồ bình dân, chứ giá với anh em ta không thể là bình dân.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Bác xem lại đơn vị đo trở kháng nhé...??? sao lại là W
Độ nhạy cao nhất của 5 loại này là 87,5 dB thì quá là khó phối ghép với Amply - đòi hỏi Amply phải là bán dẫn có công suất lớn (cứ giảm đi 3dB độ nhạy thì phải cần công suất gấp đôi đưa vào loa để cho ra cùng âm lượng), dẫn đến tốn tiền, và không dùng được cho Amply đèn có công suất nhỏ (5 - 15 w/kênh), chất lượng chắc cũng bình dân -chưa được kiểm duyệt, nhưng giá loa Booksefl với Việt nam thì quá đắt......

Các loa bookself này đúng là hàng hiệu nhưng là đồ bình dân, chứ giá với anh em ta không thể là bình dân.

Híc híc ! Cảm ơn bác đã nhắc ! em đã sửa rồi ! Tại tác giả viết sai nên em copy sai ^:)^^:)^^:)^
Khi đọc em đã thấy nó chỉ bình dân được với dân Mỹ thôi, nhưng kệ đưa sang đây cho các bác chém cho vui ! :)):)):)):))
 

longnd_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Công nghệ 3D phân cực và ứng dụng ( Sửa lại cho bác để anh em xem được luôn):


[video=youtube;e3v9H1OQrR8]http://www.youtube.com/watch?v=e3v9H1OQrR8[/video]


Bác nào chưa xem thì xem để tìm hiểu thêm về công nghệ 3D phân cực và ứng dụng
Theo youtube
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

longnd_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Đồ độc tại một triển lãm âm thanh hi-end
tit1.jpg

Bộ loa LSA 16 của hãng ClairAudient do Richard Smith, người đồng sáng lập ra hãng loa này thiết kế. LSA 16 sử dụng 16 driver (hay còn được gọi là "củ loa") đường kính 50 mm, không có loa tép (tweeter) hay bộ phân tần. LSA 16 sử dụng một loa siêu trầm riêng biệt để "đánh" những tiếng bass sâu. Bộ loa có độ nhạy cao nên tái tạo âm thanh rất chi tiết.
tit2.jpg

Một đôi loa khác có thiết kế khá độc là MBL 111B của hãng MBL đến từ Đức. Đôi loa này có khả năng tái tạo tần số cao khá mượt và khiến người nghe cảm thấy như các tầng âm trải dài không có biên giới.
tit5.jpg

Bộ loa đáng giá 44.000 USD mang tên Scaena Model 3 trông khá đặc biệt. Nó được tạo thành bởi 12 driver nón gốm, một loa tweeter ribbon (loa tweeter dải băng) cộng với một loa siêu trầm trông như cái trống ở phía sau.
tit6.jpg

Đôi loa LS9 có giá lên tới 6.000 USD/đôi, được ghép với ampli Renaissance Monoblock công suất 50 Watt/kênh và đầu CD 77 của Music Research.
tit8.jpg

Bộ loa hình cầu bắt mắt DMT-100 của Audioworks giá tới 25.999 USD sử dụng bộ phân tần ngoài nên người dùng có thể tự chỉnh âm thanh sao cho hài hòa với môi trường nghe.

Mỗi loa trong hệ thống nằm trên một nhánh riêng và có thể xoay 45 độ, hướng âm thanh theo chiều mà người nghe muốn.
Theo sohoa.vnexpress.net
 

caosonhd

BĐH HD Hải Dương
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Chú Long chán máy tính Bảng rồi sao??? giảm giá nữa đi nhé,...hehehehe...
Các Bác xem thêm thông tin máy tính bảng ngon, bổ, rẻ ở đây nhé:

6 máy tính bảng giá rẻ đáng chú ý
Các model được chọn đều có mức giá từ 3 đến hơn 6 triệu đồng, màn hình khoảng 7 inch và cấu hình vừa phải đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản.
Tablet PC ở phân khúc giá thấp cũng khá nhộn nhịp với nhiều mẫu mã chủng loại. Phần lớn đều là hàng từ Trung Quốc và thương hiệu ít người biết đến.

Đa phần các model giá rẻ đều là hàng nhái, kém chất lượng, màn hình cảm ứng điện trở khó thao tác, cấu hình thấp và hay hỏng hóc. Tuy nhiên, vẫn có một số thương hiệu rất đáng lưu tâm như PI của Pivietnam, ZTE, Huawei hay Archos với giá bán dao động từ 3 đến hơn 6 triệu đồng.

Dưới đây là 6 mẫu máy tính bảng giá siêu rẻ đáng chú ý.

PI T002.
amazon-2011-09-28-800-3.jpg


Các dòng máy tính bảng PI đều do công ty Pivietnam đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc và gắn thương hiệu. PI T002 trang bị màn hình cảm ứng điện dung kích thước 8 inch độ phân giải 800 x 600 pixel, vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 800 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Máy có cổng USB 2.0 để kết nối các thiết bị ngoài và chạy Android 2.2 Froyo. Tuy nhiên, theo giới thiệu thì PI T002 chỉ có thời lượng sử dụng liên tục khoảng 3 tiếng.
Mẫu máy này có giá bán tham khảo khoảng 2,8 triệu đồng.

Archos Arnova 7 G2
archos7.jpg


Archos Arnova 7 G2 trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB. Máy có cân nặng 340 gram và dày khoảng 12,6 mm.
Archos Arnova 7 G2 chạy hệ điều hành Android 2.3. Thiết bị này có giá bán tham khảo khoảng 4,5 triệu đồng ở thị trường trong nước.

ZTE Light
zte.jpg


ZTE là một nhà sản xuất thiết bị mạng rất nổi tiếng từ Trung Quốc. Mẫu ZTE Light trang bị màn hình 7 inch, bộ nhớ RAM 512 MB, ROM 512 MB, kết nối 3G, Wi-Fi, camera phía sau máy độ phân giải 3 Megapixel. Máy có cân nặng 403 gram và thời lượng pin theo nhà sản xuất là 10 tiếng liên tục.
ZTE Light chạy Android 2.1 và có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam là hơn 5 triệu đồng.

PI N002
pi-noo2.jpg


PI N002 trang bị màn hình cảm ứng điện dung kích thước 7 inch độ phân giải 1.200 x 600 pixel, vi xử lý ARM Cortex A9 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Máy có cổng USB 2.0 và chạy Android 2.2 Froyo. Theo giới thiệu từ nhà cung cấp, PI N002 có thời lượng sử dụng liên tục khoảng 6 tiếng.
Mẫu máy này trang bị cả kết nối Wi-Fi và 3G (có gắn sim) với giá bán tham khảo khoảng 5,4 triệu đồng.

Huawei IDEOS S7 Slim
huawei.jpg

Huawei IDEOS S7 Slim sở hữu màn hình 7 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, vi xử lý tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 256 MB, ổ cứng HDD dung lượng 8 GB. Model này được cài đặt sẵn Android 2.1.
Huawei IDEOS S7 Slim có giá bán tham khảo khoảng 6,4 triệu đồng.

Archos 70 IT
archos7-it.jpg


Archos 70 IT là người anh em của Archos Arnova 7 G2 với màn hình kích thước 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý Cortex A8 tốc độ 1 GHz, ổ cứng HDD dung lượng 8 GB. Máy được cài đặt hệ điều hành Android 2.2.
Giá bán tham khảo cho Archos 70 IT là khoảng 6,6 triệu đồng.

Theo TG: Minh Phương trên tạp chí sohoa.vnexpress.net
 

caosonhd

BĐH HD Hải Dương
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Thông tin thêm cho các Bác tin đã làm xôn xao cư dân mạng về máy tính bảng:

Amazon trình làng máy tính bảng giá chỉ 4 triệu đồng

Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới chính thức bước chân vào lãnh địa mới bằng “Ngọn lửa” Kindle Fire chỉ nặng vỏn vẹn 413 g và giá chưa bằng một nửa so với Apple iPad.

Kindle Fire có kích thước 190 x 120 x 11,4 mm, màn hình cảm ứng đa điểm IPS 7 inch với góc nhìn rộng, lớp chống xước Gorilla Glass, vi xử lý lõi kép 1 GHz, bộ nhớ trong 8 GB, giắc cắm audio 3,5 mm và pin đủ lâu để xem video liên tục 7,5 tiếng (tắt Wi-Fi). Sản phẩm không được trang bị camera, micro và 3G nhưng bù lại giá chỉ 200 USD trong khi Apple iPad 2 bản không có 3G đã là 500 USD.

Amazon cũng đã khoác lớp áo mới cho hệ điều hành Android bằng một giao diện tươi mới, dễ dùng và gắn bó mật thiết với thư viên khổng lồ về phim, tạp chí, nhạc… của họ. Người mua sẽ được dùng thử dịch vụ Amazon Prime (vốn có giá 79 USD/năm) trong vòng 30 ngày. Trong tháng 7 và đầu tuần này, Amazon tuyên bố hợp tác bản quyền với CBS và Twentieth Century Fox, bổ sung hơn 4.000 phim và chương trình TV mới vào kho nội dung trực tuyến Prime.

Kindle-1.jpg

Jeff Bezos, CEO của Amazon, công bố tablet giá rẻ. Ảnh: AP.

Tại lễ công bố sản phẩm vừa kết thúc ở New York (Mỹ), Jeff Bezos, CEO của Amazon, quả quyết rằng ông có thể tận dụng sự thống trị của trong lĩnh vực thương mại điện tử làm đòn bẩy để tạo ra mối đe dọa thực sự đối với iPad. Một số khảo sát gần đây cho thấy giá rẻ luôn là tiêu chí đầu tiên của đa số người tiêu dùng khi chọn mua máy tính bảng. Một minh chứng dễ thấy là HP TouchPad đã chính thức bị khai tử nhưng vẫn tạo cơn sốt chỉ vì nó được giảm giá xuống dưới 150 USD. Nhận ra điều này, Amazon đi theo hướng hoàn toàn khác các đối thủ trên thị trường. Họ không cố cho ra đời một sản phẩm siêu mỏng, siêu nhẹ, thông số kỹ thuật cao… mà tung ra một thiết bị có cấu hình bình dân, khó chinh phục được các khách hàng khó tính nhưng phù hợp túi tiền của đa số người sử dụng phổ thông.

kindle-fire-2.jpg

kindle-fire-4.jpg

kindle-fire-3.jpg

Kindle-18.jpg

Bộ ảnh máy tính bảng Kindle Fire.


Video giới thiệu máy tính bảng Kindle Fire.
http://vnexpress.net/video/dung-thu-amazon-kindle-fire/8/57422/

Người sử dụng đã có thể bắt đầu đặt hàng Kindle Fire và sản phẩm sẽ được xuất xưởng từ 15/11. Doanh thu của Amazon từ việc bán sách điện tử, phim và nhạc trên thiết bị có thể giúp họ kiếm lợi nhuận để bù lại cho số lãi nhỏ bé vì đưa ra mức giá khá thấp cho tablet.

“Rõ ràng, Amazon là đối thủ tiềm năng duy nhất trên thị trường máy tính bảng vì họ có trong tay giống những gì Apple đang có. Nếu nhìn sâu vào chuỗi sản phẩm Amazon đang cung cấp, có thể thấy họ sở hữu những dịch vụ, nội dung mà không nhà sản xuất tablet nào khác trên thị trường có được, nhất là trong lĩnh vực giải trí”, chuyên gia phân tích Brian Blair của hãng nghiên cứu Wedge Partners (Mỹ) nhận định. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng một tablet thực thụ phải có màn hình 10 inch.

Amazon cũng tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra phiên bản sách điện tử Kindle Touch với màn hình E Ink cảm ứng và kho lưu trữ miễn phí trên Amazon Cloud… với giá chỉ 100 USD(bản được trang bị 3G sẽ là 150 USD). Với những ai không có nhu đầu mua sách cảm ứng, họ chỉ cần bỏ ra 80 USD cho bản Kindle mới nhỏ hơn 16% so với thế hệ cũ. “Chúng tôi sẽ bán được hàng triệu thiết bị này”, CEO Bezos tuyên bố.

Theo TG: Châu An trên vnexpress.net
 

vutronghuyen

Active Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Apple đã đánh mất những gì trong đêm hôm qua?
Theo MaskOnlineThứ tư, 5/10/2011, 8:12

Let's talk iPhone: Chỉ có "4S" và không có "5"
Lễ ra mắt iPhone 5: Chờ gì đêm nay?
Đánh giá vui trước ngày iPhone 5 ra mắt

Đêm qua Apple đã đánh mất rất nhiều thứ, trong đó có những điều mà Táo Khuyết sẽ phải rất vất vả để giành lại được. Và quan trọng nhất, bản thân chúng ta, những khách hàng cũng đánh mất niềm tin.
Cụt hứng, hụt hẫng, chán nản và thất vọng là những cảm xúc của nhiều người khi CEO của Apple, Tim Cook tuyên bố: "Tôi thực sự rất tự hào về Apple và các nhân viên đã góp phần tạo ra sản phẩm ấn tượng bạn được thấy ngày hôm nay" và gọi iPhone 4S là "chiếc iPhone tuyệt vời nhất từ trước đến nay". Và sau đó hạ màn buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm được cả thế giới mong chờ một cách chóng vánh trong khi chưa hề thỏa mãn được người xem cũng như giới mộ đạo. Điều chúng ta lo sợ nhất cuối cùng cũng xảy ra: Apple không cho ra mắt iPhone 5 trong buổi giới thiệu lần này và có thể chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm cả năm trời để được tận mắt chứng kiến chiếc smartphone này.

Trước khi iPhone ra mắt phiên bản đầu tiên năm 2007, tôi từng sử dụng iPhone đời đầu chừng nửa năm, sau đó mỗi phiên bản ra mới tôi đều dùng thử 1 vài tuần gọi là để thỏa mãn trí tò mò hơn là vì sự yêu thích sản phẩm này. Tôi tự coi mình là 1 fan của Google và Android hơn là Apple, thậm chí đôi khi tôi thấy mình có nhiều bất đồng quan điểm với cả tiêu chí hoạt động lẫn cách vận hành của Apple. Từ chuyện giữ bí mật sản phẩm 1 cách quá đáng cho tới phong cách độc đoán, "ngăn sông cấm chợ" của Apple đều khiến tôi không hài lòng, và đó là 1 trong những lý do chính khiến tôi không sử dụng iPhone.



iPhone 4S với thiết kế giữ nguyên đã gây nhiều thất vọng.

Không sử dụng iPhone nhưng không có nghĩa là tôi không quan tâm đến chiếc smartphone này. Với tôi, iPhone luôn là 1 sản phẩm đi đầu, muốn biết xu hướng thiết kế trong năm tới của của smartphone ra sao, không có cách nào chính xác và hiệu quả hơn việc nhìn vào chiếc iPhone vừa mới ra mắt. Cảm ứng đa điểm điện dung, màn hình lớn, tối giản nút bấm... tất cả đều là những công nghệ, phong cách thiết kế gây ảnh hưởng sâu sắc tới cả ngành công nghiệp smartphone.

Nhưng đêm hôm qua, với việc không ra mắt iPhone 5 vốn được mong chờ từ lâu, thay vào đó là 1 chiếc iPhone 4S với thiết kế giữ nguyên chỉ thay đổi cấu hình, Apple đã đánh mất rất nhiều thứ, những thứ có lẽ Apple sẽ không thể lấy lại được.

Vị thế dẫn đầu

"iPhone 4S là chiếc iPhone tuyệt vời nhất từ trước đến nay". Tim Cook tuyên bố như vậy, và điều này đúng. Cấu hình cao hơn với GPU mạnh gấp 7 lần iPhone 4 (Cám ơn độc giả x_s4suk3 đã nhặt sạn giúp), Camera chất lượng cao hơn, tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri cùng với iCloud khiến iPhone 4S thực sư hữu dụng và mạnh mẽ hơn iPhone 4 rất nhiều. Nhưng đáng ra, với cương vị là CEO của Apple, chúng ta đều mong chờ Tim Cook bước lên sân khấu, mỉm cười và tuyên bố 1 cách tự tin rằng "iPhone 5 là chiếc smartphone tuyệt vời nhất từ trước đến nay". Tất cả các phiên bản iPhone trước nó đều là những sản phẩm số 1 trong làng smartphone vào thời điểm ra mắt. iPhone 4S giờ đây chỉ còn có thể là "1 trong những" smartphone tốt nhất mà thôi.

Tim Cook mải mê "khoe khoang" thành tích của iPhone mà không nhận ra rằng mình đang làm ra sai lầm lớn nhất trong lịch sử Apple.

Khó có thể nói rằng iPhone 4S nổi bật hơn Galaxy S II hay HTC Sensation. Trước giờ các sản phẩm của Apple không cạnh tranh bằng cấu hình mà là bằng sự độc đáo trong thiết kế. iPhone 4S đi ngược lại nguyên tắc này và chắc chắn nó sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải so tài với các đối thủ Android lõi kép với thiết kế đa dạng và cấu hình vượt trội.

Điều đáng nói nhất, đây là lần đầu tiên kể từ khi Apple tham gia thị trường smartphone công ty này để tuột mất vị trí số 1, không chỉ là số 1 về doanh số, mà còn là số 1 về sáng tạo, và tầm nhìn.

iPhone 4S sẽ không thể trở thành thiết bị "next gen" và dễ dàng bị trộn lẫn trong cả biển 120 triệu chiếc iPhone 4 hiện đang lưu hành. Đối với thị trường Việt Nam nơi mà bệnh coi trọng hình thức là 1 trong những căn bệnh trầm kha biết bao năm qua, iPhone 4S khó lòng tạo được cú bật như các sản phẩm trước nó. Có thể iPhone 4S vẫn sẽ bán chạy, tuy nhiên đừng mong chờ những cơn bão giá như khi iPhone 4 mới về thị trường nội địa.


Có thể bạn sẽ lý luận rằng iPhone 3GS dù giữ nguyên thiết kế của iPhone 3G vẫn rất thành công. Nhưng như tôi đã nói trong bài phân tích trước sự kiện, thị trường hiện tại đã rất khác thị trường của 3 năm trước, iPhone 3GS ra đời khi thị trường thậm chí còn chưa có đối thủ xứng tầm với iPhone 3G. Giờ đây, sự cạnh tranh từ các smartphone chạy Android ngang tài ngang sức đã khốc liệt hơn rất nhiều và iPhone 4S sẽ không thể được đón nhận dễ dãi giống như iPhone 3GS nữa.

iPhone 4GS phần nào giải thích nguyên nhân cuộc chiến chống Android vô cùng quyết liệt mà Apple phát động thời gian gần đây. Apple đã cảm thấy khó khăn hơn trong việc cạnh tranh bằng sáng tạo, làm ra các sản phẩm tốt hơn và để dọn đường cho iPhone 4GS, Apple phải tấn công các đối thủ bằng con đường pháp lý.

Niềm tin của người sử dụng

Trước đây đôi khi tôi có 1 niềm tin gần như đã là định kiến về khả năng sáng tạo của Apple. Mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm mới tôi lại háo hức theo dõi, mong nhận được những sự bất ngờ thú vị. Nếu có 1 công ty nào đó biết đem phép màu vào từng sản phẩm của mình, thì đó chính là Apple. Tôi còn nhớ y nguyên cảm giác bất ngờ và thích thú khi lần đầu tiên chạm vào màn hình cảm ứng của iPhone, từng cái vuốt đều khiến danh sách bài hát chạy theo quán tính hết sức tự nhiên... Tất cả những ấn tượng đó đã khiến niềm tin của tôi đặt vào sức sáng tạo của Apple là vô cùng lớn.



Nhưng khi biết rằng Apple mất 1 năm rưỡi để cho ra 1 sản phẩm như iPhone 4S, với tính năng Siri, 1 ứng dụng của bên thứ 3 được Apple mua lại, là tính năng tuyệt vời nhất của iPhone 4S, thì tôi thực sự cảm thấy thất vọng và cảm giác mình đã để mất đi niềm tin nơi Apple.

Bạn có thất vọng với buổi giới thiệu của Apple hay không?

Chúng ta tin tưởng Apple khi Steve Jobs nói Flash không cần thiết trên mobile, chúng ta gật gù khi Apple bảo rằng ăng ten mất sóng không phải là lỗi. Nhưng giờ đây, có ai còn đồng tình khi Apple nói rằng iPhone 4S là 1 sản phẩm "đột phá"? Niềm tin và quan niệm của chúng ta về Apple có lẽ sẽ bị lung lay nghiêm trọng nếu không muốn nói là sụp đổ hoàn toàn sau đêm hôm nay.


Văn hóa Apple

Nếu bạn thấy cái cách Scott Forstall và Phil Schiller loay hoay trên sân khấu, cố gắng phô diễn tính năng Siri của iPhone 4S trong 1/3 thời gian giới thiệu sản phẩm như để chứng minh với người sử dụng rằng "iPhone 4S cũng có đổi mới đấy chứ!". 2/3 thời gian còn lại được dành để giới thiệu về chế độ Camera mới và khả năng chơi Game của iPhone 4S vượt trội ra sao.


Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy điều này đi xa khỏi truyền thống của Apple như thế nào. Trong tất cả các bài giới thiệu sản phẩm từ iPhone cho tới iPad của Steve Jobs, ông rất ít đề cập tới việc sản phẩm đó có tính năng gì, mà đơn giản chỉ nói về trải nghiệm người dùng ra sao, lướt web tốt như thế nào, màn hình nét "đã mắt" ra sao... Camera, tính năng nhận dạng giọng nói, khả năng chơi Game đều là những thứ mà Steve Jobs gần như chưa bao giờ nói tới trong các bài thuyết trình của mình, vì 1 lý do đơn giản: Chúng là những tính năng phụ trợ.


Tất nhiên, khi iPhone 4S không có gì mới người ta cũng phải cố bới móc ra những cái mới để trình bày với công chúng. Và điều này đi ngược lại tiêu chí của Apple: Đã ra mắt là phải hoàn hảo, không hoàn hảo thì không ra mắt. Apple không hề "hứa hẹn" về ngày ra mắt của iPhone 5, điều này giúp hãng không chịu sức ép chạy đua để ra mắt sản phẩm sớm cho kịp thời hạn như các hãng khác. Nhưng Apple đã không biết tận dụng lợi thế đó để im lặng phát triển và đưa iPhone 5 ra thị trường muộn hơn, và hoàn chỉnh hơn.

Bài giới thiệu về iOS 5, iCloud hầu như chỉ nói lại những điều người ta đã biết ở WWDC 2011... tất cả đều khiến người xem cảm thấy thất vọng khi Apple đã "mất chất" quá nhiều kể từ sau sự ra đi của Steve Jobs. Có chăng chỉ còn lại lối lấy dẫn chứng châm chọc các đối thủ như việc Phil Schiller chế nhạo tốc độ bắt ảnh chậm của Droid Bionic hoặc việc "khoe khoang" thành tích và "dìm hàng" các hãng đối địch vốn là truyền thống của Táo Khuyết từ thời Steve Jobs.

Tin đồn

Các "máy sản xuất tin đồn" miễn phí của Apple hoạt động không biết mệt mỏi suốt 1 năm rưỡi qua, cho ra hàng trăm thậm chí là hàng ngàn tin đồn về iPhone 5, đi kèm là vài trăm concept cũng như khiến trí tưởng tượng của vô số người... bay xa. Tôi tin chắc là từ giờ tới lúc iPhone 5 thực sự ra mắt, chúng ta sẽ được sống trong 1 môi trường "sạch" tin đồn hơn.


Vì nói cho cùng, "máy sản xuất tin đồn" chính là chúng ta, con người bằng xương bằng thịt, và để lý do khiến bao năm qua, các tin đồn về Apple luôn rộn ràng đó là Táo Khuyết chưa bao giờ thất bại trong việc làm khách hàng thỏa mãn trí tò mò. Sản phẩm mới ra mắt của Táo Khuyết luôn đem lại cho người xem sự bất ngờ, tạo cảm hứng cho các tin đồn về sản phẩm sau đó. Đồng thời, niềm tin của người sử dụng về 1 Apple "màu nhiệm" luôn làm được những việc không tưởng cũng chắp cánh thêm cho tin đồn về Apple và iDevices.

1 năm rưỡi vừa qua, các "máy sản xuất tin đồn" đã phải hoạt động cật lực trong 1 khung thời gian dài hơn bình thường (thông lệ của Apple là 1 năm ra 1 iPhone) và cuối cùng nhận lại kết quả giống như 1 cái tát phũ phàng. Nếu iFan và báo chí chưa cảm thấy nản lòng với iPhone 5 thì đó sẽ là 1 điều hết sức đáng ngạc nhiên. Rất nhiều nghệ sĩ sẽ không còn cảm hứng và động lực để cho ra đời các concept về iPhone 5 nữa, và rất nhiều nhà báo, trong đó có tôi cảm thấy không còn hứng thú với việc đưa tin về 1 sản phẩm khiến người ta thất vọng quá nhiều.

Kết luận

Vì iPhone 4S có gắn mác iPhone và là 1 sản phẩm của Táo Khuyết, không có gì phải nghi ngờ về doanh số của sản phẩm này. iPhone 4S sẽ bán chạy, thậm chí là rất chạy. Nhưng từng có 1 thống kê cho rằng các khách hàng của Apple rất trung thành khi nâng cấp sản phẩm với trên 70% số người từng dùng iPhone nâng cấp lên thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, với sự ra đời của iPhone 4S, tỉ lệ này chắc hẳn sẽ giảm. Mất 1 năm rưỡi để Apple cho ra đời 1 sản phẩm "chậm tiến" như iPhone 4S, cũng là 1 năm rưỡi Apple tạo điều kiện để Android đuổi kịp và vượt qua iOS. iPhone 4S sẽ giúp Android kéo giãn khoảng cách hiện tại và tạo nhiều khó khăn hơn cho iPhone 5 khi sản phẩm này ra mắt trong thời gian tới.

3 tháng, 6 tháng hay 1 năm nữa để iPhone 5 có thể được lên kệ? Điều này không ai có thể khẳng định, chỉ biết 1 điều rằng iPhone 5 khi ra mắt sẽ không phải đối mặt với Galaxy S II hay HTC Sensation nữa mà sẽ là những người kế nhiệm mạnh hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn.

Kết thúc 1 đêm nhiều thất vọng và mệt mỏi. Giá như còn Steve Jobs..
 

longnd_hd

New Member
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Chú Long chán máy tính Bảng rồi sao??? giảm giá nữa đi nhé,...hehehehe...
Các Bác xem thêm thông tin máy tính bảng ngon, bổ, rẻ ở đây nhé:

6 máy tính bảng giá rẻ đáng chú ý
Các model được chọn đều có mức giá từ 3 đến hơn 6 triệu đồng, màn hình khoảng 7 inch và cấu hình vừa phải đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản.
Tablet PC ở phân khúc giá thấp cũng khá nhộn nhịp với nhiều mẫu mã chủng loại. Phần lớn đều là hàng từ Trung Quốc và thương hiệu ít người biết đến.

Đa phần các model giá rẻ đều là hàng nhái, kém chất lượng, màn hình cảm ứng điện trở khó thao tác, cấu hình thấp và hay hỏng hóc. Tuy nhiên, vẫn có một số thương hiệu rất đáng lưu tâm như PI của Pivietnam, ZTE, Huawei hay Archos với giá bán dao động từ 3 đến hơn 6 triệu đồng.

Dưới đây là 6 mẫu máy tính bảng giá siêu rẻ đáng chú ý.

PI T002.
amazon-2011-09-28-800-3.jpg


Các dòng máy tính bảng PI đều do công ty Pivietnam đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc và gắn thương hiệu. PI T002 trang bị màn hình cảm ứng điện dung kích thước 8 inch độ phân giải 800 x 600 pixel, vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 800 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Máy có cổng USB 2.0 để kết nối các thiết bị ngoài và chạy Android 2.2 Froyo. Tuy nhiên, theo giới thiệu thì PI T002 chỉ có thời lượng sử dụng liên tục khoảng 3 tiếng.
Mẫu máy này có giá bán tham khảo khoảng 2,8 triệu đồng.

Archos Arnova 7 G2
archos7.jpg


Archos Arnova 7 G2 trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB. Máy có cân nặng 340 gram và dày khoảng 12,6 mm.
Archos Arnova 7 G2 chạy hệ điều hành Android 2.3. Thiết bị này có giá bán tham khảo khoảng 4,5 triệu đồng ở thị trường trong nước.

ZTE Light
zte.jpg


ZTE là một nhà sản xuất thiết bị mạng rất nổi tiếng từ Trung Quốc. Mẫu ZTE Light trang bị màn hình 7 inch, bộ nhớ RAM 512 MB, ROM 512 MB, kết nối 3G, Wi-Fi, camera phía sau máy độ phân giải 3 Megapixel. Máy có cân nặng 403 gram và thời lượng pin theo nhà sản xuất là 10 tiếng liên tục.
ZTE Light chạy Android 2.1 và có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam là hơn 5 triệu đồng.

PI N002
pi-noo2.jpg


PI N002 trang bị màn hình cảm ứng điện dung kích thước 7 inch độ phân giải 1.200 x 600 pixel, vi xử lý ARM Cortex A9 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Máy có cổng USB 2.0 và chạy Android 2.2 Froyo. Theo giới thiệu từ nhà cung cấp, PI N002 có thời lượng sử dụng liên tục khoảng 6 tiếng.
Mẫu máy này trang bị cả kết nối Wi-Fi và 3G (có gắn sim) với giá bán tham khảo khoảng 5,4 triệu đồng.

Huawei IDEOS S7 Slim
huawei.jpg

Huawei IDEOS S7 Slim sở hữu màn hình 7 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, vi xử lý tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 256 MB, ổ cứng HDD dung lượng 8 GB. Model này được cài đặt sẵn Android 2.1.
Huawei IDEOS S7 Slim có giá bán tham khảo khoảng 6,4 triệu đồng.

Archos 70 IT
archos7-it.jpg


Archos 70 IT là người anh em của Archos Arnova 7 G2 với màn hình kích thước 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý Cortex A8 tốc độ 1 GHz, ổ cứng HDD dung lượng 8 GB. Máy được cài đặt hệ điều hành Android 2.2.
Giá bán tham khảo cho Archos 70 IT là khoảng 6,6 triệu đồng.

Theo TG: Minh Phương trên tạp chí sohoa.vnexpress.net

Hàng của bác Sơn post em cung tim hiểu trước khi mua rồi, toàn là hàng TQ thôi, hàng của em hang lắp ráp trong nước chính hãng Samsung khu công nghiệp tại Bắc Ninh. Haha=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Những cặp loa 'triệu đô' :-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O

Có nhiều sản phẩm chỉ sản xuất đơn chiếc nên nếu được thưởng thức các hệ thống "triệu đô" thế này sẽ là điều may mắn cho bất cứ audiophile nào.

Những cặp loa đỉnh cao luôn gây sự tò mò thích thú trong giới audiophile. Dĩ nhiên, ở mức giá cao khủng khiếp, đến cả triệu USD, các hệ thống loa luôn đi kèm khả năng trình diễn hoàng tráng. Ở một khía cạnh khác, các nhà sản xuất luôn đặt mục tiêu chế tạo các sản phẩm đỉnh cao như một cách quảng bá thương hiệu và khẳng định tên tuổi cũng như công nghệ của mình.

Dưới đây là đôi nét về 7 cặp loa có giá chào bán cao nhất thế giới hiện nay.

1. Shape Audio - Organic Harmony - giá 6,9 triệu USD

trieu_do_1.jpg

Loa Organic Harmony được đúc bằng vàng 18K.

Vỏ loa được đúc bằng 215kg vàng 18K. Thiết kế trên ý tưởng không chỉ là thiết bị âm thanh thông thường, Luciano Pasquariello (chủ tịch hãng Shape Audio) muốn đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật đặt trong nhà. Để thưởng thức Organic Harmony, người nghe phải kết nối với khối ampli (công suất 1.000 Watt class D) và xử lý tín hiệu bên ngoài có chức năng hiệu chỉnh âm thanh (room correction). Ngoài ra cũng có giao diện USB và Ethernet. Organic Harmony được sản xuất có 3 phiên bản: màu đồng , màu bạc và màu vàng. Theo công bố, Shape Audio đã sản xuất 99 cặp màu đồng, 5 cặp màu bạc và duy nhất một cặp vàng có giá kỷ lục gần 7 triệu USD.

2. Transmission Audio – Ultimate - giá 2 triệu USD

trieu_do_2.jpg

Loa Ultimate tích hợp ampli.

Transmission Audio (Thụy Điển) lại được giới chơi đồ âm thanh trầm trồ nhắc tới với hệ thống loa tích hợp ampli có giá 2 triệu USD. Hệ thống tích hợp loa - ampli Ultimate có kích thước tương đương 3 chiếc xe thể thao Ferrari, Mazerati và Koenigsegg đặt cạnh nhau, vì vậy, nó yêu cầu phòng nghe có diện tích rất lớn.

Một kênh âm thanh gồm 6 panel lớn trong đó dải siêu trầm 20 loa x 38cm (2 panel x 450kg), dải trầm 24 loa x 20cm (một panel x 300kg), dải trung - cao loa ribbon tổng chiều dài 23m (2 panel x 250kg), dải siêu cao loa ribbon chiều dài 2m (1 panel x 125kg). Hệ thống ampli tích hợp đi cùng có công suất 12 x 500W sản xuất bởi hãng Audio Laboratory BP-1. Toàn bộ lớp vỏ loa được sử dụng chất liệu hợp kim nhôm giống vỏ máy bay.

3. Kharma - Grand Enigma – giá một triệu USD

trieu_do_3.jpg

Grand Enigma được sản xuất tại Bỉ.

Đây là cặp loa huyền bí vì có rất ít thông tin. Hãng Kharma – Hà Lan tiết lộ rằng cặp loa được sản xuất theo đơn hàng đặc biệt và lắp đặt tại một hầm tại nước Bỉ bởi các chuyên gia âm thanh.

4. Wisdom Audio - Infinite Wisdom Grande – giá: 700.000 USD

trieu_do_4.jpg

Infinite Wisdon Grande cao 4 mét, nặng 2 tấn.

Infinite Wisdom Grande gồm 2 khối riêng biệt, khối đảm trách dải trung - cao gồm 3 panel loa mành chiều cao 4 mét, khối đảm trách dải trầm chiều cao 1,5 mét, tổng cộng trọng lượng khoảng 2 tấn, dải tần 10Hz-25kHz. Trên là hình ảnh quang cảnh phối ghép loa Infinite Wisdom Grande tại triển lãm nghe nhìn tại Las Vegas năm 2002. Để kéo được bộ loa khổng lồ này, hãng đã phối ghép 16 ampli công suất Jeff Rowland Model 10 cho khối trung - cao, 2 amplifier công suất Model 8Ti cho dải trầm, nguồn âm SACD player DP100 Accuphase.

5. Moon Audio - Signature Titan – giá: 500.000 USD

trieu_do_5.jpg

Signature Titan có cấu tạo lớp vỏ bằng nhôm đúc rất nặng.

Đây là cặp loa cao cấp nhất của hãng Moon Audio, Signature Titan có cấu tạo lớp vỏ bằng nhôm đúc rất nặng, đảm bảo độ chắc chắn và hoạt động ổn định của các củ loa. Loa được sản xuất thủ công tại Mỹ, bên trong tích hợp hệ thống tự động hiệu chỉnh thích nghi với phòng nghe (room correction). Dải tần đạt 15Hz đến 90kHz và trở tráng 8 Ohm. Hiện tải hãng mới chỉ sản xuất 3 cặp Signature Titan, mỗi cặp loa đều có chữ ký của người thiết kế.

6. Acapella Audio Arts - Sphaeron Excalibur - giá 380.700 USD

trieu_do_6.jpg

Sphaeron Excalibur.

Khối loa bass diện tích 12m2 sử dụng 4 loa x 38cm, khối dải trung và trung trầm Acapalle sử dụng loa dạng kèn (horn) đặc trưng và đặc biệt là loa tweeter plasma. Loa plasma tweeter được đánh giá có khả năng tái hiện độ chi tiết, long lanh và độ méo thấp bậc nhất hiện nay, khi đó áp suất không khí thay đổi bởi sự dịch chuyển ion được tạo bởi điện thế cao áp và tái tạo âm thanh dải cao. Loa tweert plasma chính vì vậy có thể tái hiện âm thanh dải siêu cao tới 50kHz đồng thời khắc phục được các nhược điểm của loa thông thường như là độ méo và chuyển động phi tuyến màng loa.

7. Magico – Ultimate giá 354.000 USD

trieu_do_7.jpg

Loa Ultimate được làm từ hợp kim nhôm vốn được sử dụng trong chế tạo vỏ máy bay.

Vật liệu hợp kim nhôm vẫn thấy ở vỏ máy bay được các hãng loa ưa chuộng sử dụng làm kết cấu cho các cặp loa cao cấp. Ultimate cũng không phải ngoại lệ với panel làm từ nhôm dày 10cm. Thiết kế theo nguyên lý loa 5 đường tiếng, đặc biệt gây chú ý bởi cặp loa mid/bass dạng horn đồ sộ phía trên cùng với 56 đường hàn từ hợp kim nhôm dày 60mm và chế tạo thủ công trong vòng 4 tháng, dưới cùng là loa trầm đường kính 36cm sản xuất bởi ALE Nhật Bản. Các loa này được ghép với 3 bộ phân tần bên ngoài.

Theo Sohoa
 

vutronghuyen

Active Member
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Những cặp loa 'triệu đô' :-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O:-O

Có nhiều sản phẩm chỉ sản xuất đơn chiếc nên nếu được thưởng thức các hệ thống "triệu đô" thế này sẽ là điều may mắn cho bất cứ audiophile nào.

Những cặp loa đỉnh cao luôn gây sự tò mò thích thú trong giới audiophile. Dĩ nhiên, ở mức giá cao khủng khiếp, đến cả triệu USD, các hệ thống loa luôn đi kèm khả năng trình diễn hoàng tráng. Ở một khía cạnh khác, các nhà sản xuất luôn đặt mục tiêu chế tạo các sản phẩm đỉnh cao như một cách quảng bá thương hiệu và khẳng định tên tuổi cũng như công nghệ của mình.

Dưới đây là đôi nét về 7 cặp loa có giá chào bán cao nhất thế giới hiện nay.

1. Shape Audio - Organic Harmony - giá 6,9 triệu USD

trieu_do_1.jpg

Loa Organic Harmony được đúc bằng vàng 18K.

Vỏ loa được đúc bằng 215kg vàng 18K. QUOTE]
Ai mà sở hữu con này chắc phải thuê 1 đội vệ sĩ trông loa mất !
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Mansberg Sinus - loa uốn lượn lạ mắt

Với loa Mansberg Sinus, người mua như được sở hữu một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Dù là sản phẩm đầu tay của nhà sản xuất Hà Lan Mansberg mới được thành lập năm 2008, Sinus đã mang dáng dấp của một "siêu phẩm" âm thanh với những nét thiết kế lạ mắt cùng nhiều công nghệ hàng đầu

sinus_1.jpg

Thùng loa uốn lượn với woofer lớn ở một bên. Ảnh: Mansberg.

Nét đặc biệt đầu tiên là kiểu dáng thùng loa lượn sóng không có ở bất cứ sản phẩm nào khác. Triết lý thiết kế của Mansberg là tránh những bề mặt song song và không gian trống quá nhiều, điều này không chỉ mang lại dáng vẻ độc đáo, mà còn giảm thiểu những rung động không mong muốn và cộng hưởng khi hoạt động so với các thùng loa thông thường.

Để có được dải tần đáp ứng mở rộng đến 22Hz – 20kHz, Sirus được trang bị đến 5 driver cho 4 đường tiếng: một loa siêu thanh trên cùng có tần số lớn nhất, một loa tweeter thông thường, hai loa trung 7 inch phía dưới và cuối cùng là một woofer 10 inch đảm nhiệm phần âm bass ở mặt bên.

Thời gian làm thủ công một đôi loa Sirus trải qua nhiều công đoạn xử lý phức tạp có thể lên đến 3 tháng, vì vậy, giá của sản phẩm được đẩy lên khá cao, khoảng 18.200 USD. Bên cạnh đó, Mansberg vẫn cung cấp đa dạng những lựa chọn cho khách hàng như thùng loa bằng titan, bộ khuếch đại âm thanh tích hợp... với một khoản phụ phí.

Theo sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Chợ thương mại Hải Dương - Ngon - Bổ - Rẻ - ở đâu?

Loa gốc cây Tree Stump

Ý tưởng này thiết kế loa như một gốc cây với các driver toàn dải cùng một số tính năng hiện đại. Loa hỗ trợ các thiết bị nghe nhạc di động.

tree_sum-1.jpg

Loa gốc cây Tree Stump. Ảnh: Cnet.

Khi một người yêu thiên nhiên chọn mua thiết bị âm thanh cho gia đình, rất có thể loa gốc cây Tree Stump sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Ý tưởng trên thuộc về nhà thiết kế công nghiệp tự do người Đan Mạch, Thomas Laenner.

Tree Stump sẽ có hình dạng đúng với tên gọi của mình là một gốc cây với hai nhánh nhỏ nhô ra, nơi được bố trí hai driver 4-inch, rất có thể sẽ là toàn dải bởi thiết kế cho thấy không có một loa tweeter hay loa bass riêng biệt. Ngoài kiểu đứng để bàn, sản phẩm cũng có một phiên bản treo tường, giống như một cành cây vươn ra từ mặt tường với một nhánh nhỏ là iPhone/iPod dock. Kết nối không dây và một bộ nhớ để lưu trữ âm thanh số có thể là một số tính năng nổi bật khác của Tree Stump.

tree_sum-2.jpg

Loa chuyên nghiệp dành cho thiết bị di động. Ảnh: Cnet.

Thiết kế loa gốc cây hứa hẹn sẽ có một chất lượng âm thanh chấp nhận được cho nhu cầu gia đình nếu "thân cây" rỗng, và lỗ thoát âm được bố trí ở một phần nào đó. Tất nhiên, tác giả vẫn cần tìm được một nhà sản xuất đồng ý hợp tác, hi vọng đó sẽ là Audyssey hay Paradigm, những thương hiệu phù hợp với phần lớn người dùng phổ thông.

Theo Sohoa
 
Bên trên