Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

McIntosh MC275 kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 bằng phiên bản giới hạn
attachment.php

Nhắc đến những chiếc ampli đèn nổi tiếng, có lẽ sẽ vô cùng thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua một tên tuổi lớn, đã từng được thiết kế và chế tạo bởi chính nhà sáng lập Mcintosh Sidney Corderman, đó là chiếc MC275 của hãng McIntosh.

Ngay từ khi xuất hiện vào năm 1961, MC275 đã thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi chất lượng đỉnh cao cùng độ bền tuyệt vời mà nó mang lại. Cho tới tận hôm nay, nhiều audiophile vẫn còn ngày đêm mơ ước được sở hữu, chiêm ngưỡng và thưởng thức chiếc ampli đèn đã trở thành huyền thoại này.
attachment.php

Năm 2011, một tin vui đã đến với các tín đồ McIntosh đó là hãng quyết định phát hành một ấn bản giới hạn kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của MC275. Phiên bản mới sẽ trang bị thêm khung thép không gỉ cao cấp và màn hình LED màu. Ngoài ra, mạch điện của tube circuit cũng được bố trí lại, lớn hơn và các công nghệ mới hơn nhằm mang đến chất lượng cùng hiệu suất đỉnh cao cho người sử dụng.

Về ngoại hình, Anniversary Limited Edition McIntosh MC275 có kết cấu tương tự với "tổ tiên" của nó, ngoài logo và tên sản phẩm, MC275 được gắn thêm hàng chữ 50th Anniversary theo kiểu "rất McIntosh".

Dự kiến, sản phẩm mới này sẽ bắt đầu đến tay người tiêu dùng vào tháng 12 tới. Mức giá đề nghị khoảng 6.500USD, tương đương 130 triệu đồng.
attachment.php

attachment.php
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Dàn loa treo Elipson độc đáo

Một hệ thống loa Elipson là các quả cầu treo lên cao, giúp âm thanh tràn ngập trong một không gian lớn.

Elipson, hãng sản xuất loa Pháp nổi tiếng với các mẫu thiết kế "có một không hai", vừa ra mắt một sản phẩm mới mang tên Sound Tree rất độc đáo.

sound_tree_1.jpg

Dàn loa treo Elipson.

Dàn loa mới là một hệ thống các quả cầu âm thanh 2 đường tiếng nhỏ được treo lên trần nhà. Mỗi quả nặng khoảng 2,5 kg và được trang bị driver trung/trầm 4 inch cùng một tweeter. Bên cạnh đó, dải âm thấp được đảm nhiệm bởi một sub 8 inch ở "gốc cây", nơi tập trung cáp nối và panel điều khiển. Thiết kế này giúp các loa trải rộng trên một diện tích lớn, dễ dàng bố trí trong các không gian phòng rộng mà vẫn đảm bảo về chất lượng âm thanh.

Theo nhà sản xuất, có hai phiên bản Sound Tree cho người dùng lựa chọn, một với 6 quả cầu và một với 12 quả. Sản phẩm chỉ có một màu đỏ.

Cũng như nhiều sản phẩm của Elipson, Sound Tree không dành cho nhu cầu giải trí gia đình thông thường. Dàn loa treo được đặt ở top đầu về giá, khoảng 21.000 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh về loa Sound Tree.

sound_tree_2.jpg

sound_tree_3.jpg

sound_tree_4.jpg



Theo Sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Pre-ampli Accuphase C-2820 lộ diện

Accuphase C-2820 có thiết kế đối xứng và mạch điều khiển âm lượng AAVA-II hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công.

Tiếp sau ampli E-360, hãng âm thanh Nhật Bản tiếp tục giới thiệu một phiên bản nâng cấp khác của pre-ampli C-2810 khá nổi tiếng với thị trường Việt Nam. Tương tự E-360, C-2820 cũng sẽ sở hữu AAVA được nâng cấp, bộ điều khiển phono tách rời và được chính thức xuất hiện tại triển lãm Advanced Audio Show 2011, Quảng Châu (Trung Quốc). Bên cạnh đó, pre-ampli mới vẫn duy trì thiết kế độc lập, đối xứng rất thành công và của "người tiền nhiệm".

c2820_1.jpg

Tính năng được mong chờ nhất ở ampli này là mạch AAVA-II.

Sau khi đã xuất hiện ở E-360, tính năng được người dùng mong chờ nhất với C-2820 có lẽ vẫn là mạch AAVA-II được nâng cấp. Một cách ngắn gọn, tính năng này giúp thiết bị biến đổi độ lớn tín hiệu qua nhiều bước dưới sự điều khiển của bộ xử lý trung tâm mà chỉ sử dụng một trở kháng duy nhất. Hệ thống làm nên tên tuổi Accuphase được tích hợp vào bộ điều khiển âm lượng vẫn có vai trò quan trọng với một pre-ampli chuyên xử lý tín hiệu như C-2820, bởi một thay đổi nhỏ ở tầng này sẽ trở nên đáng kể khi đưa sang power ampli. Và hơn hết, nếu người dùng đã sở hữu ampli công suất AAVA, việc có pre-ampli AAVA đồng bộ là cần thiết.

Ngoài ra, C-2820 vẫn duy trì thiết kế độc lập, đối xứng đã có, kèm theo một số cải tiến về chất lượng linh kiện. Pre-ampli mới sẽ có hai hệ thống xử lý kênh trái-phải độc lập, cùng hai tụ điện lọc nguồn riêng biệt. Việc tách rời thành những mô-đun khác nhau không phải là một đặc trưng của Accuphase và đã được sử dụng rộng rãi trên nhiều pre-ampli cao cấp. Ưu điểm của thiết kế này là giảm thiểu sai, nhiều tín hiệu phát sinh khi xử lý, ngược lại, nhược điểm là giá thành.

Đáp ứng nhu cầu của những "tín đồ" của âm thanh đĩa than, Accuphase cung cấp một bộ điều khiển phono AD-2820 tách rời với mức giá khoảng 3.000 USD. Thiết bị này hỗ trợ các MC có trở kháng 10/30/100/300 ohm, MM 47k ohm. AD-2820 sẽ có mặt sau C-2820 vài tuần.

Pre-ampli C-2820 với thiết kế điển hình của Accuphase sẽ có mức giá khoảng 16.000 USD tại Nhật Bản.

Theo sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Loa Typhoues đồ sộ và ấn tượng

Bên cạnh vẻ ngoài ấn tượng, Typhoues còn sở hữu nhiều đặc điểm thiết kế riêng biệt đáng chú ý.

Typhoues_1.jpg

Loa Typhoues được làm hoàn toàn thủ công. Ảnh: 21hifi.

Peak Consult, hãng sản xuất loa Đan Mạch nổi tiếng với thiết kế góc cạnh, hiện đại, vừa giới thiệu mẫu loa Typhoues cho thị trường hi-end với chất lượng và giá thành đều rất "cao cấp".

Cặp loa Typhoues khá đồ sộ có thiết kế đối xứng, ở giữa là tweeter 1-inch hơi thụt vào trong, dần về hai đầu là các loa trung, trầm 5 và 9 inch cho sản phẩm khả năng thể hiện chân thực âm thanh full-range với độ trễ giữa các dải được xử lý kỹ càng.

Tương tự, với các sản phẩm trước đây của Peak Consult, Typhoues còn được thừa hưởng vẻ ngoài hiện đại, chắc chắn với lớp gỗ dày, nặng làm thùng loa. Theo nhà sản xuất, đây là loại gỗ tổng hợp, bởi ở những vị trí khác nhau, chất liệu gỗ cũng được sử dụng đa dạng, phù hợp với từng loại âm thanh riêng biệt. Chất lượng dây dẫn bên trong Typhoues cũng rất được chú ý. Thay vì sử dụng dây rẻ tiền như nhiều nhà sản xuất loa khác, Peak Consult chọn "hàng hiệu" của Stereovox cho dải âm cao, và một loại dây kích thước lớn hơn cho dải bass.

Sản phẩm từ Đan Mạch được gia công hoàn toàn thủ công có mức giá khoảng 160.000 USD.

Theo Sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

DXG-5F9V: máy quay phim 3D 1080p không cần kính, 299 USD


dxg-5f9v.jpg

DXG-5F9V: máy quay phim 3D 1080p không cần kính, 299 USD

Theo xu hướng 3D hiện nay, những nhà sản xuất máy quay phim phổ thông khó có thể đứng ngoài cuộc khi mà mức độ phổ biến của 3D đang tăng lên rất cao. DXG, một công ty chuyên sản xuất đồ dùng ngành ảnh ở Hoa Kì, đã ra mắt một chiếc máy với hai camera độ phân giải hỗ trợ quay phim 3D độ phân giải FullHD 1080p ở mức 30 khung hình/giây. Người dùng có thể xem lại phim mình quay thông qua màn hình sử dụng công nghệ parallax kích thước 3,2" của máy hoặc xuất ra các TV lớn hơn bằng kết nối HDMI mà không cần phải đeo kính. Khi quay phim 3D, máy không hỗ trợ phóng đại, trong khi quay 2D thì chỉ có các mức zoom kĩ thuật số. DXG-5F9V có thể chụp ảnh tĩnh độ phân giải tối đa 5 megapixel (cho cả ảnh 3D và 2D) với sự hỗ trợ của đèn flash. Mặc định, bộ nhớ trong của DXG-5F9V chỉ 128MB nên nếu người dùng muốn quay phim thì phải sắm thêm một chiếc thẻ nhớ SDHC với dung lượng tối đa là 32GB. Hiện máy đã có thể đặt hàng thông qua trong web Mini camcorders for high-definition video. Small, easy to use, and High-definition camcorders from DXG Technology. với giá tiền 299 USD, một mức giá không quá cao để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình ở định dạng 3D không cần kính.

Theo tinhte.vn
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Loa in-wall đắt nhất thế giới
Hệ thống MBX của CAT (California Audio Technology) là loa in-wall đắt nhất thế giới với mức giá 110.000 USD cho mỗi kênh.

cat_mbx.jpg

Hệ thống MBX của CAT.

CAT là nhà sản xuất loa Mỹ nổi tiếng với những hệ thống loa đồ sộ mà chủ yếu là các loa trong tường, không chỉ tiết kiệm không gian phòng nghe, mà còn cho âm thanh mạnh mẽ. Mới đây, hãng vừa giới thiệu một "siêu phẩm" trong số đó, hệ thống MBX. Sản phẩm rất xứng đáng với ngôi vị đầu bảng của CAT bởi thể hiện rất đúng triết lý thiết kế của nhà sản xuất: to lớn, âm thanh "khổng lồ" và mức giá không tưởng.

Trái với nhiều loa in-wall khác, MBX sở hữu đến 10 driver cho một kênh. Cụ thể, phần lớn diện tích mặt trước là 3 woofer 22 inch, 2 woofer 12 inch bằng nhôm nhỏ hơn, tất cả đều được trang bị ampli tích hợp riêng; 4 driver mid-range 8,5 inch và 5,5 inch đảm nhiệm phần lời thoại trong phim và một loa tép neodymium 1 inch.

Điều đặc biệt ở MBX là ở riêng mỗi kênh, mật độ loa bass đã lớn gấp 7 lần các loa con khác. Nghĩa là, với một hệ thống khoảng 5 kênh, lượng âm thanh sẽ vô cùng đồ sộ, và bởi vậy phòng nghe cũng cần đặc biệt rộng để sản phẩm thể hiện được hết khả năng của mình.

Nếu muốn lấp đầy các mặt tường phòng giải trí bằng 50, hay thậm chí 70 loa con của hệ thống CAT MBX, người mua cần bỏ ra số tiền không nhỏ, ít nhất 550.000 USD.

Theo Sohoa
 

caosonhd

BĐH HD Hải Dương
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Sony giới thiệu màn hình 3D dành cho cá nhân

sony-01.jpg



Tại Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng (CES) diễn ra ở Las Vegas cách đây không lâu, hãng Sony đã tiết lộ một khái niệm mới về màn hình hiển thị 3D dành cho cá nhân được gắn trên đầu của người sử dụng, cho phép họ chơi game hoặc xem phim trong môi trường 3D một cách thoải mái. Ngày hôm nay, thiết bị độc đáo này đã chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản và theo thông tin từ Sony thì nó sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 11 tới với giá khoảng 60 ngàn yên (hơn 15 triệu đồng).

Có tên mã là HMZ-T1 và trang bị hai tấm nền Organic EL có độ phân giải 1280 x 720 kết hợp với công nghệ ống kính quang học 45 độ độc quyền của hãng, nhờ đó tạo ra một màn hình giả lập có độ lớn tương đương 750-inch cùng khoảng cách xem là 20m. Sản phẩm còn tích hợp một bộ tai nghe có thể tái hiện âm thanh vòm ảo 5.1 cũng như hứa hẹn mang đến những trải nghiệm 3D không hề có hiện tượng 3D crosstalk và hiển thị phụ đề mượt mà, rất dễ đọc.

sony-02.jpg


sony-03.jpg


sony-04.jpg


[video=youtube;ZyWPYziLMso]http://www.youtube.com/watch?v=ZyWPYziLMso[/video]

HMZ-T1 còn đi kèm một bộ xử lý đặc biệt giúp người dùng có thể kết nối với máy tính xách tay, đầu đĩa Blu-ray, máy quay phim hay PS3, ngoài ra bộ xử lý này còn cung cấp HDMI pass-through cho phép kết nối với tai nghe hoặc thiết bị hiển thị thứ hai khác.

Hiện tại, Sony chưa có kế hoạch bán sản phẩm này ở các nước khác, ngoài Nhật Bản. Có lẽ, phần còn lại của thế giới sẽ phải chờ đợi trong một thời gian nữa.


Theo Hitechreview
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vutronghuyen

Active Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Có con này ở VN chắc cũng phải cố làm 1 con nhỉ ? giá này để xem 3D cũng không phải là quá mắc !
 

NBK_FOF

Active Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Đọc sướng cả mắt!!!! thanks các bác nhiều <:p
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Sony giới thiệu màn hình 3D dành cho cá nhân

sony-01.jpg



Tại Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng (CES) diễn ra ở Las Vegas cách đây không lâu, hãng Sony đã tiết lộ một khái niệm mới về màn hình hiển thị 3D dành cho cá nhân được gắn trên đầu của người sử dụng, cho phép họ chơi game hoặc xem phim trong môi trường 3D một cách thoải mái. Ngày hôm nay, thiết bị độc đáo này đã chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản và theo thông tin từ Sony thì nó sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 11 tới với giá khoảng 60 ngàn yên (hơn 15 triệu đồng).

Có tên mã là HMZ-T1 và trang bị hai tấm nền Organic EL có độ phân giải 1280 x 720 kết hợp với công nghệ ống kính quang học 45 độ độc quyền của hãng, nhờ đó tạo ra một màn hình giả lập có độ lớn tương đương 750-inch cùng khoảng cách xem là 20m. Sản phẩm còn tích hợp một bộ tai nghe có thể tái hiện âm thanh vòm ảo 5.1 cũng như hứa hẹn mang đến những trải nghiệm 3D không hề có hiện tượng 3D crosstalk và hiển thị phụ đề mượt mà, rất dễ đọc.

sony-02.jpg


sony-03.jpg


sony-04.jpg


[video=youtube;ZyWPYziLMso]http://www.youtube.com/watch?v=ZyWPYziLMso[/video]

HMZ-T1 còn đi kèm một bộ xử lý đặc biệt giúp người dùng có thể kết nối với máy tính xách tay, đầu đĩa Blu-ray, máy quay phim hay PS3, ngoài ra bộ xử lý này còn cung cấp HDMI pass-through cho phép kết nối với tai nghe hoặc thiết bị hiển thị thứ hai khác.

Hiện tại, Sony chưa có kế hoạch bán sản phẩm này ở các nước khác, ngoài Nhật Bản. Có lẽ, phần còn lại của thế giới sẽ phải chờ đợi trong một thời gian nữa.


Theo Hitechreview

Cái kính này cũng rứa !

http://www.hdvietnam.com/diendan/12...inh-kiem-man-hinh-3d-tich-hop-android-va.html
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Turntable Marantz giá rẻ cho mọi người

Đầu đĩa than TT42 là tiên phong của Marantz vào thị trường đầu đĩa than phổ thông tiềm năng.

TT42_1.jpg

Sản phẩm bình dân nhưng mang nhiều tính năng ở turnable chất lượng. Ảnh: Marantz.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người chơi, nhất là ở phân khúc phổ thông, Marantz vừa giới thiệu mẫu đầu đĩa than TT42 mới có mức giá chỉ 399 USD, rẻ hơn nhiều ngay cả với các dòng "bình dân" của nhiều thương hiệu turntable danh tiếng.

Tuy nhiên, không vì thế mà TT42 thiếu đi những tính năng quan trọng cho trải nghiệm nghe analog. Sản phẩm được trang bị một cartridge MM thiết kế chuyên biệt, động cơ một chiều Servo đai kéo giảm thiểu rung động và tiếng ồn, đĩa đặt tách rời với phần khung kim loại. Ngoài ra, tay cần còn có chức năng tự động quay về và ngừng chơi được điều khiển đơn giản, thân thiện với người dùng.

Không như các thú chơi analog khác như băng cối hay cassette, đĩa than đang có xu hướng quay trở lại ngày một mạnh mẽ bởi sự hậu thuẫn của nhiều nhà sản xuất turntable lẫn các hãng thu âm đĩa LP chuyên dụng. Việc này những năm gần đây đã mở rộng thị trường của âm thanh đĩa than, vốn không dành cho phân khúc phổ thông. Marantz, nhà sản xuất có trụ sở tại Nhật Bản, trước đây chỉ chế tạo turnable cho mục đích phô diễn công nghệ, nay đã chính thức bước chân vào thị trường đầu đĩa than "bình dân" đầy tiềm năng.

Với TT42, Marantz còn cung cấp thêm lựa chọn pre-ampli đi kèm với mức giá chỉ khoảng 30 USD. Hiện người dùng đã có thể đặt hàng sản phẩm tại trang web chính hãng.

Theo Sohoa
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Iogear giới thiệu bộ kit truyền phim 3D chuẩn FullHD 1080p không dây

Screen%20Shot%202011-11-11%20at%204.16.43%20PM.png

Iogear giới thiệu bộ kit truyền phim 3D chuẩn FullHD 1080p không dây

Vừa qua, hãng Iogear đã giới thiệu bộ Wireless 3D Digital Kit. Bộ kit này gồm có ba thành phần: bộ thu sóng, bộ phát sóng và một chiếc điều khiển từ xa bằng hồng ngoại. Đầu thu sóng có một cổng HDMI để người dùng kết nối với HDTV của mình. Trong khi đó, bộ phát sóng có đến hai cổng HDMI để lấy nội dung 3D từ đầu đĩa Blu-ray, máy tính hay bất kì nguồn phát phim HD nào. Các định dạng Wireless 3D Digital Kit hỗ trợ là 480p, 720p, 1080i và 1080p (24/30/60fps). Một cổng HDMI dạng loop-through cũng xuất hiện để người dùng đưa nội dung sang màn hình TV thứ hai. Như vậy, thiết bị có thể phát cùng lúc nội dung HD cho hai TV cách xa nhau.

Hai bộ thu phát sóng có thể hoạt động cách nhau tối đa 100 feet, tương đương 30,5 mét mà vẫn đảm bảo tín hiệu truyền được ổn định. So với những thiết bị có tính năng tương tự như Wireless TV Connect của HP, XHW200 của Vizio, bộ kit của Iogear có thế mạnh về khoảng cách nhưng cái giá 379,95 USD thật sự không dễ chịu chút nào. Sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng 12 năm nay.

1%20copy.jpg

Mô tả một ví dụ về cách sử dụng Wireless 3D Digital Kit

Theo Tinhte
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Những loa hi-end nổi bật của năm 2011


Kết quả này là tổng kết của 11 chuyên gia thẩm âm uy tín của tạp chí Stereophile. Các sản phẩm trong danh sách được sắp xếp theo thứ tự từ cao nhất tới thấp nhất.

Cuộc bầu chọn "Thiết bị âm thanh nổi bật của năm" của tạp chí Stereophile diễn ra lần đầu vào năm 1992, là kết quả tổng kết của 11 chuyên gia thẩm âm uy tín.


Quán quân - Magico Q5

View attachment 39518
Magico Q5 có kết cấu 4 đường tiếng.

Kể từ khi loa điện động được thiết kế và phát minh vào năm 1920, cấu tạo loa nón điện động hầu như không có thay đổi nhiều, có chăng là các vật liệu cấu thành loa được tối ưu hóa theo từng thập kỷ. Loa Magico Q5 cũng không phải là ngoại lệ.

Q5 có kết cầu loa 4 đường tiếng, vật liệu màng loa là nhựa tổng hợp Rohacell và sợi nano-carbon (Magico Nano-Tec) có độ cứng cao, trọng lượng lại rất nhẹ. Bố trí trên cùng là loa treble Berryllium Mbe-1, kim loại berrylium luôn là vật liệu đầu bảng lựa chọn cho loa treble bởi đặc tính tỷ lệ độ cứng/trọng lương cao, không có nhiều kim loại có đặc tính như vậy. Tuy nhiên, âm thanh berryllium mang lại rất long lanh và tách bạch phần âm cao. Bố trí phía dưới lần lượt loa mid 15cm, một loa mid-bass 23cm và 02 loa trầm đều có đường kính 23cm (vật liệu Rohacell và carbon-nanotube). Có trọng lượng 176kg , vỏ thùng Q5 được ghép từ 50 mảng rời chất liệu nhôm (chất lượng tương đương loại vật liệu làm vỏ máy bay) gia công trên máy CNC chuyên dùng tiên tiến nên có kết cấu cực kỳ vững chắc.

Theo đánh giá, Magico Q5 cho âm thanh đẳng cấp cao, người nghe có cảm tưởng không có sự "tồn tại" của cặp loa phía trước mà chỉ thấy âm thanh sân khấu âm thanh rộng mở và trung thực.
Thông số sản phẩm
- Độ nhạy: 87 dB.
- Trở kháng: 4 Ohm.
- Dải tần: 22Hz-50kHz.
- Trọng lượng: 176kg.
- Kích thước (Cao x Rộng x Sâu): 1.194 x 298 x 533 mm.
- Khuyến cáo ampli: 50 đến 1.200 Watt.
- Giá: 59.950 USD.


Bowers & Wilkins 800 Diamond


View attachment 39519

B&W 800 Diamond được trang bị thêm loa treble kim cương.

Sự thừa nhận chất lượng về dòng loa B&W 800 là khó có thể bàn cãi, dòng sản phẩm series 800 ( từ 800 tới 805) luôn hiện diện tại các phòng thu cao cấp Abbey Road – London cho tới SkywalkerSound - Carlifornia hay SterlingSound - New York...

Loa 800 Diamond lại được trang bị thêm loa treble kim cương nên chất lượng âm thanh tái tạo thêm phần tuyệt hảo. Với chất liệu kim cương có độ cứng thuộc hàng top, âm thanh giải cao được mở rộng và độ chi tiết tuyệt đối so với các vật liệu kim loại khác. Loa trung vẫn đặc trưng bằng màng Kevlar có khả năng đáp ứng tần số tốt mang lại âm thanh giải trung chi tiết và sắc nét. Loa trầm áp dụng màng loa Rohacell. Theo đánh giá, âm thanh B&W mang lại âm thanh trầm chặt chẽ và khả năng kiểm soát tốt, giải cao tái tạo các nốt tần số cao tốt mà ít cặp loa khác có thể sánh bằng và không gian âm nhạc hoành tráng.
Thông số sản phẩm
- Độ nhạy: 90dB.
- Trở kháng: 8 Ohm.
- Dải tần: 32Hz-28kHz.
- Trọng lượng: 102kg.
- Kích thước (cao x rộng x sâu): 1.180 x 450 x 645 mm.
- Giá: 24.000 USD

Sony SS-AR1

View attachment 39520
Sony SS-AR1 có vỏ dùng gỗ cây sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt.

Đã rất lâu rồi hãng Sony mới tung ra sản phẩm loa hi-end như SS-AR1. Các thập kỷ vừa qua, giới audiophile chỉ thấy đầu đọc SACD/CD của Sony thuộc hàng hi-end. Điều thú vị tên cặp loa gợi ý liên tưởng tới cặp loa huyền thoại AR-1 của hãng Acoustic Research ra mắt vào năm 1954 và mở đường cho thành công AR về sau.

Vỏ thùng loa SS-AR1 không theo hướng vật liệu tổng hợp tiên tiến, kỹ sư thiết kế hãng Sony đã lựa chọn gỗ cây sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt tại đảo Hokkaido (Mỹ), nơi có nhiệt độ mùa đông rất thấp, nhằm đảm bảo loại gỗ được sử dụng thật cứng cáp và khô nhất có thể. Vì vậy khi hoạt động vỏ thùng đảm bảo tính bền vững và loại bỏ các rung động thừa. Cũng giống như vỏ thùng, củ loa rất truyền thống của một cặp loa 3 đường tiếng, loa treble lụa 25mm, loa mid giấy 13cm và loa bass màng nhôm 20cm. Theo đánh giá, âm thanh Sony SS-AR1 trong trẻo và uy lực, kiểm soát độ động tốt, mượt mà ấm áp nghe lâu không mệt.

Liệu sự xuất hiện SS-AR1 có phải một bước của Sony cho sự quay trở lại thị trường loa cao cấp? Câu trả lời còn phải chờ xem sản phẩm loa tiếp theo nhưng thành công từ SS-AR1 đã có thể khẳng định tên tuổi và đẳng cấp Sony một lần nữa trong lĩnh vực thiết bị điện tử không chỉ ở phân khúc thị trường bình dân mà còn ở phân khúc hi-end.
Thông số sản phẩm
- Độ nhạy: 88dB.
- Trở kháng: 4 Ohm.
- Dải tần: 28Hz-60kHz.
- Trọng lượng: 57kg.
- Kích thước (cao x rộng x sâu): 1.080 x 320 x 490 mm.
- Giá: 27.000 USD.

Focal Chorus 826W (phiên bản kỷ niệm 30 năm thành lập hãng)

View attachment 39521
Focal Chorus 826W có củ loa mid bass công nghệ tráng sợi thủy tinh lên bề mặt loa.

Focal đã nâng cấp phiên bản 826V thành 826W trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập hãng, kể từ khi Jacques Mahul mở xưởng sản xuất tại thành phố St Etienne vào năm 1978. 826W cũng là cặp loa có giá thành thấp nhất lọt vào danh sách sản phẩm tiêu biểu trong năm của tạp chí Stereophile. Thông thường với đẳng cấp của mình, Focal hoàn toàn có thể tung ra sản phẩm có giá hàng trăm ngàn USD (ví dụ dòng loa Utopia…) để kỷ niệm thời điểm đặc biệt của hãng nhưng với quan điểm đưa âm thanh tốt nhất ở mức giá vừa phải tới đông đảo giới audiophile, những người đã ủng hộ hãng trong suốt 30 năm vừa qua, vì vậy, Foca đã chọn dòng loa Chorus 826W.

Điểm nhấn cặp loa này là củ loa mid và bass công nghệ W (tráng sợi thủy tinh lên bề mặt màng loa) có độ cứng cao, triệt tiêu rung động dư. Thùng loa làm từ ván MDF và sơn phủ màu đỏ sang trọng. Theo đánh giá, Focal Chorus 826W mang lại âm thanh tự nhiên, giải trầm khá uy lực và gọn. Tuy nhiên, giải cao hơi thiên sáng (loa treble hợp kim nhôm - magiê 25mm).
Thông số sản phẩm
- Độ nhạy: 91,58 dB.
- Trở kháng: 8 Ohm.
- Dải tần: 45Hz-28kHz.
- Trọng lượng: 57kg.
- Kích thước (cao x rộng x sâu): 1.038 x 282 x 375 mm.
- Giá: 3.500 USD.

Vivid Audio B1

View attachment 39522
Loa này được thiết kế tại Nam Phi.

Loa B1 được sản xuất tại Nam Phi, thiết kế bởi kỹ sư Laurence Dickie (từng làm việc tại hãng B&W và tham gia thiết kế mẫu loa Nautilus). Điều đó phần nào lý giải hình dáng và đường cong bắt mắt của cặp loa, đồng thời nó mang lại vẻ đẹp sang trọng cho phòng nghe nhạc. Toàn bộ củ loa đều sử dụng vật liệu nhôm: loa bass 16cm đảm trách tần số thấp dưới 900Hz, loa mid 5cm đảm trách tần số trung 900Hz-4kHz, loa 25mm treble đảm trách tần số cao. Vivid cũng lựa chọn linh kiện tốt cho B1 như dây loa Van Den Hul, cọc loa WBT…

Theo đánh giá, Vivis Audio B1 mang lại âm thanh giải trầm chắc, sâu và sống động, giải trung ấm ấp và truyền cảm, giải cao thanh mảnh và tách bạch. Đây là sự lựa chọn xứng đáng cho phòng nghe kích thước trung bình.
Thông số sản phẩm
- Độ nhạy: 89dB.
- Trở kháng: 4 Ohm.
- Dải tần: 35Hz-44kHz.
- Trọng lượng: 38,2 kg.
- Kích thước (cao x rộng x sâu): 1.095 x 265 x 375 mm.
- Giá: 15.000 USD.

Theo sohoa
 

huyhoang_hd

New Member
Ðề: Một số bài viết hay mình đã từng đọc

Trân trọng thông báo với anh em HD Hải Dương, loa cổ sắp xuất hiện tại điện tử HUY HOÀNG - 16 PHẠM HỒNG THÁI - TPHD!

 

anhatnhoa

Well-Known Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Loạt sản phẩm âm thanh hàng hiệu Bladelius đến Việt Nam
Bladelius, một trong những thương hiệu âm thanh hi-end hàng đầu của Thụy Điển và thế giới, bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam với các bộ đầu CD, ampli có giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Giới audiophile ở Việt Nam vẫn ít biết đến những dòng thiết bị hi-end đến từ Thụy Điển, dù các hãng này có thâm niên chế tạo sản phẩm âm thanh cao cấp từ lâu bởi họ thường chỉ hoạt động khép kín tại thị trường nội địa. Nhưng gần đây, một trong những thương hiệu đó là Bladelius đã vươn ra ở thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, các sản phẩm Bladelius đang được Thanh Tùng Audio (20 Ngô Quyền, Hà Nội) chính thức phân phối.
Đầu CD Bladelius Freja Mk III và ampli Thor Mk III
Thor_Mk_III_va_Freja_MK-III.JPG

Cặp Freja Mk III và Thor Mk III.​
Freja Mk III là đầu đĩa hai kênh, hỗ trợ định dạng CD và SACD cùng khả năng hoạt động đáng nể với giá 4.500 USD (gần 100 triệu đồng). Sản phẩm có kích cỡ 125 x 440 x 445 mm, được trang bị hai nguồn điện cho cả digital và analog. Freja Mk III trông mới mẻ và khác biệt với lớp vỏ làm bằng hợp kim nhôm, cạnh viền bo tròn và dòng chữ Bladelius được dập chìm. Phía sau được trang bị nhiều cổng, giắc cắm để giúp người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác trong hệ thống giải trí đa phương tiện của mình.

Trong khi đó, Thor MkIII là ampli tích hợp hai kênh stereo 175Wx2 có giá 4.500 USD. Đúng như tên gọi Thor (Thần Sấm), kiểu dáng sản phẩm toát lên sự mạnh mẽ, trực quan với nút điều chỉnh âm lượng hình bán cầu nằm ở vị trí trung tâm mặt trước, vỏ nhôm chắc chắn dày 2 mm. Hệ thống làm mát của Thor cũng thể hiện sự hiệu quả trong việc đảm bảo hạ nhiệt chiếc máy vốn rất nóng trong quá trình hoạt động. Thiết bị này của Bladelius mang đến sự chính xác của âm thanh trải dài trên mọi dải tần, các yếu tố kỹ thuật âm học được tái tạo tốt.
Đầu CD Bladelius Syn và ampli Tyr Mk II
Syn_va_Tyr.JPG

Syn và ampli Tyr Mk II.​
Bladelius Syn có giá chỉ 2.900 USD nhưng không vì thế mà tỏ ra thua kém. Sản phẩm được trang bị công cụ chuyển đổi digital - analog 24 bits/192 kHz của Burr-Brown cũng như bộ nguồn cải tiến nhằm tối ưu âm thanh tương tự (analog). Syn được coi là thiết bị giá rẻ với chất lượng mà không sản phẩm với mức giá tương đương nào đạt được.

Còn Tyr Mk II, ampli tích hợp hai kênh stereo 100Wx2, là một trong những lựa chọn thông minh để bắt đầu xây dựng một hệ thống hi-fi mới, nhất là khi người sử dụng muốn bước vào thế giới âm thanh hàng hiệu nhưng không cần bỏ ra số tiền lớn (so với các hệ thống cao cấp khác). Chính bởi điều này, Tyr được mệnh danh là "gã khổng lồ khiêm tốn", trong đó "khiêm tốn" nói đến mức giá 2.900 USD còn "khổng lồ" thể hiện chất lượng âm thanh cùng khả năng kết nối tới gần như mọi hệ thống loa được bán trên thị trường. Với phong cách tối giản và kích cỡ 440 x 445 x 100 mm, sản phẩm truyền tải âm nhạc trung thực đúng như ý đồ của nghệ sĩ trình diễn.
Hệ thống đa năng Embla
Embla_va_Ipad.JPG

Bladelius Embla kết nối với iPad.​
Có thể gọi Embla là máy chơi nhạc số, bộ giải mã âm thanh ngoài hay thiết bị rip nhạc từ CD vào bộ nhớ trong hoặc gắn ngoài. Chỉ với 9.900 USD, người sử dụng đã có thể sở hữu một hệ thống combo đẳng cấp hi-end. Ngoài việc tích hợp nhiều tính năng, sản phẩm được đánh giá cao nhờ khả năng rip nhạc CD dưới dạng .wav vào ổ cứng trong có dung lượng từ 64 GB kết hợp thuật toán kiểm tra và sửa lỗi để đạt tín hiệu chuẩn xác từng bit, tái tạo âm thanh gần như nguyên bản. Embla có thể kết nối với máy tính/ổ ngoài qua cổng USB và được trang bị bộ chuyển đổi tín hiệu số/tương tự (DAC) cao cấp cũng như bộ tiền khuyếch đại tín hiệu tương tự. Ngoài ra, nếu nối đầu phát này vào cổng Internet, Bladelius Embla sẽ hiển thị hình ảnh và thông tin đĩa nhạc bạn đang nghe (nếu có trên Internet) và điểu khiển đồng bộ với iPad thông qua phần mềm của hãng.
Ampli công suất Bladelius Ymer
Ymer.JPG

Bladelius Ymer.​
Tiêu biểu trong số những sản phẩm mới được nhập về Việt Nam là Ymer, ampli công suất hai kênh stereo 300Wx2, với giá 13.500 USD (hơn 270 triệu đồng). Bộ khuếch đại này được trang bị bộ nguồn cực lớn, phần công suất mạnh mẽ có thể cung cấp năng lượng dồi dào cho nhiều cặp loa khó tính. Khả năng tái tạo âm thanh của Ymer cũng thuộc "hàng hiếm", mang đến âm thanh tự nhiên, sống động và đúng như những gì nghệ sĩ mong muốn thể hiện, kể cả đối với những dòng nhạc khắt khe nhất.
Pre ampli Bladelius Saga
saga_624.jpg

Bladelius Saga.​
Saga, pre amply đẳng cấp hi-end, được chế tạo một cách tỉ mỉ, thiết kế hoàn toàn cân bằng, các thành phần linh kiện được chọn lọc kỹ lưỡng bằng tay, giảm thiểu sự ảnh hưởng của các thành phần trên đường đi tín hiệu. Kết quả âm thanh đem lại ấn tượng với sự trong trẻo tuyệt vời cùng nền âm tĩnh lặng. Saga với Ymer được coi là "cặp đôi hoàn hảo" khi ghép chung với nhau.
Bộ giải mã âm thanh USB DAC
usb-dac1.jpg

USB DAC.​
Bladelius rất quan tâm đến nguồn âm thanh chất lượng cao từ máy tính và USB DAC là bộ giải mã âm thanh ngoài dành cho máy tính đầu tiên mà thương hiệu này đem đến cho người nghe. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, dễ dàng kết nối tới mọi máy tính từ desktop đến laptop. Tuy kích cỡ bé, chất lượng âm thanh của USB DAC xứng đáng với mức giá 650 USD khi mang tới âm thanh đậm đà với giải trầm sâu và đầy cùng sự chi tiết, trong trẻo vốn là phẩm chất âm thanh của Bladelius.
Nguồn: vnexpress.net
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vutronghuyen

Active Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Loạt sản phẩm âm thanh hàng hiệu Bladelius đến Việt Nam
Bladelius, một trong những thương hiệu âm thanh hi-end hàng đầu của Thụy Điển và thế giới, bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam với các bộ đầu CD, ampli có giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Để bảo vệ quyền tác giả bài viết, yêu cầu anhatnhoa ghi rõ nguồn nội dung !
 

phamkhacha_hd

New Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Wadax ra loa 'tất cả trong một' La Pasión


Người dùng sẽ loại bỏ được nhiều rắc rối từ công đoạn phối ghép nhưng vẫn có thể sử dụng thiết bị rời nếu muốn. Sản phẩm vừa được giới thiệu tại CES 2012.

View attachment 44190
Phòng nghe trở nên đơn giản với La Pasión.

Nhà sản xuất âm thanh hàng đầu Tây Ban Nha vừa ra mắt loa ba đường tiếng La Pasión tích hợp sẵn các bộ phận xử lý tín hiệu ngay trong thùng loa, một điều ít thấy ở các sản phẩm hi-end.

La Pasión sử dụng ba driver được sắp xếp theo chiều dọc với thứ tự giảm dần về độ cao so với tần số thường thấy. Theo nhà sản xuất, loa tép được điều khiển trực tiếp nhờ DAC tích hợp riêng, trong khi module ampli bán dẫn công suất 400W sẽ đảm nhiệm hoạt động của loa trung và woofer bên dưới. Một ampli bổ sung còn được dành riêng cho dải giữa nếu cần thiết.

View attachment 44191
Mỗi driver đều có module điều khiển riêng.

Nhờ thiết kế này, Wadax đã loại bỏ toàn bộ rắc rối về dây dẫn, cách phối ghép và vị trí đặt thiết bị tín hiệu. Hơn nữa sự đồng bộ về các linh kiện và các tính toán của nhà sản xuất khi xuất xưởng sẽ giúp âm thanh thêm phần chính xác. Tuy nhiên sản phẩm vẫn cho phép sử dụng các bất kì pre-ampli rời nào nếu người dùng có nhu cầu.

La Pasión đang được trình diễn tại CES 2012 và dự kiến bán với mức giá 106.500 USD.


Theo Sohoa
 

mtv08

Well-Known Member
Ðề: Góc học tập - Bài viết - Tài liệu sưu tầm về công nghệ HD và nghe nhìn

Thấy bài viết này có ích, cop sang đây cho các Bác nghiên cứu:
Giải quyết tốt trục trặc khi chơi phim HD
Xem phim độ nét cao từ đĩa cứng ít khi xảy ra trục trặc như đối với đĩa DVD. Tuy nhiên đôi khi cũng có một vài trở ngại hơi khó hiểu mà bạn có thể khắc phục được, theo như kinh nghiệm nêu trong bài viết sau.
Windows Explorer báo cho biết bạn cần phải format lại ổ cứng ngoài gắn qua cổng USB
Chớ bao giờ nghe theo lời khuyên này! Một khi bạn đã ấn vào dòng Format là sẽ làm tiêu hết mọi phim HD của bạn yêu thích đã lưu trữ bao lâu nay trên ổ cứng. Lưu ý là trường hợp này hoàn toàn khác với chuyện Explorer không nhận ra ổ cứng nào nữa khi gắn qua USB. Nếu Explorer không nhận ra ổ cứng, cần kiểm tra lại thật kỹ xem các dây nối điện và USB gắn thật chặt chưa và cũng thử thay hộp HDD USB khác xem. Nếu vẫn y vậy có thể là ổ cứng đã hỏng do va chạm mạnh, thường là do rớt từ trên cao (lưu ý là ổ cứng 2,5 inch tuột tay rớt xuống đất là tiêu ngay).
Explorer báo lỗi cần phải format lại như thế lại là chuyện còn quá tốt, nó còn nhận ra ổ cứng nhưng lại hoàn toàn không đọc được những gì bên trong ổ cứng, ngay cả tên (label) ổ cứng không còn được như cũ. Gặp trường này bạn có thể phục hồi lại tất cả những gì bên trong ổ cứng với chương trình phân vùng ổ cứng mới Partition Wizard 5.0 (PW). Ngoài việc phân vùng nhanh thay thế Partition Magic 6.05 cũ của Symantec trước đây, PW còn sửa lỗi ổ cứng định dạng bằng NTFS không đọc được rất hay và rất nhanh. Chỉ sau một vài phút là xong, tất cả những gì chứa bên trong ổ cứng sẽ được đọc lại hoàn toàn tốt như xưa.
Cắm USB có cài sẵn Hiren’s Boot CD 13.2 vào cổng USB máy tính. Tìm đến thư mục Wintools trong đĩa, rồi cho chạy file Partitionwizard.cmd. Đợi vài giây, nó sẽ hiện ra đầy đủ giao diện PW. Nếu ổ cứng trục trặc đã cắm vào cổng USB máy tính, nó nhận ra ngay và bạn chỉ cần ấn nút chuột phải, chọn Check Files System. Cửa sổ Check Files System hiện ra, chọn Check & fix detected errors, bấm Start. Trong vòng 1 phút, chương trình kiểm tra tất cả các lỗi trong ổ cứng này như bad link, bad sector... Khi xong xuôi, bạn trở ra lại Explorer. Lần này, Explorer sẽ đọc lại tốt mọi file đã chứa trong ổ cứng này như trước đây.
- Thường đa số chúng ta quá ỷ y đây là một ổ cứng lớn 3.5” chắc là ít hư như flash USB, nên khi muốn rút ổ cứng USB là chúng ta cứ việc ngắt điện rút dây chứ không làm đúng động tác Safely Remove.
- Đôi lúc, thật may mắn khi ổ cứng mới gắn vào USB, Explorer hỏi lại bạn có cần chạy scan disk không, thay vì bắt làm format. Bạn có thể ấn phím Enter cho nó tự làm, đôi lúc cũng nhanh sau vài phút nhưng thường là rất lâu. Tôi đã từng phải chờ đến 3 giờ rồi 5 giờ cho nó scan một ổ cứng trục trặc mà vẫn chưa xong. Trái lại, khi tôi thử dùng qua Partition Wizard 5 trong Hiren’s Boot CD 13.2 thì quá tuyệt vời, chỉ 1 phút là xong.
Giải quyết tốt các lỗi do ISO gây ra khi xem phim DVD dưới dạng ISO
Các bạn đều biết rõ file ISO là file hình ảnh chính của DVD hay CD có thể xem ngay trên máy tính hay trong đầu HD player thay vì dùng đĩa DVD. Tuy nhiên mọi việc không đơn giản như vậy, nhiều vấn đề đặt ra với việc xem ISO trong đầu HD player.
- File ISO của DVD 9, hoặc DVD 5 đã tải về, nếu xem trên máy tính với VLC Player thì quá tốt, nhưng khi bạn xem lại trên đầu HD player thì hoàn toàn không. Phải làm sao đây? Điều này là do file ISO ấy có cấu trúc IFO chính bị hư nên không cách nào bạn xem trên đầu HD player dưới dạng ISO.
Bạn phải dùng đến Aimersoft DVD Ripper 2.4 chuyển sang dạng khác như là MPEG 2, VOB là xem tốt được thôi. Kinh nghiệm cho thấy nếu làm ra dạng MPEG2 thì xem âm thanh thường đồng bộ với hình ảnh tốt hơn là dạng HD_VOB.
- File hình tải về từ DVD chỉ là thư mục VIDEO_TS không phải là file ISO, bạn vẫn có thể xem tốt thư mục VIDEO_TS trên đầu HD player như file ISO nhưng nếu bạn muốn tạo lại file ISO nguyên thủy từ VIDEO_TS thì cũng dễ thôi, bạn chỉ cần làm như sau:
Mở UltraISO 9.3 (phần mềm chuyên chế biến ISO và ghi ra đĩa), kéo và thả thư mục VIDEO_TS vào cửa sổ bên trên của UltraISO. Tạo thêm một folder mới và đặt tên AUDIO_TS. Sau cùng, Save as thành một file ISO hoàn toàn mới và đặt tên lại ra sao là tùy ý của bạn.
- File tải về là một file hình ảnh DVD nhưng dạng file không phải là ISO mà lại là IMG, DAA hay CUE...
Các file này lẽ dĩ nhiên không thể xem bằng đầu HD player rồi. Bạn cần phải dùng UltraISO 9.3 vào menu Tool, ở mục Convert tìm ra file ảnh đĩa đang lưu trong máy tính và chuyển lại thành file ISO mới, tên đặt lại cũng theo ý mình.
- Nên nhớ là các file tải về khi nối lại thành thư mục VIDEO_TS hay ISO phải không báo lỗi CRC ở bất cứ file nào cả. Dù bạn đã có chọn chức năng Keep broken . le trong WinRar chăng nữa, một khi đã có lỗi CRC thì file ISO hay file VOB đã hư không thể mở ra xem gì được. Bạn chỉ còn một cách là tải lại file bị hư CRC lần nữa mà thôi.
- Đôi lúc, bạn thấy thư mục phim trong HD player nhưng khi dùng máy tính thì hoàn toàn không thấy thư mục ấy đâu cả. Đó là vì ổ cứng ấy đã bị lỗi giấu thư mục kia đi khiến Explorer của bạn không làm sao thấy nó được. Giải quyết trường hợp khá hi hữu này, bạn có thể dùng chương trình A43 Explorer tuy khá cũ (có thể tìm lại và tải bằng Google search) nhưng lại quá tốt cho việc chỉnh sửa này. A43 Explorer có thể thấy được thư mục giấu đi mà Windows Explorer hoàn toàn không thấy. Bạn cứ chép toàn bộ thư mục ẩn vào một thư mục mới nào đó và đặt tên lại, thế là bạn sẽ xem lại được trong Windows Explorer như cũ.
Nhớ là các chương trình quản lý file dùng 2 panel như Total Commander 5 . 5 h a y S p e e d Commander 13.3 lại hoàn toàn bất lực, không thể nào thấy thư mục bị ẩn đi này cả.
Tóm lại, điều phải nói là xem nhiều đĩa DVD 9 qua đầu HD player với file ISO là một thành tựu tuyệt vời mà trước đây vài năm, khi chưa có HD player, bạn không sao làm được. Nếu dùng DVD player như cũ bạn phải tốn chỗ lưu trữ đĩa, lúc nào cũng sợ đĩa trầy sướt. Hễ xem xong một đĩa bạn phải ấn lấy đĩa đã xem ra và để đĩa khác vào, rất mất công.
Một khi đã sắm đầu HD player, bạn có thể chả bao giờ phải ấn để rút từng đĩa nữa, dù có hàng chục, hàng trăm DVD dạng ISO, bạn chọn lựa xem bất cứ đĩa nào trong nháy mắt. Bây giờ không còn lo lắng trầy đĩa mà chỉ sợ ổ cứng bị hư đột xuất thôi. Cứ để hộp đựng ổ cứng HDD USB một chỗ thì sẽ ít khi nào hư, trừ khi nó rớt từ trên cao xuống đất, hay khi bạn rút dây cắm ra đột xuất. Lỗi duy nhất hay gặp là bắt bạn format vì không đọc được nội dụng đĩa, nhưng giải pháp tốt thì đã có rồi, như đã nói ở trên.

By DƯƠNG MINH HOÀNG - [email protected]
 
Bên trên