Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

poly

Banned
img_9001_212173873.jpg



Tết này công nhận coi phim VN đã thiệt, coi mịt mờ mệt mỏi không kịp viết review luôn. Mà thiệt tình dạo này cũng chán viết review post blog hay forum rồi. Viết cho vui chia sẻ mà lâu lâu gặp những chia sẻ như thế này

bà thằng điên, phim này chẳng có gì vui hết, biết đéo gì về phim anh mà nói chết đi thằng chó poly


img_8984_365604666.jpg



Thật ra nếu lúc trước lúc còn hăng hái thì gặp những PM kiểu này poly sẽ thật sự vô vùng khó chịu nhưng bây giờ thì đã khác. Ngược lại poly phải cám ơn những reply như thế này nó khiến poly tỉnh ngộ ra. Tại sao mình đi xem phim ko thưởng thức 1 cách thoải mái mà lại phải vội vã về hì hục viết review chi cho mệt xác mình vậy. Thích thì viết gửi báo lấy nhuận ảnh, viết kiếm tiền khỏi băn khoăn chi mệt. Thế không sung sướng hơn sao phải lụi cụi ngồi gõ gõ review phim trong đêm chi cho nó hại mắt còng lưng bụng bự đau cổ tay ? Thế nên tính ra phải cám ơn những người như thế lắm lắm. Họ khiến poly cảm thấy nhẹ nhõm khi cảm thấy ko mắc nợ ai, cứ thoải mái tinh thần chạy show chụp ảnh viết tin gửi báo kiếm tiền.

img_9010_1774097638.jpg


Thế nên những phim nào poly thật sự quá thích nhất định phải viết review thì giờ poly chả quan tâm viết sớm trễ cho mọi người đọc nữa. Cứ từ từ tàn tàn rảnh thì viết những gì mình thích thôi. Và cái Vũ Điệu Đường Cong này là 1 cái phim thật sự 100% poly có cảm giác sung sướng tột cùng còn hơn TMAH. Nói cho rõ ko phải là nó hay hơn vì 2 phim thể loại khác nhau. Nhưng nó khiến poly vô cùng bất ngờ và sung sướng, tê tê đê mê khoái lạc như được quất gái chân dài. Nên viết là cho mình để nhớ cảm xúc và lưu lại những thứ có thể học hỏi.


img9817p.jpg



Có 1 bí mật về Vũ Điệu Đường Cong là poly có tham gia đóng 1 vai quần chúng trong phim này. Tán phét tý đây là vai diễn phim điện ảnh thứ 2 của poly sau Long Ruồi, và phim thử sẽ là Cưới Ngay Kẻo Lỡ hehehehe . Chỉ là vai quần chúng không thấ mặt chỉ thấy cái lưng nhưng nếu ai gặp poly thường sẽ nhận ra cái nghề đang làm và cái nón poly đội thường xuyên. Nhưng nói như vậy không phải là poly vì thế mà khen. Vì sao ? Nếu ai đã từng xem 14 Ngày Phép của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa sẽ hiểu, và phim đó bị poly đập 1 bài tưng bừng vì quá chán, xem ngán muốn chết vì câu chuyện phim quá lỗi thời, xa rời XH VN tại thời điểm phim phát hành. Nói thêm là phim đó Thái Hòa vào vai hài thứ chính và chìm lỉm. Thế nên dù có tham gia nhưng thật sự ngay từ đầu poly vẫn dè dặt ko hy vọng về nó.


img9724h.jpg


Vũ Điệu Đường Cong là 1 bộ phim trong phim, nói về 1 nữ diễn viên nổi tiếng nóng bỏng trong quá trình đóng bộ phim Vũ Điệu Đường Cong lại yêu 1 chàng nha sĩ bình thường. Nghe có vẻ giống Notthing Hill nhỉ. Và đây là đều khiến poly bất ngờ , và có lẽ nhiều khán giả bình thường khác cũng sẽ rất bất ngờ với nội dung như thế. Vì theo TCBC thì nội dung viết có vẻ khác và ít hấp dẫn. Đây có lẽ 1 trong những sai lầm PR của bộ phim.


img9702g.jpg



Đầu tiên tuy rằng câu chuyện xoay chuyện tình 2 nhân vật chính. Và dù thời lượng chia đều và không dài, nhưng kịch bản chi tiết tạo dựng cho mỗi người những tính cách khác lạ bộc lộ rõ ràng. Kịch bản không bắt họ nói nhiều mà tạo nhiều tình huống hợp lý, câu chuyện riêng thú vị. Điều này khiến khán giả cảm thông thấu hiểu đồng cảm với những con người đó, hiểu họ, thấy rằng họ có thật, họ nhan nhản ngoài đời và có khi giống mình.


img9760o.jpg


Ví dụ đơn giản như nam nhân vật chính đôi khi chỉ thích 1 mình sau giờ làm việc, chán kiểu yêu cuồng sống vội. hay anh cũng đôi khi vô tình với sự quan tâm chăm sóc của mẹ già, lỡ lời....cho đến 1 ngày.... Không dài dòng kể lễ. Coi đoạn đó poly xém khóc vì thấy mình cũng thế, nhớ bà già.....Rồi đến vai nữ diễn viên, thích 1 cuộc phiêu lưu bình thường, thích 1 chàng trai bình thường, mượn rượu để cam đảm giãi bày. Hay như chuyện các "chàng trai" hẹn hò với gái để rồi gặp 1 con quá vô tư không biết điều chỉ muốn bỏ phứt nó ở ngay tại chổ hẹn rồi bỏ của chạy lấy người. Poly cũng từng bỏ chạy 2 em ngay trong club 123 Lý Chính Thắng nên hiểu và vô cùng khoái trá với đoạn này. Nhiều gái rất là quái, éo hiểu tự nghĩ mình là ai mà vô tư lắm, cứ coi trai là nô lệ. Em nghĩ em là ai " Cứt trâu hạng nhứt mà hoang tưởng Socola hạng bét". Đó là những điểm hay đầu tiên của kịch bản và nội dung phim.

img9809g.jpg



Tiếp theo, phim này PR không chú trọng vào hài mà chú trọng vào sexy của Belly Dance ( 1 sai lầm nữa của PR). Nhưng khi vào phim thì ôi thôi hài ơi là hài. Có thể bạn nào đi xem suất khán giả thấy ít cười nhưng khi poly xem premier thì khán phòng cười ơi là cười từ đầu đến cuối và còn vỗ tay rần rần. Theo poly phim này là hài thông minh, không dựa vào mảng miếng của diễn viên. Ví dụ dễ thấy nhất là vai của Hoài Linh không hề lạm dụng kiểu hài kịch mà hài rất điện ảnh. Ví dụ như vụ tình huống dtdd cha con. Chưa kể còn mạnh dạn cho Hoài đóng bi. Và chi tiết giữa 2 cảnh "Đút Vô Chưa" . Rõ ràng đây là kiểu hài đã được viết sẵn kịch bản phân cảnh chứ không thể là hài hiện trường. Ngay cả phẩn hình ảnh quay phim cũng góp phần gây tiếng cười. Đó là chi tiết khi Tăng Nhật Tuệ ngồi cafe than vãn, rồi máy pan qua thấy nhân vật kế bên và pan tiếp qua tiết lộ tình huống. Theo poly đây là cú máy hay, vì nếu cắt cảnh nối tiếp nó sẽ ko đắt bằng 1 cú, tiết lộ từ từ gây và có thời gian cho khán giả bất ngờ, cảm nhận và cười.

img9834a.jpg


Ngoài ra, nếu khán giả là dân làm phim, sẽ có những đoạn mà bạn thấy thích vô cùng. Vũ Điệu Đường Cong không nhiều thì ít đã mô tả được cái không khí của 1 đoàn phim thực thụ với những khó khăn thường gặp. Điển hình là chuyện thiếu diễn phụ phải cấp hết "bằng cứu hỏa" cho tất cả diễn viên trong đoàn. Rồi chi tiết cầm BUM nghe lén là 1 thứ mà dân phim trường bị ám ảnh: thằng Âm Binh :). Là là sự hối thúc của sản xuất, áp lực thời gian tiền bạc và cuối cùng là tiệc off máy.Tuy nhiên poly cũng e rằng những chi tiết này thì khán giả bình thường sẽ không cảm nhận được.


img9658o.jpg


Kịch bản Vũ Điệu Đường Cong còn mạnh dạn đem những chi tiết hài hước trong XH VN năm 2011 đem ra chế giễu.Và quan trọng là kịch bản xử lý thú vị cho vào những chỗ hợp lý. Vì bản thân kinh nghiệp của poly cho thấy, có thể những chi tiết đọc trong kịch bản rất hài. Nhưng làm ra thấy rất pho. Ví dụ như là kiểu quảng cáo dội bom Cạch Cạch.......... dân HDVIETNAM từng làm rồi nhưng làm ko ra, chiếu lên ko ai cười hết. Nhưng Vũ Điệu Đường Congg thì poly cười.


img9633y.jpg


Vũ Điệu Đường Cong có phần dựng phim, edit và kỹ xảo theo poly là vô cùng xuất sắc. Không cần kỷ xảo tưng bừng hoành tráng cháy nổi. Kỹ xảo và dựng phim trong phim áp dung hợp lý và chừng mực. teho poly biết kỷ xảo do nhóm sv 9X của RMIT làm. Như vậy thì quá mừng vì các bạn sử dụng những gì mình có, đúng sức mình và vừa đủ cho 1 bộ phim hài. Nhưng vẫn có tính đột phá. Bộ phim được xử lý như 1 cuốn truyện tranh lật từng trang qua từng chương. Khiến khán giả trẻ hoặc người mê truyện tranh rất khoái. Hoặc khán giả mê kiểu của Kill Bill hay các phim Quentin làm kiểu y vậy. Poly khoái vô cùng. Dù biết là có bắt chước đi nữa cũng rất khoái.


img9759q.jpg


Rồi những suy nghĩ của diễn viên, dẫn giải diễn biến câu chuyện như lời phụ đề rất thú vị. Nếu ai đã từng có kinh nghiệm làm cái này chú ý mới thấy hợp lý ra sao. Ví dụ như bạn đọc sub trong 1 phim. Nếu sub chạy trước thì khá bực vì lộ trước. Nếu quá chậm thì ảnh hưởng cảnh sau. Phải làm sao để khán giả vừa cảm nhận diễn xuất của diễn viên ( khó hiểu ) rồi thấy sub, kịp suy nghĩ kết hợp và cảm nhận bật cười. Kỹ xảo thì đơn giản nhưng ở đây kỹ năng truyền tải Poly thấy team kỹ xảo làm tốt.


img9520p.jpg


Trong tất cả các phim Tết này poly thấy đều có vấn để lỗi dựng. Nhưng poly phải nói dựng phim Vũ Điệu Đường Cong là rất giỏi. Dựng phim ổn, nhịp nhanh, đầy đủ không có dư hoặc thiếu khán giả khó hiểu hay phải tự suy luận. Đặc biệt poly đánh giá cực cao đoạn anh nam chính về nhà trễ. Theo poly dc biết là cảnh đó cũng quay thoe kiểu những phim VN thông thường là có phút 89, khóc lóc kể lể. Nhưng dựng phim để mạn dạn bỏ tất cả chỉ để lại đoạn vô tình lầm lỗ xong tiếp tục đi là. Để đến khi .... biết tin qua dt và...... đoàn người lặng lẽ đi trong đêm. Nó khiến cảm xúc lầm lỗi nhẹ nhàng đọng lại nơi khán giả, tưởng không quan trọng. Nhưng rồi đến khi đó bùng phát cảm giác tội lội hối hận nhưng quá trễ. Rất điện ảnh, nếu không nó sẽ sến sến cải lương.


img9519j.jpg


Tuy khen như vậy nhưng poly vẫn phải chê 1 vài thứ. Cái này cũng có liên quan đến chút hiểu biết về phim nên nếu các khán giả xem phim thôi thì không cần tiếp tục đọc. Và nếu dụng cham các bạn làm phim trong đoàn thì đây chỉ là góp ý của poly. Vũ Điệu Đường Cong có phần PR theo poly là ko tốt, sai đới tượng. Phim hài nhưng lại quá chú ý về phần Belly Dance trong khi trong phim đây chỉ là yếu tốt phụ. PR không nâng các diễn viên thứ lên mức cần có trong khi lại quá chú ý vào nữ diễn viên chính. Và chú Dưa Leo khi xem về đã nhận xét :" Nữ diễn viên chính có sắc đẹp như 1 người đàn ông không được đẹp trai". Theo poly thì dù biết rằng có những nữ diễn viên ko đẹp làm nên những bộ phim lừng danh như "Nữ võ sĩ triệu đô" . Nhưng phim giả trí Việt Nam thì nên cần chú ý điều đó. Và ảnh hậu trường phim này cũng không phong phú và hấp dẫn. Dù poly biết rằng chụp ảnh hậu trường không dễ dàng. Nhưng ảnh hậu trường ko hấp dẫn sẽ làm khó PR. Như poly viết bài này ko vừa ý ảnh hậu trường nên phải tự lấy hình mình chụp.


img9510p.jpg



Cuối cùng, các bạn làm phim, đừng nghe lời chê, hãy đi xem phim này, phải xem nhé. Và Poly muốn cảm ơn đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa cùng những người làm ra bộ phim Vũ Điệu Đường Cong, phim hay lắm. Poly mua vé xem lại.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

Góc này nguy hiểm quá, con cáo nhìn thấy quả nho rồi

img9834a.jpg
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

Góc này nguy hiểm quá, con cáo nhìn thấy quả nho rồi

Mất nửa buổi để nhìn, chỉ thấy bưởi chứ chả thấy nho đâu. Đúng là lừa tình >:p
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

ha ha, em thấy quả nho rùi. Em gái bên trái đó bác, quả nho bên phải. Em nhìn 3s là thấy!
 

hotshot

Active Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

Bác Sym mắt kém nhỉ <:p=))
 

maxland152

New Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

aaaaaaaaa bưởi bưởi bưởi :x
 

dnghi

Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

Cuối năm Poly mời anh em ta chầu bưởi này thịnh soạn quá, còn bonus cả nho nữa, bội thực luôn!!! haha
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

bộ hình hậu trường đẹp quá, hok bít poly có share bộ hình chất lượng hơn chút đc hok nhỉ, cỡ 1920 x 1080 là ok, hj
 

norawanbi

Active Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

Nho Mỹ Đấy
Ngọt lém
 

pterpm

Well-Known Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

hị hị bác chip soi kỹ thế đang định nói bác đã sổ "nho " rồi , toàn là đại cao thủ , bái phục thật đấy
 

Gambit

New Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

anh Chip có đôi mắt thiệt là HD!

phim này mình coi rồi. thiệt tình coi xong mình ko muốn nói gì về bộ phim, ko thể khen và cũng chẳng buồn chê.
 

takasi01

Member
Ðề: Vũ Điệu Đường Cong : phim hài Việt về những người làm phim hài Việt

mấy em này hot quá đi mất =]]]
 
Bên trên