“Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

nguyenduc

New Member
Ðề: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

....Theo tôi AVG ko nên cho VTC trực tiếp super league nữa cho đài bớt nhơn nhan đi, cứ có gì ăn hôi đc là đài này bu vào y như đàn kền kền thèm xác thối vậy.
@kiểu gì đài này cũng lại gửi công văn xin lỗi AVG và xin cho tiếp tục phát sóng cho mà xem. Haiz nhà đài này mặt dày vãi

Do người đứng đầu chỉ đạo điều hành thôi, không trách VTC được, đúng là "Tướng tài thì nước thịnh,Tướng tồi thì nước vong". Anh QH của VTC thì trong đầu ảnh chỉ có mỗi bóng đá và bóng đá, đâu có gì khác đâu!, nên anh ấy lấy kiến thức bóng đá của mình ra để điều hành và chỉ đạo đường đi nước bước của VTC. Ôi! giá như có thể hoán đổi được kiến thức và trình độ bóng đá sang chất Xám được thì tốt, nếu như vậy chắc Messi sẽ trở thành nhà bác học Albert Einstein.^:)^
 

portlet

Member
Ðề: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Ngày 10/02, thông tin gây xôn xao về khả năng hợp nhất 3 NHTM lớn là ACB – STB – EIB gây rúng động thị trường. ACB, Eximbank, Sacombank sẽ là người một nhà? | Tài chính - ngân hàng | CafeF.vn
Hehe, đúng như em đã "Gia Cát Dự" từ trước. Sao mình thấy phục mình thế nhỉ>:)
Sát nhập rồi mà vẫn còn to còi nữa thì sẽ ép phá sản luôn. Thời buổi này cái gì cũng có thể sảy ra, chẳng biết đâu mà lần. (Hồi này cũng thấy "còi" bé đi tí rồi đó chứ, không thấy gào thét hùng hồn như trước tết nữa).

Đọc cái gì thì đọc cho kỹ coi thử phân tích của bài báo viết cái gì nha bạn. Đừng có nhanh nhẩu đoảng mà hiểu sai vấn đề rồi bô lô ba la. Bài báo đề cập tới việc liên minh ACB-Exim mua lại cổ phần khá lớn của Sacombank. LM này muốn sát nhập Sacombank vào để làm gì thì bạn đọc lại bài báo 1 lần nữa. Mình dốt thì đừng la làng lên ta đây để người khác biết mình kém hiểu biết :)

Riêng mình chẳng thích hay chẳng ghét gì ông Kiên. Nhưng mà mình ủng hộ VPF ra đời để chống lại cái sự độc quyền & ngu dốt của VFF hơn chục năm qua. Chủ tịch LĐBĐ là 1 ông chuyên ngành bóng chuyền. Ký 1 cái hợp đồng 20 năm trong khi nhiệm kỳ là 5 năm. VFF thì sau lưng là tổng cục TDTT. Mà đằng sau đó thì dây mơ rễ má ai chẳng biết. Chuyện này rồi cũng như Tiên Lãng, TT chính phủ phải vào cuộc. Ko thì VN chẳng bao giờ khá nổi, ít nhất là trong khoảng 20 năm nữa =))
 

HD Tây Ninh

Well-Known Member
Ðề: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Chỉ thích VPF, không thích VFF, VFF chỉ được cái dựa hơi
 

nguyenduc

New Member
Ðề: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL khẳng định việc ký kết hợp đồng giữa VFF và An Viên được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, được pháp luật thừa nhận.
Kết luận thanh tra bản quyền truyền hình: VFF - AVG đúng luật - Toàn cảnh cuộc chiến bản quyền truyền hình bóng đá

13h30 chiều nay, 16.2, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã công bố kết luận thanh tra việc ký hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2011-2030.

Theo thông tin của Dân Việt, kết luận thanh tra do ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL ký ngày 15.2.2012, có 7 vấn đề được đặt ra.

Thứ nhất, về quyền của VFF đối với thương quyền các giải bóng đá do VFF tổ chức. Căn cứ vào các quy định pháp luật bao gồm Khoản 2, Điều 53 Luật Thể dục, thể thao; Khoản 1, Điều 12 Nghị định 112/2007/NĐ-CP ngày 26.6.2007 của Chính phủ và Khoản 14, Điều 4 của Điều lệ VFF thì VFF có quyền sở hữu các giải bóng đá do VFF tổ chức.

Thứ hai, về thẩm quyền ký kết hợp đồng của VFF. Điều lệ của VFF đã được các thành viên, trong đó có các CLB thông qua, được xây dựng theo hướng dẫn của FIFA, được Bộ Nội vụ Việt Nam phê duyệt ngày 19.3.2010. Điều lệ này có giá trị như một thỏa thuận giữa VFF và các thành viên, được FIFA và pháp luật Việt Nam bảo hộ. Khi gia nhập VFF, các CLB đã hoàn toàn thừa nhận tôn chỉ mục đích, Điều lệ, tự nguyện chấp hành nghiêm chỉnh các Điều lệ, các Nghị quyết, chủ trương, quy định của Ban chấp hành.

Khoản 2 điều 74 Điều lệ VFF quy định: “Ban chấp hành Liên đoàn quyết định phương thức và mức độ sử dụng những quyền được quyết định ở khoản 1 Điều 74, đồng thời đưa ra các quy định đặc biệt cho mục đích này. Ban chấp hành có quyền quyết định sử dụng độc quyền các quyền trên hoặc liên kết với một bên thứ ba hoặc hoàn toàn thông qua bên thứ ba”.

Đồng thời, Điều 75 Điều lệ VFF quy định: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là cơ quan duy nhất được trao quyền cho các đối tác về phân phối hình ảnh, âm thanh và những dự liệu khác của các trận bóng cũng như các sự kiện hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức và không có bất kỳ giới hạn nào về nội dung thời gian, địa điểm, các vấn đề kỹ thuật và pháp lý”.

Theo những quy định trên thì VFF có đủ thẩm quyền trong việc chuyển nhượng quyền sở hữu đối với các giải bóng đá thuộc VFF cho An Viên.

Thứ ba, về việc VFF thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng.

- Ngày 8.6.2010, VFF đã có Công văn 513/CV-LĐBĐVN-2010 gửi Bộ VH-TT&DL báo cáo về việc hợp tác khai thác bản quyền truyền hình, và đã được Bộ VH-TT&DL chấp nhận (Công văn số 2026/BVHTTDL-VP ngày 15.6.2010).

- Ngày 5.7.2010, BCH VFF đã ra Nghị quyết số 280/NQ-LĐBĐVN ủy quyền cho Thường trực BCH VFF đàm phán hợp đồng với An Viên về việc khai thác bản quyền truyền hình trong 20 năm.

- Ngày 30.11.2010, Thường trực BCH VFF đã ra Nghị quyết số 444/NQTT-LĐBĐVN, trong đó đã thống nhất chủ trương hợp tác với AVG trong thời hạn 20 năm (2011-2030) và ủy quyền cho Ban Tiếp thị vận động tài trợ tiếp tục đàm phán một số điểm còn vướng mắc liên quan đến quyền lợi của các CLB.

- Ngày 7.12.2010, Đại hội thường niên VFF 2010 đã ra Nghị quyết số 446/NQ-ĐHTNLĐBĐVN 2010-VI, trong đó có nội dung biểu quyết thông qua việc cho phép VFF ký kết hợp đồng chuyển nhượng bản quyền truyền hình cho An Viên trong giai đoạn 2011-2030.

- Ngày 8.12.2010, VFF ký hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá do VFF tổ chức cho An Viên giai đoạn 2011 – 2030.

Như vậy, VFF đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng các quy định của pháp luật và các quy định của tổ chức này khi ký kết hợp đồng với An Viên.

Thứ tư, về việc tuân thủ Luật Đấu thầu. Đối tượng chuyển nhượng của hợp đồng là thương quyền các giải bóng đá do VFF tổ chức, trong đó có thương quyền của các đội tuyển quốc gia, nhưng theo quy định của Điều 1, Luật Đấu thầu thì chỉ khi lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, mua sắm hàng hòa, xây lắp đối với gói thầu thuộc dự án sử dụng vốn của nhà nước để mua sắm tài sản nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của VFF mới thuộc phạm vi điều chỉnh Luật Đấu thầu.

Như vậy, việc ký kết hợp đồng giữa VFF và An Viên không trái Luật Đấu thầu.

Thứ năm, về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của An Viên. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của An Viên được Sở KH&ĐT Khánh Hòa cấp ngày 7.12.2010 có nội dung thứ 03 (mã ngành 74909) là “Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác còn lại chưa được phân vào đâu (Chi tiết: Mua bán, nhận chuyển nhượng bản quyền các công trình khoa học – kỹ thuật, sự kiện trong các lĩnh vực giải trí, thể thao, văn hóa xã hội, ca nhạc)”.

Theo các quy định của pháp luật, nội đung mã ngành 74909 trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của An Viên được Sở KH&ĐT Khánh Hòa cấp là không trái với các quy định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thứ sáu, về giấy phép hoạt động truyền hình của An Viên. Tại công văn số 90/PTTH&TTĐT ngày 3.2.2012 của Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Quy định pháp luật về báo chí không giới hạn chỉ có các cơ quan có giấy phép hoạt động báo chí mới được phép mua, bán, chuyển nhượng bản quyền các chương trình truyền hình, bao gồm cả các chương trình thể thao”. (Cả Bộ tư pháp lẫn Cục QL phát thanh TH đều đứng về phía VFF, vậy thì VPF kiện củ khoai rồi, đau thật).

Như vậy, việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá thuộc VFF giai đoạn 2011-2030 với An Viên không phụ thuộc vào giấy phép hoạt động truyền hình.

Thứ bảy, về nội dung của hợp đồng.

- Về thời hạn hợp đồng: Từ khi hợp đồng được thực hiện, thời lượng phát són trực tiếp các trận bóng đá năm 2011 tăng hơn 200% so với năm 2010, từ 148 trận năm 2010 lên 345 trận năm 2011, trong đó có cả các kênh truyền hình quảng bá. Như vậy, người hâm mộ đang có lợi, vì có nhiều sự lựa chọn xem truyền hình trực tiếp các trận thi đấu bóng đá trong nước, trên kênh truyền hình quảng bá hoặc kênh truyền hình có thu tiền.

Các quy định của pháp luật của Việt Nam về dân sự, thương mại, chưa thấy có quy định nào giới hạn về thời hạn của hợp đồng. Đó đó, căn cứ vào nguyên tắc tự do giao kết hợp đồng được quy định tại Điều 4 và Điều 389 Bộ luật Dân sự năm 2005 thì thỏa thuận thời hạn 20 năm về chuyển nhượng thương quyền bóng đá giữa VFF và An Viên là không trái pháp luật.

- Về một số nội dung khác của hợp đồng. Kết luận thanh tra chỉ ra 4 điểm, trong đó đáng chú ý như hợp đồng quy định việc tính phí theo kết quả kinh doanh bằng một công thức phức tạp, gây khó khăn trong việc thực hiện; (Lỗi vớ vẩn chẳng ảnh hưởng gì).

Trong hợp đồng có các thỏa thuận về quyền tương lai mà VFF có được một phần hoặc toàn bộ quyền sở hữu của các giải bóng đá khác, ngoài các giải được liệt kê tại Phụ lục 1 của hợp đồng. Đối với thỏa thuận này, các bên cần thỏa thuận bằng một văn bản khác, không được tự động cập nhật, bổ sung vào Phụ lục 1 của hợp đồng;

Việc giải quyết tranh chấp hợp đồng, VFF và An Viên thỏa thuận là sẽ được giải quyết tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội nhưng Điều 62, Điều lệ VFF quy định VFF không được đưa bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bóng đá ra tòa án trong hệ thống Nhà nước. Như vậy, VFF và An Viên xem xét điều khoản này theo hướng giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng, nếu thương lượng không thành thì được giải quyết tại Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) đặt tại Thụy Sỹ. (Như vậy là tòa án không có quyền can thiệp vào tranh chấp liên quan đến bóng đá! chắc sợ FIFA tuýt còi. Mịa nó, cao tay thật. Bầu Kiên có kiện ra tòa thì tòa cũng chẳng giám giải quyết. hic hic).

Hợp đồng đã thực hiện được một mùa giải 2011, An Viên đã thanh toán đủ số tiền 6 tỷ đồng cho VFF. Phí theo kết quả kinh doanh (20% lợi nhuận) An Viên chưa thanh toán cho VFF nhưng thời hạn thanh toán phí theo kết quả kinh doanh năm 2011 là ngày 31.3.2012.

VFF đã chuyển tiền bản quyền truyền hình cho CLB Navibank Sài Gòn, còn lại các CLB khác, sau khi đối chiếu công nợ, VFF sẽ chuyển tiền tiếp.

Theo nhận xét của thanh tra, năm 2011, các bên đã thực hiện tốt hợp đồng, góp phần phổ biến hình ảnh các giải bóng đá trong nước đến nhiều người hâm mộ hơn. Điều này cũng giúp VFF nâng cao giá trị của các giải bóng đá trong nước.

Tại thời điểm thanh tra, VFF chưa ký Hợp đồng giao quyền khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Như vậy, về mặt pháp lý, VPF chưa được pháp luật công nhận là đơn vị khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012. (Như vậy là VPF đang đòi cái mình không có?? VFF hiểm thật!).

Từ những căn cứ nêu trên, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL kết luận: Việc ký kết hợp đồng giữa VFF và An Viên được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, được pháp luật thừa nhận. Tuy nhiên có một số nội dung chưa phù hợp (phần nội dung khác của hợp đồng nêu trên) nhưng những nội dung này không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của các phần còn lại của hợp đồng.

Kết luận thanh tra kiến nghị VFF và An Viên thực hiện nghiêm túc các điều khoản của hợp đồng. Đối với các nội dung chưa phù hợp nhưng không ảnh hưởng đến hiệu lực của các phần còn lại của hợp đồng, hai bên cần trao đổi thống nhất cho phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định tại khoản 1, Điều 12 Nghị định 112/2007/NĐ-CP ngày 26.6.2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thể dục thể thao.

VFF yêu cầu VPF, các CLB, các ban tổ chức địa phương thực hiện nghiêm túc hợp đồng giữa VFF và An Viên. VFF có văn bản đề nghị các đài truyền hình tôn trọng hợp đồng mà VFF đã ký với An Viên.

Kiến nghị Tổng cục Thể dục Thể thao tăng cường công tác quản lý Nhà nước, chỉ đạo Sở VH-TT&DL các địa phương có đội bóng tham gia và có văn bản đề nghị các đài truyền hình, đảm bảo hiệu lực của hợp đồng giữa VFF và An Viên.

Được biết, 15h30 chiều nay tại Bộ VH-TT&DL sẽ có họp báo về vấn đề này. Vào 16h15 cùng chiều, Thường trực HĐQT VPF sẽ gặp gỡ với báo chí xung quanh kết luận thanh tra này tại khách sạn Hilton Opera Hà Nội.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

khuatquangthin

New Member
Ðề: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Rồi, bóng đá Việt Nam lại thêm một năm cùi bắp nữa. Gặp toàn chuyện gì đâu. Cái BCH này còn làm thì chỉ để cho NHM chúng mình chưởi thôi.
Chuyện bản quyền này kéo dài dài thì VFF còn sức đâu mà lo phát triển bóng đá. Lại kiện cáo lung tung, cuối cùng chỉ thiệt thòi cho NHM thôi.

Nói chung các ông bầu vẫn chưa chịu chấp nhận thất bại. Chắc chắn Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc.
Nói thật chứ : Bác Đức, Bác Kiên, Bác Thắng mà không làm bóng đá nữa, Bác Kiên yêu cầu EXIMBANK cắt tài trợ thì bóng đá Việt Nam chắc hết đường phát triển, trong chờ vào mấy bác Liên đoàn có mà ăn cám.

Có khi nào chiều nay VPF họp báo tuyên bố giải thể để phản đối. Các ông Bầu rút hết khỏi bóng đá không?. Và thành lập giải phong trào dạng giao hữu giữa Doanh nghiệp này với Doanh nghiệp kia không mà không cần phải xin phép ai không.
Lúc đó VTC cứ phát những trận đấu giao hữu này là được. Cần quái gì cái Giải V-leagle cùi bắp của bọn VFF.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

music123

Member
Các ông bầu cứ quay lưng với bóng đá chừng nào còn mấy vị VFF ngu dốt, để xem mấy ông VFF tự tổ chức giải đấu xem có khán giả đến sân không cho biết.
 

Nov27

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Cứ từ từ, chuyện vẫn còn dài và còn hay :D
Cuối tuần ra sân Hàng đẫy nào :D
 

hddesire

Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Hôm bữa tới giờ cứ ngỡ là VPF có quyền tổ chức giải, giờ thì té ngữa là hợp đồng chuyển giao vẫn chưa ký, chẳng thể nào hiểu nổi nhóm Bác Kiên này làm ăn kiểu gì mà hớ hênh đến thế ."Danh không chính thì ngôn không thuận".VPF vể mặt pháp lý tới thời điểm là chưa có một cái quyền gì cả-bao gồm cả cái quyền đi khiếu nại lung tung cho cái giải mà mình được hứa sẽ cho phép tổ chức.Còn mấy bác cứ muốn tách ra thì xin nhìn vào Malaysia đi, FIFA chỉ công nhận giải của VFF mà thôi.Ở đời không phải cứ có tiền thì nghĩ muốn gì cũng được đâu các bác ạ.Luật sinh ra là để điều chỉnh những kiểu hành vi như thế này đấy ạ.
 
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Các ông bầu cứ quay lưng với bóng đá chừng nào còn mấy vị VFF ngu dốt, để xem mấy ông VFF tự tổ chức giải đấu xem có khán giả đến sân không cho biết.
Hình như bạn này nghĩ chỉ có mỗi Các ông Kiên, ông Đức và ông Thắng mới làm cho bóng đá phát triển được vậy. hơi ảo mọng quá rồi. Toàn là Mafia thôi bạn ơi.
 

khanhlevis

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Hình như bạn này nghĩ chỉ có mỗi Các ông Kiên, ông Đức và ông Thắng mới làm cho bóng đá phát triển được vậy. hơi ảo mọng quá rồi. Toàn là Mafia thôi bạn ơi.

Cũng một phần vì lợi cá nhân thôi mà.Nhưng dù sao vẫn thấy ông Kiên và VPF có tiếng nói với ng hâm mộ bđá VN hơn.

---------- Bài dưới được thêm vào lúc 03:24:02 PM ---------- Bài trên gởi vào lúc 03:23:04 PM ----------

Hình như bạn này nghĩ chỉ có mỗi Các ông Kiên, ông Đức và ông Thắng mới làm cho bóng đá phát triển được vậy. hơi ảo mọng quá rồi. Toàn là Mafia thôi bạn ơi.

Cũng một phần vì lợi cá nhân thôi mà.Nhưng dù sao vẫn thấy ông Kiên và VPF có tiếng nói với ng hâm mộ bđá VN hơn.
 

Singum

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Hôm nay mới thấy bác Lê Hùng Dũng phát biểu

Phó Chủ tịch LĐBĐ VN đồng thời cũng là Phó Chủ tịch HĐQT VPF Lê Hùng Dũng không cho rằng đó là cuộc chiến bởi chỉ có một phía quấy rối trong khi các đại diện của VPF nói rằng họ sẽ làm tới và làm tiếp trước kết luận thanh tra vừa công bố.

Coi như bản hợp đồng lâu nay tốn nhiều giấy mực đã kết thúc, ý kiến của ông thế nào?


+ Thì như vẫn luôn khẳng định từ khi chưa thanh tra là chúng tôi đã tiến hành ký kết hợp đồng đúng luật thì có gì đâu mà ngại. Nếu mọi người nhìn vào thì hãy nhìn vấn đề thương quyền của bóng đá Việt Nam trước khi ký với AVG ra sao và sau khi ký với AVG thì thế nào, người hâm mộ được phục vụ nhiều hơn và dễ xem các trận đấu hơn. Những gì làm bóng đá Việt Nam tốt hơn sao không ghi nhận mà lại cổ xúy cho những điều phá luật lệ.
. Ông có nghĩ cuộc chiến thương quyền này kết thúc ở đây?

+ Ai cho là cuộc chiến chứ tôi thì không? Với chúng tôi chẳng có cuộc chiến nào cả vì chúng tôi làm đúng và công khai theo các quy định, các thủ tục và được đội ngũ luật sư giỏi công tác. Chỉ có những người phá nó và đòi chúng tôi cũng phá nó rồi cho là cuộc chiến chứ chẳng có cuộc chiến nào ở đây cả.

. VPF nói họ sẽ làm đến cùng lên cấp cao hơn?

+ Đó là chuyện của VPF nhưng họ làm gì cũng phải dựa trên pháp luật. Nói vì bóng đá Việt Nam mà làm những điều không đúng thì không thể là vì bóng đá Việt Nam được.

. Nhưng cuộc giằng co này đã ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Việt Nam trong thời gian qua?

+ Thì ai là người tiếp tay cho họ? Có phải là dư luận không. Có một số cơ quan ngôn luận tung hô họ lên như những người hùng. Nếu dư luận nhìn thấy cái sai ngay từ đầu và không ủng hộ thì làm gì có chuyện đó xảy ra. Hành động kiểu “Chí Phèo” ấy mà được chấp nhận và được ủng hộ thì đúng là không thể hiểu nổi.

Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai những kế hoạch cụ thể vì không thể để giải vô địch quốc gia bị ảnh hưởng bởi những thứ ngoài bóng đá và phá hoại bóng đá. Tôi nhắc lại là tôi không đồng tình với thứ văn hóa la lối om sòm kiểu “Chí Phèo” ấy.

Họ la lối và “đấu” kiểu “Chí Phèo” - Toàn cảnh cuộc chiến bản quyền truyền hình bóng đá
 

ksc75

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Hôm nay mới thấy bác Lê Hùng Dũng phát biểu
Đáng đời K híp.

Cả đến bạn mình cũng quay lưng thế này thì nhục nhỉ.

Lúc đầu cũng tưởng chú này có thiện í với Bđvn thật, ai dè càng ngày càng lộ bản chất lưu manh.

Mọi người để ý K hip đang mượn danh VPF làm càn, chứ thực ra đại diện cho VPF (chủ tịch , TGĐ ) và ngay cả các phó CT còn lại cũng đều đứng ngoài. Giống như K híp đang thị uy, 1 tay che trời.


Nghe đâu K hip mới thôn tính xong Sacombank và đang ra tay dẹp loạn các NH nhỏ. Sắp tới hầu như toàn bộ các NH cổ phần đều trong tay K híp. Quyền lực ko phải nhỏ
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Đừng chăm chăm vào câu chữ luật pháp

TTO - "Lợi ích của các CLB bóng đá và nhu cầu của người ham mê bóng đá chính là động lực cơ bản cho sự phát triển bóng đá Việt Nam" - bài viết của tác giả Trần Đức Nguyên đã nhận được bạn đọc TTO hưởng ứng.


Báo chí đã đưa tin rộng rãi về kết luận của thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cho rằng hợp đồng do VFF ký bán quyền truyền hình và các quyền khác liên quan đến thông tin về các giải bóng đá thuộc VFF tổ chức cho Công ty AVG là đúng theo quy định của pháp luật và điều lệ VFF.

Là một người ham mê bóng đá, tôi đọc kỹ lời giải thích của những người có trách nhiệm trong việc này thì chỉ thấy nói tới điều này, khoản kia của luật pháp không bị vi phạm.

Đương nhiên việc thanh tra phải căn cứ vào luật pháp, song điều làm tôi ngạc nhiên và buồn lòng là không ai có một lời nào nói tới hợp đồng có phù hợp với lợi ích của các câu lạc bộ bóng đá hay không, có đáp ứng được hay không nhu cầu chính đáng của dân, nhất là những người ham mê bóng đá mong muốn được dễ dàng xem truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá.

Lợi ích của các câu lạc bộ bóng đá và nhu cầu của những người ham mê bóng đá chính là động lực cơ bản cho sự phát triển nền bóng đá Việt Nam. Ai cũng thấy và cũng nói như thế, vậy mà điều tối quan trọng ấy lại không được đếm xỉa đến khi thanh tra, kết luận về một hợp đồng đang có nhiều tranh cãi.

Liên hệ đến vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng, các nhà chức trách cấp xã, cấp huyện (được sự đồng tình của cấp thành phố) khi ra quyết định thu hồi và cưỡng chế cũng đều cho rằng mình làm đúng theo điều này, khoản kia của luật pháp.

Trước ngày Thủ tướng kết luận về vụ việc này, không một ai trong các cấp chính quyền và tòa án ở Hải phòng nói đến lợi ích chính đáng của người dân đã bỏ công sức, tiền của đầu tư để biến vùng đất hoang thành đầm nuôi thủy sản; không một lời nào tính đến việc sử dụng đất đai như thế nào là có lợi nhất cho sự phát triển đất nước.

Hai sự việc khác hẳn nhau, nhưng lại có một điểm rất giống nhau: những nhà cầm quyền có trách nhiệm trực tiếp trong từng sự việc đều tự nhận là công bộc của dân nhưng khi hành xử thì chỉ chăm chăm vào câu chữ của luật pháp mà không nghĩ gì đến quyền lợi chính đáng của dân.

Chính điều đó dẫn tới làm sai luật mà cứ cho là đúng (cũng không loại trừ động cơ bóp méo luật để mưu lợi riêng). Phải chăng hai sự việc này là điển hình của nếp nghĩ và hành xử khá phổ biến trong nhiều vị công bộc của nước ta?

Hệ thống luật pháp rất đa dạng, phức tạp với vô vàn điều khoản, song cả rừng câu chữ đều hướng vào mục tiêu tối thượng là đáp ứng nhu cầu và lợi ích của dân, bảo đảm quyền làm chủ của dân, phục vụ công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.

Đó là tinh thần cơ bản của luật pháp. Chỉ chăm chú vào câu chữ mà bỏ qua tinh thần ấy thì không phải là thượng tôn pháp luật, càng không thể có ý thức điều chỉnh, bổ sung luật pháp theo kịp yêu cầu của cuộc sống để xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền ở nước ta.

TRẦN ĐỨC NGUYÊN
(Nguyên trưởng Ban Nghiên cứu của Thủ tướng)


Đừng chăm chăm vào câu chữ luật pháp - Thể thao - Tuổi Trẻ Online
 

minh_nam

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Làm ầm ĩ lên thì cũng vì lợi ích cá nhân cả thôi chứ lo cái gì cho bóng đá VN, làm việc chưa tới đâu còn có gì tốt chưa thấy mà chỉ thấy từ trước giờ toàn om xòm thôi. VPF cứ lôi cái mác vì dân vì bóng đá thì xem lại giải đấu họ làm nó tốt đẹp cỡ nào đã, mở miệng cứ như cao sang lắm vậy chỉ muốn đánh bóng tên tuổi cho mình thôi . Làm chuyện gì cũng phải đúng luật cả, anh sai luật thì cãi với ai được chứ. Không biết tranh giành vì cái gì, bóng đá thì vẫn tệ hại như xưa, ngồi xem đấu võ cho vui thôi chứ chẳng hy vọng gì ông VPF sau mấy vụ lùm xùm này nữa cả.
 
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Làm ầm ĩ lên thì cũng vì lợi ích cá nhân cả thôi chứ lo cái gì cho bóng đá VN, làm việc chưa tới đâu còn có gì tốt chưa thấy mà chỉ thấy từ trước giờ toàn om xòm thôi. VPF cứ lôi cái mác vì dân vì bóng đá thì xem lại giải đấu họ làm nó tốt đẹp cỡ nào đã, mở miệng cứ như cao sang lắm vậy chỉ muốn đánh bóng tên tuổi cho mình thôi . Làm chuyện gì cũng phải đúng luật cả, anh sai luật thì cãi với ai được chứ. Không biết tranh giành vì cái gì, bóng đá thì vẫn tệ hại như xưa, ngồi xem đấu võ cho vui thôi chứ chẳng hy vọng gì ông VPF sau mấy vụ lùm xùm này nữa cả.
dựa vào đâu mà nói vì lợi ích cá nhân? xã hội mà còn các ý kiến và tư tưởng như chú này thì chẳng bao giờ phát triển nổi, vì ai sẽ đấu tranh vì lợi ích nhân dân nữa?
làm gì cũng bị chụp mũ thì ai dám làm nữa.
 
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Phó chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức: “VFF đang làm hại bóng đá VN”
Duc74714840.jpg

Phó chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức phản ứng mạnh mẽ VFF - Ảnh: Ngô Nguyễn

Với thái độ rất quyết liệt, ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, đã chỉ trích nặng nề VFF vì đã “cố thủ bảo vệ một bản hợp đồng sai, làm hại bóng đá VN”.

Ông Đức nói: “Tôi vừa đi Singapore về và có mặt ngay tại Hà Nội để làm việc với HĐQT. Trong cả ngày 16.2, toàn bộ diễn tiến liên quan đến công bố kết luận thanh tra của Bộ VH-TT- DL và cuộc gặp gỡ báo chí của VPF đều được anh em gọi sang, trao đổi với tôi. Không có chuyện tôi và anh Thắng, anh Kiên bất đồng quan điểm. Chúng tôi sẵn sàng theo đuổi vụ này đến cùng. Chúng tôi rất bức xúc vì kết luận thanh tra - kết luận nửa vời, yêu cầu một đằng lại thanh tra một nẻo”.

Ông Đức phê phán thời hạn 20 năm của bản hợp đồng là không thể chấp nhận được. Ông Đức phản đối dữ dội VFF vì cho rằng VFF chấp nhận khoản tiền quá rẻ (6 tỉ đồng/năm) mà AVG trả cho một thứ mà theo ông: “Bản quyền truyền hình (BQTH) là vô giá. Chúng tôi đã làm việc với Đài truyền hình VN và số tiền về BQTH mà VTV sẵn sàng bỏ ra để quảng bá cho bóng đá VN là hơn 70 tỉ đồng trong 3 năm.


"Chúng tôi sẵn sàng theo đuổi vụ này đến cùng. Chúng tôi rất bức xúc vì kết luận thanh tra - kết luận nửa vời, yêu cầu một đằng lại thanh tra một nẻo"
Ông Đoàn Nguyên Đức - Phó chủ tịch VPF


Thậm chí một đài truyền hình khác còn sẵn sàng đầu tư tới 100 tỉ để mua BQTH từ VPF. Thử so sánh các con số này, mới thấy rõ VFF đã làm tổn hại nghiêm trọng tới sự phát triển của bóng đá VN. Với con số 6 tỉ đồng, VFF giữ lại 3 tỉ đồng, 3 tỉ đồng chia cho 28 CLB. Thử hỏi mỗi CLB được hưởng bao nhiêu tiền từ BQTH, trong khi mỗi năm, một CLB chi hàng chục tỉ đồng để hoạt động. Tôi không hiểu sao VFF cố tình đi ngược lại với xu hướng phát triển chung của kinh tế thị trường, của bóng đá VN”.

“Đội tuyển quốc gia VN là tài sản của quốc gia. Nhưng VFF lại cố tình bán “chui” mà đáng nhẽ cần phải có một công ty định giá tài sản, sau đó tiến hành đấu giá công khai, nhằm bán được giá cao nhất. Hành động của VFF là hết sức bậy bạ, đáng bị lên án. Đánh giá hành vi mua bán đó là không vi phạm pháp luật, kết luận của thanh tra Bộ hết sức thiếu thuyết phục”, ông Đức bình luận.

Ông Đức cũng phản đối mạnh mẽ chuyện VTV phải “xin xỏ” AVG mới được quyền phát sóng các trận đấu. “Chúng tôi sẽ đấu tranh cho VTV, sẽ bảo vệ VTV cho bằng được. Tên tuổi của các CLB sẽ được biết đến nhiều hơn qua VTV vì mức độ phủ sóng sâu, rộng, không chỉ vùng sâu, vùng xa mà còn các nước Đông Nam Á”.
Phó chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức: “VFF đang làm hại bóng đá VN” | Thể thao - Thanh Niên Online
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Đã muốn ký 20 năm như thế thì chắc chắn giữa VFF và AVG phải nghiên cứu rất kỹ cách lách luật và không bỏ qua ô dù của mình là Bộ VH-TT-DL. Như tôi đã đề cập, thực tế trong vụ việc này AVG cũng chỉ là nạn nhân có liên quan (cho dù nạn nhân này có vai trò tích cực cho vụ việc), còn để xảy ra thế này thì VFF phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp. Bầu Kiên thực tế cũng không đánh vào AVG mạnh mà đánh vào VFF là chủ yếu. Việc để cho thanh tra Bộ VH-TT-DL thế này thì tôi cũng đoán trước được kết quả chứ chẳng cần phải chờ kết luận, vì ai cũng biết Bộ VH-TT-DL bật đèn xanh cho VFF làm việc này (và khoản đấm mõm chắc cũng không nhỏ đâu), và bây giờ khi mà có người phanh phui ra được những điểm khuất tất Bộ không bảo vệ VFF thì bảo vệ ai, VPF chắc? Tôi cho rằng một trong những nguyên nhân khiến cho VPF ra đời chính là hợp đồng 20 năm quái quỷ này, các CLB đã có tiếng nói nhưng VFF cố tình không nghe, tự làm theo ý mình thì sự phản kháng của một số CLB là điều tất yếu, bên cạnh quản lý yếu kém, tiêu cực thối nát từ trên xuống dưới của VFF khiến cho nhiều CLB mệt mỏi. Còn nếu như người nào nói VPF có làm cho giải đấu này tốt đẹp không, thì chiều nay 16h10 hãy mở VTV2,3 lên xem xem họ làm được gì và tự trả lời câu hỏi do mình tự đặt ra. Với tôi, ít nhất vào lúc này cũng đang hơn VFF rồi đấy, và cái giải đấu mà sau 10 năm VFF làm cho kiệt quệ này cũng đã có cái đáng xem.
 

Nov27

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Đồng tình với quan điểm của bác dhpaul, gần cả chục năm nay rồi đến giờ mình mới ra lại sân Hàng đẫy xem đá bóng và bước đầu cảm thấy chấp nhận được, còn hơn chán vạn những gì mà Vleague cũng như VFF đã thể hiện từ khi giải lên chuyên.
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Chính xác, cám ơn bác Đức về phát biểu của bác. Chúc bác thành công.

Còn các bác VFF các bác chưa chịu làm đơn xin nghỉ hay các bác chờ chúng em tiếp tục ném đá. Đúng là bọn ngụy quân tử, đồ mặt dày.
 
Ðề: Re: “Cuộc chiến” bản quyền Super League giữa AVG - VFF - VPF.

Đồng tình với quan điểm của bác dhpaul, gần cả chục năm nay rồi đến giờ mình mới ra lại sân Hàng đẫy xem đá bóng và bước đầu cảm thấy chấp nhận được, còn hơn chán vạn những gì mà Vleague cũng như VFF đã thể hiện từ khi giải lên chuyên.
nhìn số lượng khán giả đến sân xem thì sẽ biết ngay chất lượng của nó,biết bao năm rồi sân Thống Nhất mới lại có số lượng khán giả như thế,thế vậy mà biết bao nhiêu bài báo đả kích VPF về bạo lực sân cỏ mà quên đi khán giả.Nói thật,sao 10 năm trước họ không mạnh miệng lên án bạo lực sân cỏ nhỉ???
 
Bên trên