Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

DanielTran

Well-Known Member
Chiều nay Daniel đi xem phim này ở Lotte. Đến trước suất chiếu 15p, rạp đã kín gần hết ghế chỉ còn trống 3 hàng đầu và lác đác vài ghế đơn phía trên. Ngày Yeulintin Choiluntun đi một đôi vậy mà phải xé lẻ vì nàng không muốn ngồi gần màn ảnh. Thế là Daniel xung phong ngồi phía trước. Daniel chưa khi nào ngồi gần màn ảnh đến như vậy. Gặp phim này mấy anh toàn chơi kiểu quay cầm tay lạng lách rung rinh. Daniel vốn dị ứng kiểu này giờ mới thấy hiệu ứng khi ngồi gần được khuếch đại thật là Yomost! Lại thêm mấy em tin tin chíp hôi chíp thơm ăn diện xinh xắn các kiểu. Vào rạp nhai bắp rôm rốp, tay chân nhúc nhích, miệng cười rúc rích, liên tục bình phẩm cho từng scence không biết mỏi miệng. Đến mấy scence hơi hot tí tí thì các em gào lên trùi ui ghê quá (mà trong bụng chắc ghen với NTV). Có em phát hiện ra bạn Sơn không phải sáu múi mà có đến tám múi. Suýt soa rít nước bọt trong kẽ răng như vừa nhai cóc xanh. He he xem phim chung với mí em quả thực còn kinh dị hơn cả phim!

Công bằng mà nói thì đa số là các bạn xem phim rất ngoan, chỉ mong BQL rạp và các nhân viên rạp chú ý nhắc nhở số ít mí bạn quá tự nhiên này. Thực ra thì nếu không gấp, chắc Daniel đợi phim gần hết chiếu mới đi xem, như vậy thoải mái thưởng thức hơn.

NNTH là phim kinh dị kiểu tâm linh, tương đối đúng chất. Hứa hẹn sẽ có phần 2, khi mà phần 1 dường như chưa lý giải được nhiều. NTV có một vài đoạn diễn khá tốt, như đoạn gọi điện cho bạn chuyển sang gọi cho mẹ. NTV cũng có 1 scence hot khá hấp dẫn, dù scence nude sau đó lại không có ấn tượng mấy.
 
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Tôi thì lại thấy phim này có kịch bản quá nhạt nhẽo,thiếu tình tiết với những nút thắt-mở,nhưng ngược lại thừa những tình tiết đưa vào k biết để làm gì. Cũng vì thế mà lời thoại nhiều nhưng vô nghĩa,lồng tiếng của 1 vài vai diễn nghe hơi sượng 1 chút. Hình ảnh khá,âm thanh rất tốt cộng thêm với diễn xuất của NTV là những yếu tố kéo lại.
Tóm tắt : 2/3 phim,thi thoảng nếu k có mấy quả âm thanh rít kéo chéo tai,chắc sẽ ngủ gật :D
 

charlun

Member
Ðề: Ngôi Nhà Trong Hẻm(2012): phim kinh dị Việt Nam khởi chiếu 14/2/2012

phim như tiêm thuốc ngủ cho khán giả vậy , tình tiết chậm rãi , lời thoại sáo rống...ko bít nhà làm phim kiểu gì mà ngay tới đoạn credit cũng viết sai tên nhân vật chính , ngô thanh vân trong phim tên Thảo , khúc cuối lại đề là Thúy =))
 
Vâng,cảm ơn bác đã cho thông tin. Ý của em là tiếng nói của 1 số nhân vật chứ k hẳn là lồng tiếng.

Đúng đấy,e quên mất k đưa chi tiết viết nhầm tên Thảo thành Thúy này. 1 chi tiết rất "đắt" đó :aD
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

film này nghe chê dữ lắm, nhưng mà e hok quan tâm, e chỉ coi NTV cởi đồ thôi mà =))
 

poly

Banned
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Dạo này chán viết review quá, vì nhiều lý do. 1 trong những lý do đó là nhìn quanh mình bạn bè giờ ai cũng chán viết, vì nhiều lý do khác nhau trong đó có người chỉ muốn đi làm phim. Điều đó cũng chẳng có sai, chỉ vì poly ko còn đọc được những bài về phim hay. Còn lên báo chí thì cũng bị giới hạn đi ít nhiều. Như poly viết bài cho báo thì cũng được gợi ý là a viết đơn giản thôi, viết chuyện sâu và cảm xúc quá thì độc giả chả muốn dọc và không muốn biết chuyên sâu đâu. Thế nên giờ viết blog cũng chán mà viết báo cũng nản.

Ngoi_Nha_Trong_Hem_-_PS_-_1.5.jpg


Thật ra chả muốn viết về cái phim Ngôi Nhà Trong Hẻm, vì theo poly nó không phải dở, nhưng cũng ko đủ hay để ngồi viết chỉ về nó. Nhưng 2 hôm nay, trời chiều nào cũng mưa, mưa trong tháng 2, ngồi bên trong 1 căn nhà ngó qua cửa sổ nhìn thấy con hẻm trong mưa. Cũng với những cảm xúc khoắc khỏai vì gái. Nên thôi viết cho vui vậy, nhưng báo trước bài này lan man nhiều cảm xúc ngoài lề.

Ngoi-Nha-Trong-Hem-(104).jpg


Ngôi Nhà Trong Hẻm theo poly là một phim kinh dị đúng nghĩa. Bảo đảm khán giả bình thường khi đi xem phim này vì lý do muốn cảm giác kinh dị sợ hãi sẽ được thỏa mãn. Có lẽ khi biết viết những dòng trên sẽ có nhiều người sẽ không đồng ý. Ừ có thể với bạn phim này không được như bạn mong muốn. Nhưng poly xin nói điều này, có thể đối với những người như poly, bạn bè poly hoặc những người mê phim hay lên mạng đọc reiew và chia sẻ ý kiến, thì NNTH ko dc như mong muốn. Nhưng poly đã tiếp xúc nhiều với những khán giả mà họ đi xem mà ko cần quan tâm thông tin review gì cả. Họ chỉ đến rạp và cầm tờ rơi rồi quyết định, hoặc chỉ quan tâm phím đó là phim hài, hay phim kịnh dị, và họ mua vé vào xem. Như mới hôm qua, poly nhậu với đám bạn dh cũ. Ngồi uống với thằng từ Úc về VN chơi 1 tháng Tết, nó vừa xem xong NNTH và cũng đã xem HLCB rồi. Poly hỏi nó mày thấy phim HLCB hay ở chỗ nào, nó chỉ tl là Hoài Linh hay và phim đứng nhất doanh thu là phải hay rồi, khỏi bàn cãi. Còn NNTH hay vì hù nó sợ, vậy là hết. Đó, có những khán giả đơn giản như thế, họ chẳng cần biết gì nhiều hơn là những gì họ muốn. Và đối với họ phim như thế là hay. Nên dù phản ứng trên mạng FB, từ những người chuyên xem phim về viết review là NNTH không hay.Và cũng như nhiều người đã đi xem NNTH vào dịp 14/2 đã thấy. Poly cũng đích thân khảo sát và thấy NNTH cháy vé vào đêm 14/2 ở tất cả các rạp Megastar, Galaxy, Lotte, BHD... Ngay cả rạp Toàn Thắng Châu Văn Liêm Q5 đến giờ vẫn bán được hơn 1000vé/ngày.

20120210-094748-1-Ngoinha2.jpeg


Bởi vậy trong phần đầu này poly chỉ nhận xét NNTH với tư cách là 1 khán giả bỉnh thường, thì poly nghĩ rằng NNTH là một phim kinh dị xem được với đa số khán giả VN muốn xem phim kinh dị ở rạp. Câu chuyện bí ẩn, ngay từ những giây phút đầu tiên thì khán giả đã bị dội bởi cảnh máu me be bét. Rồi suốt từ đó là những điều bí ẩn cứ lấp lửng gợi sự tò mò, cộng thêm cái kiểu nhà bị ma ám, trẻ con....Thì đính thị NNTH là gu phim ma của châu Á mà khán giả VN đã quen xem lâu nay. Thế nên cứ khoảng lâu lâu tầm 5p là NNTH lại chơi chiêu quất 1 phát hù khán giả ú tim rú ré. Bởi vậy 14/2 rất nhiều cặp rủ nhau đi xem NNTH để trai dễ bề manh động và gái để bề mở đường cho trai manh động. Tại cháy vé chứ ko là poly cũng rủ gái mới quen đi xem phim này rồi hehehe. Bởi vậy nếu ai mà độc thân còn ráng chui vô rạp xem NNTH đúng ngày 14/2 xong nhận xét “ hễ có âm thanh mạnh là các bạn thi nhau “Á á…” rồi quay sang xoắn xuýt người yêu.Thiệt là khó đỡ.Hem phải tui ghen ăn tức ở à nhà,tui nói sự thiệt thôi à “ thì đúng y chang hehehehehehe.

nnth.jpg


Câu chuyện của NNTH cũng có nhiều điểm khiến poly thích và đồng cảm. Chuyện của đôi vợ chồng trẻ, khi người vợ gặp khó khăn trong cuộc sống. Thường poly thấy mọi người trong đó nữ chiếm đa số, mong muốn rằng trong cơn hoạn nạn người yêu người chồng phải thế này thế kia hy sinh chia sẻ thong cảm với khó khăn của vợ. Nhưng NNTH có những đoạn khiến poly thích thú khi cho thấy sự quá đáng của người vợ. NNTH khiến cho khán giả cảm thông với những người bạn trai, người chồng yêu phải con vợ bị điên hết thuốc chữa. Về ý nghĩa này thì trường đoạn poly thích nhất chính là lúc người chồng nhậu với thằng bạn tâm sự : tao thương con vợ của tao, tội nghiệp nó quá……… Em mà như ông chủ, em bỏ nó lâu rồi”. Nếu mà từng lâm vào tình trạng này mới khoái tính cách của chú bạn. Gặp một cô gái mà khi y6eu cố ấy ban đầu thì yêu mù quáng ko nhận ra. Nhưng đến một lúc nào đó khi chàng trai nhận ra cô gái chỉ mang đến rắc rối cho cuộc đời mình, chỉ làm khổ mình, khiến cho cuộc sống của mình khó khăn hơn. Thì thôi bỏ mẹ cho xong để tương lai được tươi sang. Poly khoái đoạn này.

anh-nnth-1_e2238.jpg


Phần sau này có chê phim, nói chút về kỹ thuật, kịch bản và spoil. Nếu ai đọc tiếp thì phải tự chịu trách nhiệm vì poly nói rõ về nội dung phim. Nhiều người xem phim NNTH và bảo chán , mặc dù nó vẫn kinh dị. Như poly đã nói ở trên, NNTH vẫn đảm báo được những yếu tố kinh dị bằng câu chuyện, nhân vật, khung cảnh và chi tiết. Nhưng tổng thể NNTH có kịch bản không tốt, phân cảnh không hợp lý. Có những đoạn lê thê không cần thiết và cả phim không giải thích được vấn đề đặt ra từ đầu phim. Câu chuyện về 2 vợ chồng sau nỗi đau mất con chuyển đến 1 một ngôi nhà, ngôi nhà này không bình thường. Thì đến cuối phim nỗi đau của người vợ vẫn ko được giải thích rõ vì sao. Và chuyện trong ngôi nhà có lien quan gì, vì ngôi nhà là quà tặng của gia đình người chồng ? Đó là thứ khiến khán giả khó chịu vì câu chuyện ko được giải quyết.

Ngoi%20Nha%20Trong%20Hem%20-%20PS%20(10).jpg


NNTH có câu chuyện không hợp thời. Điều này có lẽ ai cũng nhận thấy, vì 1 đôi vợ chồng trẻ sau tại nạn như thế, ở thời điểm hiện đai ngày nay khó mà tồn tại. Rất nhiều phương pháp tâm lý y khoa để giải quyết, chưa kể là XH hàng xóm khó mà chấp nhận. Nói chút thêm về đoạn đầu, thời điểm này người chồng có thể gọi cứu thương. Và người vợ trong tình huống như vậy là đau ko thể nói nổi chứ ko phải như thế.

3303c933-b9a8-415e-931c-68e84f0cb1a7.jpg


Đó là mấu chốt đơn giản nhất để có câu chuyện, vì nó đã phi lý từ lúc bắt đầu nên những chi tiết kèm theo để giải thích sự phi lý đó thoe poly cũng phi lý nốt. Giống như chuyện công việc nhà xưởng để giải thích, nghe cứ như đùa. Nhưng nếu như bộ phim này được đặt vào mốc thời gian khoảng thập kỷ 80 hoặc trước 75 thì hợp lý hơn. Và thật sự poly nghĩ rằng kịch bản gốc của phim này có lẽ dc viết cho thời điểm đó, được viết từ một người ở hải ngoại đã sống xa VN khá lâu. Quan điểm về cuộc sống ở VN quá đơn giản, khi mọi thứ lúc đó còn thô sơ…Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy rằng kịch bản này được viết bằng tiếng Anh rồi dịch qua tiếng Việt. Các câu thoại rất Mỹ như : Em có sao không em có sao không” được lặp đi lặp lại suốt. Nó được dịch lại từ câu “ Are U OK ? “ . Nếu trong phim Mỹ thì bình thường còn phim VN thì nghe ko hợp tai. Còn những từ kiểu cũ như “ Ông Chủ, Con vợ tao” cũng tương tự như thế, giờ không ai ở VN nói như thế. Đỉnh điểm câu thoại kiểu Mỹ dịch qua VN nghe buồn cười khiến khán giả nào cũng phì cười trong một cảnh kinh dị. Đó là câu “ Mày có tin tao giết mày không”. Câu này tiếng Anh thì bình thường như qua tiếng Việt đúng kiểu hài hước bạn bè nói với nhau.

ngoi-nha-trong-hem.jpg


Về kỹ thuật, phần âm thanh ai cũng nhận ra tiếng hậu kỳ ghép bước chân rất to và thô. Poly xem mà khó chịu vô cùng, đây là tư duy làm âm thanh của truyền hình mà poly ko hiểu sao NNTH lại bị. Còn hình ảnh, poly đồng ý là quay phim đẹp. Nhưng thiết kế ánh sang hại phần hình ảnh vì quá sáng quá rõ không phù hợp với một phim kinh dị cần màu sắc u tối. Chưa kể một số đoạn còn thấy rõ bóng sáng và góc đặt đèn.

ngoi-nha-trong-hem-2.jpg


âm thanh Hollywood mà nghe nhức đầu quá

Tự nhiên viết đến đây là hết mưa và cũng hết hứng viết. Nói chung là poly nhận xét là thế. Nhưng vẫn mua vé đi xem lại. Có khi xem lại thì vỡ ra nhiều thứ nữa.


scaled.php
 
Chỉnh sửa lần cuối:

pinkfloyd102

New Member
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Bác nè nói chuẩn quá!!! Phim vô lý một cách khủng khiếp về mặt tư duy logic..Ví dụ rõ nhất là đoạn đầu phim khi vợ đau đẻ, chả thanh niên nào thời buổi có 9 tháng để chuẩn bị mà giây phút "sinh mệnh" ko đi gọi bệnh viện/ taxi mà gọi bà đỡ?????? Rồi tiếp sau đó là hàng loạt chuyện: con chết cho vào quan tài nhưng ng mẹ ko thích tổ chức tang lễ, chôn cất hay hỏa táng????????mà cả nhà và ng thân lại để yên như thế!!! Rùi cty ông chồng thì chả hiểu đầu cua tai nheo ra sao cứ đển cty là công nhân đập cửa phòng, về nhà thì mẹ gọi đến cty giải quyết (cơ mà chả biết giải quyết chuyện gì?)..Được mỗi cái âm thanh và hình ảnh "giật gân" các chị các e tha hồ hét, cấu, nắm tay ny :D Phim này khuyến cáo dành cho các đôi mới yêu -> Nội dung không quan trọng, quan trọng là không khí..keke
 

REMEMBERYOU

New Member
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

làm j cũng ko qua đc charli nguyễn zới victor vũ
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Chiều nay Daniel đi xem phim này ở Lotte. Đến trước suất chiếu 15p, rạp đã kín gần hết ghế chỉ còn trống 3 hàng đầu và lác đác vài ghế đơn phía trên. Ngày Yeulintin Choiluntun đi một đôi vậy mà phải xé lẻ vì nàng không muốn ngồi gần màn ảnh. Thế là Daniel xung phong ngồi phía trước. Daniel chưa khi nào ngồi gần màn ảnh đến như vậy. Gặp phim này mấy anh toàn chơi kiểu quay cầm tay lạng lách rung rinh. Daniel vốn dị ứng kiểu này giờ mới thấy hiệu ứng khi ngồi gần được khuếch đại thật là Yomost! Lại thêm mấy em tin tin chíp hôi chíp thơm ăn diện xinh xắn các kiểu. Vào rạp nhai bắp rôm rốp, tay chân nhúc nhích, miệng cười rúc rích, liên tục bình phẩm cho từng scence không biết mỏi miệng. Đến mấy scence hơi hot tí tí thì các em gào lên trùi ui ghê quá (mà trong bụng chắc ghen với NTV). Có em phát hiện ra bạn Sơn không phải sáu múi mà có đến tám múi. Suýt soa rít nước bọt trong kẽ răng như vừa nhai cóc xanh. He he xem phim chung với mí em quả thực còn kinh dị hơn cả phim!

Công bằng mà nói thì đa số là các bạn xem phim rất ngoan, chỉ mong BQL rạp và các nhân viên rạp chú ý nhắc nhở số ít mí bạn quá tự nhiên này. Thực ra thì nếu không gấp, chắc Daniel đợi phim gần hết chiếu mới đi xem, như vậy thoải mái thưởng thức hơn.

NNTH là phim kinh dị kiểu tâm linh, tương đối đúng chất. Hứa hẹn sẽ có phần 2, khi mà phần 1 dường như chưa lý giải được nhiều. NTV có một vài đoạn diễn khá tốt, như đoạn gọi điện cho bạn chuyển sang gọi cho mẹ. NTV cũng có 1 scence hot khá hấp dẫn, dù scence nude sau đó lại không có ấn tượng mấy.

Mấy em teen xinh không anh? Anh xem ở Lotte nào?
 
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Phim thu tiếng tại trường film thì âm thanh không tốt là đúng rồi.
 

hoangminhngoc

New Member
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Híc em đi xem phim này với 2 cô bạn nữa sợ quá :(
 

Mr Manh

New Member
Ðề: Ngôi Nhà Trong Hẻm(2012): phim kinh dị Việt Nam khởi chiếu 14/2/2012

Phim này hấp dẫn quá, đi coi thôi..

Ngày 13/2 đi xem Thiên Mệnh Anh Hùng ra khỏi rạp chỉ biết thốt lên một điều: QUÁ TUYỆT
Ngày 26/2 đi xem Ngôi Nhà Trong Hem ra khỏi rạp chỉ biết thốt lên một điều: QUÁ DỞ
Thực ra không phải đến khi ra khỏi rạp mới có cảm nhận như vậy mà sau màn mở đầu đầy máu me thì những phút tiếp theo là những phút làm cho khán giả cảm thấy chán nản, phim kinh dị gì mà xem khán giả cứ cười hô hố. Lời thoại dời rạc chẳng ăn nhập gì với nội dung phim. Nhân vật bà mẹ giọng nghe chua không tả được. Rất nhiều tình tiết ngây ngô đến mức khó có thể chấp nhận được. Nội dung phim chẳng để lại một thông điệp gì cho người xem. Đại đa số khán giả bỏ về khi bộ phim mới trôi qua 1/2 thời gian chiếu. Muốn ủng hộ ĐA nước nhà nhưng với những bộ phim ntn thì khó có thể kéo khán giả đến Rạp được.
 

Cara

Active Member
Ðề: Ngôi nhà trong hẻm - Kinh dị đúng chất

Em ráng xem cho biết, chứ đã bỏ cả đống phim nhảm nhí ra khỏi list rồi như Lệ phí tình yêu, cột mốc 23, tối nay 8h, hế lô bà ba ....
Xem cũng phải dằn lòng lắm mới ngồi yên hết bộ. Trời ơi đạo diễn ơi, hết chiêu hết trò thì khoan hãy ra phim, chứ kinh dị cái mịa gì mà mỗi tình tiết té dập mặt với đốt nhà xé đồ gì đó cứ diễn hoài, coi mất cả hứng lun. Nói chung, diễn viên và quay phim em nhận xét có cố gắng, chỉ khổ kịch bản và đạo diễn kéo nguyên cả dàn rớt cái oạch. Rồi giám đốc xưởng với chả xẻng, ấu trĩ gì đâu í. Rồi bà mẹ cứ xẹt ra nhảy vô cái nhà với cái xưởng quá đúng lúc nhảm ơi là nhảm.
 
Bên trên