Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

khoacdt1602

New Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

thêm cái vụ Tân Cương mới đây nữa,cho tụi đạo hồi nó kéo qua TQ luôn cho rồi,tuyển mộ mấy em xung xung,vào làm mấy phát cảm tử cho tụi nó biết.Không thể chịu được cái dân này.Thâm hiểm nhuw tụi nó,ai mà ko ghét
 

vkc

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Hôm nay vào engadget thấy tấm hình này giống avatar của bác nham18 nhưng liên quan đến khựa nên up lên cho bác kdnguyen xem :)]

14aug09_chinagds12.jpg
 

b52g0

New Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

trungquoc.jpg
thật là man dợ:mad::mad::mad:
 

haiauden

Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Các bác thử cân nhắc bắt đầu từ chữ ký và avatar của mình xem sao. Tham khảo bác Kdnguyen hoặc ... em :)
 

dragonlee

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Đòi cách chức lãnh đạo báo Đảng

Người đứng đằng sau trang bauxitevietnam.info đòi cách chức Tổng Biên tập trang tin của ĐCS Việt Nam vì 'tuyên truyền cho kẻ thù'.

090910113948_dcsvnonline226.jpg

Phóng to hình --- Click

Giáo sư Nguyễn Huệ Chi nói Tổng Biên tập Đào Duy Quát phải ra đi sau khi trang tin http://www.cpv.org.vn đăng lại một bài báo của truyền thông Trung Quốc về đợt tập trận của quân đội nước này tại Trường Sa.

Ông Chi nói với BBC: ''Đây là lỗi về chính trị và do đầu óc ngu muội của con người gây ra chứ sao lại đổ cho kỹ thuật."

''Nếu một trang phục vụ một đảng mà đảng ấy đang cầm quyền, đảng ấy tự nhận là mình gánh trách nhiệm bảo vệ đất nước thì một trang mà để xảy ra sơ suất như thế thì phải cách chức ông Tổng Biên tập, đấy là nhẹ nhất.''

Ông cũng nói cần cảnh cáo người đã đưa ''tin bậy'' như thế và yêu cầu trang web của Đảng Cộng sản ''phải xin lỗi bạn đọc và không bao giờ phạm lỗi sơ đẳng như thế nữa.''

Đăng lại

Bài mà trang tin của Đảng Cộng sản đăng lại hôm 4/9 dẫn nguồn từ báo Hoàn Cầu, một báo mạng chính thống của Trung Quốc, viết:

''Ngày 18/08/2009, đội tàu hộ tống gồm hơn 100 sĩ quan và binh lính đã cập bến bãi đá Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc quần đảo Trường Sa để tiến hành tiếp tế, hậu cần, thăm quan cơ sở công tác và sinh hoạt của binh lính trên đảo, đồng thời đưa 2 tàu chở trực thăng là ”Thâm Quyến” và ”Hoàng Sơn” cập đảo, tiến hành diễn tập cho trực thăng lên xuống và lực lượng đặc nhiệm đổ bộ đường không.''

Bài báo cũng có đoạn: ''Ngày 24/08/2009, lực lượng Hải quân Trung Quốc bắt đầu giai đoạn huấn luyện nhảy dù kéo dài 2 tháng, các hoạt động huấn luyện này được bắt đầu từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa."

Không chỉ để nguyên tên Biển Đông theo cách gọi của Trung Quốc là Nam Hải, bài báo còn trích lời chỉ huy quân sự Trung Quốc nói về "sứ mệnh bảo vệ lợi ích quốc gia" và "hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía nam Tổ quốc".

''Đây được coi là một hoạt động tập dượt kịch bản đổ bộ bằng đường không của Hải quân Trung Quốc. Một trong những nội dung mới đáng lưu ý trong các hoạt động huấn luyện quân sự năm 2009 là hoạt động huấn luyện nhảy dù từ máy bay trực thăng và từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa.''

090330031354_truongsasoldiers_226.jpg

Việt Nam và Trung Quốc đã đụng độ ở cả Hoàng Sa và Trường Sa

Trang bauxitevietnam.info cho hay một nhân viên của trang tin Đảng Cộng sản nói đây là ''lỗi kỹ thuật'', điều mà giáo sư Huệ Chi nói rằng chỉ là chống chế "một cách gượng ép".

Bài báo đã bị gỡ xuống sau khi dư luận giới blogger trong nước báo động.

BBC tìm cách liên lạc với những người chịu trách nhiệm của trang tin này nhưng không nhận được lời giải thích.

Đây không phải là lần đầu tiên nội dung do phía Trung Quốc viết được đăng trên báo chí chính thống ở Việt Nam.

Dừng tường trình

Trong một diễn biến khác, báo Tuổi Trẻ ngày hôm nay ra tuyên bố ngắn ngừng loạt bài ''Hoàng Sa - tường trình 35 năm sau'' sau hai bài đầu tiên.

Toàn bộ thông báo của Tuổi Trẻ viết: ''Vì lý do ngoài ý muốn, chúng tôi xin tạm dừng hồ sơ “Hoàng Sa - tường trình 35 năm sau”. Chúng tôi sẽ tiếp tục đề tài này vào thời điểm thích hợp. Chân thành cáo lỗi cùng bạn đọc.''

Tờ báo không giải thích "lý do ngoài ý muốn" là gì.

Bài cuối cùng trong loạt bài này kể lại câu chuyện của ông Lữ Công Bẩy, người phục vụ trên chiến hạm Trần Khánh Dư, chiến hạm hiện đại nhất của Việt Nam Cộng Hòa, và đã chứng kiến trận hải chiến đẫm máu ngày 19/01/1974 khiến 50 binh sĩ thuộc Quân lực Việt Nam Cộng Hòa thiệt mạng.

Sau trận hải chiến này, Trung Quốc đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa cho tới nay.

Hồi năm 1988, một cuộc đụng độ với hải quân Trung Quốc gần Trường Sa cũng khiến Hải quân Nhân dân Việt Nam mất gần 70 chiến sĩ.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/09/090910_party_site.shtml
 

craven214

New Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

tin nóng nữa, sao ko thấy bác nào nhắc tới nhỉ
sgttptks091020091.jpg

sgttptks091020092.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chấm dứt ngay việc cướp tài sản, đánh đập ngư dân VN

Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối và yêu cầu Chính phủ Trung Quốc chỉ đạo các lực lượng của mình chấm dứt ngay và không lặp lại các hành động ngăn cản, cướp phá tài sản, đánh đập ngư dân Việt Nam khi họ vào đảo để tránh, trú bão.

Tổng thư ký Hội Nghề cá Việt Nam Trần Cao Mưu cho biết, hôm nay (16/10), Hội chính thức có văn bản gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam về việc ngư dân tại Quảng Ngãi gặp nạn khi vào trú bão tại đảo Trụ Cẩu, quần đảo Hoàng Sa.

Phải bồi thường thiệt hại

- Được biết Hội Nghề cá Quảng Ngãi đã có báo cáo về việc ngư dân huyện Bình Sơn, Lý Sơn bị cướp phá tài sản, đánh đập khi trú bão số 9. Nội dung cụ thể sự việc như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi vừa nhận được báo cáo của Hội Nghề cá Quảng Ngãi về việc ngư dân trong tỉnh khi trú bão tại đảo Trụ Cẩu, thuộc quần đảo Hoàng Sa, bị Trung Quốc đánh đập và tịch thu tài sản.
images1870126_ngudan.jpg

Mô tả ảnh.
Mỗi ngày có hàng nghìn ngư dân ra khơi đánh bắt cá. Ảnh: TC Thủy sản

Cụ thể, trưa 28/9, bão số 9 đã ảnh hưởng trực tiếp đến quần đảo Hoàng Sa. 16 tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động ở gần đó đã chạy vào đảo Trụ Cẩu để tránh bão nhưng bị các lực lượng của Trung Quốc đứng trên đảo nổ súng không cho vào.

Đến 15h cùng ngày, sóng gió mạnh lên cấp 11-12, nếu không vào đảo, tàu sẽ bị đánh chìm và tính mạng sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, ngư dân Quảng Ngãi quyết định chạy vào để tránh bão.

Lúc này, trong khu vực đảo Trụ Cẩu đã có rất nhiều tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc cũng đang tránh trú bão từ trước đó.

Sau khi bão tan, tàu đánh cá của ngư dân ta chuẩn bị rời đảo thì bị chiếc tàu lớn của Trung Quốc có số hiệu 1312 chặn lại. 3 chiếc canô tiến lại tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam, trong đó có 1 ngư dân mặc quân phục rằn ri và cầm súng hỗ trợ cho những người khác mặc quần đùi, áo phao, tay cầm dao, búa xà beng lên tàu và ra lệnh cho ngư dân Việt Nam - có 1 phiên dịch tiếng Việt - đưa hai tay ra sau gáy, và tập trung ở boong tàu.

Sau khi quay phim, chụp ảnh xong, những người này bắt đầu lục soát, lấy đi tất cả các trang thiết bị thông tin liên lạc như máy thông tin, bộ đàm, máy định vị; đập phá các trang thiết bị, ngư cụ khai thác; lấy tất cả các tư trang cá nhân có giá trị như điện thoại di động, đồng hồ, dây chuyền; ném tất cả xoong, nồi, đổ bỏ lương thực, thực phẩm xuống biển, lấy đi tất cả các sản phẩm thủy sản có giá trị.

Không những thế, họ còn đánh đập dã man những thuyền trưởng, thuyền viên mà họ cho rằng không khai báo thành thật.
images1870130_ngudan1.jpg

Mô tả ảnh.
Thuyền trưởng Trương Minh Quang vẫn chưa hoàn hồn sau tai nạn. Ảnh: VNN
Tất cả các tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi trú bão tại đảo Trụ Cẩu đều bị lục soát, đập phá và cướp tài sản như vậy, gồm 3 tàu tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và 13 tàu của huyện đảo Lý Sơn.

- Trước sự việc này, Hội Nghề cá Việt Nam có biện pháp gì để bảo vệ ngư dân?

Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối những hành động này. Chúng tôi yêu cầu Chính phủ Trung Quốc chỉ đạo các lực lượng của mình chấm dứt ngay và không lặp lại các hành động ngăn cản, cướp phá tài sản, đánh đập ngư dân Việt Nam khi họ vào đảo để tránh, trú bão.

Đồng thời, phải bồi thường những thiệt hại mà phía Trung Quốc gây ra. Chúng tôi có văn bản về thiệt hại của ngư dân ở đây. Chẳng hạn, tàu của ông Bùi Văn Bốn có tổng trị giá tài sản bị mất khoảng 40 triệu đồng, tàu ông Dương Quang Giàu mất 70 triệu đồng, tàu ông Trương Thế Mỹ mất 19,5 triệu đồng...

Đảm bảo tính mạng ngư dân

- Văn bản này sau khi ký kết sẽ được Hiệp hội gửi đi như thế nào?

Văn bản số 203, do Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam Võ Văn Trác ký ngày 16/10 sẽ được gửi cho Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam. Một văn bản khác gửi cho Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam, với nội dung tương tự.

- Ngư dân Việt Nam còn tiếp tục ra khơi và có thể gặp bão, cần nơi trú ấn. Trong tình huống này, Hội Nghề cá Việt Nam có cách gì để bảo vệ ngư dân?

Chúng tôi đề nghị cơ quan trung ương, Chính phủ, bằng con đường ngoại giao, bàn bạc với phía Trung Quốc để khi có bão gió để ngư dân được vào trú tránh an toàn, đảm bảo tài sản, tính mạng của ngư dân, không gây khó khăn cho ngư dân trong quá trình khai thác trên vùng biển của Việt Nam.

Khi gặp bão hay tai nạn trên biển, ngư dân phải tuân thủ luật pháp về ngoại giao. Ví như, khi vào trú bão phải treo cờ Việt Nam đàng hoàng lên, không phải chạy lủi sau tàu nào cả.

Hơn nữa, phải có điện báo cho phía Biên phòng Việt Nam hay các cơ quan ngoại giao Việt Nam trước rằng chúng tôi có tàu, số tàu như thế này, sẽ vào trú bão, xin đề nghị được giúp đỡ. Đấy cũng là việc thường làm như với các nước khác ở vùng Biển Đông thôi.

*

Hà Yên --http://vietnamnet.vn/chinhtri/200910/Cham-dut-ngay-viec-cuop-tai-san-danh-dap-ngu-dan-VN-874012/
 
Ðề: Chấm dứt ngay việc cướp tài sản, đánh đập ngư dân VN

1 LŨ KHỐN NẠN.... Thương thay cho các ngư dân....
 
Ðề: Chấm dứt ngay việc cướp tài sản, đánh đập ngư dân VN

Đã từ lâu người KHỰA luôn tìm cách phá hoại người VN chúng ta.Giờ nó lại còn làm mấy cái trò bỉ ổi này nữa chứ.Ai chịu thay nỗi khổ của những người ngư dân này.....
 

jerrymouse

Active Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Tôi không hiểu Bộ quốc phòng VN hiểu và xác định trách nhiệm bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia như thế nào? Nhiệm vụ chính đấy nhưng lại chuyển sang làm kinh tế, độ minh bạch tài chính ai xác định được? Bản thân tôi thấy rõ tuy tạo ra sự lựa chon cho khách hàng nhưng đã và đang làm lũng đoạn thị trường, làm hỏng văn hóa sử dụng dịch vụ, thất thoát nguồn thu thuế cho nhà nước, phí tài nguyên Viễn thông...... Cứ thế này để chúng nó cưỡi lên đầu con cháu chúng ta sao?
 
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Nói ra sợ bị del nhưng cũng phải nói.
Chính quyền này còn tồn tại chừng nào Quân Đội còn ủng hộ họ cho nên, Quân Đội muốn là gì thì làm.
Nhưng tui thấy Viettel làm ăn được lắm mà. Gọi tới là dạ thưa, hẹn giờ xuống là luôn luôn đúng hẹn.
Quân Đội muôn năm...
=D>
 
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Phần chử kí của pác hay đấy;;)

Hôm nay đọc dc bài này,phân tích khá chi tiết nhưng nội dung quá nhạy cảm nên ko dám post lên. Đây nè
 

kdnguyen

New Member
Ðề: Tổng hợp các bài liên quan đến Trung Quốc

Phần chử kí của pác hay đấy;;)

Hôm nay đọc dc bài này,phân tích khá chi tiết nhưng nội dung quá nhạy cảm nên ko dám post lên. Đây nè

Link bài của bác bị gì rồi, search google với "tại sao việt nam lo về trung quốc nhất" nếu bác nào muốn đọc.

Nhưng kết luận và mục đích của bài báo không đúng lắm, có thể nói là phản động.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên