Thị trường 3D phát triển như vũ bão?!

dh201hy

Well-Known Member
3d-tv.jpg

Nếu bạn đã từng băn khoăn không biết 3D đang trên đà phát triển hay đã bị người tiêu dùng lãng quên, chúng tôi có một vài thông tin thú vị cho bạn đây.

Sự thật là doanh số TV 3D đã tăng 74% trong quý 1 năm nay so với cù kỳ năm ngoái là 64%. Cũng theo số liệu của tập đoàn NPD, TV3D chiếm 11% trong số các TV màn hình phẳng được bán ra, gần gấp đôi năm ngoái. Nó chiếm 22% trong số các TV có kính thước 40 inch trở lên.

Doanh số bán TV3D tăng do nhận thức của người tiêu dùng tăng. Theo một cuộc điều tra 14% số người tiêu dùng được hỏi nói tính năng 3D là “cần thiết”, 68% nói 3D là “tính năng tuyệt vời” cho tương lai. Rất nhiều người trải nghiệm 3D và đánh giá tích cực về tính năng này với gần 70% nói rằng họ bị “ấn tượng” và “ngạc nhiên” bởi những hình ảnh demo trong các showroom.

“3D đã thành công cho thị trường TV từ một quan điểm bán hàng” Ben Arnold – giám đốc phân tích thị trường của NPD nói. “Tuy nhiên chỉ vài người tiêu dùng coi tính năng 3D là lý do mua TV, phần lớn họ quan tâm đến kính thước màn hình, độ phân giải và kết nối internet”.

Thêm vào đó, việc phải đeo cái kính khó chịu, giá thành của các phụ kiện, nội dung vẫn là một rào cản. Trong khi các thiết bị 3D đã có giá thành hợp lý hơn, TV3D không cần kính lại chưa phổ biến, thì 80% người tiêu dùng coi kính 3D là rào cản để họ mua TV 3D.

Nội dung 3D cũng là một rào cản. Theo cuộc điều tra thì trong số những người không quan tâm đến TV 3D thì 14% cho rằng nội dung 3D là trở ngại.

Tuy nhiên, phim ảnh, game và các môn thể thao đang góp phần phát triển thị trường 3D. Gần 60% fan các môn thể thao thích xem các trò chơi hoặc các môn thể thao bằng định dạng 3D.

Thế vận hội mùa hè London hay Euro 2012 cũng là nhân tố quan trọng phát triển thị trường 3D trong năm nay.

Còn bạn, tính năng gì ảnh hưởng đến bạn mua một chiếc TV mới?


Theo: homemediamagazine.com và hdguru3d.com
 
Bên trên