Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

UqwAF.jpg


[just]Là một sản phẩm mới của ông trùm ngành sản xuất vũ khí Lockheed Martin – Shadow Hawk – nó có vẻ nhỏ nhưng mức độ nguy hiểm của nó thì đáng để xem xét. Thời đại của chiến tranh không người đã bước sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Shadow Hawk là một lớp tên lửa được phóng từ một máy bay không người lái (như RQ-7) đến một mục tiêu cách xa một dặm hoặc hơn nữa một cách chính xác và nó nặng khoảng 5 kg, có đường kính 7cm và dài 68cm. Đó có thể không phải là một bước nhảy vọt trong công nghệ quân sự nhưng chắc chắn một điều là Shadow Hawk sẽ được trang bị cho các máy bay RQ-7 của Thủy Quân Lục Chiến và quân đội Mỹ, trước đây nó chỉ được dùng để trinh sát. Giờ đây nó đã nguy hiểm hơn nhiều khi được trang bị một “trái bom” nhỏ, nhẹ bên mình.

wdlWI.jpg


Sự phát triển của các vũ khí được dẫn đường về độ chính xác có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong không chiến kể từ khi máy bay bắt đầu mang bom.

Tầm quan trọng của bước đột phá này là giá thành của một quả bom dẫn đường một cách chính xác đã giảm xuống thấp hơn bao giờ hết,bằng cách sử dụng những chiếc may bay mang “hàng” không người lái đa dạng hơn, nhỏ hơn và vũ khí nhỏ, rẻ hơn.

yeniI.jpg

Shadow Hawk được dẫn đường bởi một bộ định vị bằng laser bán tự động với độ chính xác đáng kinh ngạc. Trong thử nghiệm công khai đầu tiên, Shadow Hawk được thả từ RQ-7 ở độ cao 1 dặm và chạm vào mục tiêu với tốc độ 500 km/h, nó chỉ cách mục tiêu khoảng 20 cm. Tốt nhất là đừng làm những nơi trọng yếu quá màu mè nếu không muốn có một “vị khách” như Shadow Hawk.

Một bước tiến lớn trong công nghệ vũ khí là Shadow Hawk sẽ được trang bị trên hệ thống UAS (hệ thống máy bay không người lái trinh sát hải quân tầm xa), vì trước đây nhiệm vụ của UAS chỉ là do thám và giám sát.

WmKsA.jpg

“Được trang bị Shadow Hawk và các camera quang điện và hồng ngoại, một chiếc UAS có thể cung cấp ngay tức thì cho chỉ huy chiến trường về các mối đe dọa, bao gồm các mối đe dọa không nghiêm trọng và nghiêm trọng, cùng với khả năng tác chiến nhanh chóng,” Glenn Kuller nói, giám đốc của chương trình tiên tiến về tên lửa và kiểm soát cháy nổ của Lockheed Martin.

t1YdA.jpg


Shadow RQ-7B là máy bay đầu tiên được sử dụng đề thử nghiệm Shadow Hawk, nó không lớn lắm, chỉ dài khoảng 3,6 m, chiều dài sải cánh 6,2 m với trọng lượng tối đa khi cất cánh là 208 kg.

Nó có khả năng mang theo một vật nặng 45 kg. Camera hồng ngoại, camera truyền hình ban ngày (daytime TV camera) với một bộ lọc ánh sáng cận hồng ngoại, tia laser và máy phát điện một chiều 28V – 2KW GEC/Plessey được trang bị trên RQ-7 được cung cấp từ nhà sản xuất máy bay ở Israel. Việc cần thiết là làm sao cho các thiết bị được trang bị trên RQ-7 càng nhỏ càng tốt. Những trái bom trước đây thường có kích thước lớn, nên sự ra đời của Shadow Hawk đã làm tăng mức độ nguy hiểm của UAS.

pcYBY.png

Trong tháng 8 năm 2011, Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã được cho phép thử nghiệm chính thức RQ-7 được trang bị vũ trang. Mục đích của thử nghiệm này là kiểm tra và tiếp tục cải tiến lực lượng “giết chóc” này nhằm tăng độ chính xác trong khi chiến đấu mà không cần tạo ra những vũ khí mắc mỏ và dần dần thay thế các máy bay chiến đấu thông thường.

Chi phí cho một giờ bay của máy bay chiến đấu sử dụng vũ khí thông thường vào khoảng 10000 – 25000. Trong khi đó RQ-7 với Shadow Hawk thì rẻ hơn nhiều.
RQ-7 là máy bay không người lái thông dụng nhất trên thế giới với 100 chiếc đang hoạt động và hơn 300 chiếc khác đã được đặt hàng và khả năng mang theo Shadow Hawk sẽ là giải pháp tiết kiệm nhất cho Không Quân Mỹ.

Theo thời gian, con người đang tạo ra nhiều loại vũ khí chết chóc.

RQ-7 có thể bay quanh một điểm trên chiến trường trong suốt 9 giờ liên tục, cung cấp video có độ nét cao và tầm nhìn hồng ngoại trên toàn khu vực chiến đấu, cung cấp thông tin cho bộ chỉ huy và bây giờ nó còn nguy hiểm hơn khi được trang bị thêm vũ khí.

Nó sẽ dần thay thế cho các máy bay có người lái trong những trường hợp nguy hiểm. Và một điều quan trọng nữa là độ chính xác tăng lên sẽ giảm khả năng gây thương vong cho các công trình dân sự.

“Như sứ mệnh của UAS đang được phát triển, nó cần phải có khả năng vô hiệu hóa các mối đe dọa được phát hiện ngay lập tức”, Glenn Kuller nói, “Với độ chính xác cao, Shadow Hawk là một giải pháp lý tưởng khi chiến đấu trong các thành phố, nơi mà sự thiệt hại phải được giảm thiểu tối đa.”[/just]

QTpuf.jpg



Theo Gizmag
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tienito

New Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

Vũ khí mới à. Sắp chiến tranh thế giới thứ 3 rồi.
 

suonggiomuadong

Active Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

bình thường thui
rq sentinel 170 là một ví dụ
bị thằng iran tóm nên mỹ hốt hoảng tìm cách xóa dấu để ko bị chôm công nghệ

còn những loại công nghệ như thế này coi chừng là lạc hậu so với những gì gọi là bí mật quân sự mà chưa ai có thể nghĩ ra
công nghệ UAV đã có từ lâu rồi nhưng bây giờ báo chí nó mới viết nhiều như thế
F117A night-hawx bị bắn ở kosovo năm 1999 người ta lúc đó mới đua nhau chế tạo máy bay tàng hình
giờ thì tới thằng tàu khựa
coi chừng tàu khựa bay qua việt nam thăm dò mà vn ta chẳng hay gì
 

suonggiomuadong

Active Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

mấy chú nhà ta cứ nghĩ vn mình mạnh, nào là .... sắm gì gì đó đó, pháo 16 nòng bắn 32 hay 64 phát /phút tưởng là pro
xe tăng chạy 40km/giờ thì bảo là nhanh trong khi xe tăng thằng mỹ tới 72km/giờ, chiếc chậm nhất của nó thì cũng 60km/giờ
show youtube để khơi lòng tự tin ý chí, nhưng các chú cứ tưởng tượng rằng kho vũ khí của ta quá pro, sai lầm trầm trọng
lybia một thời người ta rất sợ kho vũ khí tái chế từ nga, và kho vũ khí sinh học, nhưng đó là chuyện xưa rùi
xe tăng vừa ló đầu ra thì bị máy bay bắn, máy bay vừa bay thì bị f-16 tập trận
tốt nhất cứ chuẩn bị tinh thần mà đánh tàu khựa thôi
 

Dr_slums

New Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

Cho thuê Cam Ranh là thằng Tầu khựa hết làm càn ngay. Nếu cần cho thuê 1 nửa Hoàng Sa (Nếu còn đảo nào ở đó) và Trường Sa xem có thằng nào dám giở trò không? Chẳng cần cho thuê đỗ máy bay với tàu chiến chỉ cần cho nó thuê đặt ăngten thôi cũng đc miễn là có người của nó ở đấy.
 

dungdt2

New Member
Shadow - một cái tên vĩ đại trong lĩnh vực vũ khí và các vấn đề liên quan đến kỹ thuật mạng, 1 cái tên mình rất ngưỡng mộ
 
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

Lại thêm 1 con quái vật nữa trong thế giới chiến tranh!
 

bladies

Active Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

Đem con Shadow Hawk này thử nghiệm bọn Iran thử xem, nghe đâu bọn Iran cũng mạnh về vũ khí hạt nhân lắm, nếu được thì ghé thăm anh Ủn luôn ! he he he
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

500km/h (311m/phút) ? em không hiểu
 

Alabama

New Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

500km/h là 139m/giây hay 8.3km/phút, chắc viết lộn.

Con này khi quang sát chiến trường phát hiện tank hay pháo gây bất lợi cho quân ta thì có đồ chơi chơi 1 phát luôn, sướng.

Bác chủ có clip review bom này không?
 

ASAP

Well-Known Member
Ðề: Tên lửa Shadow Hawk báo hiệu kỷ nguyên mới của chiến tranh

Shadow giống tên chiếc Honda Shadow 750cc..nhìn ghiền.
 
Bên trên