Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

lengockhanhi

Film critic
Các bạn yêu điện ảnh thân mến.

Như chúng ta đã biết, khó khăn lớn nhất của điện ảnh VN chính là yếu tố kịch bản. Những phim nước ngoài có giá trị cao là những phim có nhiều sáng tạo mới lạ về kịch bản, một cậu chuyện hay độc đáo có thể trở thành 1 phim hay với kinh phí làm phim khiêm tốn, thậm chí không cần những kĩ xảo hình ảnh hiện đại, ngược lại, một phim có kinh phí cao với rất nhiều kĩ xảo hình ảnh và ngôi sao vẫn có thể bị chê là 1 phim dở với một kịch bản tầm thường.
Nhiều ý kiến phê bình về phim Việt Nam đều hội tụ ở điểm chung là không có nhiều điều mới lạ sáng tạo trong kịch bản phim Việt, thậm chí có nhiều chi tiết tình huống "đạo" phim của Mỹ, Hàn hay Trung quốc.
Xét thấy rằng chỉ ngồi yên và chê bai là điều không hay, Nhi xin được mở ra một mục mới tại đây để các bạn và Nhi cùng đưa ra những ý tưởng của riêng mình cho kịch bản phim Việt nam.

Viết một kịch bản hoàn chỉnh là rất khó, và cần nhiều kinh nghiệm chuyên môn, nhưng đưa ra ý tưởng thì ai cũng có thể làm được, ý tưởng là thứ dễ tạo ra nhất, nhưng cũng là thứ vô giá. Nhiều đạo diễn phim nổi tiếng như John Woo, James Cameron... khởi động dự án phim của mình chỉ từ 1 ý tưởng.

Mong cáC bạn ủng hộ đóng góp ý tưởng của mình cho bất kì thể loại phim nào, từ phim Drama, kinh dị, hành động, hài hước, tình cảm.

Để dễ hệ thống, Nhi dự định sẽ phân loại các ý tưởng thành 4 cấp độ:

Cấp 1: Một dàn ý sơ lược, gồm có nhân vật chính, ít nhiều các tình tiết liên quan.
Cấp 2: Một dàn ý chi tiết ngắn gọn,với thời gian, nơi chốn, các nhân vật chính, phụ, tình tiết theo trình tự thời gian và kết cục.
Cấp 3: Câu chuyện có nhân vật chính và phụ, được mô tả chi tiết tính cách, ngoại hình, kèm theo lời thoại, các tình tiết và có kết cục rõ ràng
Cấp 4 (cao nhất): Kịch bản phân cảnh hoàn chỉnh.

Nhi hy vọng là chuyên mục này sẽ góp phần tạo ra những bộ phim độc đáo cho điện ảnh nước mình trong tương lai.

Mọi ý tưởng đều xứng đáng được tôn trọng và khen ngợi, dù chúng có điên rồ và không tưởng tới mức nào chăng nữa.

Các bạn đóng góp ý tưởng xin vui lòng ghi theo trình tự

1. Thể loại phim
2. Nếu có dựa vào ý tưởng nguyên thủy của tác giả khác, phim khác... thì nên ghi rõ xuất xứ:
2. Cấp độ ý tưởng
3. Nội dung ý tưởng
4. Các biến thể (nếu có)

Ý tưởng cấp độ 3-4 (kịch bản nháp) có thể post dưới dạng pdf và ghi rõ tên táC giả để có bằng chứng về tác quyền.

Các bạn muốn làm phim có quyền phát triển mọi ý tưởng ở đây thành kịch bản hoàn chỉnh, chỉ cần ghi rõ xuất xứ từ hdvietnam.com và tên tác giả ý tưởng.

Xin cảm ơn các bạn. Chúng ta cùng nhau chế kịch bản phim nhé.

------------

Một ví dụ cho ý tưởng cấp 1 của phim Die Hard:

1. thể loại: Hành động, Thriller
2.
3. Cấp 1
4. Nội dung: Một sĩ quan cảnh sát bị mắc kẹt trong một cao ốc và phải chiến đấu chống lại bọn khủng bố quốc tế gian ác để giải cứu cho các con tin.

...
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Để mình xung phong đầu tiên cho :)

1. Thể loại: tình cảm, hài hước
2.
3. Cấp 1
4. Nội dung: một chàng trai dùng các thủ đoạn để lên giường với các cô gái (khoảng 5-6 lần gì đó), lần nào cũng gần đạt tới được mục đích nhưng lại bị thất bại một cách đau đớn. Cuối cùng hắn bị 1 nàng tinh tướng chiếm đoạt đời trai một cách không ngờ.

Keke!
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Hoa bất tử

1. Thể loại: Drama - Biopic

2. Lấy cảm hứng từ bộ phim: A Curious case of Benjamin Button

3. Cấp độ I-II: Dàn ý cơ bản

4. Nội dung


Câu chuyện mở đầu bằng hình ảnh một ông già 90 tuổi nằm hấp hối trên giường bệnh vào chiều cuối năm 2011. Một cô gái trẻ đến thăm ông, cô nói mình tên là Ngọc, ông già khóc, và cô gái kể cho ông ta nghe 1 câu chuyện.

Cô gái kể rằng... mình sinh năm 1924, sống tại Hà nội (Tonkin - Indochina) xứ đông dương thuộc Pháp. Cô tên Ngọc
Năm 1941, Ngọc là một nữ sinh 17 tuổi, gia đình cô che chở cho 1 người ngoại quốc bị thương trong nhà mình. Đây là một nhà khoa người Pháp đang trên đường chạy trốn bọn Phát xít Đức, vì ông đã phát minh ra một hợp chất cho phép kéo dài tuổi thọ cho con người. Tại Đông Dương, ông bị bọn mật thám Nhật truy sát, may mắn chạy thoát và được Ngọc cứu thoát. Tuy nhiên, bọn mật thám phát hiện dấu vết và trong trận chiến bao vây đã bắn Ngọc bị thương nặng. Riêng ông già khoa học gia cuối cùng bắn hạ được bọn gian ác nhưng cũng bị thương rất nặng. Trước khi chết, ông đã tiêm vào người Ngọc hợp chất X với hy vọng cứu cô gái khỏi cái chết.

Hợp chất X có lẽ đã tạo ra 1 đột biến gen làm cho cơ thể sinh vật trở nên bất tử về mặt sinh học và dừng quá trình lão hóa. Ngọc trở thành 1 cô gái bất tử: không có bệnh tật hay thuốc độc nào có thể giết được cô. Nhưng Ngọc sẽ mãi mãi là 1 cô thiếu nữ 17 tuổi.

Sau khi được cứu sống, Ngọc chưa khám phá ra khả năng kì lạ của cơ thể mình. Ngọc yêu 1 sinh viên và cùng người yêu tham gia hội Việt Minh. Họ đã tham gia phong trào kháng Nhật và chứng kiến ngày tuyên bố Độc Lập của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Kháng chiến chống Pháp nổ ra, người yêu Ngọc bị hi sinh khi bảo vệ thủ đô, Ngọc phải theo gia đình di cư vào miền nam. 10 năm sau, người thân Ngọc qua đời và cô gái bắt đầu nhận ra điều khác thường là mình không già đi, cô bắt buộc phải cải trang làm một nữ sinh trung học với căn cước giả. Nhiều chàng trai đeo đuổi cô nhưng Ngọc không yêu ai cả. Chiến tranh nổ ra ở Miền Nam, Mỹ vào Việt nam. Ngọc tham gia vào phong trào học sinh đấu tranh đòi hòa bình và dân chủ, trong một cuộc biểu tình cô bị bắt và quen với 1 chàng trai khác có cùng lý tưởng yêu nước. Họ có những ngày thật lãng mạn, bên giảng đường, công viên, trong công tác đấu tranh...
Trong những ngày diễn ra cuộc tấn công năm 1968, hai người mất liên lạc. Một lần nữa Ngọc cô đơn giữa cảnh đổ nát của chiến tranh, bạn bè đều bị chết.

Sau năm 1975, Ngọc lại phải lần nữa tạo ra 1 căn cước giả để đóng vai một nữ sinh trung học, sau đó không lâu biên giới Tây Nam bị bọn Polpot uy hiếp. Những tin tức về cuộc thảm sát tràn về Sài gòn và làm học sinh sinh viên căm phẫn tột độ. Ngọc đã hiểu rõ về khả năng của cơ thể mình. Đối với cô đó là bi kịch; vì cô hiểu mình không bao giờ có thể sống bình thường, có bạn bè, không thể yêu ai, vì mọi người cô yêu thương sẽ già đi và chết, còn cô vẫn sống.
Ngọc quyết định đi thanh niên xung phong trên chiến trường Campuchia. Ngọc làm y tá tại một trạm quân y, cô chứng kiến tất cả sự kinh hoàng của chiến tranh và sự hi sinh của nhiều chiến sĩ trẻ. Không gì có thể giết được Ngọc trong cuộc chiến đó, dù là bệnh sốt rét ác tính, những viên đạn hay bị vùi lấp trong hầm sâu... Năm đó Ngọc đã gần 60 tuổi...Một ngày nọ, cô bỏ đi không cần tới những bằng khen và huy chương, không một lời từ giã, vì cô phải ẩn mình một lần nữa.

Từ năm 1990 tới 2010 Ngọc đi làm đủ mọi nghề, và cách vài năm lại hóa thân thành một nữ sinh, cô học qua tất cả các trường trung học, vì cô mãi mãi là một cô gái 17 tuổi. Cô học rất giỏi, nói được nhiều ngoại ngữ, nhưng luôn là 1 cô gái nghiêm trang, lạnh lùng trước bao lời tán tỉnh của các nam sinh trong trường lớp. Trong thời gian này, nhiều tình huống dở khóc dở cười cũng xảy ra khi Ngọc bất ngờ chạm trán với những người bạn cũ, nay có người trở thành giáo viên trong chính lớp học đó...

Trong suốt thời gian này, người yêu cũ của Ngọc trở thành một người cán bộ già, ông ta không ngừng đi tìm kiếm tung tích của Ngọc, nhưng không thành công. Ông ta cũng không biết là Ngọc luôn dõi theo từng bước đường của mình.

Khi câu chuyện chấm dứt, ông già khóc và hình ảnh cuối cùng trong mắt ông là cô nữ sinh ngày nào ông đã yêu năm 1966, ông mỉm cười và đi vào cõi chết.

Câu chuyện kết thúc bằng hình ảnh cô gái trẻ trước cửa máy bay, cô tự nhủ mình sẽ bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới, với 1 học bổng du học, cô sẽ mang kiến thức khoa học về xây dựng quê hương cô.

ghi chú: Ý nghĩa của câu chuyện rất giả tưởng này là nói về hình ảnh của thanh niên Việt nam sẽ không bao giờ khuất phục trước khó khăn và luôn hồn nhiên tươi trẻ như một bông hoa bất tử.
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Nợ máu

1. Thể loại : Psycho-thriller

2. Ý tưởng gốc của tác giả

3. Cấp 1 : Ý tưởng

4. Nội dung :

Một tên sát nhân giết chết 1 cô gái và trốn lệnh truy nã trong nhiều năm, nhưng một hôm hắn bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng. Kịch tính xảy ra khi vị bác sĩ trưởng tua trực hôm đó lại chính là cha của nạn nhân. Ông phải đấu tranh tư tưởng trong 6h để lựa chọn giữa việc giết chết tên côn đồ để trả thù cho con gái hay cứu hắn sống để giữ tròn y đức. Nếu cứu sống, hắn chỉ phải chịu án tối đa 18 năm tù. Vấn đề nghiêm trọng hơn khi 10 nhân viên y tá, bác sĩ trong êkíp trực hôm đó cũng hiểu ra vấn đề và chia thành 2 phe, mỗi bên đều muốn tác động lên thầy của mình, thậm chí sẵn sàng thay ông ta để bắt tên tội phạm phải đền nợ máu. Phiên trực hôm đó trở thành 1 phiên tòa...
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

4. Nội dung :

Một tên sát nhân giết chết 1 cô gái và trốn lệnh truy nã trong nhiều năm, nhưng một hôm hắn bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng. Kịch tính xảy ra khi vị bác sĩ trưởng tua trực hôm đó lại chính là cha của nạn nhân. Ông phải đấu tranh tư tưởng trong 6h để lựa chọn giữa việc giết chết tên côn đồ để trả thù cho con gái hay cứu hắn sống để giữ tròn y đức. Nếu cứu sống, hắn chỉ phải chịu án tối đa 18 năm tù. Vấn đề nghiêm trọng hơn khi 10 nhân viên y tá, bác sĩ trong êkíp trực hôm đó cũng hiểu ra vấn đề và chia thành 2 phe, mỗi bên đều muốn tác động lên thầy của mình, thậm chí sẵn sàng thay ông ta để bắt tên tội phạm phải đền nợ máu. Phiên trực hôm đó trở thành 1 phiên tòa...

Nội dung này mà phát triển theo kiểu 12 Angry Man cũng hay nè.

Đầu tiên tất cả 10 người đều về phe bệnh nhân, tại vì họ đều là bác sĩ. Sau đó ông thầy - là một người từng trải hơn - sẽ thuyết phục lần lượt từng người và cả 10 người đều nghe theo ông ta. TUY NHIÊN:

Khác với 12 Angry Man, cuối cùng người cha của tên tội phạm - một giảng viên ngành xã hội học - xuất hiện. Một phiên tòa nữa lại được mở ra và kết cục bất ngờ là 11 kia lần lượt bị thuyết phục ngược bởi y đức và tấm lòng cũng như kiến thức thâm hậu của người cha.
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

1. Thể loại : Hài, ca nhạc

2. Ý tưởng tương tự như phim Good Morning Vietnam

3. Cấp : 1 (ý tưởng sơ khởi)

4. Nội dung :

Tại một trường cấp 3, Thùy An là bí thư đoàn trường năm học mới, An là 1 nữ sinh lãng mạn, cô học không xuất sắc nhưng yêu văn nghệ và có nội tâm sâu sắc. An thể hiện ý chí của mình, nỗ lực thay thế các hoạt động của đoàn trường vốn từ trước tới nay mang tính hình thức, phong trào, bằng những hoạt động thiết thực, gần gũi với bạn bè trong trường. Một trong những ý tưởng đó là chương trình phát thanh « Tuổi hoa » vào giờ ra chơi, trong đó có tiết mục quà tặng âm nhạc để bè bạn có thể gửi thông điệp cho nhau và kèm theo 1 bài hát. An đóng vai trò phát thanh viên, kèm theo 2 phụ tá khác làm công tác chọn nhạc, biên tập tin tức…

Chương trình đã dần dần tạo ra không khí vui vẻ, thân thiện, quan hệ tình cảm sâu sắc và thay đổi nhận thức của cả thầy và trò. Công việc cũng có nhiều khó khăn thử thách, đến từ phía 1 số giáo viên quá bảo thủ, khó tính và nghiêm khắc, cũng như sự ghen tức từ một số cán bộ đoàn trường khác… Nhưng bên cạnh An có sự ủng hộ của các thầy cô trẻ, và những người bạn, trong đó có 1 chàng nam sinh yêu thương An hết mình. Sự phát triển tình yêu giữa 2 người là chủ đề thứ hai song song với hoạt động của đài phát thanh « Tuổi Hoa ».

Phim có một kết cục vui, lãng mạn, các cô cậu học trò thi đậu và giữ được tình cảm trong sáng với nhau, còn đài radio Tuổi Hoa thì được tiếp nối với sự xuất hiện của một phát thanh viên mới. Món quà âm nhạc cuối cùng là thông điệp của đàn anh đàn chị gửi cho thế hệ học sinh kế tiếp.

Trong phim có nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc trẻ sôi động tới nhạc trữ tình, cả nhạc hòa tấu… với giai điệu gắn liền với tính cách, cảm xúc của các nhân vật và tình huống, đi kèm với những thông điệp yêu thương và chia sẻ, tỏ tình giữa học trò với nhau và cả thầy cô giáo nữa.
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Gia đình

Thể loại : Drama Psycho – Thriller
Cấp : 1
Nội dung :

Một gia đình nọ gồm có 4 người, bề ngoài họ là một mái ấm hạnh phúc nhưng bên trong lại có rất nhiều vấn đề. Ông Hoàng là một thương gia rất giàu có nhưng ít học. Ông không dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình, lại có tính gia trưởng nên giữa ông và vợ con luôn có khoảng cách. Bà Lan, vợ ông Hoàng là một phụ nữ sống nội tâm lãng mạn và có những ước mơ riêng, bà xài tiền như nước, ít coi sóc con cái và thậm chí còn ngoại tình với một thanh niên đẹp trai bên ngoài. Tuấn, đứa con trai út là một đứa bé ham chơi, đua đòi và ích kỉ. Lệ là con gái lớn, cô bé chăm học, sống tình cảm và chán ghét muốn rời bỏ gia đình đến 1 nơi xa.

Trong dịp hè, ông Hoàng quyết định hàn gắn lại những bất hòa trong nhà bằng cách tổ chức cho cả nhà một chuyến đi nghỉ mát thật xa thành phố đến một vùng núi. Ở đó ông có một căn biệt thự nhỏ và hi vọng 1 tuần sống bên nhau tránh xa nơi phồn hoa đô thị sẽ khiến gia đình gần gũi nhau hơn.

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, khi có một tên tâm thần rình mò theo dõi gia đình và hắn có một khẩu súng. Hắn ta là một kẻ bị bệnh tâm thần rất hung hãn. Hắn đột nhập vào nhà và khống chế toàn bộ gia đình. Sau khi cắt mọi liên lạc và khóa tất cả cửa trong nhà.
Mục đích của hắn rất bệnh hoạn là muốn mọi người phải chấp nhận hắn như một thành viên thứ 5 trong nhà, hắn bắt ông Hoàng gọi hắn bằng con trai và tra tấn tinh thần ông Hoàng. Hắn muốn bà Lan làm mẹ hắn, con Lệ làm chị hai và được họ yêu thương chăm sóc. Hắn ra tay trừng trị thằng con trai út vì « muốn em nó ngoan hơn ». Khi có một nhân viên công lực đến kiểm tra nhân khẩu, hắn thậm chí đã giết chết anh ta.

Trong quá trình bắt giữ và khống chế 4 người, hắn đã bộc lộ mình là một đứa trẻ có tuổi thơ bất hạnh, mồ côi mẹ, không có cha, không được đi học và sống lang thang. Hắn bắt buộc 4 người phải yêu thương nhau và không tha thứ cho bất cứ hành vi nào mang tính ích kỉ, hay phản kháng.
Khi bị rơi vào hoàn cảnh như vậy, 4 người trong gia đình phải hợp sức với nhau nhằm đánh lừa tên điên và thoát thân an toàn, nhưng qua đó họ mới thấy mình hiểu nhau nhiều hơn và ý nghĩa thực sự của tình cảm gia đình.
 
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Thể loại: Viễn Tưởng, Tình Cảm
Cấp 2
Nội dung: 1 nhóm sinh viên gồm 4 người:Nữ A,Nam B, Nữ C, Nam D đang phải trải qua 1 kì thi hết sức căng thẳng để bước vào 1 kì nghỉ hè mà họ đang mong chờ. Hằng ngày họ đều gặp nhau tại trường để trao đổi về việc học cũng như 8 đủ thứ chuyện trên trời. Một ngày mưa to, sấm sét âm đùng, Nữ A nghe được chó sủa trước cửa nhà liền chạy ra trước thì phát hiện 1 chú chó đang núp mình dưới bụi cây nhằm có thể trú mưa. Nữ A tội nghiệp cho chú chó phải đứng bên ngoài mưa trông vẻ rất đói nên đã đem chú chó vào nhà. Nhưng nữ A ko biết rằng đó là 1 con chó không bình thường, sau khi đem chú chó vào tắm rửa, sưởi ấm và cho chú chó ăn thì cũng tới lúc nữ A tới giờ đi ngủ.Đến sáng hôm sau, chú chó đã tỉnh táo hẳn ra và kể từ lúc đó, nữ A đã nhận nuôi luôn chú chó như để thêm bạn trong cảnh sinh viên học xa nhà. Hàng ngày, nó luôn đánh thức nữ A dậy, chạy bộ cùng nữ A, nữ A ăn sáng thì nó cũng có phần ăn sáng, nữ A đi học thì nó năm ở nhà chờ ko hề phá phách. Ngày này qua ngày nọ, tình cảm của nữ A và chú chó ngày một khắng khít, bất kì chuyện gì nữ A cũng tâm sự với chú chó như để sẻ chia như là một người bạn thân. Mọi khi nữ A buồn, chú chó đều làm trò khiến nữ A cười vui. Khi nữ A yêu thầm 1 chàng trai nhưng không được đáp lại tình cảm, nữ A đã khóc rất nhiều và chú chó như hiểu được chủ đang buồn dữ dội nên đã cố gắng pha trò nhưng thất bại, tới khi chú chó phát hiện nữ A ngất xỉu từ lúc nào, chú chó liếm mãi nhưng chẳng thấy nữ A dậy, chú chó liền tông cửa, đứng trước sủa ầm lên như để báo tin. Thật may vì bạn nam D đã đến nhà nữ A và phát hiện ra sự việc, từ đó chú chó và nữ A càng quấn quít nhau hơn. Nhưng cũng từ đây, nữ A phát hiện những điêu không bình thường trong căn nhà của mình và cô không ngờ tới những chuyện đã xảy ra xung quanh chú chó. Trong một lần tình cờ, nữ A đã nhìn thấy thông tin tìm chú chó mà cô đang nuôi trong nhà của trung tâm nghiên cứu. Cô bắt đầu tìm hiểu thông tin về những cuộc thì nghiệm xung quanh chú chó, cùng những người bạn của mình đột nhập vào trung tâm để khám ra bí mật, cô phát hiện rằng bọn họ đang cố biến đổi chú chó có thể có năng lực siêu nhiên nhưng lúc chưa thành công thì chú chó đã biến mất tại trung tâm nghiên cứu. Ngay lần đột nhập ấy, vì biết được bí mật của trung tâm nghiên cứu, nữ A cùng 3 người bạn của mình đã bị bắt lại vì đã biết được bí mật không nên của trung tâm. Chú chó vì biết nữ A đã bị bắt, nên đã chhạy tới trung tâm trung nghiên cứu, dùng năng lực siêu nhiên mình có được để giải cứu cho nữ A. Vì lần đầu tiên sử dụng sức mạnh siêu nhiên, không biết rằng tác dụng phụ của việc nghiên cứu gây biến đổi gen bên trong chú chó, nếu không sử dụng năng lực thì chó là một chú chó bình thường nhưng khi sử dụng năng lực thì chú cho gần như biến hình chẳng khác nào một con chó quỷ vs 2 mắt sáng rực đằng đằng sát khí và cả bộ lông cũng thay đổi từ trắng muốt trở nên đen xì và chính nó trở thành công cụ giết người cho những kẻ có dã tâm đen tối. Chú chó đã phá nát tất cả mọi nhà trong thị trấn, mọi người trở nên sợ hãi. nhưng có lẽ tình yêu thương của nó dành cho nữ A rất sâu đậm nên khi giáp mặt với nữ A, chú chó đã dừng lại nhìn chằm chằm vào đôi mắt của nữ A. Quá đau lòng trước sự việc xảy ra với chú chó, nữ A đã nghiên cứu tìm cách để có thể giúp cho chú chó của mình có thể trở thành một chú chó bình thường, thế nhưng mọi việc đều thất bại, chú chó ngày càng trở nên thú tính hơn so với chú chó mà nữ A đem về. Khi mà bản tính ác lấn át cái hiền lành trong chú chó, nó đã tấn công luôn nữ A. Nhưng khi nhìn thấy những giọt máu lăn trên khuôn mặt nữ A, nó đã quá đau lòng, nó đã đấu tranh cai ác và cái thiện trong nó, nhưng không thể, nó ngày trở nên hung ác hơn. Khi nó vừa chuẩn bị ra tay với nữ A thì rất may những người bạn của cô đã đến kịp, bọn họ nghiên cứu được 1 loại virus có thể phá hủy cơ chế cấu trúc của loại virus biến đổi trong cơ thể chú cho nhưng không thể nào đem chú chó trở lại như ngày xưa. Nữ A đã khóc rất nhiều nhưng vì mọi người, chính cô đã là người bắn virus ấy vào người chú chó. Chú chó vs đôi mắt sáng rực, đã trở lại với mắt chú cho mà hàng ngày nữ A nhìn thấy, nhưng bên ngoài thì không thể nào thay đổi. CHú chó như hiểu được sai lầm của mình nên hú gầm lên rồi phóng đi mặc kệ cô nữ A khóc kêu theo, nữ A chỉ nhìn chú chó bỏ đi với bao nhưng kỉ niệm cùng chú chó tràn về trong khoảnh khắc này. Mọi việc trở lại yên bình, trừ trong nhà của nữ A kể từ vắng đi chú cho mà cô luôn yêu thương.

p/s: có gì mong các bạn bỏ qua :) đây là một suy nghĩ mình dựa vào giấc mơ của mình nhưng diễn biến nó không như thế :)
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Tử thần bóng đêm

Thể loại: Action - Thriller

Cấp 2

Câu chuyện mở đầu bằng sự kiện Hoàng - đứa con trai út của một trùm xã hội đen, bị ám sát ngay tại biệt thự của tên này, toàn bộ toán vệ sĩ đều bị vô hiệu hóa và tên sát thủ đã lấy mạng Hoàng chỉ bằng một nhát dao vào tim. Tuấn, một trinh sát hình sự được cử điều tra vụ án. Cùng lúc đó tên trùm xã hội đen, lão Ngưu điên tiết ra lệnh cho đàn em phải tìm bằng được và tiêu diệt tên sát thủ để trả thù cho con hắn. Thế giới ngầm chấn động, án tử hình được đưa ra và cái đầu tên sát thủ được rao giá cao, thu hút đội ngũ giết mướn chuyên nghiệp vào cuộc săn tìm.

Điều kì lạ nhất là tại hiện trường vụ án, hệ thống chiếu sáng đã bị tắt hoàn toàn, trong băng hình camera chỉ ghi nhận toàn bóng tối, chứng tỏ tên giết người ra tay trong bóng tối như có mắt thần. Bằng trực giác của mình, Tuấn đặt mối nghi ngờ vào một nhân vật khó tin, đã xuất hiện vài ngày trước, đó là một ông già mù bán vé số.

Tuấn bắt đầu theo dõi, tiếp cận ông già mù này, ông ta không có lai lịch rõ ràng, sống lang bạt trong một khu chợ nghèo. Ông sống cùng 1 đứa bé dẫn đường thông minh lanh lợi. Cách đó không lâu đã xảy ra một vụ thảm sát mà người ta nghi ngờ băng đảng của lão Ngưu làm, chúng đã phóng hỏa thiêu chết một gia đình trong khu chợ này chỉ vì họ dám tố cáo hoạt động buôn ma túy và sòng bài bên trong chợ.

Trong khi đó, một loạt những vụ tấn công tiếp tục xảy ra nhằm vào băng đảng tội phạm của lão Ngưu, những tay chân thân tín của hắn lần lượt bị giết trong những hoàn cảnh kì lạ, trong ngõ hẻm vắng tối tăm, trong bóng tối sàn nhảy, trong nhà vệ sinh...

Trong giới giang hồ bắt đầu đồn đại về một cao thủ võ công giết người trong chớp mắt và chỉ ra tay trong bóng tối, sát thủ
này đã biến mất cách đây 20 năm nay lại tái xuất giang hồ. Bọn tội phạm cũng bắt đầu đánh hơi thấy sự xuất hiện kì lạ của ông già và bám lấy ông ta. Lúc này ông lão mới bộc lộ thân phận là một người có võ công cao cường, lần lượt những tên giết mướn phải bỏ mạng khi giao chiến với ông. Ông sử dụng tay không và dao đấu lại bọn chúng. Thân pháp cực kì nhanh lẹ và sự ẩn nấp trong bóng tối khiến ông như một tử thần, khắc tinh của bọn tội phạm.

Trong một lần ông bị Tuấn bắt gặp, anh ta định ra tay bắt giữ nhưng cùng lúc phải đụng độ với một nhóm sát thủ hung dữ. Tuấn bị thương và cả hai phải cố gắng vượt thoát. Ông già mù kể cho Tuấn nghe mọi sự. Đứa bé bụi đời đi cùng với ông là tai mắt và chính nó đã giúp cắt điện tại hiện trường cho ông ra tay. Ông ta nói mình còn một mục tiêu cuối cùng.

Sau đó, bọn tội phạm bắt cóc đứa bé và buộc ông già phải lộ diện. Kế hoạch phục kích tên trùm bày ra trong một nhà hàng. Lần đầu tiên ông già không giấu mình trong bóng tối mà đi đến hang cọp, bọn phục kích bắn lén bị Tuấn khống chế, và toàn bộ đàn em tên trùm xông ra giao chiến với ông già bằng dao và mã tấu. Ông già hạ gục từng tên một và đánh nhau với tên trùm. Lão Ngưu võ công rất cao nên cả hai đều bị thương tích nặng. Cuối cùng lão Ngưu kề dao vào cổ ông già.

Tuấn bắn lão Ngưu bị thương làm hắn rơi vũ khí, nhưng ông già cũng trút hơi thở cuối cùng vì bị thương quá nặng, sau đó cảnh sát xuất hiện và bắt giữ lão Ngưu, hắn sẽ phải trả lời trước pháp luật về tội ác của mình. Tuấn cùng đứa bé ra về an toàn.
 

niza

New Member
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

nếu phải tay mình viết kịch bản thì mình sẽ cho lão Ngưu chết đau đớn trong trận đấu, hoặc ít nhất cũng bị thương tật nặng nề để lại di chứng hành hạ hắn suốt cuộc đời còn lại, cho đáng tội của hắn!
 
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Chuyện cổ tích Thạch Sanh của Việt Nam theo em thấy hoàn toàn có thể là kịch bản của một phim bom tấn hành động + võ hiệp.
 
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

(chưa biết đặt tên gì)

1. Thể loại: Crime | Drama | Thriller

2. Lấy cảm hứng từ bộ phim: Breaking Bad

3.Cấp 1: Ý tưởng

4.Nội dung:

3 chàng trai: Jim, Dave, Michel là bạn thân của nhau và là những học sinh hóa xuất sắc của trường. 3 chàng trai đã tìm ra đc công thức pha chế loại ảo giác cực mạnh, Dave là người thử chất ảo giác đó và đã chết vì sốc thuốc. 2 chàng trai đã phải che dấu và hủy chứng cứ. Tưởng rằng loại ảo giác đó sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn, nhưng ko, Jim đã giữ lại vì nghĩ rằng nó có thể đem lại hàng tỷ $, còn Michel phải tìm Jim để hủy loại ảo giác này. Jim phải trông cậy vào Gangster để bảo vệ mình + bản công thức. Còn Michel phải trông cậy vào cảnh sát, cũng chính là người anh trai của Michel để hủy bỏ công thức.

Ý nghĩa: tiền đã làm mù mờ tất cả, dù đó là tình bạn \m/

văn mình hơi kém, mong mỏi người thông cảm :D
 

lengockhanhi

Film critic
Mạt vận anh hùng

1.Thể loại: Võ thuật cổ trang

2.Lấy cảm hứng từ rất nhiều phim võ hiệp (he he)

3.Cấp 1: Ý tưởng

4.Nội dung: Một võ quan người Hán làm nội gián trong phong trào phản Thanh phục Minh trốn từ Trung quốc sang Việt Nam lánh nạn dưới thời Gia Long hoàng đế, ông lẩn trốn tại một vùng hẻo lánh trong một làng dân nghèo. Không ngờ hàng xóm của ông ta lại là một cựu tướng quân nhà Tây Sơn võ nghệ cao cường cũng đang mai danh ẩn tích, tránh sự trả thù tàn bạo của triều đình nhà Nguyễn, người này giả làm một thầy lang bình thường. Bằng sự quan sát tinh tế của mình, hai người đều nhận ra bản lĩnh của nhau và dần dần trở thành bạn thân... (Có thể phát triển thêm 1 vài nhân vật phụ làm trang trí cho quan hệ này, ví dụ một đứa bé hay một cô gái nào đó...)

Do có liên quan đến vụ hành thích vua Gia Khánh nên triều đình Mãn thanh ra lệnh truy sát ông quan người Hán kia. Những sát thủ giỏi trên giang hồ xâm nhập Việt Nam. Chúng nhanh chóng lần ra tung tích của ông này nhờ họa đồ và tiến đến sát ngôi làng ông ta ở, ông quan giao chiến với bọn chúng và bị thương nặng, phải trốn vào nhà người bạn của mình. Ông thầy lang tức vị tướng quân Tây Sơn cương quyết bảo vệ bệnh nhân của mình và lần lượt đánh bại những tên sát thủ. Tuy nhiên tên trùm của nhóm sát thủ rất quỷ quyệt nên mua chuộc bọn quan lại địa phương để bao vây ngôi làng. Trận chiến cuối cùng sẽ rất đẫm máu và khó khăn... Kết cục của nó có thể có 2 hướng:

a. Đồi thông hai mộ: Cả hai đều chết một cách anh dũng
b. Việt Nam vô địch: Người Hán chết và người Việt sống

Ý nghĩa ? He he, Chẳng có ý nghĩa gì cả, chẳng qua đây là cơ hội để cho người Việt Nam được đấm đá bọn Tàu trên phim thỏa thích đúng như cách họ đã làm đối với người Nhật bản.
 

niza

New Member
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Ý nghĩa ? He he, Chẳng có ý nghĩa gì cả, chẳng qua đây là cơ hội để cho người Việt Nam được đấm đá bọn Tàu trên phim thỏa thích đúng như cách họ đã làm đối với người Nhật bản.

haha, phim này ra rạp chắc chắn nam phụ lão ấu Việt Nam sẽ kéo nhau đi coi nườm nượp cho mà xem! Góp thêm 1 ý tưởng nha: làm 1 đoạn giống như karaoke vậy đó, khán giả cùng hét lên "Sát Thát" nghe cho đã!
 

lengockhanhi

Film critic
5 ý tưởng cấp 1 cho phim viễn tưởng chủ đề du hành thời gian


1) Phim Drama - Thời gian song song : Một doanh nhân, sau khi bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não bỗng thấy mình có dấu hiệu kì lạ : mỗi lần ông ta ngủ lại nằm mơ thấy mình sống lại thời quá khứ 20 năm trước khi mình còn là chàng sinh viên nghèo hèn. Kể từ đó, ông ta sống trong 2 thế giới song song. Ông ta nhận thấy rằng nếu mình có thể thay đổi những việc trong quá khứ… cho đến một ngày, ông chợt thấy là sống thế giới ảo hấp dẫn hơn thế giới thật, ông sẽ giàu có hơn, sung sướng hơn bằng cách sửa chữa những sai lầm của mình. Ông ta bỏ bê công việc trong thế giới thực, ngủ nhiều hơn, và nghiện thuốc ngủ cùng các loại thuốc gây mê khác..


2) Phim Thriller với Học thuyết âm mưu - Khống chế quá khứ: Một cảnh sát có linh cảm kì lạ về thay đổi của nhiều sự kiện xã hội ở hiện tại, chúng bị thay đổi khác với điều lẽ ra phải diễn ra, anh ta nghĩ mình bị chứng hoang tưởng nên đi khám bệnh ở bệnh viện tâm thần. Sau khi rời bệnh viện về nhà,hàng loạt biến cố xảy ra cho thấy có người theo dõi và tìm cách thủ tiêu anh ta. Đỉnh cao của mối nguy hiểm là một người thân của anh đột nhiên biến mất như chưa bao giờ tồn tại. Anh ta tự mình điều tra và phát hiện âm mưu của một nhóm khoa học gia và bọn tội phạm nước ngoài đang tìm cách kiểm soát quá khứ nhằm thu lợi trong tương lai, bọn chúng sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào kể cả giết người.


3) Phim hài : Một nhân viên tiếp thị các loại hàng hóa đang lái chiếc xe ô tô chứa đầy những đồ điện gia dụng bị hút vào đường hầm thời gian và trở về quá khứ cách đây hàng ngàn năm. Anh ta được dân làng xem như một vị thần, nhưng khác biệt văn hóa khiến nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra.


4) Phim lịch sử, chiến tranh : Một sinh viên yêu nước, ham mê kỹ thuật quân sự bị cuốn vào đường hầm thời gian và thấy mình đang ở đầu thập niên 50 giai đoạn kháng chiến chống Pháp. Anh ta cũng hăng hái tham gia kháng chiến nhưng với tư tưởng tự cao của mình, anh ta trở nên khó hòa đồng với các đồng đội. Nhưng sau đó anh ta nhận ra chiến thắng của dân tộc không chỉ là những con số hào hùng trong sách giáo khoa như mình đã học mà là phải đổi bằng cả một sự hi sinh xương máu vô cùng to lớn. Anh ta cũng học đợc nhiều bài học không hề có trong sách vở từ những vị tiền bối, trong đó có thần tượng Võ Nguyên Giáp…


5) Phim hài: Một tỉ phú qua đời và hiến tặng tất cả tài sản cho hội từ thiện, ông chỉ để lại cho con trai mình một chiếc đồng hồ kì diệu, nó có một nút bấm cho phép người đeo quay ngược trở lại thời gian từ 1 vài phút cho đến 24h trước. Anh chàng bắt đầu sử dụng đồng hồ để điều chỉnh lại cuộc sống của mình mỗi khi có sự kiện quan trọng xảy ra…
 

tiemcanxien2

Active Member
Ðề: Re: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

5 ý tưởng cấp 1 cho phim viễn tưởng chủ đề du hành thời gian


1) Phim Drama - Thời gian song song : Một doanh nhân, sau khi bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não bỗng thấy mình có dấu hiệu kì lạ : mỗi lần ông ta ngủ lại nằm mơ thấy mình sống lại thời quá khứ 20 năm trước khi mình còn là chàng sinh viên nghèo hèn. Kể từ đó, ông ta sống trong 2 thế giới song song. Ông ta nhận thấy rằng nếu mình có thể thay đổi những việc trong quá khứ… cho đến một ngày, ông chợt thấy là sống thế giới ảo hấp dẫn hơn thế giới thật, ông sẽ giàu có hơn, sung sướng hơn bằng cách sửa chữa những sai lầm của mình. Ông ta bỏ bê công việc trong thế giới thực, ngủ nhiều hơn, và nghiện thuốc ngủ cùng các loại thuốc gây mê khác..

Em thật sự thích ý tưởng này của chị Thảo Nhi, thế giới trong giấc mơ đầy rẫy sự bí ẩn và hấp dẫn để các nhà làm phim khai phá. Em cũng thích 1 ý tưởng thế này, dựa trên 1 truyện của Nhật: một người bị cuốn vào trong cơn ác mộng của kẻ khác, từ đó tìm hiểu ý nghĩa của những hình ảnh mà mình trông thấy để rồi phát hiện ra 1 âm mưu ghê tởm đang được lên kế hoạch.
 

lengockhanhi

Film critic
Re: Ðề: Re: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

7 ý tưởng cấp 1 cho phim giả tưởng có chủ đề: Siêu năng lực

1. Kiểm soát tư tưởng : Một cô gái tật nguyền chỉ ngồi 1 chỗ nhưng có khả năng viết thư thuyết phục người khác làm bất cứ điều gì cô muốn, kể cả phạm những tội ác ghê gớm nhất. Do nạn nhân đọc xong rồi tiêu hủy ngay lá thư nên không ai biết được sự thật...

2. [FONT=&quot]Tốc độ : Sau khi bị nhiễm phóng xạ, một công nhân phát hiện mình có phản xạ cực kì nhạy và cử động cơ bắp nhanh như chớp. Rắc rối là anh ta không còn hưởng thụ bất cứ thú vui nào như người bình thường được nữa. mọi thứ anh ta làm đều quá nhanh… Anh quyết định lên núi tìm một thiền sư để học cách sống tĩnh lặng…[/FONT]


3. Xuyên thấu: Một khoa học gia tìm ra cách khống chế mật độ và sức căng của sinh vật, cho phép phẫu thuật không gây chảy máu và để lại vết thương, nhưng sau đó ông ta thấy nếu tăng liều thuốc thì sẽ có hiệu quả kéo dài, khiến đạn bắn không dấu vết và có khả năng xuyên tường. Một tên tội phạm phát hiện ra cơ chế này và trở thành kẻ không thể tiêu diệt…


4.
[FONT=&quot]Vô hình : Một người mẹ mang thai bị người hành tinh bắt cóc và thực hiện một thí nghiệm độc ác khiến đứa con trong bụng bà trở nên vô hình. Chỉ có bà mẹ là nhìn thấy đứa con của mình. Cuộc đời của đứa con trở nên bi kịch vì không ai biết sự tồn tại của nó, và ngược lại đứa bé từ khi sinh ra đã không thể giao tiếp với người khác bình thường. Đỉnh điểm của bi kịch xảy ra khi thằng bé lớn lên và yêu thương một cô gái trẻ đẹp…[/FONT]

5. [FONT=&quot]Đổi mặt : Một tai nạn giao thông xảy ra, nạn nhân bị mất trí nhớ, không có giấy tờ tùy thân nào ngoài một xấp ảnh của nhiều người khác nhau. Sau đó anh ta nhận ra những tấm ảnh đó đều là của chính mình, vì anh ta là người có khả năng tự thay đổi khuôn mặt theo ý thích, anh ta bắt đầu hành trình tìm lại kí ức của mình, mình thực sự là ai và chuyện gì đã xảy ra, mỗi tấm ảnh cung cấp cho anh đầu mối của một mảnh ghép…[/FONT]

6. Lưỡng giới tính :Một người có khả năng tự hoán chuyển giới tính của mình từ nam thành nữ và ngược lại. Anh( và chị) ta có hai cuộc đời, 2 nhân cách khác nhau và lấy làm thích thú vì điều đó, cho đến ngày mỗi nhân cách lại yêu một người nam và nữ khác. Lúc này bi kịch thực sự xảy ra vì chỉ một nhân cách được phép tồn tại…

7. Linh cảm : Một thám tử điều tra vụ án có siêu năng lực, khi sờ vào vật chứng hay xác chết ông ta có thể thấy được những chuyện liên quan KHÔNG THỂ xảy ra trong quá khứ. Mọi lập luận phá án do đó phải dựa vào loại suy…
 
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

1. Thể loại : Drama, Tình cảm
2.
3. cấp 1
4. nội dung
Một gia đình nọ có 4 người: ông bà Trần, Tuấn và Vy. Năm 2002 Tuấn 12 tuổi, Vy 10 tuổi.Họ từ TPHCM ra Hà nội kiếm sống. nhưng ra Hà Nội thì thấy cuộc sống không khả quan hơn mấy nên gia đình đã đi qua Hàn Quốc sống, đem theo Tuấn và Vy. Nhưng có một biến cố xảy ra. Lúc đó do sân bay quá đông nên ông bà Trần lạc mất Vy và khi vào máy bay thì thấy một đứa trẻ giống Vy(Thật ra đứa trẻ ấy tên Ngân) ngồi ghế của Vy nên ông bà tưởng không có chuyện gì.còn Vy thì lạc vào một chuyến bay khác cùng với dì và chị cả(tên Như) của Ngân.Gia đình ông bà Trần qua Hàn và đã có sự nghiệp lớn, trở thành một gia đình giàu có. đến năm 2011, Tuấn cảm thấy Vy càng ngày không giống gia đình nên đã lén lấy tóc của Ngân, nhờ một người bạn thân làm xét nghiệm ADN của Ngân đối chiếu với gia đình. và Tuấn đã biết được sự thật là đứa em mình đang sống cùng không phải là Vy. Đến cuối năm 2011, Tuấn nhờ một người bạn ở VN làm việc tại sân bay tìm kiếm xem còn lưu giữ lịch sử chuyến bay năm đó hay không. rồi Tuấn biết được là chuyến bay hôm đó đã bay từ Hà Nội về TPHCM nên Tuấn quyết định về VN tìm Vy. 1 tuần sau đó, đúng dịp công ty của Tuấn ở Hàn điều động một số nhân viên sang chi nhánh ở VN, Tuấn có cơ hội trở về VN tìm Vy. Nhưng khi về VN, Tuấn đã đi tìm hết 3 tháng vẫn không thể nào tìm ra Vy. Một ngày nào đó Tuấn gặp Như, người đang sống với Vy, và họ bắt đầu có tình cảm.và tình cảm càng ngày càng mãnh liệt. Còn Vy khi gặp tuấn cùng đi chơi với chị mình, biết Tuấn là một người rất đẹp trai, gia đình giàu có nữa, nên Vy rắp tâm chiếm lấy Tuấn và Vy đã thành công, còn Như thì buồn tủi, đi ra quận khác, làm công việc khác. Và khi nghe tin anh trai mình sắp làm đám cưới, Ngân đi VN để xem mặt chị dâu mình. khi đến nhà của Tuấn ở VN, Ngân đã gặp Vy. 2 người ngơ ngác nhìn nhau, vì họ rất giống nhau, và họ cũng ngạc nhiên vì tên của mình lại là tên của người kia. vì vậy mà Ngân đã điều tra và biết Vy mới chính là em trai của Tuấn. Ngày Tuấn thành hôn, Ngân đã đến trước lễ đường và nói cho Tuấn và mọi người biết là Tuấn đang thành hôn với cô em ruột của mình. và rồi hôn lễ bị hủy, Tuấn đi tìm lại Như. khi gặp Như, họ ôm chặt lấy nhau, hứa là sẽ không bao giờ bỏ rơi nhau nữa. còn Vy và Ngân trả lại đúng thân phận, và cả nhà Tuấn dời về VN, có cuộc sống yên bình....

không hay lắm xin mọi người đừng chê:D :D
 

anhthu2002

Member
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Trên đây là rất nhiều ý tưởng hay của các bạn, nếu thành kịch bản hoàn chỉnh các bạn có thể mang đi đăng ký trước khi gửi cho mình, kịch bản của các bạn tốt sẽ tới trực tiếp người có trách nhiệm cao nhất của nhà SX bên mình để được xét duyệt. Nếu được sử dụng sẽ ký hợp đồng đầy đủ. Thanks.
 

cinee

Member
Ðề: Cùng nhau sáng tạo kịch bản phim

Tên phim : Tội ác hoàn hảo

Thể loại : Thriller

Chủ đề : mất trí nhớ

Nội dung : Một người đàn ông tỉnh dậy trong một căn nhà ở vùng ngoại ô. Anh ta hoàn toàn không nhớ mình là ai, mình đang ở đâu, đang làm gì ở đây. Trong phòng có xác một người khác bị bắn và một khẩu súng lục nằm trên sàn. Anh ta cố tìm kiếm xung quanh xem có gì giúp mình nhớ lại không. Anh ta lo sọ không biết có phải mình đã giết người đang nằm trên sàn không. Bất chợt có tiếng điện thoại reo từ một chiếc DTDD ở trên giường. Qua cuộc điện thoại anh ta biết mình là Harry và người gọi là bác sĩ David, người đang điều trị cho Harry chứng mất trí nhớ tạm thời. Harry đào hố chôn xác người đàn ông kia xuống và ra đường đi nhờ xe đến ngay nhà của bác sĩ David. Qua lời kể của bác sĩ David , Harry biết được mình là một nhà môi giới bất động sản, Dạo gần đây Harry mắc chứng hay quên và đã tìm đến David qua một người bạn thân giới thiệu tên là Buck. David cảm thấy Harry đang lo sợ điều gì đó nên gặng hỏi. Harry thú nhận anh không biết có phải mình đã giết người hay không. David nói rằng trước đây có 1 lần Harry cũng đã thú nhận như vậy, nhưng khi cảnh sát khám xét hiện trường họ hoàn toàn không phát hiện ra cái xác nào cũng như dấu vết thuốc súng tại hiện trường. Sau cùng họ kết luận vụ án mạng chỉ là do Harry tưởng tượng ra thôi. Harry thật sự hoang mang và nói với David anh không biết nên tin ai và điều gì là đúng nữa.
David hứa sẽ giúp Harry tìm hiểu mọi việc và chữa bệnh cho anh.............................. Sau một quá trình tìm hiểu và điều tra của David và cảnh sát, mọi kết luận đều dẫn đến là : Harry đã mắc chứng tâm thần và anh cần được điều trị đặc biệt. 2 năm sau khi David đến thăm Harry tại bệnh viện, Harry nói dạo này anh đã khá hơn và bắt đầu nhớ ra nhiều thứ, có lẽ anh sẽ được ra viên sớm. David độn viên Harry và nói sẽ đến thăm anh trong thời gian tới. Khi David bước ra đến cửa phòng anh quay lại nhìn Harry và thấy Harry đang cười. Một nụ cười của sự đau khổ , sự tuyệt vọng hay của sự sung sướng khi tội ác hoàn hảo được thực hiện.......
 
Bên trên