Rạp hát tại gia năm 2009

vkc

Well-Known Member
Rạp hát tại gia năm 2009

TTO - Đây là mẫu đoạt giải sắp đặt rạp hát tại gia của tạp chí Home Entertainment, vừa quy tụ đỉnh cao công nghệ, vừa thể hiện sự xa hoa, lộng lẫy.

ImageView.aspx

Rạp hát tại gia Cinema de la mer.


Thú chơi rạp hát tại gia (home theatre) không đơn giản là nhiều tiền mua sắm thiết bị mà còn là sự tính toán tinh tế để có được âm thanh hay nhất từ bộ dàn, giảm thiểu hiện tượng sóng đứng, tiêu âm, tán âm hợp lý... Mẫu rạp hát tại gia này là của công ty First Impressions Theme Theatre đến từ Miami, bang Florida (Mỹ).

Nếu thắc mắc tại sao Cinema de la mer (Rạp hát của biển) lại được bầu chọn là home theatre của năm, bạn có thể nhìn vào máy chiếu DLP Digital Projection TITAN Reference 1080p cho hình ảnh Full HD tuyệt hảo - trung tâm của rạp hát này. Đó là chưa kể phần hành lang dẫn vào rạp hát cũng có chiếc TV Plasma 50PG60 50 inch của LG với chất lượng Full HD và hệ thống âm thánh vòm 5.1.

ImageView.aspx

Hành lang dẫn vào rạp hát.


Khi chủ nhà lần đầu tiên gặp nhà thiết kế Jeffrey Smith của công ty First Impressions Theme Theatres, ông ta muốn xây dựng một rạp hát rất đặc biệt. “Ông ấy dùng những từ như lộng lẫy, đỉnh cao, cổ điển để miêu tả giấc mơ của mình”, Smith kể lại. “Ống ấy muốn từng chi tiết phải thật cầu kỳ và những chiếc ghế mà khi ngồi vào, người ta ngỡ mình là ông hoàng, bà chúa”.

ImageView.aspx

Nội thất sang trọng.


Và quả thật, những chiếc ghế đã được bọc bằng nhung của Bỉ với các chi tiết bằng lụa. Toàn bộ gian phòng có màu đỏ - vàng rất lịch lãm, mang phong cách đế vương.

Nhưng đằng sau vỏ bọc cổ điển ấy là các thiết bị hiện đại với JBL Synthesis Atlas System kết hợp cùng sáu loa vòm Synthesis S4Ai Multipolar Flush-Mount THX. Đó là thiết kế rất linh động, có thể hoạt động ở chế độ lưỡng cực khi trình chiếu phim nhưng cũng cho chuyển sang chế độ nghe nhạc. Có ba loa 10 inch 3 đường tiếng Synthesis SK2-1000BT đằng sau màn hình chiếu phim Stewart Filmscreen CineCurve tỉ lệ 2,4 :1, cùng công suất khuếch đại tới 3.840 watt. Đồ âm thanh của căn phòng này khoảng 80.000 USD.

ImageView.aspx

Các giá đặt thiết bị vận hành rạp hát.


Quá trình lắp đặt rạp chiếu phim này không hề đơn giản bởi căn phòng ở trên tầng 4 của một biệt thự hướng ra biển. Do trong nhà chỉ có một cầu thang máy cho 4 người, việc vận chuyển thiết bị lên cũng là một điều khó khăn. Người ta phải dùng cần cẩu để nhấc thiết bị lên đó.

Chưa kể họ phải chống rung cho các sàn phía dưới khi loa bass đánh. Khoảng cách 19,5 mét từ giá đặt thiết bị số và máy chiếu cũng gây khó bởi cáp HDMI lắp đặt trước đó không thể chuyển tải tín hiệu 1080p xa như vậy. Nhưng may mắn giải pháp của Straight Wire đã khắc phục được điều này.


PHAN ANH (theo Home Entertainment)​

Nguồn
 
Bên trên