The Possession: phim kinh dị mùa Halloween tại Việt Nam

Angus_Bert

Film critic
Lâu rồi không được đi coi Premier :( Hôm nay được :"> Phim mình được đi coi là The Possession, bộ phim kinh dị chiếu ở Việt Nam mùa Halloween này. Tóm tắt bài review nếu bạn nào thích mì ăn liền: Phim này dẫn gái đi coi để cho nó ôm thì chuẩn!

ThePossessionWeek2.jpg

Thiệt sự mình cũng không biết về phải viết review sao cho phim này nữa. Nói thiệt là nó không mang lại ấn tượng gì cho mình lắm, mấy phim trước thì phim nào cũng có. Ví dụ như Taken 2 thì coi về thấy ấn tượng đánh đấm và nội dung nhạt toẹt, Scandal thì khoái trá màn chửi xéo của Victor Vũ, còn The Possession thì 8-}

Ừ thì nói chung chắc chắn phim dịp Halloween là sẽ có nhiều anh em hỏi phim này có nên đi coi không, thì tớ review cho mọi người tham khảo. Nói sơ qua về nội dung, câu chuyện phim dựa trên một sự kiện có thật (cỡ bố chồng nàng dâu ấy) về một gia đình dính vào rắc rối với tà thuật Do Thái. Cô gái út đi Garage Sale xách về một cái hộp, kiểu dạng Pandora Box. Thế là bao nhiêu chuyện xảy ra.

the-possession-movie.jpg

Bài này mình sẽ viết theo kiểu liệt kê các cảm nhận về những yếu tố làm nên bộ phim, chứ không phân ra khen chê riêng rẽ như trước. Vì vậy cho nên các bạn thấy đoạn nào mình có nói thiên vị dữ quá thì cứ góp ý.

Thứ nhất là phải nói về nội dung của phim. Nói chung là dòng phim kinh dị thương mại như The Possession thì chả bao giờ có nội dung phức tạp và cao siêu cả, hầu hết đều đơn giản dễ hiểu để người coi tập trung được hoàn toàn vào diễn biến câu chuyện cùng các màn hù dọa. The Possession không khác gì lắm, truyện siêu đơn giản – con gái bị ma nhập, bố và gia đình tìm cách cứu. Và theo mình thì yếu tố đơn giản trong phim đã khá thành công, khán giả coi phát hiểu luôn, có ra ngoài 5 10 phút như lão Poly vào cũng chẳng có vấn đề gì :))

phim_kinh_di_the_possession_cau_chuyen_quy_am_co_that20121018120753.jpg

Nhưng mà thiệt tình là cho dù có dễ hiểu thì mình cũng ứ hiểu cái kịch bản của phim này, khá là ảo một số đoạn. Theo mình là không có quá nhiều cảnh thừa, nhưng những cảnh cần thiết lên cao trào thì lại bị hụt. Thiệt luôn! Không biết có bị cắt không mà nhiều đoạn nhạc đan căng như dây đàn cái chuyển cảnh. (Cái này đặc biệt ức chế khi dẫn gái đi coi phim nó đang ôm cứng mình rồi chuyển cảnh, gái buông ra, mất hết cả cảm hứng)

The%20Possession-0005-20120817-19.jpg

Ngoài ra thì kịch bản cũng chưa khai thác tốt lắm về sự thực tế và hợp lí. Theo như anh Poly nói là nó còn kém hơn cả Scandal, mình cũng công nhận. Scandal có sự phân bố các trường đoạn đều và rõ ràng, ở đây thì thấy sao sao ấy 8-} Tiêu biểu là phần trăm xuất hiện của cô chị quá ít, hay vai người mẹ quá hời hợt.

Nói về nội dung vậy là đủ rồi, vì đi coi phim kinh dị thì quan tâm thứ khác chứ không phải đi coi phim tâm lí xã hội mà soi kĩ như vậy. Cần quan tâm nhất là The Possession có khiến người ta tè ra quần khi ngồi rạp hay không. Ừ thì với người đã coi rất nhiều bộ phim kinh dị dạng hardcore như mình thì phim này khá ổn đấy. Nếu như dịp Halloweenn này ai dẫn gái theo chắc em nó sẽ ôm bạn nhiều :"> Phim thực sự không có quá nhiều màn dù dọa giật mình (mình có 2 lần thót tim), nhưng yếu tố kì bí và ghê rợn của phim cũng đủ khiến những ai yếu bóng vía sợ ôm luôn người kế bên.

9-10-2012_67014_l.jpg

Tuy thế yếu tố kinh dị theo mình là sẽ tùy vào cảm nhận của mỗi người, vì mình chắc sẽ có người chê phim này chẳng có gì sợ cả. Mình hoàn toàn đồng ý, vì theo mình Scandal sợ hơn :">

Phần âm thanh và nhạc nhẽo cũng giúp ít khá nhiều vào The Possession, hầu hết những cảnh gọi là kinh dị, rùng rợn và ghê sợ là nhờ nhiều vào công của âm thanh. Phim sử dụng các âm tiết cao, chói tai khiến não khán giả cứ gọi là căng theo bộ phim. Tuy thế thì nhờ có công lớn của kịch bản, đang ép não nín thở theo dõi bộ phim thì bụm phát, giai điệu nhẹ nhàng, mình đang hứng chờ cảnh kinh dị thì mặt đơ ra. Mọe phim gì nhá cho lắm xong chẳng có gì!

timthumb.php_.jpeg

ôm gái

Ok, về cơ bản là nếu vào dịp Halloween, có gái dẫn đi coi phim thì chọn The Possession cũng không tệ, chủ yếu mua vé vào để “chở che” em nó ngồi kế bên sợ hãi (nếu có). Theo mình bộ phim này thuộc dạng xem được, và cũng có để lại ấn tượng với khá nhiều người sau khi xem xong. Nhiều anh ra rạp mà cứ “ABYZOU, ABYZOU!!!!!” =))

Chắc t6 này gái rảnh rủ vào rạp quá hêhê >:)

425x655_7.jpg




6497-albums22709-picture49541.jpg


Angus_Bert @ HDvietnam.com chém gió​

 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: The Possession: phim kinh dị mùa Halloween tại Việt Nam

Phim này nhìn trailer thấy mà ghê, sợ muốn chết , mà tình hình là koi bình thuong đã teo rồi koi rạp chắc ....
 

icyrock2002

New Member
Ðề: The Possession: phim kinh dị mùa Halloween tại Việt Nam

vậy mới đã.phim kinh dị xem phải dựng tóc gáy, vãi... mới thích 8-X8-X8-X
 
Ðề: The Possession: phim kinh dị mùa Halloween tại Việt Nam

Phim mùa Halloween cứ phải hơi vãi mới thích.
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: The Possession: phim kinh dị mùa Halloween tại Việt Nam

Phim này nhìn trailer thấy mà ghê, sợ muốn chết , mà tình hình là koi bình thuong đã teo rồi koi rạp chắc ....

e thì teo cái gì nhỉ, nghỉ hok ra :)), bữa nào đi coi với a thử xem, có khi a lại phát hiện đc e teo cái gì =))
 

GalaxyFilm

New Member
The Possession - Phỏng vấn đạo diễn

Ban đầu chúng tôi không tin ... như càng về sau khi quay phim ... các hiện tượng ma quái liên tiếp xuất hiện. Có lần ... trong một cảnh quay chiếc hộp ... hàng loạt bóng đèn đột nhiên vụt tắt, cả đoàn phim không làm cách nào để bật chúng lên được ... khi ấy ... tôi đã tin rằng ... lời đồn về chiếc hộp có thể ... là thật !!!


Phim THE POSSESSION - ĐÁNH CẮP LINH HỒN chính thức chiếu toàn quốc ngày 26 - 10 - 2012

THE POSSESSION (ĐÁNH CẮP LINH HỒN) - PHỎNG VẤN ĐẠO DIỄN - YouTube
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: The Possession - Phỏng vấn đạo diễn

Sak nghe gì mà gớm wa vậy , ai có câu chuyện thật của cái này post lên xem với
 

liemvn2212

Well-Known Member
Truyền thuyết về chiếc hộp Dibbuk là một sự việc có thật và được coi là một trong những nỗi ám ảnh ma quỷ lớn nhất của loài người. Là một hình tượng ma quái trong những câu chuyện dân gian của người Do Thái xưa, chiếc hộp Dibbuk lại càng trở nên ám ảnh hơn nữa khi xuất hiện ngoài đời thực từ năm 2004. Chiếc hộp kỳ bí này được bán đấu giá trên một trang mua sắm online xuyên quốc gia bởi một sinh viên cao đẳng Missouri tên là Losif Nietzke.

Có hình dạng giống một chiếc tủ đựng rượu, chiếc hộp Dibbuk chứa những thứ rất bí ẩn như 2 lọn tóc, 1 miếng đá granite, 1 nụ hồng đã héo khô, 1 pho tượng nhỏ, 2 đồng xu cổ loại 1 cent, 1 đế đèn cầy. Mặc dù đã được cảnh báo trước bởi hàng loạt những câu chuyện ghê rợn về các chủ nhân trước của chiếc hộp nhưng nhiều người vẫn muốn mua để thỏa mãn sự tò mò.

Người mua đầu tiên ngay lập tức đã gặp rắc rối sau khi nhận chiếc tủ được ít ngày. Tại thời điểm mua chiếc hộp, anh là chủ của một cửa hàng đồ gỗ. Với ý định sẽ tặng cho mẹ, anh cẩn thận cất kỹ chiếc hộp ở kho dưới tầng hầm và khóa cẩn thận.

Sau đó, anh ra ngoài và để lại cửa hàng cho nhân viên trông nom. Nhưng chừng nửa tiếng sau, anh hốt hoảng khi nhận được điện thoại của nhân viên. Cô sợ hãi kể rằng có người đang đập vỡ tất cả các cửa kính và chửi thề. Không những thế, tất cả các loại cửa từ cửa chính đến cửa thoát hiểm đều bị đóng chặt khiến cô không có cách nào thoát thân. Anh hộc tốc chạy về cửa hàng và sững sờ với hiện trạng trước mắt.

Đúng như lời cô nhân viên nói, toàn bộ các cửa đều bị khóa chặt. Sau khi mở hết các lớp cửa, anh mới thấy người nhân viên khi nãy đang ngồi ôm mặt khóc nức nở đầy sợ hãi. Chạy xuống tầng hầm, anh lại càng ngạc nhiên hơn nữa khi tất cả các bóng đèn ở đây đều bị đập vỡ và căn phòng thì nồng nặc mùi nước tiểu mèo.

Tuy nhiên, không hề có một con mèo nào trong tiệm hoặc bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có người đột nhập cả. Sau sự việc kinh hãi này, người nhân viên đã xin thôi việc và không bao giờ dám quay lại cửa hàng.

Một chủ nhân khác của chiếc hộp cũng gặp phải chuyện kinh khủng không kém. Ngay sau khi mua chiếc hộp về, anh ta liên tục gặp phải ác mộng, và điều đặc biệt là chúng lặp đi lặp lại. Trong giấc mơ, anh gặp một người bạn và bỗng nhiên người đó biến thành quỷ dữ, liên tục đánh đập anh. Điều kỳ lạ là đến sáng khi tỉnh dậy, những vết tích của trận đòn trong mơ lại hiển thị rõ mồn một trên cơ thể anh.

Ngay sau khi chiếc hộp huyền thoại "sừng sững" xuất hiện ở thời hiện đại, nó đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà nghiên cứu trên toàn thế giới và nhanh chóng được bán về tay một người phụ trách bảo tàng đại học tên Jason Haxton. Sau khi nghiên cứu, ông đã tìm ra chủ nhân thực sự của chiếc hộp bí ẩn. Đó là một phụ nữ 103 tuổi - người hiếm hoi còn sống sót sau trận tàn sát người Do Thái vào thời Hitler.

Khi tới Mỹ, bà đã mang theo chiếc hộp và cảnh cáo cả gia đình không bao giờ được mở nó. Từ câu chuyện đáng kinh hãi từ thực tế, đạo diễn nổi tiếng Sam Raimi đã quyết định đưa nó lên phim. Bởi bản thân chiếc hộp Dubbik đã là một vật thể có thực gây sợ hãi cho mọi người ngay từ trong ý nghĩ nên Raimi tin rằng bộ phim của ông sẽ khiến cho khán giả trải nghiệm hết sự hoảng sợ khi ngồi trước màn ảnh và thậm chí còn gây ám ảnh đến tận lúc phim đã kết thúc.

Mặc dù đã có kinh nghiệm sản xuất phim kinh dị, và là người lên ý tưởng cho Đánh cắp linh hồn lần này nhưng nhà làm phim nổi tiếng Sam Raimi cũng khá...nhát gan. Anh chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ lại gần chiếc hộp, và cũng không hề muốn. Tất cả các yếu tố của phim, ngay cả bản thân website cũng đã rất đáng sợ rồi, nên tôi nghĩ cái tôi cần làm bây giờ chỉ là liều một phen mang chiếc hộp về nhà hoặc đến văn phòng nghiên cứu. Nhưng cái giá phải trả lại quá cao!"

Không chỉ có mình Raimi mà cả đội ngũ sản xuất Đánh cắp linh hồn cũng đều khiếp sợ chiếc hộp cùng những câu chuyện, truyền thuyết về nó. Mọi người luôn giữ khoảng cách nhất định với chiếc hộp và không bao giờ dám "bén mảng" lại gần nó. Ngay cả đạo diễn của bộ phim - Ole Bornedal cũng vậy. Được sắp xếp cho ở cùng những chủ nhân ngoài đời thực của chiếc hộp nhưng tôi đã hủy bỏ ngay: "Làm về những sự việc có thật không tốt lắm đâu."

Chiếc hộp còn gây sợ hãi kinh hoàng hơn với đoàn làm phim khi một loạt các sự việc đáng sợ khác xảy ra. Một lần, đang chuẩn bị căn phòng để quay cảnh quỷ dữ, bỗng một tiếng nổ lớn nổ ra và toàn bộ các bóng đèn cũng đều nổ theo.

Chúng tôi đã nghe câu chuyện về chiếc hộp Dibbuk có thể khiến cho bóng đèn nổ, và bây giờ thì nó xảy ra thật. Thực sự đáng sợ khi sự trùng hợp kinh hoàng này xảy ra!

Nguồn: tinmoi.vn
 
Bên trên