Bài hát Việt tháng 11: Lê Vy bức phá

ruby3000

New Member
Mặc dù được đánh giá cao với phần thể hiện ca khúc Cứ yêu của Minh Thư nhưng Uyên Linh vẫn để thua Lê Vy (thí sinh đã dừng bước tại cuộc thi Giọng hát Việt) ở hạng mục Ca sĩ thể hiện hiệu quả trong liveshow Bài hát Việt tháng 11.
Đêm liveshow chương trình Bài hát Việt diễn ra tối 4.11 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM đã không được như kỳ vọng của khán giả khi các sáng tác chưa để lại nhiều ấn tượng và phần thể hiện của các ca sĩ - nhạc sĩ cũng thiếu sức hút.

bhv1.JPG


Tôi yêu Hà Nội do chính tác giả Nông Tiến Bắc thể hiện cùng với Phương Anh Idol
Mặc dù các ca khúc đều được giao cho những giọng hát quen thuộc đến từ các cuộc thi lớn như Lương Viết Quang, Hương Trà, Hoài Nam (Sao Mai - Điểm Hẹn), Quốc Thiên, Phương Anh (Vietnam Idol)… nhưng phần lớn tiết mục đều bị đánh giá là còn nhiều khuyết điểm và thiếu chuyên nghiệp.
Một số ca khúc được chính nhạc sĩ thể hiện nhưng việc “lấn sân” không thành công đã gây phản tác dụng, điển hình là trường hợp Tôi yêu Hà Nội của Nông Tiến Bắc do chính anh trình bày cùng với Phương Anh Idol.

bhv3.JPG


Cô giáo trẻ Lê Vy với ca khúc "Cỏ xanh"
Trong khi đó, mặc dù được đánh giá cao với phần thể hiện ca khúc Cứ yêu của Minh Thư nhưng Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh vẫn để thua Lê Vy (thí sinh đã dừng bước tại cuộc thi Giọng hát Việt) với ca khúc Cỏ xanh tại hạng mục Ca sĩ thể hiện hiệu quả.
Là gương mặt quen thuộc của Bài hát Việt với những ca khúc như Uống trà, Hồ Xuân Hương, chàng cử nhân khoa Công nghệ thông tin Toàn Thắng tiếp tục khẳng định mình với ca khúc Lạc mang đậm chất suy tư.

bhv2.JPG


Uyên Linh
Ca khúc này được cả hai khách mời bình luận là nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và nhà báo Ngô Bá Lục bình chọn là bài hát hay nhất trong chương trình. Và sự lựa chọn này đã trùng khớp với quyết định của hội đồng thẩm định khi Lạc thắng hai giải: Bài hát của tháng và giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả cho Vũ Đặng Quốc Việt.
Một gương mặt quen thuộc khác của chương trình là Châu Đăng Khoa (các sáng tác: Lười, Bận rộn, Đường về nhà…) đã giành giải Khán giả bình chọn với ca khúc Dối.
Trong khi đó, những tên tuổi được kỳ vọng như Thành Vương (từng chiến thắng Bài hát của năm 2011 với Kí ức mùa đông) hay Minh Thư (Em mong vậy thôi, nhạc phim Bỗng dưng muốn khóc…) trong lần trở lại này cũng chỉ dừng lại ở mức “cũng được”, “cũng dễ nghe” như nhận xét của các khách mời bình luận.

bhv4.JPG


Quốc Thiên với Lạc

bhv5.JPG


Toàn Thắng nhận giải ca khúc của tháng
Không còn bao lâu nữa, Bài hát Việt sẽ tiến đến chung kết năm nhưng sân chơi này dường như vẫn chưa đủ sức hâm nóng thị trường nhạc Việt.
Kể từ khi khởi động lại vào tháng 7, các ca khúc từng giành chiến thắng như Sợ chết, Người em yêu mãi, Mùa yêu đầu, Thu nhớ… vẫn chưa thật sự để lại dấu ấn sâu rộng trong khán giả như thời của Nguyễn Hải Phong với Bàn tay trắng, Góc tối, Nguyễn Vĩnh Tiến với Bà tôi, Lưu Thiên Hương với Quạt giấy, Lê Minh Sơn với Con cò, Mạnh Quân với Cơn mưa tình yêu…
Bài hát Việt tháng 11: Lê Vy bức phá | VyuhaTV - Touch and Feel
 
Bên trên