Plasma dúng hay sai...?

@Hát Đê@

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

mua plasma vì GIÁ, nên dùng nó thì cũng phải "trả giá" =))
 

anphazero

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Mình thì chả cần biết nó có đi ngược thời đại hay không Nhưng trong tầm tiền mình bỏ ra 11-12mil thì Plasma đem lại tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ xét về tiêu chí mình cần
- đi xem cả đống Tivi LCD với Plasma { LED em nghèo ko đủ $ ngắm chi cho phí hoài mỏi chân } thì em LCD khóc tiếng mán với chất lượng hình ảnh của Plasma nhất là xem THC { Xem THC con LCD SS ở nhà thèng bạn -> Nói thật mún đập mẹ cái Tivi đi cho lành } kể cả xem với mấy em LCD Sony hay Pana thì em Plasma vấn No1
- Cũng chả cần biết nó tốn điện ra sao { 300W chứ gì } Tính sơ sơ 1 ngày xem 4h = 1200W x 30 ngày = 36000W = 36 số điện x tẹt ga 2000vnd/số = 72k -> Gần bằng 1 bữa Cafe hoặc hơn bữa sáng 1 tý Sao phải xoắn quẩy nhỉ
- Ai chê Plasma thì bật THC lên so sánh với LCD rồi gọi mấy ông bà Rì view thử xem Họ thích xem cái nào hơn Xem thằng náo muối mẹt về
- Kêu xem plasma hỏng mắt -> CÓ bị thần kinh hay sao mà ngồi gần dữ vậy { nó sinh ra cái khoảng cách tiêu chuẩn để vứt đi hả các bác }

Topic tham khảo về vấn đề này cực rôm rả nè -> http://otofun.net/showthread.php?t=124056
 
Chỉnh sửa lần cuối:

songsongphi

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Hành trình đến cài Plasma này em thật sự rất gian khổ.....chỉ có mình em là tin vào Plasma cả gia đình ai cũng nói mua về đừng hối hận.....EM chỉ mong mình đã không nhìn nhầm....

Dù ai nói ngả nói nghiêng
Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.
Dù ai rào dậu ngăn sân
Lòng ta vẫn vững là dân cụ Hồ.
 

Nguoilytuong

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Đầu tiên, trả lời câu hỏi mua plasma để làm gì? xem HT cáp, xem HD....?
Nếu chỉ chủ yếu xem TH cáp, thì plasma là lựa chọn lý tưởng (đó là chưa nói đến giá thành, mà chỉ nói đến hình ảnh)

Bạn cứ mạnh tay khi mua plasma nhé!
 

nlesslove

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Tất nhiên, làm gì k phải trả giá?
Như ngư dân VN dám ló mặt ra HS, TS bắt cá còn bị lũ khốn nó bắt "trả giá" cơ mà!!!!!:))

Tớ chả sùng bái thằng nào cả ...
Tiền mình bỏ ra để mua sự thỏa mãn cái sự nhìn chứ ko phải để theo mốt ...

Chả là nhà có cái Wega 21 muốn đổi lên TV to hơn để xem truyền hình cáp là chính ( tiêu chí xác định, to và truyền hình cáp )

Ngắm 1 lượt, LCD to mà quét hình 100Hz thì giá tầm trên 10 triệu ( 32 inch ) và hơn nữa nếu lấy 37 inches trở lên

Tham khảo ngay nhà bố vợ ( ông già cũng nghiên cứu ác liệt ) có con Pana LX800 - 32 .. mua năm ngoái tầm gần 11 triệu ( năm nay có con X15 gần giống ) .. ko hiểu do bố vợ chỉnh, kích chuẩn hay ko mà xem truyền hình cáp rất mượt ... mà con này cũng được tung hô rất nhiều về Thc ...

Về cái mượt của em này, mình xin nói rõ là giống như thuật toán giảm noise của máy ảnh, luôn đi cùng với giảm độ chi tiết ( nhìn mắt người trên TV là biết, trông kém tinh anh hẳn, mặc dù nhìn mướt lắm )

Xem kỹ hướng dẫn chọn TV để biết thực ra nhà sản xuất ( cả LCD và Plasma ) cũng nói rõ LCD hình ảnh giả tạo do nội suy nhiều hơn Plasma

Quay sang plasma, X10S là cái tên đầu tiên : úi to nhé, xem được AVCHD nhé ( nhưng trên thẻ SDHC ) ... nghiên cứu mãi thì biết em này kém về xử lý hình ảnh SD mặc dù black level tốt ... lưu ý anh em nhé ... con này sẽ xem truyền hình cáp ko tốt lắm ( nhưng có lẽ ko thua gì LCD loại tốt )

Cuối cùng là PQ60R 1 con đẹp về hình thức, xem truyền hình cáp tốt, đa phương tiện và to ...

Đang xem đây ...
 

nlesslove

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Xin hỏi các bác tại sao mediamart toàn chiếu họat hình trên LCD ??? hí hí

Hầu như toàn chiếu họat hình
 

phonganh

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

các bác cú nói quá. các bác có xiềm mua mấy con plasma đời mới xem sao pana V hay Z. ss b650 hay 680. em chi sợ lai thấy hay quá, các bac toan nghe nồi chõ thôi, đến cửa hàng điện máy nó chạy hàng 100 con làm gì chả nóng, ở nha có cái bé tý mà bác cú làm như lò than, lò sưởi, bác mua phải con từ thời nào mà e ko biết. Còn điện đóm thì 300w với 350w có đáng là bao, mỗi tối xem tv khoảng 3h chứ ai mua về xem cả ngày các bác ko đi làm a? còn plasma mói có to, lcd mà to thì gấp rưỡi tiền nhé, các bác đọc và suy ngẫm, đây là công nghệ và sự phát triển chứ ko phải nhận xét bừa đâu nhé.
 

DucVTV

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Bài này đăng trên số hóa hơi lâu rồi (Thứ sáu, 13/04/2007 - 07:40), em xin post lên để chia sẻ với các bác

http://sohoa.vnexpress.net/SH/Hinh-anh/2007/04/3B9AEA62/
_______________________________

Những quan niệm sai lầm về TV Plasma
TV Plasma đang phải chịu "ấm ức" trước những tin đồn thất thiệt như bệnh rò gas, cháy hình, ngốn điện năng; còn bản thân người dùng thì lầm tưởng về độ phân giải đạt được của công nghệ TV này.

Ai cũng biết rằng không nên tin tưởng mọi thứ trên Internet. Thật ngạc nhiên là những quan niệm sai lầm, thậm chí là thông tin sai sự thật hoàn toàn về công nghệ TV Plasma vẫn lan truyền rộng rãi trên các trang trực tuyến. Dưới đây là bảng kê những nhận định sai lầm thậm chí là "hoang đường" về công nghệ TV mỏng màn hình lớn này:

TV Plasma hay bị rò gas và/hoặc yêu cầu nạp gas định kỳ: Sai
Các điểm ảnh của TV Plasma được đổ đầy hỗn hợp khí neon và xenon vô hại và lại được gắn kín vĩnh cửu bằng các lớp kính. Do đó, các màn hình Plasma không hề bị rò rỉ và cũng không cần bảo dưỡng thay thế định kỳ.

Cháy hình hoặc lưu lại ảnh vĩnh viễn: Sai
Trước đây, các thế hệ TV Plasma thế hệ đầu tiên mới hay gặp hiện tượng cháy hình với lớp phosphor hiện hình bên trong, tức là lưu lại hình ảnh vĩnh cửu nếu đó là một ảnh tĩnh, chẳng hạn logo kênh một chương trình, được người dùng xem liên tục trong một thời gian dài. Các thử nghiệm với thế hệ TV Plasma mới nhất cho thấy nó hoàn toàn có thể hiển thị các ảnh tĩnh trong nhiều ngày mà không có dấu hiệu của "bệnh" này.

TV Plasma 'ngốn' nhiều điện năng: Sai
Ủy ban năng lượng quốc phòng Mỹ (NRDC) đã tiến hành một đợt nghiên cứu vào năm 2005 và không thể tìm ra công nghệ TV mỏng nào là kẻ chiến thắng trong tiêu chí tiết kiệm điện. Khi so sánh TV LCD và Plasma ở cùng tầm kích thước, cơ quan này không dám chắc rằng LCD tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.
Tại một hội thảo về màn hình phẳng 2005, Panasonic thử nghiệm với các mẫu TV cùng cỡ có lượng điểm ảnh chênh lệch 20% và nhận thấy Plasma tiêu thụ năng lượng ít hơn TV LCD (sử dụng đèn nền huỳnh quang lạnh).

Tất cả các màn hình Plasma là phân giải cao: Sai
Các TV phân giải cao hay còn gọi là HDTV thông thường phải đạt một trong hai mức phân giải: 1.280 x 720 pixel (720p) và 1.920 x 1.080 pixel (Full HD). Các màn hình Plasma nhỏ nhất đạt HD là tầm 50 inch. Mới đây, Panasonic đã tuyên bố chuẩn bị bán ra loạt TV Plasma Full HD ở tầm 42" vào cuối tháng 4 này.

Thành tựu phát triển cải tiến công nghệ là như vậy, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả các TV Plasma hiện có trên thị trường đều là phân giải cao. Hiện tại, với tầm kích thước nhỏ hơn 50", độ phân giải thường gặp của công nghệ này chỉ là mức phân giải cải tiến (Enhanced Definition), tức 852 x 480 pixel hoặc 1.024 x 1.024 pixel.

Nhìn chung, các hãng sản xuất TV hiện nay thường đánh đồng TV cứ có số điểm ảnh hàng dọc bằng hoặc lớn hơn 720 dòng là HDTV. Chẳng hạn, một TV Plasma 42 inch với độ phân giải 1.024 x 768 pixel đã được coi là màn hình HD dù nó còn thiếu tới 20% độ phân giải hàng ngang so với chuẩn truyền hình phân giải cao tối thiểu 720p.
 

DucVTV

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Và đây cũng là một bài so sánh giữa TV Led với Plasma, các bác tham khảo để lựa chọn phù hợp.
http://sohoa.vnexpress.net/SH/Hinh-anh/2009/12/3B9B152F/

Cá nhân em sau nhiều tham khảo trên mạng cũng như đi xem thực tế tại nhiều cửa hàng điện máy, với nhu cầu chủ yếu để xem truyền hình cáp là chính, (xem thời sự, đá banh, HBO và cho bọn trẻ xem phim Tom & Jerry), em đã chọn Plasma Panasonic P50S10S Full HD.

Chúc các bác chọn được TV ưng ý để chuẩn bị đón tết.
 

DucVTV

New Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Và đây cũng là một bài so sánh giữa TV Led với Plasma, các bác tham khảo để lựa chọn phù hợp.
http://sohoa.vnexpress.net/SH/Hinh-anh/2009/12/3B9B152F/

Cá nhân em sau khi tham khảo trên mạng cũng như đi xem thực tế tại nhiều cửa hàng điện máy, và với nhu cầu chủ yếu để xem truyền hình cáp là chính, (xem thời sự, bóng đá, HBO và cho bọn trẻ xem phim Tom & Jerry, thế gới động vật), em đã chọn Plasma Panasonic P50S10S Full HD.

Chúc các bác chọn được TV ưng ý để đón tết.
 

letoan568

Member
Ðề: Plasma dúng hay sai...?

Trứơc khi đọc bài nay...em xin nếu các bác là seller để mún bán Plasma thì xin đừng post lại....
Chắc ai cũng biết em đã mua 1 con Plasma LG 42LGPQ30R....
Sau khi mua xong, thì bác lại lằn nhằn sao lại mua plasma...
Mua plasma là đi ngựơc với thời đại ...sao lai mua plasma trong lúc mọi người lại bõ nó....Sài plasma tốn điện , đốt cháy võng mạc làm hư mắt , nóng màn hình tạo ra Co2, rồi nói em là nghe lời ai trên diễn đàn ca quá nên mua...:(:)((, nói em đỗi LCD dj....
Xin mọi ngưòi hãy cho em biết em lựa chọn plasma là đúng hay sai....:(:)(:)(:)((

Tuỳ theo giá tiền, mình cũng chọn Plasma
 
Bên trên