Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

poly

Banned
Hôm nay ngồi review Rise Of The Guardian 3D(2012) ngay rạp Megastar mới Pandora Tân Phú. Đáng lẽ phải review cái phim này ngay sau hôm premier. Nhưng lúc cảm xúc có vẻ không thích hợp để review một phim hoạt hình đối tượng chính là dành cho trẻ em. Để đến hôm nay cảm xúc cá nhân giảm xuống bớt thì mới ngồi review được. Lý do vì sao thì bàn con đọc đoạn cuối sẽ rõ.


602438_283577278429397_1229454920_n.jpg



Rise Of The Guardian 3D(2012) là một phim hoạt hình dạng tập hợp tất cả nhân vật giáng sinh vào 1 phim. Giống như có bạn đã ví von rằng đây là The Christmax Avengers. Tất cả các nhân vật biểu tượng của Giáng Sinh phải đoàn kết để chống lại ông Kẹ. Và dĩ nhiên phim trẻ con thì lúc nào cũng là happy ending. Vấn đề là quá trình chiến đấu của họ ra sao, và phim hoạt hình thì vẽ có đẹp không, hiệu ứng 3D như thế nào.

tienrang.jpg


Rise Of The Guardian 3D(2012) ngay cả chỉ cần xem qua trailer thì cũng đã thấy phim có đồ họa tuyệt đẹp cũng như hiệu ứng 3D nổi cực đã. Ngay trong khán phòng hôm công chiếu premier, đọan chiếc máy bay đá bay vòng vòng giữa khán phòng đã khiến rất nhiều bé hét lên thích thú đồng thời với tay muốn chạm vào nó. Tuy nhiên có thể các em bé ít thích bằng poly, đó là những lúc hàng ngàn bé gái tiên răng tí hon bay rợp trời. Đó là lúc poly đặc biệt thích nhất, vừa đẹp, vừa dễ thương, màu xanh nội bật, lại còn 3D tung bay khắp màn hình. Chời, đối với poly thì còn gì đáng mê mẩn hơn nữa trong một phim hoạt hình trẻ con chứ ? Cuồu cùng, hiệu ứng 3D hỗ trợ cảm giác hưng phấn cho đọan đánh nhau hoành tráng cuối phim. Bay nhảy bắn chưởng tung lượn cứ như phim chiến tranh trên không. Có khi phải nhắc nhở rằng ai không quen xem 3D lại chóng mặt vì đoạn cuối này.


rise_of_the_guardians.jpg


Tự nhiên lại quên một điểm đặc biệt nhất của Rise Of The Guardian 3D(2012) mà phải nhắc trước. Hình như trước đây poly chưa thấy có ở phim hoạt hình nào. Dó chính là sự phá cách trong tạo hình nhân vật. Poly thấy rằng rất nhiều khán giả ấn tượng với tạo hình của ông già Noel, chất hơn, trẻ hơn vì........ chịu chơi hơn hehehe. Đêm premier megastar cho sơn 2 chữ Naughty và Nice vào cánh tay của các khách mời. Đây cũng là 2 chữ được xăm trên 1 cánh tay của ông già Noel trong phim. Và có lẽ theo poly đây không chỉ là 2 vết chữ xăm. Mà nó chính là điều đột phá so với những bộ phim về Noel trước đây. Naughty + Nice = Quậy phá nhưng tốt bụng. Phải chăng đó là thông điệp đến giới trẻ bây giờ. Rất quậy, rất chơi, rất chất nhưng cũng phải có suy nghĩ, có tâm, phải làm những việc vì mọi người, vì cộng đồng. Và đó là Jack Frost, quậy phá là số một nhưng cũng là số một trong đội quân những vệ thần chống lại cái ác.

Rise-of-the-Guardians_square.jpg


Ngoài các nhân vật chính, có những nhân vật chính khiến poly cũng như khán giả đêm premier không thể nhịn được những tràng cười sặc sụa. Đó chính là mấy chú nhóc chuông chuyên thổi kèn và mấy con gia tinh phụ trách sơn đồ chơi. Thật sự poly không biết gọi tên như vậy có đúng không, vì chỉ ghi ra theo mô tả công việc. Nhưng cứ mỗi khi các chú này xuất hiện cùng tình huống trong phim là poly cười rung ghế, đặc biệt trong đám khán giả đêm premier có một chú ngồi phái trên poly bên trái có giọng cười to kinh hoàng mà còn cười nhiều nữa chứ. Mà nếu đi xem phim hài chung với mấy người như vậy mới vui, và cười có hội có tụ thì rất đã. Bà con đi xem nhớ chuẩn bị tinh thần với các nhân vật phụ này nhé.

67805_10151159338191872_189469463_n.jpg


Cuối cùng, nói về câu chuyện của phim, đây cũng là điều mà sau khi xem xong, dù phim rất vui, mà khiến tâm trạng của poly bì chúng xuống. Bởi vậy nói trước các bạn là phần này poly lại lan man ngoài phim. Nếu các bạn không thích thì đừng đọc tiếp. Vì nó không có vui tý nào hết.

65325_283196628467462_1193154495_n.jpg


Vì sao xem phim hoạt hình rất vui mà xem xong lại buồn. Có khi điều này không phải ai cũng cảm thấy, mà chỉ có cá nhân poly mới thấy. Vì gần đây trong một tháng trở lại poly cũng gặp nhiều chuyện mà khi xem Rise Of The Guardian 3D(2012). Poly thấy ít nhiều mình có cảm giác cũng giống nhân vật Jack Frost. Câu chuyện Rise Of The Guardian 3D(2012) chính là câu chuyện về niềm tin, khi các trẻ em trên thế giới băn khoăn vào niềm tin ông già Noel có tặng quà vào đêm giáng sinh, bà tiên răng có đến lấy răng, thỏ phục sinh có tặng trứng không ? Và tất cả họ, các nhân vật Noel có thật không ? Và trên hết, lồng vào đó chính là câu chuyện của Jack Frost về nỗi đau liệu mình là ai, không phải tên họ, mà là có ai tin mình không, mình có quan trọng với ai không ?

Jack-Frost-in-Rise-of-the-Guardians-2012-Movie-Image-3.jpg


Ở đây có 2 vấn đề về niềm tin mà sau khi xem xong poly cứ băn khoăn mãi. vấn đề đầu tiên là về niềm tin vào XH. Giống như những đứa trẻ bị mất niềm tin vào những nhân vật Noel khi họ không hoàn thành nhiệm vụ. KHi bạn ko làm được những việc được xem là nhiệm vụ của bạn. Thì lúc đó mọi người tin rằng bằng ko có, ko còn, ko tồnt ại, ko có thật......vậy là mất niềm tin. Và trong mặt báo những ngày qua, khi chuyện cướp dã man vô nhân đạo chặt tay lấy xe ngay. Thì dường như niềm tin vào ai đó đã ít nay lại còn ít đi. Hoặc giống như những đốm sáng trên quả cầu của ông già Noel, những đốm sáng đó đang dần dần mất đi trên bản đồ hình chữ Y.

domsang.jpg


Kế tiếp, đó chính là tâm trạng của Jack Frost cứ mãi đi tìm niềm tin, cứ mãi băn khoăn tự hỏi mình là ai, nhiệm vụ của mình là gì, tại sao mình phải tồn tại. Có thể những thứ này rất buồn cười hoặc chả đáng quan tâm đối với nhiều người. Nhưng đối với poly, khi đã trải qua những điều trong một tháng qua. Thi poly mới thấm thía điều đó, khi những điều mình tưởng là bền chặt vụt biến mất trong một khoảnh khắc, thất vọng, vụn vỡ niềm tin. Bình thường họ coi thường ta đến khi cần họ lại mời mình. Vậy tai sao mình phải giúp đỡ, tại sao mình phải hy sinh. Nói ra thì rất là sến và giống hoang tưởng, nhưng trường đoạn Jack Frost lạc trong bóng tối không thể định hướng. Cảm giác chìm trong bóng tối không biết đâu là bạn đâu là thù poly cũng vừa mới trải qua rồi. Nên khúc đó xem mà rùng mình nhớ lại cảm giác y chang như vậy. Nhờ vậy mà mới biết đâu là bạn thật sự đã đưa bàn tay ra với mình. Để rồi poly bây giờ biết rằng ai là bạn tồi, tính ra cũng còn may vì nhận ra kịp.

rise-of-the-guardians-00-470-75.jpg


Đó chính là những cảm giác lan man khiến poly cứ day dứt mãi khi xem một phim hoạt hình vui nhộn hiệu ứng 3D tốt. Lời khuyên cho những ai mê phim là hãy đi xem phim này để cảm nhận một bộ phim giáng sinh hoàn toàn khác so với những phim trước đây. Cảm giác nhìn một ông già Noel 2 tay 2 đoản đao tả xung hữu đột rất chất. Và nếu có em nhỏ, nên đi xem bản lồng tiếng thì con nít mới hiểu. Với lại Thành Lộc và Hữu Châu lồng tiếng đối dầu trong phim cũng rất thú vị.

img_0053_1189930718.jpg


Thêm thông tin dành cho những gia đình có em nhỏ mê phim. 9g sáng chủ nhật ngày 2/12, Ông già Noel Hữu Châu và Ông Kẹ Thành Lộc sẽ có mặt ở Đầm Sen để giao lưu và chụp hình cùng các khán giả nhí. Anh em nào có trẻ em, thích nịnh con nít hoặc lợi dụng con nít để dụ dỗ chị gái nó thì dắt nó đến Đầm Sen. Cho nhóc nó chơi với Thành Lộc Hữu Châu còn mình rảnh thời gian "chơi gái ". 1 công đôi chuyện hehehehe.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

VThanhgtvt

Well-Known Member
Re: Rise Of The Guardian 3D(2012)-Sự trỗi dậy của các vệ thần: khởi chiếu 30/11

Không biết bao lâu nữa phim lên sàn HD nhỉ? Tò mò, sốt ruột quá! ;;)
 

quyphu92

Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

nhìn hấp dẫn đấy , mà chưa thấy có link nhể ?
 
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Phim thấy có vẻ ok đấy nhỉ ? Vệ thần ???
 

MONK_da

Film critic
Review một chút Megastar Pandora - phòng số 4.

Phòng 4 và 5 là phòng chiếu to nhất của Pandora chuyên chiếu 3D. Cao khoảng 13 hàng từ A-N, ngang 19 ghế gồm 3 dãy. Do diện tích rộng hơn nên khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng rãi hơn nhiều so với phòng số 1 mà Monk test trước đây. Nên để chân thoải mái hơn.

Hàng ghế giữa rạp, cũng được xem là đẹp nhất, không xa, không gần màn hình là hàng H J K. Màn hình chiếu có thể nói là TO, không to bằng phòng 6 Mega Hùng Vương nhưng ngồi hàng H, J, K mà hình ảnh gần như ngay sát mắt mình, do ở giữa rạp nên coi được bao quát toàn bộ màn hình.

Có 1 cái nói ra hơi tế nhị và buồn cười nhưng cũng phải nói. Đó là WC của Megastar Pandora đẹp, sạch sẽ, sang trọng hơn nhiều 2 cái WC ở tầng trệt và tầng 4 của tòa nhà Pandora. Không hiểu Ban quản lý tòa nhà nghĩ thế nào mà chỉ để 2 cái WC bé tẹo và khá bẩn cho hàng trăm người dùng, cũng may bạn Mega thầu riêng 1 cái nên chăm chút nó hơn, chứ không bỏ mặc như 2 cái WC chung của tòa nhà kia.

Ngày đầu tiên đến xem phim thì Monk không hài lòng lắm với nhân viên ở đây. Chính là việc chỉ có 1 nhân viên bán vé cho cả 10 người đang xếp hàng.

Monk đặt vé online nhưng khi đến quầy dịch vụ để lấy vé online (như các rạp Mega khác) thì bị đẩy qua khu vực bán vé chung và xếp hàng với 10 người nữa. Thật khó hiểu khi 4-5 nhân viên quầy bắp nước đứng cười đùa vui vẻ, trong khi chỉ có 1 nhân viên bán vé tất bật tiếp khách, và 10 người đứng chờ mua vé trong sự mệt mỏi chán chường. Một khách hàng bực mình buột miệng nói lớn "Cả cái rạp to đùng mà chỉ để 1 người bán vé vậy?" Nhưng nhân viên chẳng buồn quan tâm.

Cái không hài lòng thứ 2 là chương trình giảm giá 20% vé 2D và 3D nhưng khi Monk đến hỏi mua thì nhân viên bảo do hệ thống lỗi nên chỉ giảm giá 20% cho vé thường và COUPLE, còn vé VIP thì không giảm, hẹn bữa khác đến mua.

Tuy nhiên, Monk đánh giá nhân viên quầy bắp nước ở đây nhiệt tình hơn bên Crescent Mall. Bên Crescent Mall khi mua bắp nước gần 10 phần, nhân viên ở đây chỉ đẩy ra cho khách tự lo, hỏi xin bọc nilon thì họ cũng đẩy bừa ra để khách hàng tự bỏ vào túi rồi nói chuyện với nhau. Bên Pandora thì nhân viên ở đây nhiệt tình hơn, họ tự bỏ vào giúp mình và hỗ trợ tốt hơn.

Đánh giá về phim:

Hiệu ứng 3D: Không nhiều, vật thể bay và nổi lơ lửng chỉ là vài hạt tuyết. Mặc dù vậy, cũng có cảnh làm nhiều người giật bắn mình
(cảnh ném tuyết).

Kỹ xảo: Đây là phim thiếu nhi nhưng kỹ xảo hiệu ứng, bay lượn, hành động phê hơn con tê tê nữa. Đại cảnh hoành tráng, chưởng chí chóe màu sắc bay tóe lóe như mấy cảnh triệu hồi GF trong Final Fantasy.

Âm thanh 7.1: Ai xem phim này tại rạp hỗ trợ âm thanh 7.1 sẽ được hưởng cảm giác của hiệu ứng âm thanh này. Khi tiếng động vang lên bốn phương tám hướng. Điều dễ nhận biết nhất là những đoạn nhân vật ông Kẹ nói chuyện, âm thanh bay vòng vòng xung quanh như chuyển động của nhân vật nên khá thú vị.

Nội dung: Phim xây dựng nội dung rất tốt, dù cách kể chuyện theo Monk là không hay, kết thúc không bất ngờ ấn tượng. Background các nhân vật và bí mật ẩn giấu trong phim được dàn dựng khá xúc động, dù không bất ngờ. Nhưng với một cốt truyện đơn giản, thêm chút lắt léo, nó vẫn phù hợp và dễ hiểu với khán giả nhí trong rạp của Monk.

Lồng tiếng: Đây là bản lồng tiếng thứ 2 của năm 2012 này mà Monk đánh giá là ổn nhất. Lần này diễn viên lồng tiếng khách mời có chất lượng hơn các phim trước. 3 vai chính do 3 ngôi sao là Thành Lộc, Hữu Châu, Ngọc Trai lồng tiếng, đây đều là diễn viên kịch nói, điện ảnh nên họ có cách để điều chỉnh giọng nói phù hợp nhân vật. Chính vì vậy không có ai gây phản cảm hay khó chịu như các diễn viên khách mời khác.

Điểm đáng khen trong bản lồng tiếng này là các đoạn lên giọng, xuống giọng trong cùng 1 câu nói của diễn viên hợp khuôn hình hơn nên xem không có cảm giác bị chênh, hay nghĩ là do lồng tiếng.

Lời dịch trong phim vẫn bình thường, không ấn tượng, lâu lâu nhờ diễn viên lồng tiếng chế thêm vài câu thoại hài kiểu cà rỡn để kéo không khí phim lên một chút.

Hài: Monk không thấy phim này hài lắm. Nhưng mặc kệ, trẻ em trong rạp Monk xem cười khoái chí ở những tình tiết mà Monk không nhếch mép nổi vì chiêu hài cũ quá. Mặc dù vậy, phải công nhận là Dreamwork luôn biết tận dụng mảng miếng chiêu trò để tạo không khí vui vẻ cho phim.

Trái với suy nghĩ của Monk lo rằng phim quá đen tối, hành động quá dữ dội, nhiều đoạn không hợp em nhỏ nhưng trẻ em trong rạp Monk xem khá thoải mái và không tỏ vẻ gì là sợ hãi. Mặc dù vậy, Monk vẫn khuyên trẻ em trên 5 tuổi xem phim này sẽ ổn hơn.

Có lẽ do quá ấn tượng với Wreck It Ralph mà phim này Monk xem không bị ấn tượng lắm, dù hành động rất phê. Tuy nhiên, trẻ em có vẻ thích phim này hơn Wreck It Ralph vì có nhiều nhân vật dễ thương, có thú vật, nhiều tình tiết gây cười. Lúc rời rạp Monk nghe có đứa trẻ đòi ba dẫn đi xem lần nữa.
 

security_plus

New Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Không biết có bạn nào giống mình không.

Hôm qua xem xuất 16h20' tại phòng 7 Crescent Mall thì cái màn hình nhỏ xíu (hẹp hai bên, kiểu định dạng 4:3). Chạy ra hỏi chú nhân viên thì được trả lời là do format của phim này nó thế.

Xem mà ức chế quá trời.
 

MONK_da

Film critic
Re: Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Không biết có bạn nào giống mình không.

Hôm qua xem xuất 16h20' tại phòng 7 Crescent Mall thì cái màn hình nhỏ xíu (hẹp hai bên, kiểu định dạng 4:3). Chạy ra hỏi chú nhân viên thì được trả lời là do format của phim này nó thế.

Xem mà ức chế quá trời.

Không chỉ Crescent Mall mà bên Pandora cũng thế. Lúc phát trailer các phim thì hình ảnh trải rộng trên màn chiếu to, xem sướng mắt, nhưng khi bắt đầu chiếu phim chính thì hình ảnh bị thu hẹp lại (cái bóng của khung hình co vào 2 bên rất dễ nhận biết).

Monk nghĩ có lẽ đây chính là chiêu để tạo hiệu ứng 3D, việc thu hẹp khung hình sẽ tạo màu đen ở 2 bên màn hình, nhờ vậy những cảnh vật thể bay là đà như bông tuyết khi bay sẽ tập trung ở màn hình giữa, cộng màu đen 2 bên tạo cảm tưởng nó bay ra ngoài màn hình.

Trong phim Wrath of the Titan 3D từng áp dụng chiêu này với cảnh con chó có đuôi bọ cạp vung đuôi về màn hình, lúc đó khung hình cũng thu hẹp lại, để đuôi con bọ cạp trồi ra vùng màu đen 2 bên, tạo cảm tưởng đuôi bò cạp đó nổi ra khỏi màn hình.
 

security_plus

New Member
Ðề: Re: Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Không chỉ Crescent Mall mà bên Pandora cũng thế. Lúc phát trailer các phim thì hình ảnh trải rộng trên màn chiếu to, xem sướng mắt, nhưng khi bắt đầu chiếu phim chính thì hình ảnh bị thu hẹp lại (cái bóng của khung hình co vào 2 bên rất dễ nhận biết).

Monk nghĩ có lẽ đây chính là chiêu để tạo hiệu ứng 3D, việc thu hẹp khung hình sẽ tạo màu đen ở 2 bên màn hình, nhờ vậy những cảnh vật thể bay là đà như bông tuyết khi bay sẽ tập trung ở màn hình giữa, cộng màu đen 2 bên tạo cảm tưởng nó bay ra ngoài màn hình.

Trong phim Wrath of the Titan 3D từng áp dụng chiêu này với cảnh con chó có đuôi bọ cạp vung đuôi về màn hình, lúc đó khung hình cũng thu hẹp lại, để đuôi con bọ cạp trồi ra vùng màu đen 2 bên, tạo cảm tưởng đuôi bò cạp đó nổi ra khỏi màn hình.

Bên Crescent, phòng 7 hình như màn hình lớn quá hay sao mà mình thấy nó "co" lại rất dữ. Ngay từ đầu phim chứ không phải một số đoạn, xem rất khó chịu chứ chẳng thấy gì nổi bật hơn.

Thực ra thì mình xem 3D khá nhiều lần tại Crescent rồi và thấy để ở chế độ bình thường xem thích hơn. Hi hi hi, ...
 

chuoihd

New Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

chả biết hd sau này có nghe đc thuyết minh của 2 bác ý ko nữa

vui phết :))
 

LegendKnjght92

New Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

dao này thi cử ko có time xem hiz
nghe review của bác poly mà muốn ra rạp qá :(
 

lenam_dn

New Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Thực ra em định chờ HD. Nhưng thấy bác Poly review vậy thì chắc em cũng phải ra rạp :)). Kết mỗi mấy hiệu ứng 3D.
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Chài review vậy thì chắc phải ra rạp koi rồi ^^
 

poly

Banned
Poly đánh giá thì phim có những ý nghĩa rất người lớn, nhưng theo phản hồi của nhiều khán giả khác thì con nít lại rất khoái phim này.
Còn đây là những hình ảnh nhiều gia đình dắt con em đi tham gia giao lưu với ông Kẹ Thành Lộc và Ông Già Noel Hữu Châu chủ nhật vừa rồi ở Đầm Sen

252240_289531387833986_220834775_n.jpg


483568_10151164479811872_55853033_n.jpg
 
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

nhìn ông già noel rất ngầu !!! có vẽ gangter :))
 

quantb8x

Active Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

Các pác nói thế này làm em bứt rứt roài :((!
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Rise Of The Guardian 3D(2012): khi niềm tin Giáng Sinh là sức mạnh cuối cùng

hum qua coi lotte q.7. Ai cũng bảo quá hay!
 
Bên trên