The Amazing Spider-man 3D(2012)-Siêu nhện tái xuất 3D: khởi chiếu 29/6

splendidriver

New Member
Ðề: The Amazing Spider-man 3D(2012)-Siêu nhện tái xuất 3D: khởi chiếu 29/6

Review từ blog cá nhân của mình: The Amazing Spider-man 2012

The Amazing Spider-man (2012) – 9/10

576127_10151025319769111_1476234729_n.jpg


Trước tiên phải nói trước là điểm tớ chấm cho phim này, phần nhiều là vì tớ là fanboy của Spider-man, dù là phiên bản nào đi chăng nữa, miễn là được thấy nhân vật thân yêu đu tơ bay lượn trong thành phố New York là tớ hạnh phúc tột cùng rồi, nên đừng quá tin tưởng review này.

Tuy nhiên, tớ vẫn có những lý do riêng của mình để chấm cho phim điểm cao như vậy. Nhiều người cho rằng phim này giống hệt Spider-man của Sam Raimi, và do đó phim này chán hơn phim trước. Mình thì lại nghĩ khác. Với tư cách 1 người đã xem Spider-man Trilogy của Sam Raimi mỗi phần ít nhất 10 lần, thì mình cho rằng mỗi phiên bản đều có cái hay riêng của nó, đem 2 phiên bản này ra so sánh chỉ tổ làm mất lòng nhau mà chẳng được cái lợi gì, chi bằng hãy cứ mở lòng ra thưởng thức và thích thú với cái anh nhện bắn tơ đu lượn có phải sướng hơn không.

Cái đầu tiên khác biệt nhất của The Amazing Spider-man (TAS) so với phiên bản cũ Spider-man (SM) chính là tông chủ đạo của phim. Từ âm nhạc, màu sắc phim, các cảnh quay, tình huống đều được xây dựng có phần nhiều sự trầm lắng và tối tăm hơn. Tâm sự của Peter Parker không chỉ có mỗi cái chết của ông bác Ben mà còn là những bí ẩn không lời giải đáp về số phận bố mẹ mình trước kia, và thậm chí là bố của bạn gái lại chính là người đang tìm cách bắt mình vào tù. Ngay từ việc xây dựng nhân vật, TAS đã cho người anh hùng 1 loạt những điều khó khăn, khổ sở, rắm rối xảy ra trong đầu. Đấy là chưa kể, những tình huống trong phim, động cơ của các nhân vật cũng nghiêm trọng hơn, nghiêm túc hơn các phiên bản trước. (SPOILER: Phim có những 2 người chết, and that makes this film a lot more serious).

Tuy nhiên, tông là một chuyện, cái chính làm nên TAS và khiến nó khác biệt so với SM chính là sự “có lý” trong việc xây dựng nhân vật và cốt truyện. Hầu hết mọi chuyện đều có lời giải thích hợp lý, đặc biệt là quá trình khám phá ra khả năng, làm quen với nó, và trở thành người hùng của Peter Parker theo mình là được thực hiện tốt hơn nhiều so với SM. Mọi thứ không tự nhiên một cách thần kỳ hiện ra như một vở kịch (giống như trong SM), và đều phải trải qua quá trình. Mối quan hệ tình cảm giữa Peter và Gwen trong TAS tuy có phần “đỡ khổ” hơn so với anh Tobey ngượng nghịu với cô Mary Jane trong SM, nhưng bù lại, nhân vật Gwen ở đây so với MJ trước kia thú vị hơn và đóng những vai trò quan trọng hơn trong câu chuyện, chứ không chỉ còn đơn giản là cô gái yếu đuối vô dụng suốt ngày bị bắt cóc và chờ cứu.

Cái thứ 2 mà mình đánh giá TAS cao hơn SM là về mặt diễn đạt những trường đoạn cần khơi gợi cảm xúc trong lòng khán giả, đặc biệt là trường đoạn vô cùng quan trọng – chú Ben chết. Theo mình thì tình huống này trong phim này được làm cụ thể hơn, hợp lý hơn, và thực sự là mình cảm thấy nhiều cảm xúc trong đoạn này hơn trong SM. Tất nhiên cả phim không chỉ có mỗi đoạn này, có rất nhiều những đoạn khác trong phim được làm theo mình là rất cảm động, và chính điều đó cũng đã đóng góp 1 phần trong việc kéo tông của phim xuống 1 mức trầm.

Một trong số những điều khiến Spider-man chính là nhân vật mà mình đam mê nhất trong thế giới của Marvel chính là những pha chọc cười hài hước, đá đểu, đá xoáy, móc máy rất thông minh và thú vị của Spider-man mỗi lần chiến đấu với bất cứ kẻ thù nào. Và quả không hề uổng công mong đợi, vì Andrew Garfield thực sự đúng là Spider-man hài hước đúng chất.

Nói đến đây lại phải bàn về nhân vật Peter Parker. Nếu như trong SM, Peter là 1 thằng ngố đúng chất, chả biết cái gì, chỉ cool mỗi lúc đeo mặt nạ vào, thì TAS lại mô tả Peter thay vì ngố, thì chỉ đơn giản là 1 thằng lập dị, tự kỉ, suốt ngày ủ rũ. Theo mình đây là một cách xây dựng nhân vật thông minh và không chân phương. Peter thường xuyên có những cử chỉ, suy nghĩ, lời nói, hành động, và đặc biệt nhất là dáng đi, dáng ngồi đúng kiểu 1 thằng tự ti, thu mình với cuộc sống. Cụ thể hơn thì đó là những sở thích đi chơi 1 mình, không hề có bạn, nụ cười ngố, nói năng ấp úng nhưng không đần và ngớ ngẩn. Peter của TAS thực sự đúng như trong phần tóm tắt phim trên rottentomatoes – an outcast.

Về mặt hình ảnh thì có lẽ khỏi nói, tớ là 1 fanboy, và tớ cảm thấy quá thỏa mãn với những gì phim mang lại, đặc biệt là những cảnh đu tơ thì quá tuyệt vời ông mặt giời, xem chỉ thấy sung sướng, phê phề phề trên ghế, cảm tưởng như ko bao giờ là đủ với những cảnh này. Hôm trước HBO có chiếu lại SM và mình cho là mình thích cả 2 phim, riêng về mặt bay lượn của Spidey. Quá đã.

Nói tóm lại, mình sẽ chả chê gì phim, vì mình ko muốn chê, và vì mình đã cảm thấy rất thỏa mãn với những gì phim mang lại, nó chính xác là những gì mình luôn mong đợi ở 1 bộ phim Spider-man, mình thấy nó hoàn hảo và chỉ muốn xem đi xem lại để thưởng thức từng khung hình nhỏ một.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: The Amazing Spider-man 3D(2012)-Siêu nhện tái xuất 3D: khởi chiếu 29/6

Lâu ngày không gặp bác Splendidriver :D vẫn rất khoái review phim của bác.
 

megaduong

New Member
hay!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

atamd

Active Member
Ðề: The Amazing Spider-man 3D(2012)-Siêu nhện tái xuất 3D: khởi chiếu 29/6

phim này coi cũng ok, với 1 bộ film được làm lại mà thoát được cái bóng thành công của bộ cũ là tốt lắm rồi.
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Mới xem phim này bằng cách kéo torrent :))
Trước khi xem thì thấy có suy nghĩ thế lày:
- Xem trailers thấy hành động nhái game mirror edge 1 cách lộ liễu (dù chưa chơi)
- Nhân vật chính ốm như ko thể ốm hơn (fan thể hình nên nhìn cái hình ảnh này hơi chán =)))
- Bắn tơ bằng "súng" (dù nghe nói giống với truyện hơn) nhưng cũng thấy kì kì sao ấy
- Vẫn là bắt đầu của người nhện nên thay đổi cốt truyện ko bít có hay ko
- Phần cũ thì chả thích người đóng MJ chút tẻo teo nào, nên phần này nhân vật nữ tốt hơn :D

Sau khi xem thì thấy rằng:
- Cái phần giống mirror edge ko nhiều nên cũng chả gì đáng nói :D
- Mặc dù xem xong chả thấy chú này đô hơn miếng nào, nhưng thấy cách diễn xuất cũng hợp lí với cái body =)) Ngoài ra peter phần này dù tự kỉ nhưng xem ra cũng khá nổi tiếng trong trường học và thông minh ra mặt nên cũng làm thay đổi nhiều và hợp lí so với bản cũ (ít ra nhờ vậy mà được người đẹp để ý).
- Về cái bắn tơ bằng súng thì xem xong cũng chả có gì phàn nàn
- Nhìn chung cốt truyện cũng giống bản cũ mà vẫn có nét riêng + yếu tố hài nữa

Mong muốn phần sau sẽ có Venom, hâm mộ con này vì thiết kế đẹp và trong bản cũ xuất hiện ít mà chết như 1 con nhái =))
 

ndinhduy

Member
Emma Stone đóng Gwen phim này đạt, dù em ko quá xinh nhưng vẫn có nét quyến rũ tuổi teen. Phim bám sát comics gốc hơn tập 1 của phim trước.
 
Bên trên