[CES 2013] RAM DDR4 từ Crucial lộ diện

terabyte

Banned
Crucial, thương hiệu khá nổi tiếng trong lãnh vực lưu trữ, vừa chính thức giới thiệu thế hệ tiếp theo của bộ nhớ máy tính là DDR4 tại triễn lãm CES 2013. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ đem lại đột phá mới cho ngành công nghiệp RAM vốn đang gặp nhiều suy thoái trong thời gian gần đây.

538879-albums336951-picture90867.jpg

Là thương hiệu toàn cầu của tập đoàn Micron, một trong những hãng sản xuất bộ nhớ lớn nhất thế giới hiện nay, Crucial DDR4 sử dụng 8 chip nhớ 4 GB do Micron sản xuất với công nghệ 30 nm. Sản phẩm này được cho là mảnh ghép đầu tiên trong các thiết kế của DDR4 bao gồm RDIMMs, LRDIMMs, SODIMMs and UDIMMs (cả bản tiêu chuẩn lẫn ECC).

Thế hệ RAM mới của Crucial sẽ sử dụng điện thế thấp hơn 20% so với bộ nhớ máy tính hiện nay, cho phép thu nhỏ kích thước và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Ở 1,2V, DDR4 sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với các DDR3 có hiệu điện thế từ 1,35V cho tới 1,5V. Chuẩn mới cũng cho phép tốc độ truyền tải tăng lên gấp đôi giúp toàn bộ hệ thống hoạt động nhanh ở tất cả các tác vụ quan trọng như xử lý dữ liệu, khởi động ứng dụng,...

Phiên bản thương mại của Crucial Ballistix DDR4 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2013. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng chúng ta phải đợi đến khi Intel ra mắt thế hệ vi xử lý Core i thế hệ thứ 5 vào năm 2014 thì chuẩn RAM này mới trở nên thông dụng.

Theo techpowerup
 

Hai Scm

Active Member
Em chờ mua DDR4 mà chắc không chờ nổi, đành phải chiến DDR3 thôi.
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Liệu bước "đột phá" mà Crucial tạo ra liệu có phải là "Đẩy giá" RAM hiện nay tăng lên không nhỉ? ;;)
 

duct

Banned
Ðề: [CES 2013] RAM DDR4 từ Crucial lộ diện

Đồng nghĩa với việc DDR3 chuẩn bị hạ giá, hàng mới ra giá trên trời không mua nổi.
 

megabear

New Member
Ðề: [CES 2013] RAM DDR4 từ Crucial lộ diện

DDR3 tăng giá mới đúng chứ bạn DUCT, hiện giờ giá DDR3 phải nói là rẻ hơn rất nhiều so với thời kì đầu xuất hiện....DDR4 ban đầu sẽ rất mắc, do còn là hàng mới, mainboard chắc cũng phải chờ có hãng sx ra.....nhưng hiệu năng thì chắc là phải ngon hơn nhiều DDR3 rồi...
 

Lê Thoa

New Member
Mừng xuân Quý Tỵ. Chúc cả nhà một năm mới gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!
 

nickclone

New Member
Ðề: [CES 2013] RAM DDR4 từ Crucial lộ diện

DDR4 có trên vga khá lâu, chắc từ từ cũng phổ biến.
 

quanghaith2

Well-Known Member
Ðề: [CES 2013] RAM DDR4 từ Crucial lộ diện

Sắp có chuẩn cắm mới rồi, vậy là 1 lần nữa các đời main sẽ thay đổi khe cắm RAM. Hi vọng với con RAM4 này ra đời thì tốc độ đẩy lên 1 bậc. Thêm cái ổ SSD nữa là cái máy nhanh hơn hẵn rồi.
 
Bên trên