Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Nghe review có hơi hướng giống Cô dâu đại chiến, dùng độ hot của diễn viên để làm phim, chấm hết. Mặc dù hồi đó mình coi CDDC bằng vé mới mà vẫn thấy tiếc thời gian.

Dòng phim hài VN thì trước giờ mình thấy phim "những nụ hôn rực rỡ" là ổn nhất, từ nội dung tới cảnh quay, diễn viên, âm nhạc. Nên Tết đang ngóng Mỹ nhân kế của anh Dũng khùng
 

tronemga

Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Mấy năm trước đi coi toàn film Việt: "Tối nay 8h ", "Gia Sư Nữ Quái" năm nay coi luôn film này:D
 
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

hay như Cô Dâu Đại Chiến luôn
Thua ^:)^
Tưởng đem ra so với cái phim nào.
Chỉ thắc mắc là trong phim có cảnh nóng không, có thì lướt qua, không thì thôi. Mấy cái gọi là phim của VN, càng ráng coi, càng thấy nản.....
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Thua ^:)^
Tưởng đem ra so với cái phim nào.
Chỉ thắc mắc là trong phim có cảnh nóng không, có thì lướt qua, không thì thôi. Mấy cái gọi là phim của VN, càng ráng coi, càng thấy nản.....

Không nhé, Tết là để cười vui là chính chứ không phải phang phập, người ta cần phim coi xong là thấy vui, ra rạp quên liền chứ không cần phim nhức não. Phim Tết khác phim thường ngày nhé!
 

HoangMinh99

New Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Phim Việt Nam giờ nhiều diễn viên xinh để câu khách thế nhở, chờ xem thế nào, ko biết chất và lượng ra sao,
mình hiếm khi xem phim Việt Nam có xem thì cũng là tìm lại nhưng phim cũ ngày xưa xem thôi, phim hiện giờ nhàm quá
 

batichtuta

New Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Tết này dẫn bx đi xem, cho vui, vừa để hâm nóng t.yêu đầu năm luôn ^^
 

SpacePolice

Active Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Phim tạm ! Đúng là có nhiều tình huống hài của tấn beo và việt hương ! Tuy nhiên cốt truyện cũng đơn giản và sơ sài , đúng kiểu phim tết , ngoại trừ em ngân khánh có kinh nghiệm diễn xuất thì 4 em còn lại diễn còn gượng , đặc biệt e trương nhi , bảo anh ! Mấy anh ng yêu xuất hiện thì chỉ cho có góp vui , phát triển tình cảm ko đến đâu ( nghĩa là vèo cái yêu liền ) ! Đánh giá kém hơn cô dâu đại chiến năm ngoái
 

supham

Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Chờ link để kéo thui, ở tỉnh thiệt thòi quá!
 

MONK_da

Film critic
Ngay từ khi coi trailer phim này trong rạp, Monk đã liệt phim này vào danh sách KHÔNG XEM vì trailer như mớ kịch hài video cắt ghép vụng về chẳng ra đầu ra đũa. Tuy nhiên, sau buổi họp báo, các bài viết bình luận phim này có vẻ rất tích cực, thậm chí có báo còn đem phim này lên bàn cân so sánh với Mỹ Nhân Kế nêu nhiều ưu điểm vượt trội của phim. Lúc đó, Monk nghĩ: "Phải chăng vì phim này của đạo diễn Trần Ngọc Giàu, vốn là lão làng của sân khấu kịch mà báo chí nương tay? Còn phim Mỹ Nhân Kế của Dũng Khùng bị ghét do vụ DK đá đểu phóng viên trong "Những Nụ Hôn Rực Rỡ" (có phóng viên còn tuyên bố Ai là nhà báo có lòng tự trọng thì đừng PR phim này)".

Cuối cùng Monk quyết định đi xem thử phim này có nhảm nhí vớ vẩn như Hello Cô Ba không? Hay bựa cỡ Công Chúa Teen và Ngũ Hổ Tướng?

Nội dung của phim khá đơn giản, các tình huống xây dựng rất gượng gạo. Chuyển cảnh gần như không có mà bụp 1 phát khung hình chuyển qua cảnh khác. Nhiều lúc xem có cảm giác giống video hài kịch gia đình hơn. Hình ảnh, khung cảnh quay cũng ít trau chuốt hơn. Chưa kể các màn quảng cáo lộ liễu đến mức... bực mình và khó chịu luôn, ban đầu Monk xem thì thấy "Ừ! Quảng cáo vậy cũng hợp lý", nhưng càng về sau, cũng sản phẩm đó, cứ xuất hiện hết khung hình này đến khung hình khác, từ tay nhân vật này đến nhân vật khác. Cũng may là không phô đến mức đưa vào thoại thôi.

Diễn xuất của diễn viên đều đều đến phát chán. Ngay cả Hoài Linh, được xem là cái đinh của phim nhưng có vẻ mờ nhạt. Diễn xuất những cảnh hài với những câu nói tưng tửng cà rỡn như trên sân khấu nên dễ tạo tiếng cười, nhưng khi diễn bi, Hoài Linh... không thể khóc nổi.

Đọc tới đây, chắc nhiều người nghĩ phim dở từ nội dung đến diễn xuất luôn, vậy coi làm gì nữa? Không. Monk chỉ liệt kê điểm yếu của phim, và bây giờ mới đến điểm mạnh.

Thứ nhất, là NỘI DUNG. Dù phim có nội dung đầy tính gượng ép, vô lý, nhưng do có cái nền khá nhân văn, nên phim dễ gây xúc động với mọi người. Phim này Monk còn thấy cay cay sống mũi vài cảnh, còn Công Chúa Teen và Ngũ Hổ Tướng cũng nhét thông điệp nhân văn vào mà Monk chẳng thấy chút xíu cảm xúc do nó... giả tạo quá.

Một cái hay của kịch bản phim là tác giả đã đưa ra một đoạn kết tạm gọi là bất ngờ nhưng rất cao tay. Chính cái kết này sẽ "phủ nhận sạch trơn" mọi ý kiến phê phán "vô lý, gượng ép" mà khán giả nghĩ đến từ đầu đến cuối phim. Bởi vậy, coi xong đừng ai chê phim vô lý như Monk nhé, tác giả có quyền dùng cái kết đó để cho thấy nó "hợp lý". Mặc dù vậy, Monk là người rất ghét cách xử lý kết phim kiểu này, vì nó làm hỏng hết những gì tốt đẹp trong câu chuyện chính, cũng giống mấy phim ma VN thường phải xài kiểu này để tránh bị quy kết tuyên truyền mê tín dị đoan.

Thứ 2, là DIỄN XUẤT. Hoài Linh dù là cây đinh hút khán giả đến rạp nhưng cá nhân Monk nghĩ Việt Hương mới chính là nghệ sĩ xuất sắc. Chị diễn hài rất có duyên, làm khán giả cười lăn cười bò nhiều hơn cả Hoài Linh, nhưng khi diễn đoạn tình cảm, chị khóc ngon lành, và diễn rất xúc động. Có lẽ vì vậy, mà khán phòng của Monk đã phải vỗ tay rần rần khi nhân vật của chị vùng lên vì con mình, đó là lần vỗ tay lớn duy nhất trong khán phòng.

Ngoài Việt Hương, thì còn 1 diễn viên nữa mà Monk thấy bạn bè Monk đánh giá cao, là Miu Lê. Đúng là vai diễn này của Miu Lê khá bình thường, không có gì là cuốn hút, hay khó khăn, cũng không ăn mặc đẹp sang trọng, nhưng trong khi 4 nàng tiên diễn xuất khá chìm, thì Miu Lê với ngoại hình chân chất, và nét mộc mạc trong tính cách lẫn gương mặt tạo sự dễ thương và đồng cảm hơn.

Thứ 3 là HÀI. Phim rất vui, nhiều tình huống có thể hơi cũ một chút nhưng xem vẫn có thể mỉm cười vì nó duyên. Quan trọng nhất là hài được tiết chế, không khai thác kiểu hài cù lét, giả gái, phô, thô, tục như các phim Thảm họa như Hello Cô Ba, Nàng Men Chàng Bóng... Nên mọi khán giả đều có thể xem, không sợ xem phải đỏ mặt và tức.

Thứ 4 là HÀNH ĐỘNG. Dù đây chỉ là món gia vị thêm vào nhưng đấm đá phim này rất được. Máy quay chạy theo quay cận cảnh đá thiệt chứ không né né trốn trốn, diễn viên (do là cascadeur) nên đánh cũng mạnh và có lực hơn, lồng tiếng đấm đá tốt nên coi khá thật, khán phòng im phăng phắc theo dõi chứ không xì xào như khi coi đánh nhau trong Mỹ Nhân Kế. Mặc dù vậy, tính liên hoàn trong cảnh đấm đá không có, mà thường là đá 1 thế võ xong thì cắt cảnh chuyển sang thế võ khác.

Thứ 5, là ÂM NHẠC. Phim này có em Bảo Anh The Voice xuất hiện, nên nhạc lồng vào nhiều, hay và dễ thương. Nhưng đúng là giọng thu đĩa với giọng lúc diễn xuất của em này là một (trên) trời, một (dưới) vực.

RECOMMEND: Đây là phim hài vui, nhẹ nhàng, không lên gân với các màn hài thô thiển, nhảm nhí, mà hài tình huống nên xem có thể không cười to, nhưng cũng cười mỉm được. Tất nhiên, với các bạn nam khó tính thì đầu năm cứ đi xem Die Hard là an toàn. Nhưng nếu dẫn người yêu hay phải dẫn cả gia đình già trẻ lớn bé đi xem phim hài, thì đây là phim dành cho mọi đối tượng khán giả (trẻ con cười nhiều nhất, sau đó là người lớn, chỉ có người già thì Monk không nghe thấy tiếng). Nếu thấy hài nhảm thì còn có chút xíu hành động và âm nhạc kéo lại. Nhưng đừng mong có cảnh x như Mỹ Nhân Kế nhé, phim này dù có 5 nàng tiên nhưng 100% không có bất kỳ cảnh hở hang hay khoe thân nào. Nên không sợ dắt trẻ em theo mà bị hỏi mấy câu hóc búa kiểu "Họ làm gì vậy bố?".

Monk không cần PR hay khuyên xem phim này, bởi vì hiện tại ngoài rạp thì phim này đang cháy vé, khi Megastar tăng lên gần 30 xuất chiếu 1 ngày, Đống Đa xếp 2 phòng chiếu liên tục, Galaxy chắc cũng không vui gì nhưng vẫn ưu tiên hơn 14 xuất cho phim. Tất nhiên, doanh thu phim này chắc chắn sẽ thua xa Mỹ Nhân Kế (trên báo cáo của NSX B-)). Nhưng hầu như trên các forum, faceebook, bạn bè Monk ai đi xem cũng đều có bình luận tích cực về phim. Dù phim này không nặng về hài kịch kiểu miền Nam, tuy nhiên, có lẽ khán giả miền Bắc sẽ khó tiếp nhận (bằng chứng là các xuất chiếu phim này ở miền Bắc bị chia đôi với Iu Anh Em Zám Hok).

P/S: Phim này cũng gia nhập trào lưu "Phụ đề phim Việt". Tuy nhiên, Monk thấy bản dịch tiếng Anh phim này không hay như các phim của đạo diễn Việt Kiều (hoặc như Mỹ Nhân Kế, thoại tiếng Anh nhiều câu thấy hay hơn cả tiếng Việt). Có lẽ người dịch phụ đề phim này gặp khó do kiểu hài Việt Nam. Nhất là đoạn hài kiểu chơi chữ như "sửa" và "sữa", người dịch phải dịch câu thoại khác hoàn toàn nghĩa gốc luôn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

minhdien

New Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Nói thực lòng là đi xem ngày tết cho có tiếng cười , chứ không mong gì hơn .
 
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

theo đánh giá của mềnh thì xem fim này là chuẩn men cho những ngày tết hihihi
 

vuaco85

New Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Phim Việt giờ chỉ khoái xem phim của thằng cha Victor Vũ. Chứ từ đợt xem hello Cô Ba đến giờ dám cạch phim Hoài Linh hay Phước Sang quá. Phim nó giống như cái đống video hài tạp nham chắp vá lại vậy. Bác Hoài Linh quá ngon ở sân khấu hài kịch thôi chứ sang điện ảnh nó ko hợp
 

huyvinh

New Member
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Film này mình coi 3 lần 1 lần với bà xã và 2 lần với bạn lần nào cũng cười. Nói chung film này tốt theo mình đánh giá là tốt nhất từ trước tới giờ trong các film hài phát hành dịp tết. Vừa hài vừa hành động vừa có ý nghĩa, hay hơn iu em a dam hok nhìu . 1 film đáng xem để ra rạp xả stress trong dịp tết . Hầu như lần nào đi mua vé đều cháy vé hết. Coi ở galaxy tân bình suất 20h mà sáng đã lo đi mua vé mà tới đo thì thấy thông báo đang sắp hết vé. Còn Mỹ Nhân Kế mình coi thấy gượng gạo quá ! Gái đẹp hot đó nhưng nội dung quá nhàm ! Cảnh hành động bay nhảy coi không bằng thiên mệnh anh hùng và mấy film hành động của JN Trí Nguyễn. Nguyên 1 bộ film và chỉ toàn quay ở resort Ngọc Sương tình tiết nhìu lúc vô lý coi đánh trùm cuối mà còn nản hơn . Trong 3 film tết mình coi Iu em a dám hok, nhà có 5 nàng tiên , Mỹ nhân kế thì mình thích nhà có 5 nàng tiên nhất ! Cảm nhận riêng mình thôi. Đừng ném đá nhé ! hehee
 
Ðề: Nhà Có 5 Nàng Tiên: "Phim" hài Tết cười sặc sụa

Phim đáng coi. Ít ra coi xong ko tức, ko thấy có gì nhiều để chửi. Phim coi thấy vui, thoải mái. Nói túm lại là chuẩn để coi mùa Tết, để giải trí.
 
Bên trên