Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

hohinh

Member
e ở biên hòa, bác co thể truyen kinh nghiem cho em 1 cai man chieu dc ko bac? thank
 
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Em cũng biết là nên hướng loa surround vào bên trong, đẩy ghế về phía trước một chút thì sẽ hay hơn. Surround thì em sẽ mua thêm 2 cái chân loa để đặt surround còn ghế thì có lẽ không thay đổi được vì kê cao hơn một tí khi xem phim nhìn sẽ bị gần quá với cả nhìn phong cũng không được đẹp. Bộ ghế salon lẽ ra em định thuê đóng cho hợp với ý mình nhưng mà gần ngày tết chẳng chỗ nào làm cả nên em mua bộ này vì nó có sẵn ở cửa hàng.
 

hienpvc

Member
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Nhìn cách trang trí phòng, diện tích phòng, xắp xếp bộ dàn đủ biết bạn là người đam mê âm thanh. Chắc chắn chẳng bao lâu nữa bạn sẽ nâng cấp bộ dàn . Khi nào nâng cấp thì nhượng lại cho mình một số món nhé...:))
 

phamhongson

Well-Known Member
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Chúc mừng bác. Em phải sau 5 năm vừa cày cuốc vừa học tập vừa đổi mới mới có phòng xem tạm ổn. Cách bố trí phòng của bác chưa ổn. Bác nên đẩy hàng ghế lên tầm 1-1,5m và kiếm 2 cái chân loa SR thì mới nghe được hiệu ứng 5.1. Hoặc bác treo hẳn 2 cái loa SR lên sát trần và cho mặt loa hướng xuống chính giữa nền phòng cũng được.
 

HDVT211

Active Member
Ðề: Re: Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Cảm ơn bác Minhsur. Em đã gọi điện về chỗ Trường Lê hỏi qua và sang tháng gom thêm tý đạn nữa cho thoải mái để xuống Trường Lê xem thế nào ? Còn ở Pico chỉ vào xem và tham khảo thôi.
 

eoto1234567

New Member
Bác ơi, em cũng rất thích phim ảnh, đam mê lắm nhưng chưa có đủ đk để sắm được một phòng như bác, nên cũng chưa tập trung khảo giá các đồ, bác cho em hỏi "tổng sỉ vả" phòng này của bác hết bao nhiêu tiền?
 

lan806

Well-Known Member
Chúc mừng bác chủ, nếu bác ở HN thì chạy ra Thịnh Yên làm cặp chân loa bằng sắt cũng OK, em cũng mua ở đó, nếu nhà có trẻ nhỏ thì dùng băng keo xốp 2 mặt dán giữa mặt trên của chân loa rồi đặt loa lên đảm bảo nếu trẻ có va vào loa cũng không rớt xuống đất.
Nói chung là không gian là rất quan trọng, bộ dàn đắt tiền nhưng để ở nơi nhỏ quá cũng không hay được, phòng của bác rộng rãi nên hệ thống mới phát huy hết được.
à quên: bác mua thêm cái đôn mềm để chân nữa, ngồi xem 2 vợ chồng bác còn có cái gác chân cho sướng :)
 

theaminh81

Well-Known Member
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Giá con đó khoảng 19 chai bác ạ.
Hinh như cái màn của bác là màn 4.3 à, sao k mua 14.9 hà bác, dây điện bác nên cho vào ống cho đẹp, chúc mừng bác chủ
 

theaminh81

Well-Known Member
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Giá con đó khoảng 19 chai bác ạ.
Hinh như cái màn của bác là màn 4.3 à, sao k mua 14.9 hà bác, dây điện bác nên cho vào ống cho đẹp, chúc mừng bác chủ
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Tổng chi phí hết bao nhiêu vậy bác
 

SunBeam Hanoi

New Member
Chúc mừng Bác chủ top.
Nói như bạn theaminh81, Bác hiệu chỉnh lại tỷ lệ màn chiếu thành 16:9 để xem phim cho nó đã. Bác bật máy chiếu rồi canh hình ảnh sau đó điều chỉnh lại. Vì khoảng cách giữa máy và màn là bao nhiêu mình ko biết nên ko thể tư vấn trên này cho bác được.
Khoảng trắng màn còn thừa, nếu nhỏ bác dùng decal đen dán lại. Khi xem phim, phòng tối bác không bị phân tâm bởi các phần trắng thừa của màn chiếu.
 

Haxen

Well-Known Member
Chúc mừng bác chủ nhé.
Màn của bác có vẻ hơi nhăn một chút theo như mình thấy hình bác chụp, và ban đầu bác lấy màn tỉ lệ 16:9 thì đẹp hơn
 
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Đúng là cái màn của em là 4/3 thật, lúc đầu định lấy màn 16/9 nhưng sau không đủ tiền nên lấy cái màn này cho nó rẻ, sau này có điều kiện sẽ cố gắng làm cái màn Grandview 16/9 xem cho thích. Màn này lúc mới mang về nó phẳng nhưng một thời gian nó hơi bị nhăn một tí. Tổng chi phí cho dàn âm thanh, máy chiếu, đầu hd, ổ cứng khoảng hơn 60tr em cũng ko nhớ rõ chính xác. Tiện đây em cũng muốn hỏi bác nào đã sử dụng máy chiếu 3dw1 giúp em cái vụ chiếu 3D bằng HTPC. Lúc đầu em muốn sử dụng HTPC để làm nguồn phát vì tính em thích tự mình setup với cài đặt chỉnh các thông số khi xem phim. Có điều khi bắt tay vào chỉnh để phát 3D thì có một vấn đề mà không biết có anh em nào trong diễn đàn gập phải chưa. Cái máy chiếu 3dw1 chỉ có chức năng chập hình 3d dạng L-R chư không thể chập hình T-B, vì thể em đã sử dụng cảc phần mềm Stereoscopic, TMT5, KMPlayer để chập hình tuy nhiên khi chập và xem 3D nó vẫn có bóng mờ. Sau đó em tìm hiểu tham khảo trên diễn đàn mới biết là phải chỉnh tần số quét của máy chiếu lên 120HZ mới được. Nhưng khi chỉnh lên tần số quét lên 120HZ thì máy chiếu không thể hiện được hình ảnh. Lại phải lên mạng đọc tài liệu về thông số máy chiếu 3DW1 thì thấy nó chỉ có thông số vertical từ 24-85HZ. Em thì rất thích xem Avatar 3D, phim đó bluray mà không chập được hình thì đúng là chẳng còn gì để nói. Tức quá em đành phải bấm bụng mua thêm con đầu phát tyco i9 về để xem. Có điều khi mang về nhà lúc chiếu phim 3D lúc chập hình máy chiếu lại không hiển thị. Tháo ra lắp vào một hồi em mới phát hiện ra là vì cái dây HDMI em sử dụng là loại đểu không phải loại hight speed nên không thể xem được. Lại mất thêm tiền đi mua dây hdmi nhưng ít nhất thì em cũng đạt được mục đích của mình. Ngạc nhiên hơn là khi chập hình bằng đầu phát máy chiếu lại có thể xem được với thông số 720p-120HZ khiến em không hiểu được nguyên nhân vì sao mà khi đẩy tần số quét bằng HTPC không thể xem được. Em đã thử lại bằng HTPC xem có phải nguyên nhân là từ sợi HDMI cũ hay không nhưng kết quả vẫn thế mà em sử dụng hẩn card rời Ati đầu 6 hỗ trợ 3D nhé. Cao nhân nào có thể giải thích cho em vụ này được không.
 

kforhai

Member
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

pác chủ ơi cho mình hỏi bộ loa Jamo S606 và sub ya 515 của pác có đánh cái phòng rung rinh được không vậy và phòng pác rộng bao nhiêu m2?
 
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

- Receiver: yamaha RX-V467, AVR này đánh với S606 xem phim có hay bằng Denon 1713 ko bác?
 

dts-hd

Member
Chúc mừng bác đã được tại nguyện sau bao năm vất vả mơ ước.Ước gì được như bác ý I-)
 
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

chúc mừng bác sau một năm cày cuốc cũng thành hiện thực rồi bác nhỉ , phòng bác đẹp ,và dàn máy cũng ok lắm .
 
Ðề: Dàn HD sau một năm cày cuốc của em.

Như em nói ngay từ đầu mục đích ban đầu của em đầu tư để xây dựng một phòng chiếu phim nên em mới chọn yamaha RX-V467 cũng như ya 515, xét về những cảnh cháy nổ, những cảnh máy bay trong phim thì em có thể hài lòng với những gì mình đầu tư. Em thích nhất ở sub ya 515 là tiếng bas của nó có uy lực nhưng không ồn ào như những con sub khác mà em nghe thử. Nhưng với những bác nào vừa muốn xem phim và nghe nhạc thì tốt nhất là các bác không nên đầu tư giống em vì mặc dù tai trâu của em nghe cũng không chuẩn xác nhưng cũng đủ thấy khả năng trình diễn khi nghe nhạc bằng sub ya 515 và âm ly rx-v467 là không thể thỏa mãn cho những ai yêu thích âm nhạc rồi. Tốt nhất là các bác nên sử dụng âm ly của denon sẽ hay hơn. Còn về loa jamo S606 theo em đánh giá là tốt trong tầm giá.
 
Bên trên