Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 10/03/2013

Angus_Bert

Film critic
Hôm nay tin điện ảnh không thật sự đặc sắc, mà lại còn có tin buồn nữa :(


movies-oz-the-great-and-powerful-still-1.jpg



Đạo diễn phim Thạch Sanh đột ngột qua đời

1-27.jpg


"Vào lúc 14h30 phút trưa 7/3, gia đình và người thân vô cùng sốc khi phải đón nhận tin về cái chết của đạo diễn Hải Âu dù anh còn rất trẻ. Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu là em trai của cố nhạc sĩ Đỗ Quang – ông bầu của nhóm nhạc 1088 đình đám.

Năm ngoái, anh được nhiều người biết đến khi quyết định chuyển thể truyện cổ tích Thạch Sanh thành tác phẩm điện ảnh dùng hiệu ứng 3D Thạch Sanh. Hơn một năm nghiên cứu về kịch bản từ nhà sản xuất, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã chọn Thạch Sanh làm phim đầu tay. Anh cho biết quyết định lấy câu chuyện về Thạch Sanh để làm phim bởi nội dung vừa mang tính nhân văn lại vừa có cơ hội áp dụng công nghệ kỹ thuật 3D...
"



Sam Raimi không hứng thú với chuyện làm tiếp phần 2 cho Oz The Great and Powerful

sam-raimi-oz-the-great-and-powerful-sequel-slice.jpg


Tuần này thì bom tấn được chính thức nổ là bộ phim giả tưởng Oz The Great and Powerful - Review ở đây. Chưa biết độ hay dở và thành công hay thất bại thế nào, nhưng hãng Disney như hôm qua mình đã nói thì đã bắt đầu triển khai việc sản xuất phần tiếp theo cho bộ phim. Kịch bản đang do Mitchell Kapner đảm nhiệm, nhưng liệu đạo diễn Sam Raimi có muốn tiếp tục đồng hành với bộ phim này hay không?

"Tôi chưa có kế hoạch tiếp tục đạo diễn cho phần tiếp theo. Tôi có để lại một kết cục mở cho những vị đạo diễn khác nếu họ muốn làm bộ phim. Tôi đã cố gắng tạo ra một kết cục hoàn toàn, để cho khán giả có thể cảm thấy được thỏa mãn, nhưng tôi cũng để cho nhân vật Evanora và Theodora trốn thoát.
Tôi bị cuốn hút với câu chuyện này nhưng tôi không nghĩ rằng phần hai của nó sẽ có thứ mà tôi cần để tìm được sự hứng thú.
"

Như vậy là hãng Disney cứ làm trước rồi tính sau với phần tiếp theo của bộ phim này. Mà thông thường kịch bản không có bàn tay đạo diễn nhúng vào thì khi làm phim cũng rất gò bó. Còn bác Sam Raimi thì chắc còn đang bận rộn với việc sản xuất phim Evil Dead 4 cho mùa hè này, nên cơ hội làm phần tiếp theo gần như không có.



Nicholas Cage chia sẻ về bộ phim Ghost Rider 3, nói rằng nó có thể có "nhưng sẽ không có tôi"

ghost-rider-3-nicolas-cage-interview-slice.jpg


Phải nói cho công bằng thì thời gian trở lại đây bác Cage đếch đóng được cái phim nào ra hồn cả, Ghost Rider phần 1 thì công nhận là coi cũng tạm, tuy không có gì đặc biệt lắm nhưng cũng đủ làm hài lòng vài người. Nhưng đến phần 2 thì dù có thế nào cũng không nuốt nổi phần phim này, vừa nhảm lại vừa dở. Và khi được hỏi liệu có cơ may nào cho phần 3 của Ghost Rider, bác Nicholas Cage đã trả lời rất vui vẻ rằng "có thể đấy, nhưng sẽ không có tôi đâu".

Lật lại một chút, phần 2 của phim là Ghost Rider: Spirit of Vengeance thu về được 80 triệu đô phòng vé toàn cầu, và 132 triệu đô khi bán cả Bluray/DVD. Nhưng kinh phí của phim chỉ là 47 triệu, vì vậy thì cũng không khó để thấy rằng Sony vẫn sẽ đầu tư sản xuất cho phần 3 để kiếm thêm ít tiền cho năm nay.

Tuy vậy, phải nói rằng nếu ai đã đọc truyện tranh về Ghost Rider sẽ thấy rằng 2 phần phim vừa rồi đã hủy hoại thê thảm hình tượng nhân vật này. Không phải như các anh hùng khác như Iron Man, Thor hay Hulk, Ghost Rider là nhân vật rất khó để có thể điện ảnh hóa.

Quay trở lại chủ đề chính, mặc dù bác Cage nói mình là một fan bự và rất thích hóa thân vào vai diễn này, nhưng bác vẫn chia sẻ rằng: "Tôi đã nói những gì tôi phải nói. Tôi không muốn nói không bao giờ...mọi thứ đêu có thể. Nhưng tôi không tin, cực kì, rằng tôi sẽ có mặt trong phần 3 của bộ phim."

Thế các bạn có muốn tiếp tục được thấy bác Nicholas Cage trong phần 3 của Ghost Rider nếu có không? Theo mình thì Sony nên dẹp cha cái bộ phim này, không thì làm lại nó một cách đàng hoàng hơn.



Trailer của bộ phim The Bling Ring, cô phù thủy nhỏ Emma Watson đã "lớn khôn"

the-bling-ring-slice.jpg


Mình còn nhớ lần đầu tiên xem bộ phim Harry Potter, nhân vật mà mình ấn tượng nhất không phải Harry mà chính là Hermione - Emma Watson. Theo năm tháng thì Emma ngày càng xinh, và ngon lành không chịu nổi =P~ Nhưng rồi series Harry Potter kết thúc, cô phù thủy nhỏ nổi danh ngày nào giờ bỗng dưng im ắng hẳn đi.

Hôm nay thì Emma Watson lại xuất hiện một lần nữa, nhưng lần này không còn là hình ảnh một cô phù thủy hiền lành dễ thương nữa. Lần này, Emma hóa thân vào một thiếu nữ nổi loạn, đi làm đạp chích và thích sống hưởng thụ.

Bộ phim mà Emma tham gia có tên là The Bling Ring, dựa theo một câu chuyện có thật về một nhóm thiếu niên chuyên đi ăn trộm đồ tại các dinh thự của người giàu có và nổi tiếng từ tháng 10/2008 đến tháng 08/2009, với tổng tài sản lên đến 3 triệu đô la. Thế mới biết không chỉ có giới trẻ Việt Nam là hư đốn.

Trailer đây, phim này mình cũng chả biết khi nào chiếu, và chắc là không chiếu tại Việt Nam

[video=youtube;BST3CCnP6uE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=BST3CCnP6uE[/video]​



6497-albums22709-picture49541.jpg


Tổng và Hợp​


 

bemtigon

Active Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 10/03/2013

Xin chia buồn với gia đình đạo diễn Hải Âu
 

Hai Scm

Active Member
Ghost Rider: Spirit of Vengeance em thấy phim này coi cũng được chứ, hơi bạo lực chút.
 

5anhem

New Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 10/03/2013

hahaha... mới vừa xem Ghost Rider 2 hôm qua, và đã xóa ngay lập tức sau khi xem xong.
 
Bên trên