Lần đầu tiên sau 10 năm, doanh số bán hàng của TV giảm

symphony

Well-Known Member
sony2013press-1.jpg


Năm 2012 ngành công nghiệp TV của thế giới dường như đã lên tới đỉnh dốc và có dấu hiệu suy thoái. Theo báo cáo mới nhất của IHS iSuppli, doanh số TV trên toàn thế giới chỉ còn 238,5 triệu chiếc trong năm 2012, giảm từ 254,5 triệu chiếc trong năm trước đó. Thị trường Nhật Bản có đóng góp rất lớn vào bức tranh ảm đạm này khi doanh số giảm tới 13,5 triệu chiếc.

“Một vài biến cố đã đóng góp vào sự suy thoái của ngành công nghiệp TV trong năm 2012, chẳng hạn như sự sụp đổ của thị trường Nhật Bản. Sự suy giảm doanh số đã phản ánh phần nào bức tranh thị trường TV hiện nay. Mặc dù lượng hàng xuất xưởng sẽ vẫn ổn định trong năm 2013 và tăng trưởng trở lại trong năm 2014, nhưng chắc chắn thị trường TV màn hình phẳng đã trở nên bão hòa.” - Tom Morrod, chuyên viên phân tích của IHS cho biết.


Ultra HD, OLED và các sự kiện thể thao sẽ vực dậy thị trường TV

Theo IHS, có nhiều yếu tố khiến cho ngành công nghiệp TV của thế giới sẽ tăng trưởng trở lại trong một vài năm tới. Hãng phân tích này mong đợi mọi người sẽ thay thế HDTV bằng Ultra HD TV khi chuẩn hình ảnh này trở nên phổ biến. Ngoài ra, TV OLED và World Cup tại Brazil cũng là những điềm lành báo hiệu tương lai sáng lạn cho ngành công nghiệp TV.

Một trong những yếu tố không thể không nhắc tới đó là Smart TV với khả năng kết nối và truy cập vào các dịch vụ internet. Khi thị trường bắt đầu quan tâm hơn đến các dịch vụ trên TV, doanh số bàn hàng của TV có thể vì thế mà tăng lên.

Hiện tại thị trường TV tại Mỹ và Tây Âu đang trên đà giảm nhẹ, trong khi đó thì Đông Âu và Trung Quốc vẫn đang tăng trưởng đều đặn. Dự kiến vào năm 2015, doanh số TV trên toàn thế giới sẽ trở lại mốc kỷ lục được thiết lập vào năm 2011.


Theo Flatpanelshd
 

trannguyenhien

Active Member
Tin vui cho ae ta.đây là lí do các hãng sẽ phải giảm giá bán cho các loại tivi.Và em mong chờ nhất là 4K sẽ rẻ như LED bi giờ hoặc không thì Plasma sẽ rẻ hơn nữa=D>
 

tuyen2068

Active Member
Ðề: Lần đầu tiên sau 10 năm, doanh số bán hàng của TV giảm

Ai bảo sản xuất tivi có tuổi thọ 5 - 10 năm làm chi.
Cứ hết bảo hành cộng thêm 1 năm là die thì doanh số tăng lên liền. :))
Chiều thứ bảy rồi, em lặn đây ra làm vài cốc beer.
 

zovemoon

New Member
Ðề: Lần đầu tiên sau 10 năm, doanh số bán hàng của TV giảm

suy thoái kinh tế cũng là nguyên nhân, nhìn thị trường hd là biết ngay
 

MyRom

Active Member
Giảm giá típ đê, để 1 cơ số bà con hát dê lên đời tivi xịn hơn :D
 
Bên trên