Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

poly

Banned
534967_10151641935120625_1869647847_n.jpg


Đạo diễn:
Vu Nhân Thái

Diễn viên:
TRỊNH THIẾU THU Trong vai DƯƠNG NGHIỆP
TỪ PHÀM … XA THÁI QUÂN
TRỊNH Y KIỆN … DƯƠNG ĐẠI LANG
VU BA ... DƯƠNG NHỊ LANG
CHÂU DU DÂN ... DƯƠNG TAM LANG
LÝ THẦN ... DƯƠNG TỨ LANG
LÂM PHONG ... DƯƠNG NGŨ LANG
NGÔ TÔN ... DƯƠNG LỤC LANG
PHÓ TÂN BÁC ... DƯƠNG THẤT LANG
THIỆU BINH ... GIA LUẬT NGUYÊN
LƯƠNG GIA NHÂN ... PHAN NHÂN MỸ
AN DĨ HIÊN ... SÀI QUẬN CHÚA

Là một bộ phim điện ảnh do Trung Quốc sản xuất vào năm 2012, bộ phim nói về Dương Gia ở thời nhà Tống, truyện phim kể lúc này Dương Thất Lang trong một lần nọ đã ra tay đánh chết một người là con trai của Phan Nhân Mỹ ở trên võ đài , từ đó hắn ta ôm mối hận vì chết con.

[video=youtube;z1CylibaF_I]http://www.youtube.com/watch?v=z1CylibaF_I[/video]
Saving General Yang_VN Sub - YouTube
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

Chà , dv tên tuổi ko hà , ko biết phim thế nào
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

Phim này ko biết bao giờ mới có bản HD
 

huanpham

Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

Nhìn cái poster cải lương vãi, giống phinh gì của anh Lý Hùng đóng vai Nguyễn Huệ (quên mất tựa đề).
 

cannabis9x

New Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

Phim này phải đi coi rap thôi. Đem về compare với Thiên Mệnh Hùng gì đó hay Mỹ cái gì Kế đó.
 

mrseven_0609

New Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

khi nào mới kéo đ nhể.....thèm chảy vãi rồi
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

hy vọng tháng 6 cóhd xem
 

lengockhanhi

Film critic
Mới luyện xong phim này hôm qua, bản Bluray gốc... Lâu lắm rồi mới xem trọn vẹn 1 phim tàu, mà lí do duy nhất vì có quá nhiều sao xuất hiện trong phim. Đánh giá khách quan thì phim Trung liệt Dương gia tướng là 1 phim hay, nhưng cảm giác khi xem không giống như khi xem những phim HAY khác của Âu và Mỹ, có một yếu tố gì đó khiến nó KHÔNG THỂ gây cảm xúc mạnh cho người xem, ngay cả những đoạn có ý nghĩa nhất vẫn thấy sự giả tạo, không bình thường.

Điểm cộng:

- Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh rất tốt, không có nhiều phim tàu đạt đến đẳng cấp này, thường thì phong cách trong phim cổ trang tàu chú trọng lời thoại, đặt câu chuyện nơi cửa miệng và tay chân của nhân vật, nói quá nhiều, và cũng hiếu động. Lần đầu tiên Nhi thấy phim tàu kể 1 câu chuyện bằng hình ảnh, nói ít, tĩnh lặng, hình ảnh có ý nghĩa biểu tượng, diễn viên diễn xuất bằng mắt, bằng tâm tưởng.

- Thực chất đây là 1 phim thể loại phiêu lưu, mạo hiểm, không phải phim chiến tranh như ta tưởng. Tính chất phiêu lưu được thể hiện khá tốt, từ giữa đến cuối phim khán giả sẽ có cảm giác đang xem 1 phim Western của Mỹ (câu chuyện có thể kể thành : 7 tay súng chiến đấu chống mọi da đỏ, hay bọn cướp trong hoang mạc, đại loại như vậy. Ở cuối phim, các trận đấu tay đôi cũng đậm phong cách Western.

(Nếu phim dành thêm nhiều thời gian để phát triển theo hướng phiêu lưu, nó sẽ hay hơn là tập trung mô tả những trận chiến hoành tráng. Phải có những giây phút 7 người chu du trên những cảnh hoang mạc, bầu trời, đỉnh núi, mặt trời mọc, hay ngồi bên nhau trong đêm cạnh bếp lửa.)

- Lâu lắm rồi mới xem được 1 phim vừa bi, vừa hùng đúng nghĩa của tàu, và kì lạ là nó làm Nhi thấy dễ chịu hơn hẳn so với những phim về anh hùng dân tộc đánh tây đánh nhật chiến thắng vẻ vang bên cạnh những bình bông di động mặt đơ đơ như trước kia.

Điểm trừ:

- Kịch bản bị gãy khúc: Cấu trúc kịch bản bị đứt gãy ở nhiều đoạn, mà đa số là do ở đoạn đó, thay vì phát triển theo hướng tốt, lại chen ngang vào 1 cảnh (hành động, giao chiến) rập khuôn theo 1 khuôn mẫu phim giải trí thông thường. Ví dụ rõ nhất là cảnh giao chiến hoành tráng của Dương Nghiệp ở đầu phim (Nhi cho rằng hoàn toàn có thể cắt bỏ cảnh này, tiết kiệm rất nhiều tiền của, mà bộ phim sẽ hay hơn (thay vì làm cảnh này, lẽ ra nên làm cảnh quân giặc Liêu tàn sát lính trấn thủ hay bá tánh của đại Tống ở biên giới, ít ra còn gây cảm giác căm thù cho khán giả, mà lại giải thích được động cơ, ý nghĩa của hành động chiến đấu của Dương Gia Tướng). Sau đó chỉ cần 1 sứ giả về báo tin, sẽ gây ra cảm giác hoang mang, lo sợ nơi người thân trong gia đình, và cho cả khán giả. Chính vì ham cảnh hoành tráng, kịch bản đã bị yếu đi rất nhiều, vì cái gì khán giả cũng đã được nhìn thấy hết, kể cả âm mưu của giặc ra sao... không còn tính bất ngờ nữa.

- Tên phim tiếng anh: Ngay từ cái tên bằng tiếng anh, đã cho thấy tính thiếu sáng tạo của người tàu, họ thích bắt chước.
Saving general Yang có làm bạn nghĩ tới: Saving private Ryan không ? Nhi phì cười khi nghĩ tới việc so sánh 2 bộ phim, và người ta sẽ làm như vậy, ai bảo đặt tên giống quá, người ta sẽ nghĩ thật buồn cười: Tư tưởng của Mỹ là, khi những đứa con trong gia đình bị chết trận, chính phủ sẽ gửi đồng đội đi cứu người con duy nhất còn lại, còn tư tưởng của Tàu là: Khi 1 người trong gia đình gặp nạn, triều đình sẽ gửi thêm những người khác ra để chết chung cho nó đông vui nhà cửa ?

Đó, từ ý nghĩ kì cục đó, nên mói đặt lại vấn đề: Bộ phim thất bại hoàn toàn về mặt ý nghĩa đạo lý, vì từ đầu tới cuối người ta không giải thích nổi: lý do cả nhà Dương Gia phải đi chiến đấu là vì cái gì ? Họ đổ máu vì cái gì ? Nếu nói là vì gia tộc thì cũng không ổn, vì như thế thì tầm thường quá, tốn nhiều tiền để làm phim về 1 cuộc trả thù giữa các gia tộc, để chứng tỏ rằng: người tàu coi gia đình là trên hết ? Còn nếu nói vì trung quân ái quốc thì cũng không ổn luôn, vì không có nhiều tình tiết dẫn dắt tới chỗ này, nên cuối cùng xem hết phim cũng chẳng hiểu họ chết vì điều gì ?

Mỹ có Once upon atime in America, thì tàu có: Once upon a time in China, sau đó VN bắt chước theo: Once upon a time in Vietnam
Bây giờ biết thêm tàu còn có Saving general Yang nữa, vui ơi là vui. Hy vọng VN sẽ không có Saving the Emperor Le Loi.
 

hoavala

New Member
Ðề: Saving General Yang(2013)-Giải Cứu Tướng Gia:khởi chiếu 19/4

Cơ bản là phim này kịch bản chẳng có gì cả, coi mấy phút đầu là biết phim như thế nào rồi, cũng không thiên về đánh trận, chủ yếu là rượt đuổi là chính. Tuy nhiên điểm cộng của phim là kỹ xảo rất tốt, xem rất sướng mắt. diễn viên diễn cũng đạt.

Túm lại đây là phim giải trí, xem được và ko phải nghĩ ngợi nhiều.

P/S: Ít ra nó cũng hay hơn gấp nhiều lần phim cùng đề tài là "Dương môn nữ tướng" do Trương Bá Chi đóng, phim "Dương môn nữ tướng" đúng là thảm họa của các phim về đề tài Dương gia tướng.
 
Bên trên