(13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

poly

Banned
Bài viết cop từ blog Giáo Hoàng
http://blog.360.yahoo.com/blog-iht2pRk2cqf6yRkuuahW3bwixZXG?p=4388#comments

Với một bộ phim VN, nhìn chung sẽ có 3 kiểu đánh giá thế này:

1. Khen hết lời.

2. Chê hết sức

3. Trung dung: phim như vậy là được rồi, vẫn còn sạn nhưng sau sẽ khá hơn.

Ông Giáo bước vào rạp với hy vọng là phim này sẽ rơi vào trường hợp cuối.

Cốt truyện

Khang và Hiếu là hai người bạn thân. Khang nhà giàu, bố oách, sống phè phỡn. Hiếu nhà vừa vừa, mẹ thường, rất chăm học, có cô bồ là Thảo. Đùng một cái hai cậu sang Mỹ du học (phim do Việt Kiều Mỹ làm, không sang Mỹ thì sang đâu?). Khang quen thói ăn chơi nhưng rồi gặp một cô cảnh sát gốc Việt và dần thay đổi. Hiếu quen lệ học hành nhưng rồi gặp một cô Jennifer đâm ra bỏ bê học hành, phụ lòng cả bồ ở VN nữa. Khang có thể khá hơn không, Hiếu liệu có tệ hơn nữa không? Phim không có một kết thúc quá toàn vẹn, mà khiến người xem chấp nhận được.

Đánh giá chung

Thật bất ngờ là Chuyện tình xa xứ vượt xa mong đợi của ông Giáo! Kịch bản đơn giản nhưng ổn thỏa, có thể cho là một phim tài liệu nho nhỏ phản ánh đời sống của cộng đồng người Việt tại Mỹ. Lời thoại hài hước và rất gần với đời thực, một điều hơi hiếm thấy trong các phim VN khi mà đa phần sử dụng ngôn ngữ điệu đà giả tạo cứ như bệ nguyên từ sách ra, đôi lúc hơi giáo điều mệt mỏi trang trọng một cách đáng ngạc nhiên, nhất là trẻ con nói mà cứ làm người xem có cảm giác từng lời của các cháu thốt ra chính là từng lời của bác đạo diễn hay biên kịch nhồi vào cho các cháu. Chuyện tình xa xứ cũng có một hai đoạn nghe hơi mang tính giáo dục kiểu "Các cháu học xong về xây dựng đất nước" (chúng nó khôn lắm, ở bển sướng chúng nó chả về đâu) hay "Công an là bạn của dân" (bạn thì cũng có nhiều loại bạn chớ) nhưng mà thôi để cho nó trôi (phần duyệt) thì cũng chấp nhận được.

Diễn xuất của các vai nhìn chung đều rất tốt, khắc họa được rõ nét tính cách từng nhân vật. Khang ăn chơi sành điệu, công tử quậy phá giao cho Bình Minh nói chung là ổn. Phải nói là Bình Minh quả này diễn hơn hẳn trong Cô gái xấu xí, có lẽ phim điện ảnh nên được trau chuốt kỹ hơn. Hiếu thì mọt sách tứ mục. Thảo bồ Hiếu thì ngoan hiền nhỏ nhẹ, nhưng thiếu cá tính (ngoan hiền nhỏ nhẹ đương nhiên khó mà đi liền với cá tính nhờ!). Bù lại, Tiffany lúc thì mạnh mẽ nhưng lúc lại cũng mềm mại một cách rất đàn bà. Ngọc Diệp vai Jennifer diễn khá đạt các quả phong cách xì tin, khóc lóc hay lúc ngọng níu ngọng nô học tiếng Việt. Đặc biệt là pha say rượu mặc áo ngực nằm trong phòng Hiếu thì mắt ông Giáo phải thế này ^_^.

Nhạc phim nhẹ nhàng, nền nhạc chủ đạo là nhạc Tình yêu chắp cánh. Do đây là bộ phim do Ponds tài trợ nên bản nhạc nền này được kéo suốt từ đầu tới cuối phim phát mệt, ngoài ra hình ảnh 2 sợi dây chuyền ghép lại thành trái tim cũng được đưa vào làm người xem không thể không nhớ tới đoạn quảng cáo "7 ngày tìm lại tình yêu" hết sức khó hiểu. Phim có nguyên một đoạn Tiffany ngồi bên bàn phấn, từ từ lấy hộp Ponds lên thoa vào mặt. May Ponds là một nhãn hàng về kem trang điểm. Không hiểu nếu Durex hay Kotex tài trợ cho phim thì nó sẽ như thế nào...

Khởi chiếu ngày 13/2, phim được nhắm vào dịp Va-nem-tai 2009. Các đôi yêu nhau hoàn toàn có thể yên tâm dắt díu nhau đến rạp để thưởng thức bộ phim này. GH đóng dấu bảo đảm, quý vị khỏi phải nghĩ!

Có lẽ, Giáo Hoàng nên đi du học...ở bển có nhiều cám dỗ quá!

gh_pp2love08.jpg


Bối cảnh này được cho là ở Mỹ, nhưng thực ra quay ở Tp. HCm để tiết kiệm chi phí.


gh_pp2love10.jpg


Phim có kiểu nhân vật tự kể chuyện, quay ra màn hình và nói với khán giả.

gh_pp2love13.jpg


Đôi bạn thân nhưng trái ngược nhau...

gh_pp2love11.jpg


Kathy Uyên mang đến cho người xem một cảm giác về Maggie Q, gợi cảm trong vẻ ngoài lạnh lùng và mạnh mẽ.

gh_pp2love18.jpg


gh_pp2love12.jpg


Khi em bực, dáng đi của em thật giống Kẻ hủy diệt...
 

poly

Banned
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Phim này bữa giờ chíêu lâu rùi mà chưa review ,cũng do tâm trạng không tốt buồn chán nên viết ko nổi .
Nhưng phim này ko viết thì ko được ,vì nó quá hay ,theo poly là hay nhất , trong mùa phim Tết đến giờ .


SquallLeonhart_poster2_645.jpg


Trước tiên xin bàn về một số chuyện linh tinh xung quanh phim đã ,phim này PR quá trễ , trước khi phim chiếu họp báo 3 ngày chả có ai có thông tin hình ảnh gì cả , chả hiểu mega thế nào ,chỉ mỗi cái vé mời họp báo là lạ mắt .

Bà con chê phim này Pond quảng cáo ghê quá ,chơi làm nhạc phim và trang sức luôn . Nói chung poly cảm thấy nên tìm tài trợ như vậy chứ với tình hình coi phim ở VN mong thu hồi vé sao nổi .

Sau khi chiếu họp báo thì có 1 hot blogger nhận xét đại loại ko biết nên khen hay chê phim này ,phim có nội dung tươgn tự Lan và Điệp ,và cách kể câu chuyện phim đậm chất Việt Kiều hải ngoại ,thoại cũng kiểu hải ngoại ,và cái nhìn về trong nước cũng kiểu hại ngoại ....nói chung kiểu chê phim của VK nên thế này thế nọ .


3254666897_16886ef159.jpg


Thật sự đọc những nhận định kiểu trên poly rất buồn cười vì những nhận định gặp tràn lan trên báo chí khen chê phim ko đúng chỗ ,toàn nhìn vào những cái gì đâu mà nói .Còn những điểm chính của phim thì các bạn ấy ko bao giờ chạm tới ,như kịch bản viết ra sao,chi tiết và câu chuyện được kể và sắp xếp ra sao......là những cái mà bình luận phim nên bàn thì ko bao giờ nói tới ,thiệt là chán .


Nếu nói câu chuyện phim cũ , giống Lan và Điệp nói hoài .Ủa gì kỳ .câu chuyện đó được viết lại dựng thành phim theo cách hiện đại thì đã sao ? Hiện tai vẫn có vở nhạc kịch Lan và Điệp đang hát đo thôi . Có ai thắc mắc chuyện Hoạ Bì và Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài TQ làm phim hoài đâu ?
Câu chuyện VK làm phim bắt đầu từ xưa rồi mà giờ vẫn nói hoài ,mà cũng kỳ , hãy nhìn vào những phim VK làm và phim của VN làm trong Tết này thôi ,thì đã thấy rõ về chất lương thế nào rồi .
Mà chắc cũng phải nói thêm , bạn thử đặt mình vào vị trí của một người Việt ,phải ra đi sống ở nước ngoài ( ko phải lý do kinh tế hôn nhân gì gì nhé ) vì 1 lý do chia cắt mà có lẽ mãi mãi ko bào giờ phai nhoà được , họ sẽ thoái mái nói tieng Việt 365 ngày ,họ sẽ ăn Tết Nguyên Đán cả tuần ? thì bạn nghĩ rằng quan điểm về một số thứ của họ sẽ giống người trong nước ư ? .Nói vậy là đủ hiểu ,vậy mà họ lại làm phim thấm tình hơn người trong nước đó.


t172313.jpg



Đây là một phim VN ( chắc có thể gọi thế ) mà theo poly kịch bản dù cũ nhưng vô cùng mới lạ và viết rất kỹ .Gần như ko thể chê được .Nói vế vấn đề cơ bản thôi là tính cách và các tuyến nhân vật . Ai coi phim cũng biết nguyên tắc chung của tuýên nhân vật chính là sự hấp dẫn ở tính cách , phải có sự thay đổi từ tốt sang xấu hoặc xấu sang tốt hoặc nhận ra điều gì gì đó..... .Hãy nhìn vào 2 nhận vật Hiếu và Khang , từ ngày ở VN rồi suốt quá trình đi du học thay đổi thế nào , bạn hoàn toàn cảm thấy sự thay đổi đo là hợp lý và xảy ra với bất cứ ai trong trường hợp đó.Là poly thì poly cũng thay đổi thôi . Phim CTXX này hoàn toàn làm được điều đó và cũng gây bất ngờ cho poly khi hoán chuyển nhận vật chính phụ rất thú vị . Vế các tuýên nhân vật phụ cũng rất hay ,thoại vô cùng hài hước ,ví như cháu bé ,ông già Khang ,ông bạn già của mẹ Hiếu....... .

SquallLeonhart_phuc_990.jpg

chú trợ lý thoại đúng 1 câu mà cười bò , rất thời sự 2009

Nói về thoại ,chả hiểu các bác biên kịch sống ở Vn nói chuyện với ai ăn uống ở đâu mà thoại chán chửa buồn chết ,ngay cả 2 phim Tết của 2 đạo diễn trẻ mà thoại nghe ngán ngẫm vô cùng . Coi phim CTXX bạn sẽ tha hồ đươc nghe thoại đời thường mà câu nào xứng câu đó cười vô cùng tận ,có cả một câu chửi DM nhưng mà nó phát ra từ một nhân vật rất thích hợp nghe rất đời thường dễ lọt tai . À nhắc tới thoại thì khen luôn giong giả VK của em Đinh Ngọc Diệp vô cùng xúât sắc cũng như giọng Bắc của Bình Minh vô phim này duyên vô cùng ,các bạn đừng ngạc nhiên nhé vì thoai rất hay với giọng Bắc biết tiệt chế kết hợp tạo hiệu quả vô cùng hài hước .


3254659875_95c9f6a333.jpg




Nhắc về giọng Bác thì em xin lỗi các bác trước ,có hơi vùng miền và chút chính trị nhưng trong phim có nên e xin phép bàn thêm chút .Thật ra nhân vật Khang và ông bố có lẽ ám chỉ rất nhiều nhiều các nhân vật mà ai cũng bíêt là ai đấy ,giống như người vừa mới bị điều tra vì cho thuê nhà . Coi nhân vật này có nhiều thoại hay ho lắm ,nếu liên tưởng thì mới thấy thú vị.


t172305.jpg





Về phần diễn viên ,ko khen bất cứ cá nhân dv nào vì poly thấy họ hoàn toàn xuất sắc trên cả tuyệt vời trong phim này . Ko nói về Kathy Uyên vì cô ko thuộc về VN , còn toàn bộ các dv VN trogn phim khi xem bạn sẽ ko hề nhận ra họ , họ hoá thân hoàn toàn vào vai diễn mất rồi .Đến nỗi khi xem poly ko hề chú ý đến ngoại hình của BM và HK thật sự ko còn phù hợp về tuổi tác ,


SquallLeonhart_hieu_476.jpg



nhưng họ diễn quá hay ( so với những phim khác mà họ đóng ) đích thực là một sv đi làm thêm thật sự chứ ko phải bưng mỗi ly cafe ,đích thực là một câu ấm ăn chơi với từng cái nụ cười nháy mắt .


gh_pp2love10.jpg



Còn em Định Ngọc Diệp quá tuyệt ,cả diễn xuất lẫn hot .Nói thiệt với các bác chứ TTH trong Đẹp ko đáng xách dép . Chỉ cần các bác xem 2 đoạn em ý say,khát nước đói bụng và 2 là coi hình thì đảm bảo nuốt nước bọt chục lần như poly hehe .À ko biết bác Victor Vũ có dụng ý gì mà nhân vật á hậu này đá khá nhiều vào vợ của Quang Dũng , ai xem rồi sẽ rõ

Nhìn vào diễn xúât của các dv trong phim thì mới thấy cái tài của đạo diễn .

3254541961_65a2a433dd.jpg

(nếu poly nhớ ko lầm Kathy là vợ Victor )


Nhắc về Victor Vũ , ai ko biết thì nên tìm xem 2 phim làm tại hải ngoại của bác này là The First Morning ( Buổi sáng đầu năm ) có Johnny Trí NGuyễn và Kathy Uyên đóng vai 2 chị em trong một gia đình di cư với những vấn đề thời của thế hệ F1 trên đất khách . Phim thứ 2 là phim kinh dị Spirits ( Oan Hồn ) khá hay theo kiểu HQ dù cũng có nhiều sạn , nhưng vẫn đủ sức làm admin TT của SGM ám ảnh hehe .


3255375196_46dcf96e44.jpg




Không bàn tiếp về nội dung , poly nói về những chi tiết hay ho thú vị và phần dựng phim mà poly chú ý kỹ . Phần quay phim không có điều gì mới lạ hay xuất sắc . Nhưng nhấn mạnh là phim được quay tại VN là chủ yếu ,còn chỉ có 3 dv có cảnh quay tại Mỹ là BM ,HK và Kathy ( xui khiến thế nào mà hôm nay phải víêt cái tên này nhiều thế ) .Thế nên việc quay giả cảnh Phú Mỹ Hưng là đìêu tất yếu ,khán giả có thể dễ dàng nhận ra điều đó .Mà khán giả nhận ra để làm gì ,đâu phai ai cũng ở SG . Quan trọng là việc quay và ráp nối dựng lại có đẹp , suôn và bị lỗi ko . Poly xem khá kỹ và theo poly là dựng phim rất tốt ,ráp nối các cảnh quay hoàn toàn khớp . Cộng vào nữa trang phục cũng như tóc tai của nhân vật chuyển cảnh dù cảnh ở Mỹ hay VN giả Mỹ tiếp nối với nhau đều đúng chứ ko bị sai chỗ nào .


3255426400_336b8b61f5.jpg



Ví dụ đơn giản là cảnh quay trong tiệm phở (tại VN) , có BM và HK ,sau đó chuyển cảnh quay tại US có Kathy và 2 chú cảnh sát Mỹ , ko có gì sai về trang phục cũng như màu sắc và ánh sáng của phim .


3254659875_95c9f6a333.jpg


À khen thêm là phim này bộ phận đạo cụ dựng cảnh rất tốt , giả cảnh rất giống Mỹ , cuộc sống du học sinh , các bác VK cho du học sinh thuê nhà.......đến nỗi một bạn du học sinh về VN coi phim này nói cái giường mà tụi nó đè nhau ra xxx y chang cái giường phòng tao ,bé xíu sao chịu dập nỗi chời hahaha


3279290666_95b1db031e.jpg



À nói ra có vẻ câu khách chứ phim này tính ra hot hơn cả Đẹp ( em TTH mất ngôi đẹp từng centimet rùi ) , nhìn em ĐND xong bác nào chả muốn dạy tiếng Việt chứ hehe .


gh_pp2love07.jpg



Mà ko chỉ hot đâu nhé ,xxx luôn , mà ko chỉ bánh mì kẹp thịt đâu nhé , kẹp chả kẹp trứng tùm lum hehe .Ko chỉ trên giường đâu nhé


gh_pp2love09.jpg


( à khúc đầu đi vào cái hotel hồ tràm gì đó em Tăng Bảo Quyên nói em thích chỗ này yên tĩnh và lãng mạn hehe ) mà còn trên xe Mec giữa đường dưới mưa nữa mới ác


Phần aciton của phim tuy không nhiều nhưng lại ra chất lắm , ko phải vo ve cưỡi ngựa xem hoa đâu , Kathy trong bộ s8ác phục cảnh sát vẫn cực hot

3255398424_e4174f8dbb.jpg



Nói chung phim này là phim VN hoàn chỉnh và hay nhất từ trước Tết đến giờ ,bà con nên đi xem nha ,đừng bỏ qua ko uổng tiền đâu .

Chắc đi coi tiếp quá ,nhớ em Kathy và em Đinh Ngọc Diệp hehehe

gh_pp2love12.jpg

Dáng đi của em khi giận dỗi y như kẻ huỷ diệt
 
Chỉnh sửa lần cuối:

digikni

Well-Known Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

ôi, em chỉ khoái mỗi Đinh Ngọc Diệp. chắc phải đi xem thôi
 

Red Water

New Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Chậc, bác khen thế này chẳng lẽ lại ko đi xem :D :D
 

dino

Active Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

trời nhìn em đinh ngọc diệp muốn chết lun :)) pác poly thấy ngoài đời chưa ?
 

Lendz

New Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Ôi ôi...bao giờ mới down đc nhỉ ^_*
 

vichia

New Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Vừa xem phim này chiều nay. Bước ra khỏi rạp mà lòng tự hỏi "Ô, phim VN đấy à" :))

Highly recommended. Dù để thấy trình độ làm phim của Việt Kiều vẫn khác xa thuần Việt, nhưng ít ra còn có yếu tố 'người Việt làm phim hay' để mà hi vọng mai này :X
 

quanghaiphong

Well-Known Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

nói túm lại là ko xem phim VN,tò mò ghé chút chơi thui
 

conf

New Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Phim này mình thấy rất hay. Kịch bản nhẹ nhàng, dễ hiểu nhưng không hề buồn tẻ. Đặc biệt, dù do các bác Việt kiều làm nhưng lời thoại cực kỳ dí dỏm, hài hước có duyên, không sáo rỗng như phim của các bác đạo diễn "cây nhà lá vườn".

Về phần hình ảnh, vì các diễn viên không xin được visa đi Mỹ nên đành dựng cảnh ở VN, dù chưa hoàn hảo nhưng hoàn toàn chấp nhận được.

Phần diễn xuất thì quả là bất ngờ, mình vốn không có nhiều cảm tình với Bình Minh nhưng phải dành sự khen ngợi cho anh vì lối diễn dễ thương, rất có duyên. Huy Khánh thì tròn vai anh thư sinh chỉ vì một phút xao lòng mà "mất cả chì lẫn chài". Ngọc Diệp thì cực kỳ tiến bộ sau những bộ phim truyền hình trung bình. Phần đầu phim cô thể hiện tốt hình ảnh một cô gái bướng bỉnh bên ngoài nhưng bên trong lại rất yếu mềm. Trường đoạn Jennifer đau khổ vì bị phụ tình rất thật, mình có thể cảm nhận rõ nỗi cô đơn, niềm khao khát được yêu thương của Jennifer. Kathy thì không cần phải nói vì cô là diễn viên chuyên nghiệp, thể hiện xuất sắc ở các pha hành động. Yếu nhất có lẽ là vai Thảo của Tăng Bảo Quyên. Lời thoại của cô thiếu cảm xúc. Lúc thỏ thẻ những lời yêu thương hay khi đau khổ vì bị Hiếu lừa dối, lời thoại đều cùng một tông: đều đều, nhè nhẹ, không cương quyết, không dỗi hờn. Các vai phụ khác đều rất xuất sắc như ông bố Khang, mẹ Hiếu, bé Katie...

Ngoài lề một chút. Nhiều bạn chê phim này vì cho rằng Pond's quảng cáo nhiều quá. Nhưng dưới góc độ một người làm trong ngành quảng cáo, mình nhận xét cách Pond's xuất hiện trong phim là cả một "nghệ thuật". Nếu bạn đã xem phim sẽ nhớ rằng, Tiffany lớn hơn Khang 2 tuổi, lại là gái đã có con, thế mà anh chàng "playboy" Khang vẫn chết mê chết mệt. Vì sao? Vì Tiffany xài kem Pond's ! :D Quá hay rồi còn gì. Đoạn Khang đi mua nhẫn cưới nhưng vì không đủ tiền đành mua sợi dây chuyền hai nửa trái tim (của Pond's) cũng hoàn toàn hợp lý, không hề khiên cưỡng. Bài hát chủ đề trong phim (của Pond's nốt) rất hay và phù hợp với nội dung phim.

Tóm lại đây là một phim đáng xem, ít ra cũng gợi cho khán giả một vài điều suy nghĩ, không như các phim Tết, chỉ xem để "mua vui một vài trống canh".
 

cdv1010

Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Mới đi coi suất 9h30 tối về viết luôn vài dòng cảm xúc.
Đi ra galaxy mà hết vé đành qua Đống Đa. Vô trễ vài phút nhưng không sao.
Đây có lẽ là phim VN hay nhất trong các phim chiếu tết vừa rồi. Công nhận Bình Minh đóng vai Khang rất hợp, hài không thể tả. Còn Ngọc Diệp thì quá hot ăn đứt TTH, diễn cũng rất hay.
Mắc cười nhất là những đoạn BM và ông bố gặp nhau. Chửi nhau bằng giọng Bắc nghe cứ hài hài thế nào áh.
Trong phim chỉ tiếc nhất là cảnh ở quán Yogurt(thấy rõ là quán ở VN luôn) :( với lại cảnh sát j lại đi ăn yogurt :)).
Hai nhân vật mình thấy khiên cưỡng nhất là Thảo với bé Katie, hai nv này đóng mà lời thoại cứ sao ấy, có vẻ như là ép buộc. :D
Mặc dù vậy nhưng phim này cũng rất hay, một bước tiến mới cho điện ảnh VN.
P/s: đáng thất vọng là mình lại coi trong một cái rạp cùi bắp, ghế thì lún, màn hình nhỏ, âm thanh thì rè, còn hình ảnh lâu lâu lại bị giống như là phim bị xước.
Một vài dòng cảm xúc chia sẻ cùng mọi người :D. Hi vọng nhiều người đi xem ủng hộ phim VN
 

poly

Banned
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Trong phim chỉ tiếc nhất là cảnh ở quán Yogurt(thấy rõ là quán ở VN luôn) :( với lại cảnh sát j lại đi ăn yogurt :)).

Một vài dòng cảm xúc chia sẻ cùng mọi người :D. Hi vọng nhiều người đi xem ủng hộ phim VN

nói chung tám thêm cho vui thôi
nhưng em nghĩ cs sao lai ko thể ăn ?
quán Yogurt nội cảnh tại US có 2 viên cs Mỹ
ra khỏi cửa thì quay lại tại SG,


gh_pp2love08.jpg



bác xem hình dứoi sẽ rõ



Về phần hình ảnh, vì các diễn viên không xin được visa đi Mỹ nên đành dựng cảnh ở VN, dù chưa hoàn hảo nhưng hoàn toàn chấp nhận được.

Tóm lại đây là một phim đáng xem, ít ra cũng gợi cho khán giả một vài điều suy nghĩ, không như các phim Tết, chỉ xem để "mua vui một vài trống canh".

hậu trường tại US

3254566565_e2566ac526.jpg


3254570731_e801f2cf56.jpg

Bình Minh và Victor Vũ

3254640301_c4dc81db3e.jpg

Victor Vũ, Bình Minh, Kathy Uyên

3255472894_a73f19606b.jpg


3255488806_1bd797732e.jpg


3254661823_5be7d9aa47.jpg


3255500324_fd42ea8e1e.jpg
 

poly

Banned
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Vậy là cuối cùng hôm nay đã đi xem lại phim này lần 3
Thời buổi suy thoái nên hôm nay ngày KM coi tại Đống Đa .
Công nhận với bác CDV HD là rạp Đống Đa xuống cấp nhanh quá , màn hình nhoè sọc tùm lum . Bạn TT ơi ?

Đã coi kỹ như vậy nên lần này sau khi khen sẽ có chê một số điểm nhé bà con

Phần khen tiếp theo này là âm nhạc phim quá đỉnh , ngưỡng mộ Christopher Wong - từng hợp tác với Hãng Chánh Phương trong Dòng máu anh hùng.

Trong phim 3 ca khúc chính nổi bật nhất là TY chắp cánh, Yêu Dại Khờ , Và em đã yêu . Phải nói nhạc phim lồng đứng chỗ và hiệu quả vô cùng ,bài Yêu Dại Khờ với giọng Mỹ Tâm cất lên cùng với hình ảnh của 3 nhân vật với mối tình ngang trái , thích khung hình tĩnh gương mặt Thảo nhìn xa xăm nhớ nhung ......

Phải khen lại về lời thoại ,rất tếu , rất VN , pặc xỉu , mua 1 tặng 1 , và cũng tục kha khá ,nhai tao ư ,nuốt tao luôn ,đừng nhả tao ra . Nói chung coi lần 3 vẫn buồn cười . Đặc biệt là giờ poly đã biết Jennifer Phạm ( vợ Quang Dũng ) lồng tiếng giọng Mỹ cho nhân vật Jen thì càng vui ác ,thì nó rất châm biếm khi nhân vật Jen đá hình ảnh của Jen Phạm ngoài đời rất nhiều .Cái kiểu hài này nó giống kiểu của Tropic Thunder ,ai thích thì thấy rất vui .

Mà hình như phim có bị cắt đoạn Khang vào party ấy nhỉ .

Diễn xuất của các dv thí thích nhất là BM ,mỗi lần chú ấy xuất hiện là khán giả cừơi rần rần . Còn Jen Ngọc Diệp quá dễ thương đoạn trong thư viện xuất hiện quá ấn tượng . Còn đoạn xỉn trước xxx cũng hay ,nhưng poly thích cái cách nũng nịu sau xxx cũng như lúc hỏi anh có yêu em không ? Cũng như lúc cãi nhau trogn mưa, ND lột tả được nỗi đau khổ khi biết được sự thật , khẩu hình lúc đó rất xúc động . Diễn xuất quá tuyệt khi mô tả một cô gái làm nũng với người yêu nhứ thế thì anh nào không chết . Jen , take me please hehe .

gh_pp2love18.jpg



Riêng BQ , nhìn nhân vật của cô ,khuôn mặt tròn đôn hậu và cách cô im lặng đón nhận mọi thứ ,làm poly nhớ về một người .Ngừoi con gái miền Tây với khuôn mặt tròn nhu mì y như vậy , dáng vẻ và cách im lặng trước mọi khổ đau . Không biết giờ này e ở đâu ?


gh_pp2love16.jpg



Còn HK thì hay nhất lúc nhìn thấy mẹ ra đi , ko khóc ,nhưng lời nói và ánh mắt bộc lộ được nỗi đau .


anh7s.jpg


Kết lại là đạo diễn quá giỏi ,các dv này những phim sau sẽ phai vượt qua chính mình trog phim này .

Bộ phận phục trang và đạo cụ xuất sắc quá , rất nhiều chi tiết nhỏ nhỏ nhặt trong phim được chú ý rất kỹ ( nhưng đáng tiếc vẫn có lỗi sai poly sẽ nói sau ) .Các cảnh quay US giả tại SG được đầu tư chăm chút kỹ .Cảnh trường DH in các thông tin và tờ rơi dán trên tưởng .

t172312.jpg


Cảnh đường phố được dựng thêm bảng báo tíêng Anh đầy đủ .Đặc biệt là các xe được gắn biển số US đầy đủ . Nếu ai đã xem thì nhớ cảnh cuối 2 cha con gặp nhau trong nhà ,khu phố giả tại SG ,sau đó Khang đuổi theo Tif trên con đường US thật, 2 chiếc xe sử dụng tại 2 nước khác nhau nhưng đúng kiểu và màu sắc

3254686933_2caf564442.jpg


Tuy nhiên có một số điểm theo poly là sạn .Tuy nói là sạn nhưng do poly coi phim khá kỹ mới bắt chơi .Với khán giả thường có lẽ ko quan trọng lắm . Bắt đầu nhé , lưu ý có spoler .Ko hiểu sao thíêt kế lại quên chiếc xe của Jen còn nguyên tem lưu hành của VN trong khi bảng số US , quay rất rõ .
Nhân vật Khang đeo cái dây chuyền bự chảng từ đầu đến cuối phim , focus cận rất rõ . Nhưng khi đi mua nữ trang thì ko có tiền chỉ mua sợi bé xíu .Mua 1 cặp nhưng lúc sau Khang vẫn còn đeo sợi to ,và Tif thì ko đeo nó trong ngày cưới .

3254668345_970cf39667.jpg



Việc cứu chữa cho mẹ Hiếu khá chậm trễ khi chỉ để nằm ở nhà dù đã biết bệnh tình ( đừng nói chưa có tiền nhé .Cô giáo Thảo nhà ko có gì là nghèo ,có vẻ khá giả , nhà 2 tấm đi xe Lead Honda mới nhé ( nhưng ko đội mũ BH ) . Còn em Jen về VN vẫn đeo hột xoàn to đùng .
Coi về rảnh tám tiếp thôi , ko phải bắt bẻ , tại poly coi kỹ n lần nên thấy, những cái đó hoàn toàn có thể bỏ qua được .
Thích phim này ,coi vui quá xá

P/S :
mấy chú rút kinh nghiệm đừng bao giờ cho em chụp hình xxx


gh_pp2love12.jpg


1 ngày nào đó e trở thành kẻ hủy diêt thì nguy
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuchuoi04

New Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Bác poly nên đổi nick lại thành spoiler hợp hơn. Một bộ phim chưa xem mà đọc summary chi tiết của bác chắc em khỏi cần phải xem nữa, mất tiêu hết cái plot rùi!
 

lhlan

Active Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Hay quá, cám ơn rì viu của các bác.

Chả là phim này có cảnh quay ở nhà em ạ, nay thấy các bác khen phim hay em tự hào lắm. Mình đã đóng góp cho một bộ phim Việt Nam thành công được các bác khen nức nở.

Mà em là em đánh giá các bác khắt khe hơn bất cứ một hội đồng giám khảo nào. Nhất là khắt khe hơn cái hội đồng đã trao giải cho phim Kí ức điện biên

Vui quá, em phải gọi lại ngay các chú ấy đòi vé mời mới được. Họ quần thảo cái nhà em 2 ngày liền, bật bao nhiêu là máy lạnh ạ. Báo hại thằng cu con nhà em thấy đông người, sợ quá phải đi chơi suốt.

À, các bác đi xem có thấy cảnh anh BM nấu mì không? Đấy, cái đấy ở nhà em đấy. OMACHI thì phải.
 

cdv1010

Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Công nhận bác poly đi coi phim kĩ thật. Em cũng muốn coi lại nhưng chắc đợi nó có DVD vậy :D.
@lhlan: nhà bác đẹp thế :X
 

lhlan

Active Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Công nhận bác poly đi coi phim kĩ thật. Em cũng muốn coi lại nhưng chắc đợi nó có DVD vậy :D.
@lhlan: nhà bác đẹp thế :X

Cảm ơn bác đã quá khen.

Bác có thấy cái áo ba lỗ anh ấy mặc không? Áo của em luôn đấy! Có đẹp kh ạ - hè hè hè. Hôm đó quay cảnh đấy đầu tiên, cô bé Việt Kiều phụ trách đạo cụ nhà ở Manor lại quên không mang, mà sáng sớm nên không mua được nên lấy luôn áo của em cho anh BM mặc

Để xem họ còn dùng cái gì nữa thì em hầu chuyện các bác
 

thangtb

Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

vừa xem phim về, phim này đúng là terminator của những phim do doanh nghiệp trong nước đầu tư ^^
tuy còn vài hột sạn do phải ghép cảnh và lời thoại nhân vật "cứng ngắc" đôi khi nghe giả tạo Thảo thì diễn xuất của các diễn viên hay thật, nhưng em ko thix cái giọng VN nhái của Jennifer, nghe ko hợp lắm...
phim VN hay nhất từng xem :D
@lhlan: hóa ra là nhà bác ở Panorama ah, em có ông cậu có 1 căn tầng 3 phải đập đi gần như toàn bộ vách xây lại vì không gian thiết kế ko đẹp
 

Red Water

New Member
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Muốn đi xem phim này quá mà ko có em nào đi cùng :(, chẳng lẽ lủi thủi 1 mình như mấy phim trước :-< (phim hài, hành động còn thế đc chứ phim tc thế ni thì ôi phí [-O<)
 

duycom

Ban Quản Trị
Ðề: (13/2/09)Chuyện tình xa xứ - nên xem, đừng tin những lời dèm pha làm gì

Chiều nay mới xem xong. Phim hay, đáng để xem.
Bình Minh diễn tếu quá, lời thoại hay, ĐND thì phải nói là không có gì để chê... xem phim mà cứ tiếc cho anh chàng Hiếu
 
Bên trên