Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

ducloc_cao

New Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Hình ảnh và âm thanh là cái hay nhất ở rạp thì phim đều đáp ứng quá cả mong đợi. Đây là cú phản đòn mạnh đối với marvel, không biết mấy tập sau marvel làm thế nào chứ riêng về độ khủng anh Sup đã đủ cân cả tập đoàn avengers rồi.
 

heardless

Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Doanh thu Avengers và Iron Man 3 hiện giờ đang đứng thứ 3 và 5 trong lịch sử điện ảnh.Mos hiện giờ chỉ mới kiếm được 235 mil thì chém gió như vậy có thấy sớm quá ko bác.
Superman ko chỉ diệt chủng dân tộc mình còn gián tiếp giết hại quá nhiều dân thường.Superman đã làm được điều trước giờ chưa hero nào làm được
Science estimates that the damage done by Man Of Steel was worse than 9/11
http://www.avclub.com/articles/science-estimates-that-the-damage-done-by-man-of-s,99165/
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Re: Ðề: Re: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

@[4ever]emQuynh: bác trích MoS mà giống 7 vien ngọc rồng là do chưa "xem" qua Gear of War rồi. Toàn bộ cái Kryton và cái cách quay từ xa hút lại gần khá na ná kiểu Gear of War đấy - tính luôn bộ giáp của thằng Zod, mấy đứa kia thì có lai chút của mấy cái khác :D
Nông dân Mỹ năm 198x không dám ít học đâu bạn. :D

Tuy nhiên vẫn phải nói là không ưa được ông bố, khi mà Clark nói "chẳng lẽ kệ cho họ chết" thì ổng đáp "nên vậy". Ít có ác quá.
Câu đó nó nói theo đúng tâm trạng nhân vật trong phim thôi. Chẳng qua do ông bố quá lo về việc sức mạnh của con mình hơn là đám kia chút thôi. Mình thì ko nhớ rõ lắm, nhưng xem kĩ thì có thể thấy câu "nên vậy" cũng chẳng dễ dàng hay quá cứng nhắc đối với ộng ta
Doanh thu Avengers và Iron Man 3 hiện giờ đang đứng thứ 3 và 5 trong lịch sử điện ảnh.Mos hiện giờ chỉ mới kiếm được 235 mil thì chém gió như vậy có thấy sớm quá ko bác.
Superman ko chỉ diệt chủng dân tộc mình còn gián tiếp giết hại quá nhiều dân thường.Superman đã làm được điều trước giờ chưa hero nào làm được
Science estimates that the damage done by Man Of Steel was worse than 9/11
http://www.avclub.com/articles/science-estimates-that-the-damage-done-by-man-of-s,99165/
Cái vụ đánh nhau mình thấy cũng thường thôi, sao phải xoắn lên thế. Ko lẽ lúc dầu sôi lửa bỏng mà thằng thì cầm đại bác, thằng thì cầm súng lục mà sợ bắn hụt trúng vào mấy chai nước suối tốn tiền à .... :-?

Nói 1 cách đơn giản và ngắn gọn thì mình chấm phim này thua so với Avenger và ironman3 (chỉ phần 3 thoi nhé)
Avenger dù là 5 anh em siêu nhân thì kịch bản cũng có phần "lắt léo" hơn so với MoS, mà gọi là 5 ae siêu nhân cũng chắc vì bản quyền mấy thằng khủng khác (đám Manegto) đều ko thuộc về hãng này =))

Ironman3 thì có cái hài hước đan xen sự bình thường của Tố-nỳ Stark, kĩ xảo cũng có vẻ chân thật và gần gũi hơn, tạo cái độ phê riêng giữa người và máy ;))

MoS thì đúng là kịch bản quá đơn giản. Thiếu sót là phần tính cách của Superman còn ít và theo nhiều người thì chưa lí giải đc tại sao lại phải bảo vệ loài người, chứ ko phải Krypton. Ngoài ra đạo diễn phải giải thix rõ chút cái lí do tại sao thằng Zod ko có quyền chọn xem ai là xứng đáng (cái này anh Jor-El khúc đầu có nói) vì chính Kryton tự bóp d** mình nên ko thể đi cay cú chủng tộc khác đc. Riêng anh Súp thì nên thêm phần nói rằng ảnh đánh giá cao nơi mình lớn lên hơn là cái gốc gác (chẳng mấy tốt lành vì tự bóp chết mình) đc phát hiện vào phút 90 khi anh Zod xuất hiện.
Ngoài ra bởi cái độ bá đạo của superman thì việc tạo đối thủ cho Súp là cũng khó nên tình tiết và đối thủ tạm chấp nhận dc
Về phần kịch bản đan xen quá khứ thì mình xem qua comic về Marvel thì thấy nó vẽ truyện theo phong cách như xem phim vậy, vì thế chả mấy bất ngờ với cách làm của phim này.;))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Phim này vốn là Daniel xác định k xem, nhưng mùa hè nóng nực hôm nay nhớ rạp nên đi xem chơi, xác định là không kỳ vọng gì nhiều. Có hai lựa chọn là xem IMAX phim nhựa hoặc là xem 4DX. Rạp 4DX là nó có ghế rung lắc rồi phun nước chớp đèn xịt khói xịt nước hoa linh tinh các thứ. Cũng định đi xem 4DX cho nó mới nhưng rạp nhỏ khách đông không có chỗ tốt, lại được biết sắp tới Megastar cũng sẽ làm cái này, nên thôi đâu còn có đó.

Thật tình là Daniel không phải fan của ba cái thể loại truyện tranh trẻ em “đầu độc tâm hồn” này. Bà mẹ của cậu bé thần đồng gì đó nói cũng có phần đúng đấy chứ không sai đâu. Vẫn có nhiều truyện tranh tốt, nhưng đa số các truyện tranh thì rất là vô thưởng vô phạt.

Có bạn bảo phim này Nolan tham gia viết kịch bản mà dở quá. Thật tình thì chắc có Nolan mới có vài đoạn tạm gọi là có thông điệp, có tí cảm xúc sên sến; chưa kể là kịch bản trình bày câu chuyện cũng tương đối rành mạch, dễ hiểu. Đầu bếp giỏi cũng phải cần nguyên liệu tốt, chứ trứng thối thịt ôi rau héo thì Nolan họa may có là thánh mới cứu nổi!

Hôm rồi xem Dưa Leo làm cái clip vụ Bụi đời Chợ Lớn, bảo là bởi vì nói cho cùng Hội đồng duyệt là cha mẹ ông bà nội của nhân dân rồi, thích cấm là cấm thôi chứ cần “beep” gì lý do, cho nên nhân dân ngoài việc cúc cung chấp nhận thì cùng lắm chỉ có thể tẩy chay những phim dở!

[video=youtube;J56qa2QU2xA]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=J56qa2QU2xA[/video]

Mình thấy Dưa Leo nói chuẩn! Nếu khán giả cứ rủ nhau xem Biết chết liền thì tội gì làm BĐCL cho cực, cho khổ, cho lỗ, cho rước cục tức vào người! Thế nhưng vấn đề Dưa Leo nói, cũng đúng trên bình diện các phim Hollywood. Khủng hoảng kịch bản là vấn nạn từ lâu của ngành công nghiệp hùng mạnh này. Phong trào làm tiếp phần sau, làm nhảy ra phần trước, rồi làm lại, và nhất là ăn theo truyện tranh, là các mô thức phổ biến! Thật hài hước là chính Daniel cũng lại góp tiền vé cho một phim thuộc dạng “Biết chết liền” của nước ngoài!

Thực ra bản thân truyện tranh không có lỗi, nó viết cho lứa tuổi ngô nghê giàu trí tưởng tượng xem. Lỗi nằm ở những nhà làm phim, muốn tìm một giải pháp an toàn khi đã có sẵn thị trường khán giả là những người say mê truyện tranh, xem nó gắn liền với cả một thời niên thiếu của mình.

Tuy nhiên nói nhại lại một câu nói nổi tiếng, khi bạn 10 tuổi, nếu ai không thích truyện tranh thì kẻ đó không có tâm hồn, khi bạn 20-30-40 tuổi, nếu ai vẫn còn thích những phim làm theo truyện tranh theo cái kiểu như của Marvel – DC Comic thì người đó không có cái đầu! Hoặc là, khi bạn 10 tuổi nếu ai không thích SNSD (*) thì không phải là trẻ con, khi bạn 20-30-40 tuổi nếu vẫn còn thích SNSD thì bạn vẫn chưa trưởng thành được!

Ghi chú: SNSD = siêu nhân sịp đỏ

Ha ha, xin lỗi các bác nào đọc đến đây đã nổi xung thiên! Daniel chỉ đùa thôi. Tại vì nhại theo câu nói của người ta nên phải nhại cho giống. Ai không biết câu này thì đừng có tức giận kẻo táo bón nhé! Bớt đọc truyện tranh thì sẽ biết thôi, ha ha!

Trong topic này cũng có các bác trao đổi về việc phim này nên đặt tựa là gì. Trong khi xem phim Daniel cũng nghĩ ra một cái tựa, đó là Bullet-Man. Móa ui, bạn SNSD này di chuyển không cần đề pa, và xuyên thủng mọi kết cấu chẳng khác gì một viên đạn. Mà một viên đạn khủng bố cỡ đó thì chắc chắc là phải có chất thép trong đó rồi, thế thì đã thay được cho cái tựa Man of Steel. Chưa kể cái tựa gốc Superman thì đúng là quá dở! Cũng có khi đó là siêu nhân đầu tiên, nên mới đặt như thế.

Chắc các bạn đọc đến đây thấy sao mà Daniel chê phim này nhiều quá. Phải rồi, sẽ còn chửi nữa đó, là tại vì cái lý do chính yếu sẽ đề cập ngay sau đây!

Suốt cả phim trừ mấy lúc ngủ thiếp đi, thì cảm giác của Daniel cứ bồng bềnh bồng bềnh như là đang ở trên một chiếc xuồng con trong Life of Pi. Tại vì thằng quay phim hoặc là thằng đạo diễn khốn nạn, xin lỗi các bạn, nó thích quay kiểu hand held.

Trời ơi coi cái phim mà bức xúc không chịu nổi. Người ta phải mất biết bao công sức và chi phí để quay cho mượt. Thế mà cái đám tự kỷ bệnh hoạn này lại nhân danh nghệ thuật, đi tìm cái mới, mượn ngôn ngữ của quay phim để diễn tả không khí bối cảnh, thế là nó cố ý quay rung giật lên cho hồi hộp! Trong khi một thiết bị giảm rung chuyên nghiệp lên đến hàng chục nghìn USD, mà mới đây bà con đang kháo nhau mới ra cái MOVI dùng con quay hồi chuyển “chỉ có” 15k USD. Thì bọn này lại phá hỏng cả bao nhiêu thành tựu công nghệ hiện đại chỉ vì cái sở thích thời trang xu thế của chúng! Gọi là “thời trang xu thế” là bởi vì nếu như trước đây người ta không khống chế được rung giật, thì anh quay mượt mới gọi là tài. Giờ đây quay mượt ok rồi thì lại đâm ra thích quay rung giật cho nó à la mode!

Giống như xem phim ma mà đưa áo trắng tóc dài mắt đỏ lòm đột ngột đánh cái xòe để cù khán giả, thì Daniel cho rằng đó chỉ là phim ma hạ cấp. Làm phim mà để mô tả không khí gấp rút tất bật của phim mà phải mượn đến rung giật hand held của quay phim để diễn tả, cũng là thứ hạ cấp! Con bà nó! Làm hỏng cảm xúc của cả một bộ phim! Nếu như kẹt quá có một vài cảnh nó hết biết cách diễn tả thế nào, phải giật giật một tí, thì Daniel cũng bỏ qua. Đằng này nó giật như điên suốt phim! Công bằng mà nói thì có hai cảnh aerial videography cực kỳ mượt, thử tưởng tượng bạn xem cảnh đó với màn hình rộng 28m, cứ như là I can fly, nhập vào trong bối cảnh phim. Ngược lại nếu cũng trong bối cảnh đó mà bạn bị giật suốt 140 phút, thì thử hỏi có phát điên lên hay không!
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Chắc là DanielTran ngồi sát màn hình nên mới long con mắt lên cỡ đó :D
 

thoianghen

Active Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

làm cái poll cho anh em vote đi bác ^^'
 

[4ever]emQuynh

Well-Known Member
Cái vụ đánh nhau mình thấy cũng thường thôi, sao phải xoắn lên thế. Ko lẽ lúc dầu sôi lửa bỏng mà thằng thì cầm đại bác, thằng thì cầm súng lục mà sợ bắn hụt trúng vào mấy chai nước suối tốn tiền à ....

bởi vì SNSD (nói theo cách của Daniel) là người đem tai họa đến Trái Đất: đến Trái Đất, kéo theo Krypton đến Trái Đất, phá hoại Trái Đất, thiệt hại về người và của, nó khác hẳn tính huống của Avenger, Spidey, Transformers....là phản diện có nguồn gốc, liên quan từ Trái Đất. Chính điều này là điểm trừ lớn của phim
 
bác nào cho em hỏi giá vé 3d atmos ở hùng vương plaza là bao nhiêu vậy ạ. đag tính tích góp đi xem cho biết :D
 

dung_1804

New Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Ironman3 thì có cái hài hước đan xen sự bình thường của Tố-nỳ Stark, kĩ xảo cũng có vẻ chân thật và gần gũi hơn, tạo cái độ phê riêng giữa người và máy

Tùy thôi. Theo mình thì Ironman 3 quá nhạt nhẽo, hài nhảm nhí, kịch bản dễ đoán, ko rõ phim định truyền tài thông điệp gì. Avenger thì kịch bản có chút lắt léo nhưng kỹ xảo chưa tới mức làm người ta phải tán thưởng.

Trời ơi coi cái phim mà bức xúc không chịu nổi. Người ta phải mất biết bao công sức và chi phí để quay cho mượt. Thế mà cái đám tự kỷ bệnh hoạn này lại nhân danh nghệ thuật, đi tìm cái mới, mượn ngôn ngữ của quay phim để diễn tả không khí bối cảnh, thế là nó cố ý quay rung giật lên cho hồi hộp! Trong khi một thiết bị giảm rung chuyên nghiệp lên đến hàng chục nghìn USD, mà mới đây bà con đang kháo nhau mới ra cái MOVI dùng con quay hồi chuyển “chỉ có” 15k USD. Thì bọn này lại phá hỏng cả bao nhiêu thành tựu công nghệ hiện đại chỉ vì cái sở thích thời trang xu thế của chúng! Gọi là “thời trang xu thế” là bởi vì nếu như trước đây người ta không khống chế được rung giật, thì anh quay mượt mới gọi là tài. Giờ đây quay mượt ok rồi thì lại đâm ra thích quay rung giật cho nó à la mode!

Về rung thì mình chưa gặp đoạn nào, xem rất thoải mái, đánh nhau rõ ràng. Mình đặc biệt thích những cảnh zoom camera. Có lẽ do mình xem 2d.
 

datbibi

Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Ý nghĩa của bộ phim : Chỉ có con người mới được có ước mơ, còn các giống loài khác đều trì độn như người máy, mà trong đó tay siêu nhân là ví dụ điển hình.

Nhân vật thích nhất phim : General Zod và em phó tướng ( đẹp thật )

Đoạn kết : như Sh!t, đang đánh nhau trên vũ trụ ông Zod áp đảo cho tới lúc rơi xuống đất cái chả hiểu sao bị siêu nhân đè ra bẻ cổ xong hết phim. Nếu mà Zod bị đưa trở lại phantom zone có lẽ bộ phim sẽ hay hơn nhiều, vì siêu nhân không giết người, vậy mà lại đi giết đồng loại của mình.

Về anh sup : đáng chết nhất phim.
 

dung_1804

New Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Nếu Zod bị đưa trở lại phantom zone thì đoạn kết quá thường, hòa cả làng.
 

kimchan

Well-Known Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Phim này có nhiều người không đủ thông minh để hiểu nên xem xong rồi la có sạn, rào thét blabla =))=))
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Ngược lại, cũng có nhiều người không đủ thông minh để thấy có sạn.
 

dukas

Active Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Ngược lại, cũng có nhiều người không đủ thông minh để thấy có sạn.

Mình cũng định nói câu này ngay khi bạn ấy comment cơ mà đọc một số bài của bạn ấy thì cũng là người biết thưởng thức fim, vậy mà thở ra một câu đúng IQ cao, chán thật.

Mà để so sánh thì mình nghĩ cũng nên cho vote điểm fim này!
 

sexyca

Well-Known Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Xem lại lần 3 rồi mà vẫn muốn xem tiếp :D Lần nào xem phòng chiếu cũng vắng vẻ =)) Chắc nhiều người ko thích phim này
 

kimchan

Well-Known Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Ngược lại, cũng có nhiều người không đủ thông minh để thấy có sạn.

Không đủ thông minh để lý giải được phim mới thấy đầy sạn, mà thường thì số người đó rất đông và lại còn hung hãn.=))
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Không đủ thông minh để lý giả được phim mới thấy đầy sạn, mà thường thì số người đó rất đông và lại còn hung hãn.=))

Không đủ thông minh để thấy được sạn trong phim phim nên không thấy phim có sạn, mà thường số người này tuy ít nhưng lúc nào cũng tưởng mình thông minh.
 

heardless

Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

tường thuật lại 1 số trích đoạn đáng nhớ trong phim,bác nào ở vùng xa ko đi xem rạp được nhưng muốn nâng cao dân trí có thể đọc tạm.Ghi lại theo trí nhớ ,có thể ko đúng 100%


(ở Krypton)

Jor-El: hành tinh chúng ta đang chết,cách duy nhất là phải bắn đứa con vào vũ trụ.

Lara-El:Đó là cách duy nhất hợp lí.

(Zod lao tới)

Zod: Jor-El! Mày đã cướp cái Codex! trả lại mau

Jor-El: Sorry.nó kẹt trong người thằng nhỏ rồi và tao sẽ bắn nó vào ko gian.

Zod: thằng nhỏ?

Jor-El: Oh, yeah. tao đã có 1 thằng cu,theo cách truyền thống.

Zod: What? không phải từ cái cây chứa phôi của Kryptonian?

Jor-El: Yes.

Zod: thật kinh tởm.

Jor-El: Ngươi ko biết gì cả,ngươi có biết đứa bé từ đâu ra ko?

Lara-El: tôi đang đứng ở đây nhé, mấy ông.

Zod: Hey,khoan.

Jor-El: sao?

Zod: The Codex chứa đựngg tất cả thông tin gen của cây trẻ em Krypton đúng ko?

Jor-El: Yeah.

Zod: Mày đẻ con theo cách cũ để phục hồi dân Krypton theo cách cũ đúng ko? để loại bỏ yếu tố lập trình sẵn? vậy thì con mày cần làm đéo gì cái Codex?

Jor-El: Uh...

Zod: và tại sao mày chỉ gửi đi có 1 đứa bé? chỉ cần 2 đứa bé là là đủ phục hồi tộc Krypton mà ko cần bắn nó vào vũ trụ sao?

(Jor-El suy nghĩ 1 chút, rồi chạy tới Zod)

Jor-El: Oh, sorry, mày hại tao rồi, nhưng tao chắc chắn có câu trả lời đúng.

Zod: Khoan đã. nếu đã gửi thằng nhỏ đi, chẳng phải cơ thể nó đã có sẵn mã gen rồi sao? người nó đâu có trống rỗng? có cần thiết phải gửi cả 2? nghe đéo có lí chút nào.

(tụi lính bước tới)

Lính #1: tướng Zod, ông bị bắt về tội tạo phản và đặt quá nhiều câu hỏi về chế độ xã hội nhảm nhí của chúng ta. ông sẽ bị bỏ tù với đám đệ của ông, có nghĩa là ông sẽ là người duy nhất sống sót sau khi Kripton nổ tung . Sau khi Kripton nổ tung ông sẽ được thả tự do.

Zod: Con bà nó,Sao cũng được.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Clark Kent: tôi là kẻ vô gia cư.

(sau khi cứu cả đống người)

Clark: điều này nhắc tôi nhớ tới lời khuyên vĩ đại của Pa Kent khi còn nhỏ.

(hồi tưởng)
ku-xlarge_zps8cdb4ba1.jpg

Young Clark: con nghĩ sẽ dùng năng lực của mình cho điều tốt, để giúp đỡ mọi người và này nọ.

Pa Kent: HOLY SHIT NO. con chớ bao giờ để lộ năng lực của mình! Mọi người sẽ biết con là alien! 9 phủ sẽ bắt con đi? hiểu chưa? ko bao giờ được cứu người nghe chưa.

Young Clark: ngay cả khi có 1 xe bus đầy trẻ em đang chìm dưới hồ?

Pa Kent:đặc biệt là lúc có xe bus đầy trẻ em đang chìm dưới hồ ! phải ngồi im,nhìn chúng chìm,từng đứa 1.

Young Clark: như vậy là ko đúng.

Pa Kent: và nếu vì lí do gì đó có ai cứu cái xe bus, nhiệm vụ của con là phải kéo cái xe đó xuống hồ,đảm bảo để bọn trẻ chìm.

Young Clark: Wait, what?

Pa Kent: Con sẽ trở thành người soi sáng hi vọng khi con lớn lên, CLARK à, 1 người soi sáng hi vọng với hình ảnh biểu tượng :1 anh hùng quả cảm đứng nhìn bọn trẻ chết đuối trong tuyệt vọng khi anh hoàn toàn có thể cứu chúng.

Young Clark: Well, cha à, con có tin buồn. con đã lỡ cứu mấy đứa bé đó rồi. I’m sorry.

Pa Kent: GODDAMMIT. Về phòng suy nghĩ về những gì mình làm đi. Phạt ăn tối!

(Clark lướt tới đoạn buồn khác)

Pa Kent: MARTHA, lấy giùm anh con dao săn.Anh phải đi thăm bọn trẻ hàng xóm
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(Clark đi lang thang trong con tàu do thám của Kryptonian ; ảnh ảo Jor-El xuất hiện )
ku-xla7rge_zps4537c115.jpg

Jor-El: Hey! ta đã bắn con vào ko gian!

Clark: Dad?

Jor-El: là ta! Okay, để ta giải thích. tên con là Kal-El, con là Kryptonian, hành tinh Krypton banh xác, và tất cả Kryptonians đều chết ngoại trừ con cùng kẻ thù nguy hiểm nhất , Zod.

Clark: thật xui rủi.

Jor-El: ta đã giấu tất cả mã gen người Krypton vào bên trong con ,để con trở thành chìa khóa phục hồi dân Krypton và để Zod phải đi tìm con .

Clark: Um, cha muốn con phục hồi tộc Krypton?

Jor-El: thực ra cũng ko chắc lắm.

Clark: vậy sao nhét cái Codex vô con làm gì?

Jor-El: giờ nghĩ lại,có lẽ nó là ý tưởng ko hay.dù sao nếu con muốn phục hồi dòng tộc thì ở đây có sẵn rất nhiều phôi trẻ em . Con chỉ việc nhét adn vào trong đó. có 1 cái lỗ nhỏ. Vị trí cái lỗ hơi kì,cứ nhét vào từ từ,từng đứa một.

Clark: Uh…thôi con ko làm đâu.à mà dân tộc mình nhìn giống người TĐ quá cha nhỉ.

Jor-El:giống hệt,chỉ khác cái tộc ta thượng đẳng hơn,ko có người da đen ,da vàng.

Clark:.......

Jor-El: Oh! ta cũng đã làm cho con 1 bộ đồ thiệt đẹp, nhìn như đồ lót của người quê ta !

Clark: What?

Jor-El: Well, thường thì ở Krypton người ta bận đồ trang sức lộng lẫy hoặc giáp hầm hố, và mặc đồ da bó bên trong. ta tạo cho con bộ này là vì thế.

Clark: ko phải là đồ thường? cũng phải là đồ lính?

Jor-El: ko!và ta còn gắn áo choàng lên nữa ! Kryptonians thường đeo áo choàng khi họ bận đồ thường hay giáp!

Clark: …có đeo áo choàng khi bận đồ lót ko?

Jor-El: Oh, chúa ơi.nhìn con như thằng ngu.Nhưng dù sao vẫn đỡ hơn mấy thằng siêu nhân thời xưa phải bận đồ lót của người TĐ con ạ.

Clark: Hey. nếu đây là 1 con tàu ngẫu nhiên của Kryptonian từ 18,000 năm trước, vậy sao lại có bộ suit cha cho con với biểu tượng dòng họ ở đây?

(Jor-El im lặng 1 chút, lượm 1 cây gậy tự đâm vào bụng mình)

Jor-El: Sorry,cha đã bị đâm,cha chết đây!

Clark: cha là ảo ảnh mà. cha ko thể chết.

Jor-El: ta có câu trả lời!

Clark: …

Clark: Con đang nghe ,cha nói đi.

Clark: …

Clark: nản vl. (bỏ đi)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Clark: 1 thằng tên Zod tới đây ra lệnh con phải đầu hàng hắn nếu ko hắn sẽ hủy diệt TĐ. Cha có thể cho con biết phải làm gì ko…

(hồi tưởng — Ken lái xe cùng gia đình gặp 1 cơn lốc xoáy)

Pa Kent: Huh?

(mọi người đang chạy ra khỏi xe)

Pa Kent: Lốc xoáy! mọi người chạy ra mái hiên trú nhanh

Dog: Um, xin lỗi! mấy người bỏ quên tôi trong xe rồi, và tôi thì ko có ngón giữa.làm ơn mở cửa coi?

Pa Kent: Clark: đưa mẹ và đám trẻ tới nơi an toàn đi!
ku-xla777rge_zps1ec05dd2.jpg

(Clark đưa mẹ tới gần mái hiên, Pa Kent chạy lại giúp những người hoàn toàn có thể tự mở cửa chạy ra)

Dog: Hello?chó của ông nè. tôi vẫn còn kẹt trong xe nè. Gâu!

( Kent và mọi người đứng núp dưới mái hiên)

Ma Kent:Ta quên con chó rồi!

Dog:bà mẹ nó, SHERLOCK.

Pa Kent: để ta làm cho!

Young Clark: cha có chắc ko muốn con làm ? con có thể làm được chỉ trong nửa giây. và bảo đảm con sẽ chẳng bị gì .

Pa Kent: ta đã dặn gì con? ko được để lộ sức mạnh của mình! thậm chí cả trong trường hợp con có thể làm mà ko ai biết!

(Pa Kent chạy tới chiếc xe)

Young Clark:có chắc là ko muốn con giúp ko, dad?

Pa Kent: Chắc,đừng hòng mà muốn cứu mạng ta!

(Pa Kent mở cửa cho con chó chạy ra, nhưng chân pa Kent bị gãy; ông ta ko thể chạy kịp tới mái hiên khi cơn lốc xoáy ập đến)

Dog: lũ người khốn nạn. (bỏ chạy)

Pa Kent: Goodbye, Clark.

Young Clark: Okay,cha sắp sửa chết tới nơi rồi. Con sẽ chạy ra cứu.

Pa Kent: Ko được phép làm vậy! ta đã nói rồi, con ko được phép dùng năng lực của mình để cứu người!

Young Clark: vậy đến lúc đéo nào con mới được dùng?

Pa Kent: ta ko biết! hẹn gặp lại cuối phim.

Young Clark: Ko được phép dùng năng lực ngay cả khi cha mình chết trước mắt.

Pa Kent: Đúng.

Young Clark: con có thể chạy tới chỗ cha và quay về chỉ trong tích tắc, ko ai có thể kịp thấy chuyện này vì sự hỗn loạn của cơn bão,con cũng ko được phép làm?

Pa Kent: 9 xác.

Young Clark: con có thể chạy tới chộp lấy cha,đưa cha tới chỗ khác an toàn để mọi người tưởng cha may mắn sống sót sau bão lốc cũng ko được làm?

Pa Kent: Đúng . Đừng làm vậy.

Young Clark: Con nghĩ ta có nhiều lựa chọn mà, tại sao lại chọn cách này.đâu cần thiết phải để chuyện này xảy ra.

Pa Kent: Đừng chọc tức ta, con trai!

Young Clark: Con ko chọc! Con nghĩ ta hoàn toàn có thể tránh chuyện cái chết,nó quá ngớ ngẩn!

(lốc xoáy cuốn Pa Kent đi )

Pa Kent: Clark!

Young Clark: Dad!

Pa Kent: hãy nhớ! hãy nhớ điều này!

Young Clark: con sẽ nhớ, Dad!

Pa Kent: hãy tiếp tục giết trẻ emmmmmmmm! (Pa Kent bị cuốn mất tiêu — hồi tưởng hết)

Clark: Okay, chả có ích gì.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(Superman tới căn cứ quân sự)
ku-xlar77777ge_zpsa65c3ce9.jpg

Superman: Hello.tôi tới tự giao nộp mình đây.

Military Guy: tôi xin lỗi ,có 1 chút hiểu lầm.Chúng tôi ko muốn anh ,Zod muốn anh.

Superman: tui biết, nhưng tui muốn đầu hàng trước con người ,để họ tự quyết định có giao nộp cho Zod hay ko.

Military Guy: Huh. Well,cảm ơn, tôi nghĩ chúng tôi đã nhất trí rồi,chúng tôi sẽ giao nộp anh cho Zod.

Superman: Tốt thôi,quyền của các người.

Military Guy: ý tôi là, anh đã làm Superman được khoảng 1 phút, và rõ ràng anh chẳng giúp ít tí gì cho nhân loại ngoài việc khiến chúng tôi bị đe dọa.Ở điểm này chúng tôi có zero lí do để bênh vực anh.

Superman: ko sao,tôi hiểu.

Military Guy:nói thiệt tình thì, anh nên đi gặp Zod đầu hàng trực tiếp , sẽ tốt cho chúng tôi hơn. Chúng tôi ko muốn làm kẻ trung gian trong chuyện tế nhị này.

(tàu Zod tới)

Faora: đưa ta KAL-EL và đứa con gái, họ cần có thêm 1 cảnh nữa ở bên nhau ,để chúng ta có thể giả vờ nụ hôn của họ sau đó hợp lí.

(cả 2 bước lên tàu, Faora nhốt Lois vô phòng giam)

Faora: ở yên đó đến khi RUSSEL CROWE xuất hiện.

(ở phòng trung tâm)
ku-xluuuuuarge_zps8f0aabe2.jpg

Zod: All right, Kal-El, tôi nói thẳng luôn. tôi muốn cứu dân tộc Kryptonian ,để làm được chuyện này tôi buộc phải bẩn bựa 1 chút đấy. Cái tôi đang cần là Codex và hành tinh này luôn.

Superman: Anh cần hành tinh này làm gì?

Zod: Enh, chúng tôi sẽ cải tạo nó và giết hết con người để nó giống Krypton.

Superman: Really? sao phải làm vậy?, hành tinh này cho ta siêu sức mạnh mà ? ý tôi lúc đầu ta có thể thấy hơi mắc ói 1 chút, nhưng khi đã quen thì quá đã còn gì.

Zod: Hmm. ko, tôi nghĩ vẫn cứ phải theo kế họach cải tạo/giết hết thôi.

Superman: thế này thì sao: tôi đưa anh Codex, các anh đi kiếm hành tinh khác mà cải tạo? Các anh cứu được tộc Kryptonian , tôi cứu TĐ.

Zod: Ý tưởng hay đấy,nhưng nếu làm thế phim sẽ hết sớm quá.

Superman: Chẹp.

(trở lại phòng giam, Lois nhét cái chìa khóa Superman vào 1 cái lỗ trong phòng)

Jor-El: Hey, cảm ơn. tôi ko biết cô là ai,nhưng tôi sẽ hướng dẫn cô tới khoang thoát hiểm,tôi sẽ thay đổi áp suất ở đây để giúp đỡ con tôi ,tôi đã cài sẵn chức năng này trên tàu vì tôi biết chuyện này sẽ xảy ra. tôi sẽ giải thích cho cô cách hạ Zod và vai trò của cô trong bộ phim này sau đó.

Lois: Okay, tôi—

Jor-El: Please,đừng nói. chúng tôi cần thu nhỏ tính cách của cô.

(sau đó khoang thóat hiểm của Lois rớt xuống TĐ)

Jor-El:cha đã chỉ Lois Lane cách hạ Zod và cách đẩy tàu trở lại Phantom Zone.

Superman: Really?vậy cha nói cho con nghe luôn đi? dù sao chúng ta cũng đang ở đây?

Jor-El: ko.

Superman:Gặp nhau sau nhé cha?

Jor-El: Thôi khỏi,cảm ơn.

Superman: 2 ông pa đều bựa như nhau . (bay đi tới chỗ Lois)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Superman: Okay, Lois. em với cái thằng từ Law & Order: SVU đi làm cái chuyện mà cha anh từ chối chỉ anh, còn anh phải đi xử lí cỗ máy khổng lồ phía bên bờ Ấn độ dương.

Lois: Really? anh phải đi phá cái cỗ máy nằm vô hại giữa biển Ấn độ hoang vu trước…thay vì phá cỗ máy nằm giữa thành phố Mĩ dày đặc dân?

Superman: phải,mà sao em lại hỏi vậy?

Lois: Anh thấy đó cỗ máy khổng lồ tạo ra trọng lực phá hủy các tòa nhà,giết tất cả mọi người bên trong và thậm chí nếu mọi người có chạy ra ngoài họ cũng bị hút lên ko hàng trăm mét và nện xuống đất .

Superman: Anh biết nó sẽ giết nhiều người,nhưng anh đã hứa với cha là phải tiếp tục giết trẻ em,đây là cách hợp lí nhất để làm điều đó mà ko bị lên án, Lois. Vì vậy anh phải tới Ấn độ dương. để hủy diệt nó. (Lois nhìn Superman 1 cách ngờ vực trước khi anh bay đi)

(10 phút sau giữa Ấn độ dương)
ku-xlayuyuuurge_zpsa6d5b37e.jpg

Superman: thứ quái quỉ này làm từ gì vậy? Bi bò tót?

(khi đó ở Metropolis, hàng trăm ngàn người đã chết,tử thi nằm la liệt nát bét khắp phố)
ku-xlaryuyuuyge_zpsa5140ee7.jpg

Perry White: Help!

(cắt tới Superman)

Superman: Huh?

(cắt tới Metropolis)

Perry White: Help!

(cắt tới Superman)

Superman: Ngươi là ai?

Perry White: tôi Perry White.người của tờ Daily Planet .

Superman: Oh, yeah. ông xuất hiện trong 3 cảnh, và ông đối xử với mọi người như thằng đểu.

Perry White: Yes! đúng là tôi! cứu tôi với?

Superman: tôi bận hủy diệt cỗ máy , sorry.

Perry White:Tôi là nhân vật quan trọng của phim,anh phải cứu tôi!

Superman: cá nhân mà nói thì, nhân vật của tôi chưa bao giờ nghe nói đến anh,và khán giả cũng ko quan tâm đến anh đâu, thậm chí còn ghét anh. Sorry, tôi bận.

Perry White: nhưng ở đây có 1 cô gáil! tên Jenny Olson!Cô ta có họ trùng với bạn thân superman,anh phải cứu cô ta!

Superman: Okay, tôi bảo đảm rằng chưa có ai nghe nói đến tên cổ trong phim , cô ta còn ko có 1 câu thoại nào. tôi ko hiểu nổi tại sao cảnh chiến đấu của tôi lại cứ bị cắt ngang tới cảnh mấy người, tôi ko nghĩ có ai đi quan tâm tới tính mạng mấy người ra sao đâu.

Perry White: Ouch. thật đau đớn.

Superman: Well,tôi bảo đảm sẽ có đau đớn nhiều hơn.

Perry White: Hả?

(tòa nhà rớt xuống chỗ Perry White)

Superman: Hey, phải xử lí cỗ máy này nhanh rồi quay lại Mĩ cứu mấy tòa nhà thôi; mình cần vài căn nhà để quăng vô thằng Zod

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(Superman chụp cổ Zod )

Zod: Mày là thằng chó!

Superman: Mày nói gì?

Zod: Hey, còn nhớ khi mày phá tàu chứa đầy phôi trẻ em ko? Mày đã phạm tội diệt chủng!

Superman: nhưng…

Zod: ko nhưng nhị gì! Mày đã hủy diệt từng sự sống cuối cùng của Krypytonian, rồi đẩy tất cả chúng tao tới Phantom Zone!

Superman: Hey, 9 mày đã giết con người bằng cỗ máy cải tạo!

Zod:mày biết tại sao ko? bởi vì tao là villian.tao độc ác; đó là điều tao phải có. Còn mày chẳng lẽ lại ko thể tốt đẹp hơn?

Superman:Vậy thì tao nên làm gì đây?

Zod: Well, mày có thể ko hủy diệt con tàu chứa phôi ,chỉ cần tập trung hạ tao. sau đó mày có thể phục hồi tộc Kryptonian 1 lần nữa ,gửi họ đến 1 hành tinh khác sống hoặc dạy họ hợp tác,sống chung với con người.Có khó mẹ gì đâu.

Superman: nhưng tôi đã cứu loài người!

Zod: Well, chỉ 1 phần. mày ko thấy sao,mày đã để cả 1 vùng kích cỡ như Manhattan bị xóa sổ hoàn toàn. và cảm ơn ông đạo diễn thích khoái lạc đập phá đã để chúng ta có thể thấy vô số người bị giết,thật hay khi mày bất lực ko thể cứu họ . mày đã đọc bài phân tích thiệt hại nhân mạng ,vật chất từ cuộc chiến cuối cùng chưa ?

Superman: No…

Zod: thật dã man như con ngan. Hey, mày nhận ra điều gì chưa?Tao chỉ cố diệt chủng giống loài khác, nhưng mày và pa mày mới là người thành công ! Làm tốt lắm ku!

Superman: Im mồm! tao là nhân vật được tạo ra với kiểu"đen tối,vật vã"!

Zod: vấn đề 9 là chỗ đó. "đen tối,vật vã" và “Superman” chưa bao giờ nằm cùng 1 câu, ngoại trừ câu “Batman mời Superman ly cafe đen tối,uống dở vật vã.”

Superman: thật ko công bằng! mọi người yêu Batman, vì anh ta "đen tối,vật vã". Tại sao tôi lại bị chê khi làm điều tương tự?

Zod: Vì đó 9 xác là hình ảnh tương phản mà superman cần phải có.Anh ta lẽ ra phải tốt hơn chúng ta, truyền cảm hứng chúng ta,ko phạm phải những sai lầm ngu ngốc như con người.Anh ta ko bao giờ được để mình dính tới"đen tối,vật vã" hay để lộ thân phận,anh ta ko bao giờ được để mất hi vọng ,sự lạc quan — ko chỉ cho 9 mình ,mà còn cho toàn bộ nhân loại! bộ phim đần độn này chỉ đúng 1 điều, đó là chữ S hiện hữu cho hope. thứ hi vọng gì mày muốn truyền tải tới mọi người? “tôi hi vọng đám alien này bắt superman đi để cho chúng tôi yên?” “tôi hi vọng Superman hạ nhanh cỗ máy này để số người chết ko lên tới 1 triệu?” “tôi hi vọng Superman ko quăng Zod xuyên qua các tòa nhà ,bởi vì sẽ rất khốn nạn nếu tôi sống sót qua cuộc tấn công của cỗ máy nhưng lại chết chỉ vì Superman ko thèm để ý hướng anh tung cú đấm ?”

Superman: …

Zod: mày biết ko, tất cả đều như cứt. tao bực mình rồi đấy,ko thèm đấu với mày nữa,tao sẽ dùng tia laser mắt giết 1 gia đình bất kì.

Superman: All right,ta buộc phải giết mày thôi.

Zod: No, goddammit! mày ko được!tao mới được giết người vì tao là người xấu,mày là hero mà! Mày phải tìm ra cách giải quyết vấn đề mà ko vi phạm nguyên tắc của mình chứ! có cả trăm cách xử lí mà ko cần phải giết tao! mày có thể che mắt tao!Nhấc tao bay đi! Bỏ tay ra khỏi đầu tao!

Superman: Well,nếu mày muốn giết người thì làm đi,cứ nhìn vào họ.

Zod: tao đang cố! mày đang giữ đầu tao!

Superman: Yeah, nhưng mày có thể chuyển ánh mắt mà ko cần di chuyển đầu mà ,right?

Zod: Oh. Oh yeah.

Superman: thôi được rồi cứ nhìn thẳng và đừng xoay mắt.

Zod: Okay. chấp nhận, tao thấy ngớ ngẩn,lố bịch gì đâu.

Superman: Hey, biết điều gì lố bịch ko?

Zod: gì?

Superman: $130 triệu doanh thu tuần đầu tiên đấy.

(Superman bẻ cổ Zod)

Superman: vầy được chưa?

Chris Nolan and Zack Snyder: được rồi.Đi rửa tay rồi ra nhận lương các chú.

nguồn dịch từ io9.com,we come from the future.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kimchan

Well-Known Member
Ðề: Man of Steel: Siêu phẩm cho một Siêu anh hùng

Không đủ thông minh để thấy được sạn trong phim phim nên không thấy phim có sạn, mà thường số người này tuy ít nhưng lúc nào cũng tưởng mình thông minh.

Té ra người kém thông minh lại ít đến thế à :-?
 
Bên trên