CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

anh_va_em

New Member
Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau
.

Nguồn :http://www.baolaocai.vn/Index.asp?ta...9&NewsID=34415

LCĐT - Sau sự im lặng kéo dài vô lý của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Samsung Vina), ngày 25/3/2010, ông Phạm Cao Vỹ, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ tại thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai) quyết định gửi đơn kiến nghị đến báo Lào Cai đề nghị làm rõ sự việc.



Khi ngồi thuật lại toàn bộ sự việc với phóng viên báo Lào Cai, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ rất bức xúc trước cách cư xử của Samsung Vina. Ông Vỹ cho biết: Chúng tôi không thể không lên tiếng trước thái độ coi thường khách hàng của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina khi giải quyết việc chiếc ti vi do họ sản xuất tự dưng bị bốc cháy trong phòng nghỉ của công ty tôi!
Ông Phạm Cao Vỹ, Giám đốc Công ty TNHH DL và TM Hùng Vỹ đang đưa đoạn dây cáp điện của chiếc ti vi SamsungLCD 32 inch bị cháy cho phóng viên xem.


Ti vi Samsung siêu mỏng tự nhiên bốc cháy suýt thiêu rụi cả “phòng nghỉ 3 sao”

Theo nội dung đơn kiến nghị của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ gửi Báo Lào Cai, ngày 15/11/2009, công ty mua một lô hàng gồm 26 chiếc ti vi LCD 32 inch nhãn hiệu Samsung của công ty TNHH Thương mại Kim Cương – Lào Cai để trang bị cho công ty. Sáng 12/1/2010, một chiếc ti vi ở phòng số 505 (phòng đạt tiêu chuẩn phòng khách 3 sao) tự nhiên bốc cháy làm hư hỏng một số thiết bị trong phòng. Rất may nhân viên của công ty đã kịp thời dùng bình xịt chữa cháy dập tắt ngọn lửa nên đã không xẩy ra hỏa hoạn lớn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty đã mời đại diện của Samsung Vina đến giám định hiện trường để xác định rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Tham gia việc giám định hiện trường còn có đại diện của Công ty Cungninhham Lindsey Việt Nam (Công ty giám định độc lập chất lượng Việt Nam). Tuy nhiên, những thông tin mà Samsung Vina đưa ra về nguyên nhân chính gây ra vụ cháy kể trên không thuyết phục nên hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất.

Ngày 20/1/2010, Công ty Cungninhham Lindsey Việt Nam đã đề nghị Viện khoa học hình sự Bộ công an tham gia khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Sau khi tiến hành giám định hiện trường và các mẫu vật trong vụ cháy bằng các phương tiện kỹ thuật, ngày 27/1/2010, Viện khoa học hình sự Bộ công an đã có văn bản số 61/C21(P3) kết luận về nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Kết luận nêu rõ: “Do hiện tượng điện trở tiếp xúc tăng cao giữa các cực của phích cắm và ổ cắm ở cụm đầu cấp nguồn điện vào ở phía sau ti vi - do ổ cắm ở khu vực này bị lỏng (còn gọi là hiện tượng mô - ve), gây phát nhiệt, làm cháy các lớp nhựa ở đây và ở bo mạch, sau đó làm cháy vỏ bọc và gây ra chập điện ở dây nguồn, rồi cháy lan ra xung quanh gây ra vụ cháy”.
Chiếc ti vi SamsungLCD 32 inch bị cháy ở phòng nghỉ 505 của Công ty TNHH DL và TM Hùng Vỹ .


Sau khi có kết quả giám định, ngày 22/2/2010, Công ty TNHH DL và TM Hùng Vỹ đã có văn bản yêu cầu Samsung Vina thu hồi toàn bộ những sản phẩm còn lại của lô hàng đã bán cho công ty, đồng thời trả lại toàn bộ số tiền (hơn 143 triệu đồng) mà công ty đã thanh toán. Bên cạnh đó, Samsung Vina cần phải cảnh báo tất cả những lỗi kỹ thuật của loại ti vi LCD 32 inch cho người tiêu dùng được biết theo qui định của pháp luật Việt Nam.

Ngay sau đó, Samsung Vina đã có văn bản gửi Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ, và họ vẫn cho rằng họ hoàn toàn không có lỗi trong sự cố cháy ti vi Samsung LCD 32 inch ở phòng 505. Nhưng Samsung Vina vẫn “đồng ý hỗ trợ chi phí để trang trí lại phòng (505) đã bị cháy và hỗ trợ thêm 1 ti vi đặt ở phòng sảnh. Tuy nhiên, Công ty TNHH DL và TM Hùng Vỹ không nhất trí với đề nghị của Samsung Vina vì họ không cần hỗ trợ, mà yêu cầu là bồi thường thiệt hại do Ti vi Samsung siêu mỏng LCD 32 inch tự bốc cháy gây ra.

Tiền hậu bất nhất

Khi trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Cao Vỹ, Giám đốc công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ cho biết: Ngay khi có kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ công an, ngày 10/2/2010, đại diện Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina đã lên Sa Pa làm việc với ông và đề nghị được bồi thường thiệt hại.

Biên bản làm việc ghi rõ: “Đại diện Samsung Vina đề nghị được bồi thường các thiệt hại vật chất như: Ti vi, bàn, ấm điện, trang trí phòng... đồng thời cũng đề nghị chia sẻ những thiệt hại do gián đoạn kinh doanh của phòng 505 bị cháy tính từ thời điểm bắt đầu cháy đến thời điểm hiện tại”.

Nhưng đến ngày 22/2/2010, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina lại gửi cho Công ty TNHH DL và TM Hùng Vỹ một văn bản có nội dung hoàn toàn trái ngược với nội dung biên bản làm việc ngày 10/2/2010. Văn bản có đoạn viết: “Xét thấy Samsung không có lỗi trong việc gây ra vụ cháy trên nên về nguyên tắc Samsung không có trách nhiệm bồi thường cho khách sạn bất cứ khoản thiệt hại nào” và Samsung còn có thiện ý hỗ trợ Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ một số khoản chi phí để khắc phục hậu quả vụ cháy.

Như vậy, có thể thấy rằng nội dung văn bản gửi Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hùng Vỹ ngày 22/2/2010 đã phủ nhận gần như sạch trơn nội dung biên bản làm việc ngày 10/2/2010 của hai bên !?
Văn bản trả lời của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina và đơn đề nghị của Công ty TNHH DL và TM Hùng Vỹ gửi báo Lào Cai đề nghị làm rõ sự việc.


Ông Vỹ cho biết thêm: Trong quá trình sử dụng những chiếc ti vi này thường phát ra tiếng kêu lạch tạch nghe như tiếng chập điện khi bắt đầu bật. Hơn nữa, dựa trên kết quả khám nghiệm của Viện khoa học hình sự Bộ công an thì nguyên nhân cháy là do phích cắm điện, phần tiếp giáp với ổ cắm mặt sau ti vi bị mo - ve gây ra chập cháy. Như vậy, có thể cho rằng số tivi Samsung LCD 32 inch mà chúng tôi mua của Samsung Vina “có vấn đề" nên đề nghị chi nhánh công ty đến kiểm tra. Công ty Samsung Vina nên thu hồi lô hàng, nhưng yêu cầu trên đã không được chấp nhận qua văn bản trả lời ngày 22/2/2010. Chúng tôi rất bức xúc về cách hành xử của chi nhánh Công ty Samsung Vina. Việc họ vẫn phủ nhận nguyên nhân cháy cháy ti vi Samsung LCD 32 inch không phải do lỗi kỹ thuật và từ chối thu hồi sản phẩm bị lỗi là đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng được quy định trong Điều 10 Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa.


Nhóm PV Thời sự
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tieuthieugia

Well-Known Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

may thiệt..em xài pana
 

lhlan

Active Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Em đọc đi đọc lại thấy Samsung chẳng có lỗi gì.

Xây khách sạn, có cái ổ cắm làm cũng không nên thân. Chắc là ổ cắm chân tường, dành cho TV, đặt sau tủ nên làm qua quít. Chất lượng vật liệu kém nên mới bị mô-ve.

Đã là lỗi tại mình rồi lại còn to mồm đòi hỏi nọ kia.

Mà cũng tại ông đại diện nào đó lại nói là đề nghị bồi thường. Mình có làm gì sai đâu mà gọi là bồi thường - càng có cớ cho bên khách sạn to mồm - thế mới là HÙNG VỸ.

Xin vái cả nón bố HÙNG VỸ
 

onggia

Well-Known Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Vụ này có vẻ căng đây đổ lỗi nhau ko ai nhận thì ra toà làm phát thôi.
 

linhhero

New Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Sau vụ này khách hàng sẽ lưu ý khi mua SS---->thế là SS phải sale off:))
 

tuan_ok

Well-Known Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Ông Vỹ cho biết thêm: Trong quá trình sử dụng những chiếc ti vi này thường phát ra tiếng kêu lạch tạch nghe như tiếng chập điện khi bắt đầu bật.
lúc này sao không la lên hay bảo hành đi ,chờ cho nó nổ rồi mới la nhỉ
 

thientoan

New Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Kiểu này phải xài dây nguồn xịn hoặc phải tắt nguồn toàn bộ khi ra khỏi phòng quá...:-t
 

Singum

New Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Đọc truyện trên làm mình liên tưởng chuyện Chí Phèo ăn vạ bọn nhà giàu! Ko biết bọn Hùng Vỹ này xây ksạn nào ở Sapa để anh em lên đấy du lịch tránh ra
 

ductruonghn

New Member
TIVI Samsung chất lượng quá kém

Chào các bác,

Ông bà cụ nhà em được biếu 1 con SS L450 thì phải, nói thật với các bác chứ loại này xách dép cho dòng Sony S mà em đang dùng. Con TV này mới dùng từ hồi tháng 12/09 mà bây giờ bật máy lên hay có hiện tượng là màn hình có tiếng nhưng hình thì không có, cứ như nghe đài phát thanh. Tắt đi bật lại thì lại có hình và tiếng như bình thường. Nhà em lười nên cũng chưa mang đi BH.
Nói chung là SS linh kiện như kẹc.
Em chả bao giờ có chữ Samsung ở trong đầu
Sony là No1.

Đả đảo bọn SS làm hàng lởm
 

danvt

Well-Known Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

hên xui thôi, tùy lô hàng à!
 

conan2901

Active Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

“Do hiện tượng điện trở tiếp xúc tăng cao giữa các cực của phích cắm và ổ cắm ở cụm đầu cấp nguồn điện vào ở phía sau ti vi - do ổ cắm ở khu vực này bị lỏng (còn gọi là hiện tượng mô - ve), gây phát nhiệt, làm cháy các lớp nhựa ở đây và ở bo mạch, sau đó làm cháy vỏ bọc và gây ra chập điện ở dây nguồn, rồi cháy lan ra xung quanh gây ra vụ cháy”.

cái này theo em hiểu thì là cái ổ trên bo cắm với dây- > có phải của ks đâu, cái này của sam sung, có lẽ do dây lỡm
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Samsung vina là zậy đó, làm ẩu tả mà còn la làng hàng vn chất lượng cao, lỗi này do ổ cấm điện dỏm mà đổ lỗi cho samsung
Chứ samsung hàng korea hay usa làm gì có chuyện đó
Sony chỉ được cái hiệu rùi bán mắc thui
đang sài em toshiba giá rẻ hơn chú sam và sony nhìu nhưng rất chất
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Theo mình hiểu thì chỗ tiếp xúc không tốt là dây nguồn và tiếp điểm điện ở mặt sau của TV, phần này nằm trong khuôn khổ cái TV chứ không liên quan gì đến ổ cắm điện của khách sạn.

Đây là 1 vụ nhạy cảm, khó xác định bên đúng bên sai:

- nếu dây nguồn đã cắm chặt vào lưng TV mà vẫn bị mo-ve thì lỗi là ở Samsung Vina
- nếu người cắm điện không cẩn thận, cắm lỏng dây dẫn đến mo-ve thì lỗi là ở người dùng
 

Mountain

Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Đây là 1 vụ nhạy cảm, khó xác định bên đúng bên sai:

- nếu dây nguồn đã cắm chặt vào lưng TV mà vẫn bị mo-ve thì lỗi là ở Samsung Vina
- nếu người cắm điện không cẩn thận, cắm lỏng dây dẫn đến mo-ve thì lỗi là ở người dùng

Theo cảm tính của em thì 80% là do lỗi của người dùng là cắm không chặt. Không biết có phải em quá cẩn thận không chứ sau tắt nguồn điện vào (on-off của ổ cắm Lioa) em cũng rút tất cả các phích cắm trên đó luôn. Cho nó chắc. Có lẽ do cháy 1 cái tivi rồi nên em cẩn thận hơn \:D/

KS 3 sao đặt Tivi 32 inch thì có thể nói ông chủ này chịu chơi đấy. Em đi các KS 3 sao cũng chỉ thấy tivi bé tí ti, chẳng buồn bật nữa.
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

ss nhà em có 2 cái , cơ quan em có 50 cái . xài mấy năm rồi có sao đâu
 

tndp

Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

báo lào cai, mới đầu em đọc sơ qua tưởng báo lá cải
nhà em có con plas SS 42" mua hồi EUro 2008 k bít có sao k đây
 

dnghi

Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Gì chứ đầu cắm lỏng 1 tí các bác sẽ thấy nó nóng lên nhanh lắm! Cảm tính thì vụ này nhạy cảm chổ người dùng cắm lỏng...ngay cụm nguồn trên LCD (thế mới ác).
Ông bà xưa cấm có sai khi bảo: Cẩn tắc vô áy náy!
Nói vậy chứ so hàng SS với Sony thì mình vẫn thấy chơi Sony lâu chán & không bệnh vặt hay tai tiếng làm hồi hộp như mấy cụ hàng xẻng này...
 

cdmababy

Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

em nhà nghèo cũng cứ con này rẻ nhất của Nhật mà phang
 

doanhnhan

New Member
Ðề: CÁC BÁC MUA SAMSUNG CHÚ Ý Tivi bốc cháy, người mua, bên bán đổi lỗi cho nhau.

Mình có tiền cũng chẳng bao giờ chơi hàng của thằng SS.
 
Bên trên