HDVN có AE nào chơi đồ cổ, đồ xưa, kỷ vật không nhỉ ?????

tusontay

Huyền Thoại
Re: Ðề: HDVN có AE nào chơi đồ cổ, đồ xưa, kỷ vật không nhỉ ?????

Bộ cơi trầu này quanh quẩn vài chục năm, vẫn chưa đủ tuổi cổ vật bác ạ. Em thì đa dạng đủ loại luôn ạ, cứ thấy đẹp là mua thôi, đồ đồng, gốm sứ ( bình dân như Lái thiêu, Biên hòa, Bát tràng..., đồ Tàu như bác em theo ko nổi he...he...), radio, đồng hồ..v..v........

Quả điếu phù dung trĩ của bác đẹp quá !!!
Thế mà em cứ thấy lão HNS, tieuthieugia kêu nhà còn cổ vật 197x là thế nào nhỉ? :))
 

xitrum8x

Active Member
Re: Ðề: HDVN có AE nào chơi đồ cổ, đồ xưa, kỷ vật không nhỉ ?????

Thế mà em cứ thấy lão HNS, tieuthieugia kêu nhà còn cổ vật 197x là thế nào nhỉ? :))

197x chỉ là xưa vật, cũ vật chứ làm giề đủ tuổi cổ vật, kkkkk
 
Chỉnh sửa lần cuối:

xitrum8x

Active Member
Gốm sứ Phù tang...

1002442_586280068091387_1340523875_n.jpg


998500_586280078091386_666544590_n.jpg
 

tuongngoc

Active Member
Ðề: Re: HDVN có AE nào chơi đồ cổ, đồ xưa, kỷ vật không nhỉ ?????

Cổ vật giá trị nhất là ở điểm nào bác Phúc nhỉ?
Độ tuổi hay độ hiếm?
Cái này theo em lúc cần lúc ko, đồ giá trị em thấy thường là đồ Ngự dụng (vua dùng), hay càng sâu tuổi và phải càng hiếm thì càng giá trị.
 

xitrum8x

Active Member
Như bác tuongngoc đã nói, ngoài ra nếu là người sưu tập thì cái này còn phải dựa vào gu của mỗi người. Thường thì 1 món đồ 100 năm tuổi đã được xếp vào hạng cổ vật, tuy nhiên quý hay ko quý còn do giá trị lịch sử, tính mỹ thuật và độ "độc" của món đó. Như hiện nay những món Đồ sứ ngự dụng ký kiểu Huế là những món vô cùng có giá trị về vật chất lẫn giá trị nghiên cứu lịch sử, thân !!!
 

tuongngoc

Active Member
Ðề: HDVN có AE nào chơi đồ cổ, đồ xưa, kỷ vật không nhỉ ?????

Vợ giận em ngồi buồn góp vui với các bác cái đĩa để hoa quả nhà em.



 

xitrum8x

Active Member
Đồ màu đẹp quá bác Tuongngoc, nhưng thú thật e ko rành lắm về đồ màu, gốm sứ xanh trắng em còn đuối lên đuối xuống. Hôm trước mua nhầm cái dầm trà xanh trắng, tưởng đồ Nam phong ai ngờ là đồ Sài gòn sau giải phóng mới đau, hic.....


Song long hý thủy.

995927_587023851350342_793470588_n.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hungbk4116a

New Member
Ðề: HDVN có AE nào chơi đồ cổ, đồ xưa, kỷ vật không nhỉ ?????

bac xitrum oi xin so dien thoai bac duoc khg vay?minh co viec muon nho bac ti
 
Dựa vào phương pháp chế tạo thai cốt và kỹ thuật thể hiện men màu, họa tiết, có thể chia chế phẩm pháp lang thành 4 loại:

1. Kháp ti pháp lang (掐 丝 珐 琅): Pháp lang làm theo kiểu ngăn chia ô hộc.

2. Họa pháp lang (画 珐 琅): Pháp lang làm theo kiểu vẽ trên nền men như các tác phẩm hội họa (Painted enamel), kiểu này được phát minh ra tại thị trấn Limoges của Pháp trong thế kỷ 15.

3. Tạm thai pháp lang (錾 胎 珐 琅): Pháp lang có cốt được chạm trổ (champleve).

4. Thấu minh pháp lang (透 明 珐 琅): Pháp lang có phủ lớp men trong bên ngoài.



Pháp lam Huế thuộc Họa pháp lang và một số vật dụng khác là đồ ký kiểu thuộc Kháp ti pháp lang được đặt mua tại Trung Hoa. Dựa trên các hiện vật pháp lam được trang trí trên các cung điện của triều Nguyễn và các hiện vật pháp lam hiện còn lưu giữ ở Bảo tàng Mỹ thuật cung đình Huế cũng như trong dân gian, có thể thấy pháp lam được sử dụng vào các mục đích chính sau đây:

1. Pháp lam dùng trong trang trí ngoại thất các cung điện triều Nguyễn:Loại hình này thường thấy trên các bờ nóc, bờ quyết, cổ diềm tại các cung điện điển hình như ở điện Sùng Ân (lăng Minh Mạng); điện Biểu Đức (lăng Thiệu Trị); điện Hòa Khiêm (lăng Tự Đức); điện Thái Hòa (Đại Nội) và các nghi môn ở các lăng trên cũng như khu vực Đại Nội.
Pháp lam dùng trong trang trí nội thất: Đó là những hoành phi, câu đối, bình, choé...

2. Pháp lam gia dụng và pháp lam tế tự: Hiện vật nhóm này bao gồm các đồ dùng trong việc tế tự như lư hương, quả bồng, chân đế quả bồng, cơi trầu... và các đồ gia dụng như khay trà, tô, bát, tìm đựng thức ăn.

@ : Hiện tại Pháp lam của nuớc đã bị thất truyền trên 200 năm, Đại nội và cung đình Huế trang trí Pháp lam xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa thể phục chế lại. Nhà nuớc ta có cử người sang TQ học nhưng nghe đâu họ ko truyền nghề mà chỉ nhận lời cử chuyên gia người TQ chính tay phục chế.

Pháp lam Huế trang trí ở nghi môn trước điện Thái Hòa
ImageView.ashx
Mình có bán mấy cái bình này k bạn? Số điện thoại của bạn là số nào?
 
Em muốn lập topic này lâu rồi mà ngại ngần mãi cho đến hôm nay, "Buôn có bạn - bán có phường - chơi có Hội" với tiêu chí chia sẽ, giao lưu trao đổi và giúp nhau thêm kinh nghiệm trong thú vui tao nhã : "Cổ ngoạn" này.

Nếu có vài món cổ, gần cổ, đồ cũ, tân cổ giao duyên hay hàng độc, hàng kỷ vật. Các Bác cứ post lên cho AE cùng ngắm nghía nhé......

Hy vọng topic này sẽ đuọc sự ủng hộ của AE HDVN , thanks !!!

Em làm phát pháo mở đầu nhé.

Pháp lam (hay đồ đồng tráng men) là những sản phẩm được làm bằng đồng hoặc hợp kim đồng, trên bề mặt được tráng men trang trí để tăng giá trị thẩm mỹ. Vài món Kháp ty pháp lam của em.













Bạn bán mấy cái bình này k? Cho mình số mình liên lạc?
 
Bên trên