New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Khi Google tung ra phiên bản đầu tiên của Nexus 7 vào giữa năm 2012, nó đã ảnh hưởng lớn đến các đối thủ của mình cũng như sự hào hứng của người bằng kích thước nhỏ gọn, hiệu suất cao nhưng giá cả phải chăng. Amazon Kindle Fire HD 7 và iPad mini của Apple đã xuất hiện ngay sau đó với các tính năng độc đáo của riêng mình. Và bây giờ, Google đã rung chuông để bắt đầu vòng đấu thứ hai.

Thế hệ thứ hai của Google Nexus 7 đã được giới thiệu và nó thực sự là đối thủ đáng gờm. Tất nhiên, khi so sánh nó với iPad mini và Kindle Fire HD 7 thì có hơi khập khiễng, mặc dù vậy, ta cứ thử so sánh để xem chiếc máy tính bảng mới ra mắt của Google có gì vượt trội so với các đối thủ.


Giá cả

july%2030-580-90.jpg

Google đã nâng giá lên một chút cho Nexus 7 mới của mình, với phiên bản Wifi 16 GB, giá chỉ là 229$, phiên bản 32 GB có giá 269$. Còn model 4G dành cho khách hàng tại Mỹ sẽ giá 349$. Tuy vậy, nó vẫn rẻ hơn so với các phiên bản của iPad mini, thấp nhất là 329$ cho phiên bản Wifi 16 GB, đắt hơn 100$ so với phiên bản tương đương ở Nexus 7 mới. Trong khi đó Amazon Kindle Fire HD 7 có giá thấp hơn hẳn so với hai đại gia kia, 199$ cho model 16 WiFi và 249$ cho phiên bản 32 GB.


Bộ xử lý và RAM

specs%20vs%20old%20nexus-580-90_2.jpg

Nexus 7 mới đi kèm với một bộ xử lý quad-core Snapdragon S4 1,5GHz, so ra thì nó hơn hẳn con chip A5 1 GHz của iPad, Kindle Fire HD 7 thì dung bộ xử lý dual-core TI OMAP4 4460 tốc độ 1,2 GHz.

Cả ba chiếc tablet này đều có bộ nhớ RAM rất khác nhau. Nexus 7 mới đứng đầu với 2 GB bộ nhớ RAM, trong khi Kindle Fire HD 7 ít hơn một nữa với 1 GB, còn iPad mini chỉ có 512 MB. Điều cần lưu ý là hệ điều hành Android có vẻ ngốn nhiều RAM hơn iOS.


Thời gian dùng pin

hour%20usage-580-90_2.jpg

Cả ba máy tính bảng này đều tự hào về thời gian dùng pin. Google tuyên bố Nexus 7 mới có thể chịu được 9 giờ sử dụng liên tục, trong khi Apple giới thiệu iPad mini có thể sử dụng trong 10 giờ. Amazon Kindle Fire HD 7 là người dẫn đầu với thời gian sử dụng lên tới 11 giờ.


Hệ điều hành

android%204.3-580-90.jpg

Google Nexus 7 mới sẽ xuất xưởng với Android 4.3 Jelly Bean, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Nó hầu như giống với Android 4.2 Jelly Bean, nhưng với một vài tinh chỉnh thêm như tùy chọn hạn chế cá nhân và OpenGL ES 3.0 hỗ trợ đồ họa cao cấp. Apple iPad mini chạy trên phiên bản mới nhất của iOS, mà tại thời điểm này là iOS 6,còn iOS 7 là một thay đổi thực sự sẽ đến trong thời gian tới.

Cuối cùng, Amazon Kindle Fire HD 7 chạy một phiên bản sửa đổi khá nhiều từ Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Vì vậy, trên thực tế, bạn sẽ không nhận ra nó chỉ đơn giản bằng cách nhìn vào nó. Giao diện người dùng Silk của Amazon đã được đưa vào, đẩy nội dung media lên đầu, và sử dụng hệ thống máy chủ khổng lồ của Amazon để thực hiện các tác vụ nhất định thông qua đám mây. Đủ để nói, đó là trải nghiệm hệ điều hành tồi tệ nhất trong ba máy tính bảng này.


Màn hình

NewNexus7-Event-04-580-90.jpg

Google Nexus 7 chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong vòng này với màn hình có độ sắc nét hơn hẳn hai đối thủ kia, với độ phân giải 1920 x 1200 pixel mang lại mật độ điểm ảnh đáng kinh ngạc 323 ppi. Cho đến nay, nó là tablet 7 inch có độ phân giải cao nhất.

Trong khi Amazon Kindle Fire HD 7 giống nhau về kích thước màn hình 7 inch chỉ có thể mang lại một độ phân giải 1280 x 800 và mật độ điểm ảnh của 216 ppi. Một điều có thể làm bạn ngạc nhiên khi biết rằng màn hình của iPad mini thậm chí còn ít sắc nét hơn nữa. Một sự kết hợp của màn hình lớn hơn (7,9 inch) và độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 pixel, kết quả cho ra một mật độ điểm ảnh chỉ 163 ppi, bằng khoảng một nửa so với Nexus 7 mới. Tuy nhiên, nó vẫn là một màn hình hiển thị rõ ràng, sắc nét và đáp ứng nhu cầu theo đúng nghĩa của nó.


Bộ nhớ trong


Như đã đề cập trong phần giá cả, cả ba máy tính bảng đều có các model 16 GB và 32 GB. Chỉ iPad mini mới có một phiên bản 64GB, mặc dù vậy nó có giá khá cao. Điều đặc biệt quan trọng là không cái nào trong số đó có một khe cắm thẻ microSD, vì vậy bạn không thể mở rộng dung lượng lưu trữ mặc định sau khi mua.

Cả ba nhà sản xuất đã cố gắng để giảm thiểu các vấn đề lưu trữ thông qua các sáng kiến lưu trữ đám mây của riêng mình. Google được cho là hình thành đầy đủ và tích hợp chặt chẽ nhất với các dịch vụ như Google Drive, Google+ và thư viện media trực tuyến rộng lớn. Dịch vụ đám mây của Amazon cũng là khá mạnh mẽ, và như đã đề cập giao diện người dùng của nó được xây dựng xung quanh các hệ sinh thái media dựa trên đám mây của Amazon. Apple iCloud chưa thực sự hữu ích, mặc dù nó lưu trữ hình ảnh và tài liệu của bạn một cách hợp lý có hiệu quả.


Máy ảnh

Cả Nexus 7 mới và iPad mini đều có camera sau 5 MP, để chụp ảnh và video 1080p, trong khi Amazon Kindle Fire HD không có. Nexus 7 và iPad mini đều có camera trước 1,2 MP cho phép thực hiện cuộc gọi video.


Kết nối

Nexus 7 mới hỗ trợ băng tần kép Wi-Fi 802.11 a / b / g / n, cũng như Bluetooth 4.0, HDMI (thông qua một bộ chuyển đổi) và NFC. Ngoài ra còn có một phiên bản LTE cho phép bạn sử dụng mạng 4G nếu có ở nước bạn. iPad mini cũng hỗ trợ băng tần kép Wi-Fi 802.11a/b/g/n, Bluetooth 4.0 và cổng HDMI (cũng thông qua một bộ chuyển đổi). Apple vẫn chưa tham gia vào kết nối NFC, nó cũng hỗ trợ mạng 4G.
Kindle Fire HD 7 chỉ hỗ trợ Wifi tiêu chuẩn 802.11a/b/g/n, anten dual MIMO Wi-Fi (iPad cũng có) đảm bảo nhanh chóng và ổn định hiệu suất tải không dây. Bluetooth 3.0, đó là một tiêu chuẩn thấp hơn so với trên hai thiết bị kia.


Kích thước và cân nặng

new%20nexus%207-580-75.jpg

Google tuyên bố rằng Nexus 7 mới sẽ nhẹ hơn 50g so với phiên bản trước đó, mà theo tính toán sẽ làm cho nó có cân nặng chỉ 290g. Mang lại lợi thế khi so sánh với 395g của Kindle Fire HD 7 và thậm chí cả 312g của iPad mini.

Nexus 7 mới không siêu mỏng như iPad mini, mặc dù đã giảm 2 mm so với đời đầu, nó vẫn còn dày 10,4 mm. Trong khi đó iPad mini dày 7,2 mm và Kindle Fire HD 7 dày 10,3 mm. Tuy nhiên, Nexus 7 lại có một lợi thế khác, chiều rộng đã giảm 6 mm, chỉ còn 114 mm. Điều này khiến nó dễ dàng có thể cầm bằng một tay hay bỏ vào túi. Trong khi iPad mini lại rộng đến 134 mm và Kindle Fire HD 7 rộng hơn nữa, 137 mm.


Kết luận

Từ những so sánh toàn diện trên, có thể thấy Nexus 7 mới là một sự lựa chọn hợp lý khi chỉ phải bỏ ra một số tiền phải chăng cho những lợi ích mà nó mang lại, hiệu suất vượt trội và được ưu tiên cập nhật lên hệ điều hành Android mới nhất cũng là lợi thế.

iPad mini cũng vượt trội về độ mỏng và thiết kế tinh tế, tuy vậy với màn hình có độ phân giải quá thấp cùng với cấu hình kém và một điều thực sự ảnh hưởng nữa là nó có mức giá khá cao. Trừ khi bạn là iFan, còn nếu không thì hiện tại có nhiều lựa chọn tốt hơn iPad mini, có thể đến khi phiên bản iPad mini với màn hình Retina ra mắt thì điều này mới thay đổi.

Còn Kindle Fire HD 7, có lẽ nó được phát triển phù hợp với các mục đích truyền thống của Amazon, cơ sở dữ liệu đám mây của nó cũng phục vụ cho điều đó. Thực sự mà nói, ở Việt Nam thì Kindle Fire không phải máy tính bảng được ưa chuộng, mặc dù là giá cả của nó có rẻ hơn những đối thủ khác.

Vậy nên, nếu bạn đang muốn sắm cho mình một chiếc máy tính bảng tốt với giá cả phù hợp thì hãy đợi đến 30 tháng 7 này, Nexus 7 mới sẽ bắt đầu được bán trên toàn thế giới, đặt hàng và ship về cho mình một cái, tha hồ mà vọc.

Nguồn: techradar.com
 
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

so sánh chi khi mà ai cũng biết kq mười mươi \m/\m/
 
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

Các hãng cứ chạy đua đi, càng nhiều model, càng rẻ, càng có lợi cho người tiêu dùng...
 

nhaem62

Member
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

Về thiết kế có lẻ Ipad mini vẫn mang phong cách hơn
 

huynhanh1

Well-Known Member
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

đang chờ đánh giá thêm và sẽ oder một em và ship về
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

Em Nex 7 mới hot quá... Không biết khj nào em về VN để được "sờ thử" cái nhỉ?
 

ram4all

New Member
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

cái Ipad mini vs cái Kindle fire HD còn chưa so được với Nexus 2012 lấy đâu so với 2013 ^:)^
 
Ðề: New Nexus 7 vs iPad mini vs Kindle Fire HD 7

Tầm này còn chiếc nữa là Nook HD 7".
9781400699438_p0_v37_s260x420.JPG

Giá rẻ hơn cả 3 chiếc trên nhiều, lại có tích hợp khe cắm thẻ nhớ. Gần đây lại có thể dùng được kho ứng dụng google play.
Điểm trừ là không có camera. Hình thức lại không được đẹp nhưng phiên bản 9" thì khác.
9781400501748_p0_v56_s260x420.JPG

Đặc biệt là màn hình hiển thị đẹp long lanh. Đây cũng chính là thế mạnh của nó.
 
Bên trên