Độc hành 2010

Hiiiii,

Chả là hôm nay là 1/8, ngày này cách đây 3 năm em đang ngồi nhà chuẩn bị đồ đạc để leo lên xe đi du lịch một mình trải dài đất nước. Nói thật, đây là chuyến đi ý nghĩa nhất của cuộc đời em từ trước đến thời điểm đó và cũng tính đến bây giờ, cho dù đã đi rất nhiều, nhưng cảm giác thì lại khác mất rồi. Em viết topic này để gợi nhớ lại những ký ức thật tuyệt vời đã đi qua, muốn tìm lại. Hơn nữa, chia sẻ vs các bác đọc bài này, hihi, cho dù em ít tuổi, đi cũng ko được nhiều và chi tiết nhưng dù sao thì em vẫn muốn viết, để kỷ niệm tròn 3 năm chuyến đi này.

Đây là lần đầu em đi xa nhà mà ko có ai bên cạnh, một mình trải nghiệm và nhìn cuộc sống ở những vùng miền khác. Chính xác là em được chiều lắm, nên khi chuẩn bị cho chuyến đi này, e rất tiếc đã phải nói dối bố mẹ rất là nhiều (và cũng ko dám public cho đến tận bây giờ). Trước chuyến đi này, em đã có một chuyến đi vào năm 2004, đi cùng gia đình trên xe 24 chỗ từ HN vào SG, xuống Long An rồi về nhà, tức HN. Chắc em dính gen ngứa chân từ bố mẹ, nên chỉ muốn đi chơi thôi, được cái cũng biết tính toán nên ko mất nhiều chi phí lắm. Em cũng vào dạng xởi lởi, dễ sống nên ở môi trường mới lạ là em khá dễ thích nghi. Cơ duyên đi chuyến này cũng ko có kế hoạch gì hết á, tháng 7 em lên kế hoạch đi cùng vài người bạn, lúc ấy chưa dám nói gì vs bố mẹ, sau đó thì bạn cứ rơi rụng dần và cuối cùng thì chả có ai đi nữa ngoài 1 người. Vậy là hai đứa em đi với nhau, nhưng chỉ đồng hành đến Huế, hết ngày thứ 2 thì chia tay vì có vài vấn đề. Nói chung là em cũng đã trải nghiệm được cảm giác ngồi xe máy ê mông từ HN vào đến Huế, nếm mưa rừng và sương sớm ở Hà Tĩnh. Tại em nhất quyết đòi đi, lại đi cùng bạn, mới đầu bố mẹ lo lắm, ko cho đi, về sau năn nỉ mãi (bảo đi xong về nhà lấy chồng =))), thế là mới được đi đấy ạ (vậy mà đến giờ vẫn chưa lấy chồng =))). Mới đầu em xin bố mẹ 10tr thôi, nhưng mẹ cho đến tận 20tr, vì tính toán là chỉ được đi trong khoảng đó, với lại đi chung thì chi phí rẻ hơn rất nhiều. Về sau khi vào đến SG thì em hết tiền, xin bố mẹ gửi vào tk 2tr nữa thôi nhưng bố bảo: "Cho nó đi bét nhè đi, thiếu tiền bố gửi vào cho, cứ đi cho biết đây biết đó". Tổng chi phí đi chuyến đi 23 ngày của em là khoảng 25 triệu. Cho đến bây giờ em đã đi làm, ổn định mà cũng thấy xót tiền ý chứ, hihi. Đúng là bố mẹ nào cũng yêu con cái nhất, các bác nhỉ :D

Như dự định là hai đứa sẽ gióng xe đi từ HN đến SG là trong vòng 1 tuần, sau đó đi miền Tây 3 đến 5 ngày nữa, sau đó em bay về HN. Nhưng do ko đi cùng nhau nữa nên em la cà mất khá nhiều thời gian. Các bác đừng lạ nếu như thấy một cô gái khoác ba lô đi chơi nhé, nói thật lúc ấy đi em chẳng sợ gì đâu, chỉ thấy háo hức thôi, nào là được đi chơi, được gặp nhiều người khác, nói tiếng khác, hihi, ko tơ mơ đến những doạ dẫm nào là bị cướp, rồi lạc, bắt cóc đâu ạ :)). Cũng ko hiểu sao, đi đến đâu em cũng gặp được người tốt, hoặc có chăng em nghĩ họ đối xử tốt với mình. Có một số nơi em biết họ lừa mình, hoặc chém đẹp hàng hoá, nhưng em nghĩ đâu đâu cũng vậy thôi, ăn ở có giời, họ ăn của mình rồi sau này sẽ có người ăn của họ. Mình chỉ cần biết sống thật có ý nghĩa, có ích và cảm thấy thoả mãn vs bản thân, thế là ổn :p

Đi một mình có thú vui của riêng nó, các bác ạ. Không phải cứ như thế là dở hơi, sai lầm nhé, em toàn đi một mình, cho đến tận bây giờ, dù năm sau lập gia đình thì năm nay vẫn cứ đi 1 mình thôi. Mỗi người có tính cách và quan điểm khác nhau, hy vọng các bác đừng hỏi sao em đi 1 mình nhé =))

Vâng, mai em sẽ viết bài đầu tiên, vì mai mới là ngày đi đầu tiên mà :D. Cũng sẽ ko có nhiều ảnh lắm, tuy là em chụp hơn 2000 cái, nhưng bằng điện thoại, chất lượng tốt nhưng mà nhiều hình quá nên em lấy tượng trưng thôi ạ. Với lại, do đi quá lâu rồi nên cũng ko nhớ lắm chi tiết (Lúc đi đã làm 1 cuốn nhật ký to đùng, viết được 2 ngày đầu :(().

Thân mến,

Hải Đăng

Ðề: Độc hành 2010

Cá nhân ko ủng hộ độc hành dù cũng thích độc hành
Lý do: có rất nhiều chuyện có thể xảy ra như đau ốm, tai nạn, biến cố từ ngoại cảnh - xã hội mà nếu ko có ai bên cạnh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực.
Tương lai mình muốn sắm xế hộp cùng vợ con làm 1 chuyến phượt Bắc Nam :)

gamemobihot1

New Member
hì...độc hành rất thú vị nhưng cũng rất là nguy hiểm. Bạn nên đọc sách về địa điểm đi trc^^

saibon

Active Member
Ðề: Độc hành 2010

Hôm nay đã 12/8 , vẫn đang chờ bài viết của Nhok ...

Ðề: Độc hành 2010

Tháng này em bận rộn giấy tờ quá, giờ mới rảnh rang để viết hầu các bác :(

Sau khi ngồi ngâm cứu và vắt óc nhớ lại những chi tiết (kèm theo cả tham khảo ảnh) thì túm lại em cũng nhớ được kha khá. Ngày đầu tiên khởi hành thì đi suốt, hành trang mang theo chỉ là một túi xách nho nhỏ, đồ vệ sinh, thuốc và tiền, thẻ.

NGÀY 01: 02/08/2010

Em khởi hành từ 6h kém sáng tại HN đi đến Ninh Bình thì ngòi ăn bún ngan ở ngã 3 rất là nổi tiếng (mà em đã ăn 2 lần trong cả 2 lần xuyên việt). Hôm đấy trời hơi mưa nhưng mà thời tiết khá đẹp và nắng nhẹ. Sau khi ăn xong thì em lại khởi hành đi tiếp, đi mãi cho đến khi trời nhá nhem tối, lúc đấy đã đến địa phận Hà Tĩnh, và trời thì mưa to, rất là to ạ. Sau khi đi tìm những chỗ nghĩ chán ko được thì em quyết định vào một khách sạn nhỏ bên đường, đi vòng vèo là do xế sợ bị chém đẹp tiền ks hoá ra là ở đấy tiền nghỉ có 130k/phòng. Sau khi check in rồi em đi ăn, quán ăn khá lớn và đông khách ven đường QL của TP Hà Tĩnh, được ăn món cơm canh hơi lạ miệng và khô, đặc biệt là món mực ống hấp, và cũng là lần đầu tiên em ăn mù tạt (nhờ thế mà từ đó trở đến bây giờ em rất sợ ăn cái thứ này)

NGÀY 02: 03/08/2010

Dậy sớm và trả phòng, em tìm quán ăn sáng nhưng mà mãi ko thấy chỗ nào nhìn ổn ổn, nên lại đi, đi gần đến trưa thì vào quán ven đường ăn, sau đó thì đi tiếp, đi mãi, đi qua những cánh đồng xanh mướt, hôm đấy thời tiết đẹp cực ạ, ko nắng ko mưa, em đi thẳng một mạch, đi đến cả Đèo Ngang, rồi giở trò quay phim chụp ảnh lúc vượt đèo, haha.

Đây là đoạn giao cắt, nếu đi qua Đèo thì sẽ đi theo đường QL1A (tên đúng không nhỉ) còn nếu đi cái đường chỉ vào TP.HCM thì sẽ đi qua đường Trường Sơn hay cái gì đại loại là rất nguy hiểm nên em chả dám đi, cứ men rỉa rìa đi thôi ạ. Cảm giác lần đầu tiên được đi như này đặc biệt lắm ạ :p.

Địa điểm tiếp theo em đến là Phong Nha - Kẻ Bàng.

Em đi đến nơi thì phải đi thuyền, gặp ngay một gia đình người SG (vợ HN) vào đây đi du lịch, ghép ngồi cùng thuyền để giảm chi phí, vừa vui vừa thích :D. Em nhắc lại là thời tiết hôm ấy đẹp lắm ý :p.

Em chụp khá nhiều ảnh ở đây, chỉ chọn được vài kiểu cho lên. Đi hết Động khô đến động ướt, mệt phờ cả râu, ngồi tâm sự vs bà chị vợ kia thì cũng đỡ buồn. Con sông Son này đẹp quá, các bác nhìn rõ cả hai màu nước là hai dòng chảy nhé, lâu rồi nên em ko nhớ, ai cần thì cứ lên gg mà tìm kiểu gì cũng ra lý do tại sao nó lại thế ha.

Sau khi chia tay PN-KB, em thẳng tiến đến Ngã Ba Đồng Lộc. Chụp bằng máy ảnh du lịch nên nó bị hỏng hết cả thẻ (vì trời mưa) nên hầu như em mất hết ảnh ở đây :(. Em nhớ mãi, trận mưa như trút nước ở ngay mộ các cô TNXP ấy, sau khi thắp hương rồi đi hết các ban thờ bên cạnh đó thì em quay ra chỗ đài tưởng niệm. Hôm ấy có hai đoàn học sinh rất đông đi đến đó nữa, rồi cả một đoàn người trung niên cũng đến để tưởng niệm. Em thấy mình đã khóc, khi nghe hướng dẫn viên của một đoạn đứng dưới cơn mưa nặng hạt, kể lại câu chuyện anh hùng ấy. Em bị ướt vì mang mỗi cái áo mưa mỏng, nhưng đặc biệt là chưa dính mưa mà ốm bao giờ. Lần này thì lại càng ko cho phép bản thân ốm vì có một thân một mình, lăn quay ra đấy thì ai lo.

Em tiếp tục đi, và bị lạc, đi nhầm cũng phải hơn chục km, mệt và đói nên đã chạy vào một quán bún cá ven đường ăn cầm hơi, vì thật sự là ko muốn ăn uống gì cả.

Điểm đến tiếp theo là địa đạo Vĩnh Mốc, trước khi dừng chân ở thành phố Huế mộng mơ. Lần đầu tiên em biết đến một địa đạo có nghĩa là như thế nào, nghe người ta nói đến việc sống chui rúc chật chội ở những địa đạo này là em đã suýt ngất xỉu vì sợ (em bị bệnh sợ không gian hẹp). Cũng rất dũng cảm để đi hết cả địa đạo đó đấy các bác ạ :((. Và thấy mình thật may mắn vì sinh ra trong thời bình yên này.

Và sau đó là bãi biển Cửa Tùng, đã lâu lắm rồi em mới được nhìn thấy biển các bác ạ. Gào thét sung sướng một lúc ngó lên trời đã tối đen nên phải quay xe đi tiếp để còn kịp đến Huế trước đêm.

Lúc đấy đi nhiều nên em đã thấm mệt, cảm giác ngồi trên xe đau hết cả người, nhất là mông, èo, phải nói là chưa bao giờ phải chịu đựng như này cả, nghiến răng nghiến lợi để mà cố gắng thôi ạ. Cuối cùng thì cũng lết đến Huế chuẩn 9h tối, chạy đi thuê ks và ăn một bát bún bò Huế. Lúc ngồi ở trên xe khủng khiếp nhưng mà sau khí check in thì em lại thấy tràn trề sức khoẻ :D. Sau đấy em về lại ks để nghỉ, sáng sớm hôm sau còn đi chơi Huế nữa chứ, hihi. Kết thúc ngày thứ hai siêu mệt và cũng vui lắm ạ. Lại alo gọi điện về cho bố mẹ và bảo rằng vẫn khoẻ mạnh, hihi :x

Ðề: Độc hành 2010

NGÀY 03: 04/08/2013

Cả ngày hôm nay em dành để đi thăm thú thành phố Huế, vì lần trước được đi chỉ được ở có 2 ngày mà bị nhốt ở nhà, mang tiếng đi Huế rồi mà ko được ngồi xích lô đi cầu Trường Tiền lần nào nên lần này em phục thù, hihi. Thuê một bác xích lô 130k, bác đưa đi hết cả Đại Nội rồi thì trung tâm TP nhé, đi cả sáng cũng phải mấy tiếng, buồn cái trời nắng nên em ko đi được lâu vì mệt, nhưng về cơ bản thì những điểm du lịch ở Huế em đã đi hết rồi, à còn Phà Tam Giang là chưa được đi thôi ạ :((. Tháng 10 này sẽ vào đấy để hớn hở xem nó ra làm sao :p

Chỉ có ảnh là chủ yếu thôi ạ, chứ vẻ đẹp Huế thì các bác cũng biết rồi ạ, em học lịch sử cũng dốt như bò, thỉnh thoảng nhớ chứ mà triều đại nào trên hay dưới là em cũng mù tịt =)). Khi nào thích thì mới nhớ lâu thôi, cả mấy năm ko dùng chả nhớ vẹo gì cả :((

Đây là Nhok của năm 2010, đi đường nắng gió nên da nó sạm cả lại, xấu xí quá :(

Vâng, còn đây là series Đại Nội.

[Ngày 03 - tiếp]

Rồi trưa, em được bác xích lô giới thiệu cháu bác ý lái xe ôm, lấy 120k đưa đi 4 lăng tẩm xa gần ở Huế, em một phần ko biết giá cả, một phần nhìn thấy anh ấy hiền lành nên em đồng ý. Sau đó em bảo anh ấy đưa đến chỗ nào bán đặc sản Huế ngon nhất ấy, anh ấy đưa em đến cái chỗ mà ngày xưa nghe nói đó là cung của bà Hoàng hậu nào ấy, nói chung đi rất ngoằn ngoèo, mà xa xôi, nhưng công nhận là rất ngon, khác hẳn với hương vị các bác ăn ở Đại Nội nhé.

Phù phù, nhiều quá, em dừng post nhé :(. Hôm nay vẫn còn chùa Thiên Mụ và một số nơi ở Huế ban đêm mà em lười quá, để mai nhé. :(

HDCP

Super Moderators

Râu? Râu mọc ở đâu? :-O

Ðề: Độc hành 2010

Sau khi đi nhiều, mệt, em mời anh xe ôm đi ăn, sau đó thì hai anh em lại rong xe đi chơi loanh quanh TP rồi đi vào cả mấy chùa ven đường (mà em ko nhớ tên). Trên đường nói chuyện với anh ý vui lắm, tên Long, lâu lâu em vẫn nt anh ý (vì gọi điện thì ko thể hiểu hắn nói gì :(), nói chung là khá nhiều chuyện. Thế nên em mới biết ở Huế cũng bị ngập nặng nếu như vào mùa mưa, sau đấy anh ý đưa em đến chùa Thiên Mụ

Đàn cá đẹp quá :x

Sông Hương nè :p

Cầu Trường Tiền về đêm, đt cùi nên xấu quá :(

Sáng hôm sau là em có mặt ở phòng bán vé tour để đi xuống Đà Nẵng ạ, ăn tạm bát bún bò Huế ngon tuyệt bên đường, hihi

Trời báo hiệu một ngày nắng ra trò ạ :((

Đây là Phá, nhưng em ko biết tên là gì, nhìn hay lắm, mênh mông toàn nước là nước.

vhp123

[Ngày 03 - tiếp]
Bạn ơi món bánh gì nhìn ngon thế, nhìn chảy hết nc miếng rùi :D

conghieu1978

Moderator
Ðề: Độc hành 2010

Hết chưa? Còn thì tiếp tục lên hình đi chớ, đang thòm thèm ...!

[Ngày 03 - tiếp]
Bạn ơi món bánh gì nhìn ngon thế, nhìn chảy hết nc miếng rùi

Mấy món bánh đặc sản, bánh bột lọc, bánh ướt với lại bánh gì ấy nhỉ, tớ quên mất tiêu tên rồi :|. Nhưng đảm bảo ăn chỗ này ngon lắm, đông khách, mà giá cũng rẻ nữa, một đĩa ăn to đùng lúc ý có 30.000đ thôi à :D

Hôm nay lại vật vờ đợi sếp approval mấy cái giấy tờ, em viết tiếp đây ạ :))

Ðề: Độc hành 2010

NGÀY 04: 05/8/2010

Sau khi lên xe đi tiếp xuống Đà Nẵng thì trước đó, em có contact vs một bác ở HD ĐN (ko tiện nhắc tên ạ) để hỏi về ks với lại đường đi. Do xe ô tô nên nó đi qua hầm Hải Vân chứ ko đi qua Đèo. Chả là năm 2004 cả đoàn nhà em đi bằng xe ô tô thuê riêng thì được đi qua Đèo, được ngắm biển Lăng Cô từ trên đỉnh, đẹp lắm ấy ạ, mê mẩn luôn ấy, mà hồi đấy thì làm gì có mấy ai đi từ Bắc vào Nam như gia đình nhà em, nên rất là thoáng, ít người. Nhà em dừng chân ở đấy phải hơn 2h để uống nước, ngắm cảnh và chụp ảnh, chụp rất là nhiều ý. Nói chung là lần đi 1 mình này em ko đi được đèo nên tiếc hùi hụi.

Bên ngoài hầm nè.

Bên trong :D

Do khởi hành từ Huế đi khá muộn (chắc phải 10h) nên em đến ĐN đúng lúc trưa rồi ạ, được anh bạn đến đón, sau đấy anh ý đưa em đi ăn đặc sản Đà Nẵng là bánh tráng thịt heo, nhưng ko phải quán Trần mà là bên cạnh quán ấy, đông mà thoáng. Lần đầu tiên em được ăn, xem nào, ờ thì cảm nhận không mấy ngon lắm vì là chưa quen được cái vị ngọt ngọt mà món nào cũng có. Nhưng nói chung là rất no :D. Sau đấy anh ý giới thiệu 1 ks bên sông Hàn, em cũng bảo ok, nếu như nó rẻ. Lúc đầu thì nhận phòng có view là 600k nhưng em thấy chả để làm gì mà còn đắt ơi là đắt, nên em đã chọn phòng bên cạnh, ko view nhưng mà nho nhỏ, 300k (với em lúc ý là đắt lắm ý :(().

Phòng này 600k

Nằm ở bên sông Hàn :D

Sau đấy thì em nghỉ trưa đến khoảng 4h hơn thì anh bạn quay lại đón đưa ra Bán Đảo Sơn Trà. Cũng là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng nên vui lắm ấy :p. Chứ bây giờ thì vào ĐN chỉ muốn nằm ngủ vs đi ăn hải sản, tối đi chơi dạo biển thôi :))

Sao mà tượng cao và đẹp thế :x

Tiếp đó, em được anh ý đưa đi Ngũ Hành Sơn, nhưng vì trời bắt đầu tối và mưa nên không chụp được nhiều ảnh, mà mờ lắm, lần đầu tiên em đi cái đường ven biển đẹp dã man con ngan ấy, oà oà, sao mà đẹp đến thế :((, mùi biển, mùi gió nhớ thế :x

Sau khi đi về ks thì em đã ăn một bữa cơm hải sản ở gần đấy (do trời mưa to quá) sau đấy em xuống sảnh vào HD và lấy số bác Anbinhdo, gặp được bác ấy một lúc, được bác ý đưa ra biển ngắm trăng, hai anh em đứng ở khu đấy một lúc thì sáng hôm sau anh ý có việc bận nên bọn em về sớm, chia tay nhau lúc 10h, kết thúc ngày đầu tiên ở ĐN.

Ðề: Độc hành 2010

NGÀY 05: 06/08/2010

Lịch hôm nay của em sẽ là đi Hội An và thẳng xuống Nha Trang. Em dậy sớm, xuống dưới lễ tân hỏi thuê xe máy, giá 1h là 15k, em đồng ý, vì cũng chỉ cần thuê có vài tiếng thôi. Sau đấy em lôi xe đi khắp thành phố, cứ lù lù mà đi, đi lung tung cả lên, à đâu, xem lại ảnh thì hoá ra em đi bộ lòng vòng quanh khu gần ks, chợ sông Hàn ngay gần đó, rồi em ăn sáng (ko nhớ ăn gì vì ko chụp ảnh), rồi mới quay về ks thuê xe. Do hôm trước đến Ngũ Hành Sơn ko thấy gì cả nên sáng nay em quay lại đó để ngắm cảnh :p. Một lần nữa ngất ngây với con đường ven biển :x

Nói về ảnh thì em chụp nhiều nhất là ở Huế và Đà Lạt, Đà Nẵng. Do là lúc mới đi thích thú, càng về sau đi nhiều, mệt mỏi dần và cảm thấy nhớ nhà lắm ý ạ. Tối nào đều đặn em cũng gọi điện về bẩm báo bố mẹ, hôm nay con đi đến đâu, đang làm gì, ăn những gì, xem được gì, thấy thế nào, nói chung là rất chi tiết, để bố mẹ đỡ lo. Hì hì, rồi hỏi có thích mua quà không để mang về thì bố mẹ bảo có thiếu gì đâu mà mua, cứ đi chơi đi :))

Xong, loằng ngoằng ở ĐN đến khoảng 11h thì em lại ra chỗ nhà bán vé xe Phương Trang hay sao ý, để mua vé đi Nha Trang. Thật ra là em không nhớ rõ là mình bắt xe đi kiểu gì đâu ạ, vì em còn đi đến Hội An nữa cơ, sau đấy thì em mới đi NT. Đầu óc tệ hại thế đấy, nên đi đâu em cũng phải cầm cái đt chụp ảnh, xem thì mới nhớ được :(

Từ ĐN đi hội An mất có gần 1h, em đi xe bé. À, em nhớ ra rồi, nói xe bé vs to em mới nhớ, em được xe bé chở đến Hội An, mọi người được nghỉ ở đây là 2 tiếng và sau đó có mặt tại khách sạn gì gì to ơi là to, Hương Sen hay đại loại thế, để đi xe giường nằm vs một tour nước ngoài. Em mua vé giường nằm mà, hì hì. Lúc ấy giá vé là 280k hay là 320k ấy :D

Đi đến HA đúng lúc trời nắng to khủng khiếp, em ko chịu được nắng nóng, ngồi lâu ngoài trời là kiểu gì cũng ốm nên chỉ lê lết được đi hết con phố đi bộ ở đây, chui vào 2 cái chợ ở trên đường ý, lần đầu tiên trong đời được ăn món Cao Lầu (và em đã thề là sẽ ko bao giờ ăn lần thứ 2)

Em cũng chụp được vài tấm, đi theo tour thì đi hết các điểm tham quan ở đấy ạ, vui lắm. Mỗi tội ghét trời nắng, oà oà, mà lại ko có người đi đường nữa chứ :((

Không một bóng người :((

Vâng, sau đó quay lại ks để lên xe đi tiếp hành trình dài đến Nha Trang. Thật ra, em bị say xe khủng khiếp lắm. Trừ xe đạp, xe máy, máy bay ra, tàu hoả chưa đi nên chưa biết có say hay không nhưng tất ca các phương tiện còn lại em đều bị ngắc ngoải, thậm chí đi sau xe bus ngửi thấy mùi khói cũng đã say bí tỉ rồi. Nhưng trường hợp đi một mình thì chưa bị say bao giờ, vì trong đầu luôn có ý nghĩ, phải tỉnh táo, phải thích nghi được với cái không khí ghê gớm ở trên xe để có thể đi tiếp hành trình dài hơn nữa. Nói chung là cũng hơi khó hiểu tý. Túm lại đến khoảng 3h chiều là em tạm biệt Hội An lên đường đi Nha Trang, em nhớ là dừng khoảng 4, 5 lần ở những chỗ đổ xăng. Em nằm cạnh giường vs một ông nước ngoài, cả đoàn ý đều là người Châu Âu, có mỗi em là VN :((. Mà tiếng anh lúc đó của em cũng cùi bắp lắm, lắp bắp được vài câu lăng nhăng, mà cái bọn ý nói nhanh như cướp. Ngồi nói được 5p ko hiểu ý nhau phát em quay ra cửa xe nhắm mắt ngủ, đêm khoảng 2h sáng dậy đi vệ sinh lúc xe đổ xăng, thế là hết ngày thứ 5 ạ.

Em quên mất ko tả cảnh được ngắm sao ở trên bầu trời Quảng Bình, vì lúc đến Huế là tối mà. Các bác cứ tưởng tượng đường ko có đèn, xe thì toàn ô tô, thỉnh thoảng mới có xe máy, nhà dân hai bên rất ít. Nói chung là lần đầu tiên trong đời em thấy nhiều sao đến thế, chi chít mà đẹp, được cái dốt thiên văn nên ko biết cung kiếc rồi thì sao nào sao nào. Nhưng túm lại, em ko bao giờ quên được lần ngắm sao, nó sáng mà nhiều, cảm giác như xung quanh toàn sao vậy, oà oà. Lần thứ hai, cũng được nhìn nhiều sao nhưng vì là có nhà dân, có đèn nên ko được lung linh như lần đầu tiên, đó là lần em xuống Nam Định chơi nhà đứa đồng nghiệp. Đấy, từ bé đến giờ được ngắm sao tử tế có hai lần thôi đấy các bác ạ :(

HDCP

Super Moderators
Ðề: Độc hành 2010

Đúng là phải mênh mông nhiều nước thì mới thích mới hay. :))

Tieubaocaca

Active Member
Ðề: Độc hành 2010

Cái này cô em phải gọi là đi "hưởng thụ 1 mình" chứ :))

pterpm

Well-Known Member
Ðề: Độc hành 2010

Cám ơn bạn đã chia sẽ những kinh nghiệm du lịch và những tấm hình thật ý nghĩa. Tuy không được tận mắt thấy và trải nghiệm những gì bạn đã đi qua, nhưng qua những dòng chữ , tấm ảnh cùng bạn đồng hành với những giây phút thú vị. Tiếp nữa nhé bạn

Thân

Ðề: Độc hành 2010

Xin lỗi mọi người là công việc lu bù mà lăng nhăng quá nên em chưa viết được hết :(. Nợ lâu quá rồi, mà em mới xong chuyến đi Sing dịp 2-9 này nữa, cũng đang viết dở, T7 em ở nhà em viết hầu các bác <3