VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube

VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube

(VTC News) - Ngày 5/9, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC chính thức ra mắt kênh truyền hình đầu tiên tại Việt Nam trên mạng chia sẻ video hàng đầu thế giới Youtube.

Theo đại diện của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, kênh truyền hình có địa chỉ http://youtube.com/vtctv được thiết lập sau khi VTC chính thức trở thành đối tác của Youtube tại thị trường Việt Nam. Cũng theo đại diện này, kênh truyền hình của VTC trên Youtube (VTCTube) sẽ trưng bày những “đặc sản” trên các hệ thống kênh sóng của VTC bao gồm các tin tức bằng video cập nhật liên tục 24/24h; các chương trình giải trí: thể thao, ẩm thực, du lịch, không gian sống, điện ảnh, showbiz, thời trang, khám phá…
VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube
Người dùng có thể xem VTCTube trên các thiết bị điện thoại, máy tính bảng và cả trên tivi tích hợp internet

Đấy là chưa kể đến các phim, tiểu phẩm hài do VTC tự sản xuất và một số nội dung do VTC độc quyền phân phối trên Youtube. Hầu hết các clip xuất hiện trên VTCTube đều đã được biên tập gọn nhẹ, phù hợp với tâm lý của khán giả internet.

Nếu như trước đây, khán giả tại Việt Nam đã được theo dõi các sự kiện “đình đám” của làng giải trí thế giới trực tiếp qua Youtube như đám cưới hoàng gia Anh, giải quần vợt Wimbledon hay Olympic 2012, thì giờ đây, với VTCTube, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC hứa hẹn sẽ truyền hình trực tiếp các nội dung mà VTC nắm giữ bản quyền lên trang mạng chia sẻ video toàn cầu này. Các chương trình nổi tiếng của VTC như Sao Online, Thể thao 24h cũng sẽ góp mặt trên VTCTube.

Đại diện VTC chia sẻ, một số giải thể thao cũng đang được VTC đàm phán về mặt bản quyền để có thể truyền hình trực tiếp qua Youtube. Tất cả các nội dung đều được phát sóng theo tiêu chuẩn HD.

Ngoài ra, VTC cũng định hướng xây dựng VTCTube trở thành một “sân chơi” để các Vlogger có thể chia sẻ những video bản quyền trên trang mạng này. Các khán giả của VTC cũng có thể trở thành một “phóng viên truyền hình” và lĩnh “nhuận bút” nếu nhanh tay ghi lại tất cả các khoảnh khắc đẹp, khoảnh khắc bất thường hay khoảnh khắc thời sự … diễn ra trong cuộc sống hàng ngày để chia sẻ lên VTCTube.

Ông Nguyễn Lê Tân, PGĐ Kênh VTC2, đơn vị được Đài truyền hình kỹ thuật số VTC giao vận hành kênh VTCTube cho biết, tất cả các nội dung đưa lên VTCTube đảm bảo 100% bản quyền.

“Youtube đặc biệt tôn trọng vấn đề bản quyền. Đôi khi, 1 clip chứa bản nhạc vi phạm bản quyền, dù chỉ xuất hiện trong vài giây cũng bị bộ lọc tự động phát giác và cảnh báo. Điều này giúp tạo một sân chơi công bằng cho các đơn vị cung cấp nội dung lên Youtube và giúp các Đài truyền hình tại Việt Nam hòa nhập tốt hơn với xu hướng tôn trọng bản quyền của thế giới”.
VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube
Với khẩu hiệu “Xem thỏa thích, chỉ cần… click”, VTCTube được đánh giá là sự mạnh dạn của VTC trong việc hòa nhập với xu hướng công nghệ mới

Chia sẻ thêm về điều này, bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh, Giám đốc phát triển Công ty Pops WorldWide – Đối tác chính thức của Youtube tại Việt Nam khẳng định: “Youtube là mạng xã hội nên người dùng khi tham gia mạng xã hội này được quyền chia sẻ các video của họ. Nhưng nếu như video đó không phải là sản phẩm có bản quyền thì user đăng tải video đó không được chia sẻ quảng cáo. Ngoài ra, nếu chủ sở hữu thực sự của Video đó là đối tác của Youtube và họ yêu cầu Youtube gỡ bỏ video vi phạm thì Youtube sẽ phải gỡ bỏ”.

Trước đó, tại Việt Nam, một số nghệ sĩ đã được Youtube thực hiện việc bảo hộ bản quyền ca khúc trên trang mạng này. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền hình, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC được xác định là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phối hợp cùng Youtube triển khai vấn đề này. Cũng theo Pops Woldwide, đối tác chính thức của Youtube tại Việt Nam thì họ sẽ sớm tổ chức họp báo để công bố về việc bảo hộ bản quyền truyền hình trên Youtube tại Việt Nam trong thời gian tới.

Độc giả có thể truy cập vào VTCTube trên trình duyệt máy tính tại địa chỉ: VTC tv - YouTube hoặc truy cập từ các ứng dụng Youtube tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh, máy tính bảng… bằng cách gõ từ khóa “vtctv”. Ngoài ra, có thể tham gia giao lưu, phản hồi và tìm hiểu thông tin chi tiết về VTCTube tại trang fanpage: http://facebook.com/vtctv.vn
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube

Cái này mà dám nhận là "mạng xã hội truyền hình"?
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube

Hỏi ngu chứ ko biết cái youtube vtc đó để làm gì.ai rảnh mà coi mấy cái vớ vẫn đó
 
Ðề: VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube

Coi cho vui thôi. Nội dung phái hấp dẫn mới thu hút được khán giả.
 

tudanmk4

Member
Re: Ðề: VTC có kênh truyền hình chính thức trên Youtube

Nội dung của vtc nhảm thế thì ma nào thèm xem
 
Bên trên