Paranoia – Vị trí nào cho anh

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Đây là một bộ phim không được chú ý đến khi ra rạp trong thời gian này khi những người đến rạp thích kinh dị thì chọn Conjuring, mấy em teen thì thích Make Your Move 3D, còn mê hành động lại muốn xem Riddick, Paranoia lại lọt thỏm giữa những cái tên ấy, không được giới thiệu PR gì nhiều, vậy nên cũng dễ hiểu khi nó có doanh thu thấp. Nhưng ở đời, không phải doanh thu thấp là phim dỡ, cũng như bạn giỏi chưa chắc bạn đã được trọng dụng.

Phim này có tựa đề tiếng việt là “Nội gián”, chỉ tên phim cũng nói lên nội dung của phim. Một người muốn vươn lên trong sự nghiệp, chấp nhận “bán linh hồn cho quỷ dữ” nhưng sự đời không đơn giản như mình nghĩ và quỷ dữ cũng có năm bảy loại. Bối cảnh của phim là việc tranh giành thị trường giữa những tập đoàn công nghệ lớn, điều đó khiến người xem cảm thấy quen thuộc và dễ đi vào câu chuyện hơn.

attachment.php

Có một câu chuyện ngụ ngôn thế này, “mỗi sáng ở châu Phi, một con linh dương thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử chạy nhanh nhất, nếu không nó sẽ bị giết. Mỗi sáng khi con sư tử thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất, hoặc nó sẽ bị chết đói. Điều quan trọng không phải việc bạn là sư tử hay linh dương mà khi mặt trời mọc, bạn phải bắt đầu chạy”. Thông điệp của bộ phim cũng thế, thành công không ai mang đến cho mình cả, tự mình phải tìm cho mình. Dù cho là bạn có xuất thân nghèo hèn hay là trong một gia đình danh giá, ai cũng phải chạy cật lực để tìm thành công.

Vậy thì việc tìm kiếm thành công có gì sai hay không, chắc chắn là không. Khi xem phim này, những người ở độ tuổi đang muốn khẳng định mình, muốn tạo dựng sự nghiệp sẽ dường như thấy mình trong đó. Loay hoay tìm một chỗ đứng, mệt mỏi khi tìm hướng đi và đôi khi tuyệt vọng trước sự thật nghiệt ngã. Ở trong phim, nhân vật chính đã chọn một lối đi tắt để tìm một vị trí cho mình và cuối cùng nhận ra chẳng thể nào đi tắt được, “xây nhà từ nóc” thì trước sau gì cũng sụp.

attachment.php

Phim này có cốt truyện quen thuộc, tuy nhiên, đạo diễn đã khá tài tình khi tạo dựng được một nhịp phim nhanh vừa đủ khiến cho khán giả chú ý tập trung vào diễn biến của bộ phim, không phải kiểu căng thẳng nghẹt thở nhưng đủ hấp dẫn để bạn chú tâm theo dõi xem kết cục sẽ như thế nào. Một điều nữa là đạo diễn đã tạo dựng một cái kết khá bất ngờ (nhưng không ngoài dự đoán) để phim không theo hướng nhàm chán. Tuy nhiên, đoạn cuối có hơi gượng ép một chút khi xoay chuyển cục diện giữa các nhân vật với nhau. Ngoài ra, phần nhạc phim cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên cảm xúc cho bộ phim, nhạc phim này khá hay.

Dàn diễn viên trong phim này, với Liam Hemsworth, Amber Heard, Gary Oldman và Harrison Ford, thể hiện các nhân vật trong phim tốt, truyền tải được cảm xúc cần có. Tuy nhiên chỉ có một điều đáng tiếc là Liam trong vai chính chưa thể có được những cảnh lột tả nội tâm sâu sắc khi quyết định làm nội gián hay sự dằn vặt, khổ sở khi gia đình, bạn bè, người yêu của mình bị đe dọa và muốn quay về cuộc sống bình thường như ban đầu. Ngoài ra, em Amber Heard trong phim này đẹp và ấn tượng (lại mê gái nữa rồi).

attachment.php

Tóm lại, theo cá nhân mình đánh giá thì đây là một bộ phim hay. Khi xem phim bạn sẽ nhận ra được rất nhiều điều hay, những câu thoại khiến bạn suy nghĩ như là “nghệ sỹ thì sao chép còn người vĩ đại thì ăn cắp”. Nhưng trên hết, nó khiến bạn xem lại cuộc sống của mình, bạn đang làm gì, đứng, đi hay chạy. Để thành công thì bạn nên bắt đầu chạy ngay từ lúc này, và khi chạy thì nhớ chọn đúng đường mà chạy, kẻo “lại vấp phải đá, lại quàng phải dây”.

BuiAn@hdvietnam
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Lại phải nhao nhao ra rạp thôi :X,từ lúc koi trailer là cũng có ý định rồi,xong có pác review hay quá,quyết định ra rạp luôn :D
 

soildsnake

Active Member
Ðề: Paranoia – Vị trí nào cho anh

Nghe anh BuiAn khen phim này chắc cuối tuần lăn ra rạp thôi :D
 

angel_of_dead_91

Well-Known Member
Ðề: Paranoia – Vị trí nào cho anh

Giờ người xem khôn rồi, film nào dùng có ko đc pr nhưng hay thì vẫn hút khách như thường, nên thôi đợi bluray thôi, tiết kiệm tiền đời film khác :D
 

AVA_Hero

Member
Ðề: Paranoia – Vị trí nào cho anh

Thích phim này từ lúc coi trailer. Dù thấy doanh thu hẻo quá nhưng vẫn nghĩ là nó đáng xem. Đọc xong review thì thấy đáng xem hơn nữa :3
 

Oilman

Active Member
Ðề: Paranoia – Vị trí nào cho anh

IMDB :4.7, Rotten tomatoes 4%. Super underrated???
 

thewalker

New Member
Ðề: Paranoia – Vị trí nào cho anh

khoái em amber heard vãi, mà ẻm là les mới buồn chứ
 
Ðề: Paranoia – Vị trí nào cho anh

Phim này nói chung là xem đc, 6.5/10. Phim có lồng đc 1 vài triết lý về marketing trong thời buổi công nghệ, việc đối kháng giữa các công ty trong cùng 1 mảng kinh doanh và việc leo cao té đau khi ko xây dựng cơ sở vững chắc. Tuy nhiên còn vài chỗ thiếu sót như: anh Liam chưa thể hiện sự cùng cực khi làm nội gián (vai chính của Liam bị vai phụ của Ford và Oldman đè chết bẹp), thiếu nhiều cao trào ngoài đoạn truy đuổi, tình bạn "đằm thắm" đc thể hiện hơi hời hợt, thiếu show hàng công nghệ (có nhưng đáng ra cần nhiều hơn trong 1 phim về công nghệ).

Btw, trc khi xem phim này rạp có chiếu trailer của phim Jobs nên tự nhiên nhớ lại 1 thời đam mê nhưng ko theo đuổi thành công cái món IT này =((
 
Bên trên