Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

splendidriver

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Theo mình đây là một phim có sự dẫn dắt tình tiết và diễn xuất hết sức hoàn hảo. Người xem bị dẫn dắt từ giả thiết này tới giả thiết khác để rồi lạc vào một mê cung do đạo diễn giăng ra, không lúc nào dám khẳng định đâu là sự thật, trở nên hoang mang, thắc mắc thậm chí là sợ hãi y như nhân vật Teddy trong phim. Những kết luận ở cuối phim tưởng như phủ nhận hoàn toàn những tình tiết ở đầu, nhưng thật ra lại càng khiến mọi thứ thêm rối rắm và khó để khẳng định sự thật. Và rồi khi khán giả tưởng như mình đã hiểu mọi chuyện, thì câu nói cuối cùng của Teddy lại khiến họ nhận ra họ vẫn chưa ra khỏi mê cung của câu chuyện.

Diễn xuất của các diễn viên phải nói là tuyệt vời, lời thoại trong phim không có câu nào thừa và hết sức giá trị, từ những nhân vật siêu phụ cho tới các nhân vật chính đều có những câu nói đắt giá ảnh hưởng rất lớn tới suy ngẫm của người xem phim cũng như nhân vật. Ví dụ như ông bác sĩ, anh bạn Chuck, Leonardo, ông bác sĩ tóc bạc, cô vợ, cô Rachel 1, Noyce..., tất cả đều diễn hoàn hảo góp phần khiến cho sự hoảng loạn, sợ hãi của bộ phim càng thêm hoàn hảo.

Thật ra, cái sự hẫng ở cuối phim tưởng chừng nhảm, nhưng lại rất giá trị, vì với một cái kết như vậy, bạn ko thể không tiếp tục suy nghĩ, ráp nối các tình tiết trong phim, suy luận, giả thiết...v...v... để tự cho mình một đáp án riêng và rồi nhận ra khi bạn đã đi cả quãng đường dài về tới nhà với bộ phim vẫn còn ám ảnh trong đầu. Nó hay hơn nhiều với một cái kết rõ ràng ra cho bất cứ hướng suy luận nào của khán giả, vì nó bắt bộ não của khán giả không chỉ làm việc liên tục khi xem phim mà còn làm việc cả khi đã ra khỏi rạp.

Nói chung, cá nhân mình thấy đây là một bộ phim xuất sắc nếu bạn không xem nó với suy nghĩ thông thường và những kỳ vọng thông thường. Hãy nhìn nó với một ánh mắt khác, bạn sẽ thấy nó quá tuyệt vời.
 

vumanhha

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Cùng cảm nhận như bác splendidriver,thực sự đây là một bộ phim trinh thám kinh dị rất xuất sắc,nhiều đoạn em phải nói là quá tuyệt vời.
Tuy nhiên hơi khó chịu một điều là em chưa đọc quyển truyện này nên xem xong phim cuối cùng vẫn chả biết đâu là thật đâu là giả.
 

poly

Banned
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Cùng cảm nhận như bác splendidriver,thực sự đây là một bộ phim trinh thám kinh dị rất xuất sắc,nhiều đoạn em phải nói là quá tuyệt vời.
Tuy nhiên hơi khó chịu một điều là em chưa đọc quyển truyện này nên xem xong phim cuối cùng vẫn chả biết đâu là thật đâu là giả.


đừng băn khoăn nhiều vì theo poly kết truyện ko hay bằng phim
 

mnn2005

Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

có spoil nhé, sorry

Mình coi xong rồi mà điên cái đầu, cả đêm không ngủ được luôn

Cảm nhận Leonardo diễn xuất hay quá, chỉ thật sự thích Leo sau Kim cương máu, The Departed thì chưa coi vì vẫn còn thích Lương Triều Vỹ trong Vô Gian Đạo.
Tình tiết phim làm rất hay, hơi khó hiểu 1 chút nhưng mình nghĩ đó là do người ta sắp đặt vậy, dẫn dắt và bắt mình vẫn không ngừng suy nghĩ sau khi xem phim. Gái xem phim cùng quên mất là phải xem Leo đẹp trai như thế nào
Đôi mắt đó khó có thể chấp nhận là người như vậy được. Teddy hay Andrew về bản chất tận cùng vẫn muốn mình tốt nhưng không thể nhốt được con quái vật từ chính bản thân mình. Cơ chế tự vệ của não anh ta phải tự nghĩ ra những điều khác đi để che dấu, ngụy biện lỗi lầm đã gây ra và xoa dịu nỗi đau của anh ta. Nó giống như mình và tất cả mọi người đã nói dối để che dấu điều xấu gì đó của mình, điều đó hiện diện trong mỗi người nhưng nó được đẩy lên cao hơn trong trường hợp này
Cái cavat xấu thế, thì lúc sau có giải thích từ đâu ra =)
Và để giải thích cho cái khó hiểu của phim, thật ra, đây chỉ là 1 lần điều trị sau khi tẩy não Andrew mà thôi (mà việc này đã xảy ra n lần rồi). Đó là nguyên nhân tại sao sau khi rời tàu lên đảo, mọi người rất căng thẳng. Khi điều trị, các bác sỹ sẽ dẫn dắt cho đến khi Teddy tự chấp nhận mình Andrew. Ngày hôm sau, anh ta lại không pass qua bài test sau của bác sỹ hay anh bạn cộng sự khi gọi tên anh này la Chuck. Bác sỹ lắc đầu thì lại phải tẩy não lần n+1 thôi
Phòng của Solares thật ra chính là phòng của Andrew vì anh ta mới biết rõ phòng mình như vậy. Chẳng có số 67 nào cả và anh ta chính là số 66
Bản thân mình sau khi xem vẫn cảm thấy không muốn chấp nhận cái kết cục này nhưng rõ ràng là vậy. Xem phim để thông cảm về những hành động, ảo giác và suy nghĩ của những người ấy. Với mọi người bên ngoài, nó không có thật nhưng với họ thì quá thật đến nỗi họ không thể không tin được
 

boyintel

Well-Known Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Đã xem phim này xong, theo mình thì thấy hay đó chứ ;;)
Phim rất hồi hộp gay cấn, giải trí thì cũng được chứ sao không nhĩ :-?
Theo mình nghĩ thì phim đúng là phim "điên" rồi :D nhưng không phải là bộ phim điên khùng, không đáng xem [-X
Nó đúng là 1 tác phẩn nghệ thuật @};-
Ps : không thích bài bình luận của bác chủ thớt
Mỗi người 1 quan điểm, theo bác thì nó không hay nhưng theo như đa số mọi người thì nó rất là hay :D Em là 1 trong số những người đó :D
 

nhatduy1990

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

spoil




câu nói cuối là em liên tưởng đến 2 kết thúc:
1/ NV do leo thủ vai thật sự là Andrew và anh ta bị tâm thần.
2/ anh ta đã rơi vào vở kịch của tất cả những người trong bệnh viện này.và cuối cùng chấp nhận.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

catanaccio

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Spoil ahead
Đã coi truyện và thấy cái kết của truyện có tính định hướng cao hơn phim. Tất nhiên đọc xong vẫn băn khoăn về 2 kết thúc nhưng truyện làm mình nghiêng về cảm giác Teddy thực sự bị tâm thần (ngay lời nói đầu đã cho thấy truyện do Sheehan viết lại gần như dưới góc nhìn của Chuck rồi)
 

poly

Banned
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Đã nhiều người viết review về phim này, phim chiếu rạp cũng khá lâu rồi, nhưng poly vẫn review vì phim này mang lại cho poly nhiều cảm xúc. Thế nên có khi đây ko hẳn là một bài review về phim mà chỉ là những cảm xúc suy nghĩ sau khi xem phim mà thôi. Đọc bài review của bacsinam nói rằng đây là một bộ phim điên, một bộ phim mà dẵn dắt khán già lòng vòng chạy quanh một nhà thương điên mà ko mang lại kết quả gì. Tuy nhiên theo poly nếu chỉ tìm một phim giải trí thì quả nhiên phim này là một sự thất vọng lớn, giống như 2 em gái xem chung với poly cứ luôn miệng hỏi : là sao là sao ? coi phim gì mà ko hiểu gì hết, stress quá chừng.


shutter_island04.jpg



Lần này ngược với mọi khi poly chê trước khen sau. Poly ko thích phần nhạc phim, điển hình là ngay đoạn đầu phim , một sự kích thích thính giác không đáng có và vô nghĩa khi những hình ảnh trên màn hình khá bình thừơng. Dù rằng đã đọc một bài khen nhạc phim này của một bạn khá am hiểu, nhưng poly vẫn ko thể cảm được phần nhạc phim.



2010_shutter_island_003.jpg



Ngược lại quay phim khá xuất sắc . Poly thích cảnh đầu phim khi con tàu đi ra từ sương mù, xem xong cả phim thì mới thích cảnh này vì ko có điểm xuất phát, và quá khứ là thứ mơ hồ ko định rõ. Đoạn giới thiệu nguồn gốc bệnh viện dùng nhiều góc máy rộng đơn giản nhưng giúp cho khán giả định hình rõ được bao quát khuôn viên bệnh viện. Các đoạn quay hành lang dùng dolby và hiệu ứng ánh sáng rất tốt, tạo cảm giác xưa cũ và u ám trong từng bức tường. Một đoạn hình ảnh ấn tượng mà poly cực thích và giúp poly nhận ra điều gì đó đằng sau nhân vật, là đoạn đốt diêm tìm sự thật. Khi xem đoạn này có lẽ nhiều bạn bật cười vì sao lại đốt diêm và luôn miệng hỏi nhìn rõ mặt. Những cái đó có vẻ phi lôgic nhưng poly lại thấy nó hợp lý giữa một bệnh viện tâm thần. Hình ảnh đó làm poly liên tưởng một người đang lạc lối đốt đuốc tìm đường, và con đường mà anh đánh mất chính là khuôn mặt, khuôn mặt bạn bè, vợ con, người thân kẻ thù và khuôn mặt của...... Hình ảnh viên sĩ quan Đức tự sát không thành nằm trên sành nhà, giữa vòng tròn đỏ xung quanh tạo ấn tượng khá mạnh về mặc cảm tội lỗi.



shutter-island-leonardo-dicaprio.jpg



Phần chính của phim là những xúc cảm tâm lý mà con người ai cũng ít nhiều gặp phải trong cuộc đời. Poly thích câu nói của một ý tá trong phim khi được hỏi :" Cô có thấy gì bất thường không? " thì cô hỏi lại " A định nghĩa thế nào là bất thường? " . Đây là điều mà có lẽ không ai có thể trả lời được. Poly thấy nhan nhản người đời những người luôn theo quan điểm số đông bình thường. Nhưng ko ai có thể định nghĩa được bình thường là sao mà ko bình thường là sao . Điều này cũng giống như khái niểm đúng và sai, ko bao giờ có một khái niệm đúng và sai hoàn toàn tuyệt đối. Chỉ có đúng và sai , bình thường và bất thường khi bạn đứng trên quan điểm nào thôi. Nhắc tới đây lại nhớ vai Cameo của bác Phanxine trong phim Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt. Lúc đó vai của bác cũng trong nhà thương điên, múc nước bồn cầu đánh răng, bà con coi rạp cười rần rần. Thật ra coi phim thì buồn cười đó, nhưng ngay lúc đó Kênh Nhiêu Lộc còn chưa giải tỏa xong, Rạch Ụ Cây dân chúng còn múc nước dứoi kênh lên tắm rửa nấu ăn ầm ầm, trong khi cách ko xa là cầu cá.



shutter-island.jpg



Phần sau có spoil, ai chưa xem đừng đọc vì bộ phim này hay ở những nút thắt bất ngờ.



2010_shutter_island_002.jpg


Có thể khi xem đến nửa phim, nhiều người sẽ vô cùng hoang mang khi không biết phim đang nói về cái gì, đạo diễn đang muốn cho khán giả xem câu chuyện gì, nhân vật này cuối cùng là ai, những gì họ thấy trên màn ảnh có thật, những nhân vật đó có đúng với khuôn mặt họ nhìn thấy hay cái tên họ nghe ko..... Hay ko có gì thật hết ? Giống như lời của vị bác sĩ giám đốc : " Chúng tôi đã nghe câu chuyện này đúng từng chi tiết một suốt 2 năm qua" hoặc diễn giải theo một cách khác thì là " Chời ơi chúng tôi chán ngán câu chuyện hoang tưởng lặp lại mãi của anh rồi, anh đúng là điên ko thể chữa". Điều này theo poly rất vui, vì buồn cười là chuyện y như vậy đang xảy ra khắp nơi từ cá nhân đến tập thể.


shutter_island01.jpg



Poly ví dụ điển hình nhé , phim này đề cập về một bệnh viện tâm thần mà ngừơi ta chăm sóc bệnh nhận bằng cách cho họ sống đúng với giấc mơ của họ. Bạn nghĩ bệnh viện như vậy có thật ko ? Thế nhưng phim VN cứ bị chửi ra rả là làm gì có như thế, vô lý, ở thời đại nào. Vậy mà bao nhiêu lâu nay cái lập luận đó cứ được nhắc đi nhắc lại mãi bao nhiêu năm qua. Và còn to tát hơn nữa là những câu chuyện hoang tưởng quanh minh vĩ đại được lặp lại mãi ko chán ko biết ngượng cả mấy chục năm . Vấn đề là lũ điên ấy quá đông và hung hãn.


shutter-island-2010-wallpaper.jpg




Kết phim tưởng rằng chỉ đơn giản là tìm ra nguyên nhân và thủ phạm, nhưng chỉ với một câu nói và một cái tên , tất cả những gì khán giả tưởng rằng mình đã hiểu lại một lần nữa đảo lộn hết. Thật giả bình thờng bất bình thường ko thể xác định được : không thể sống nổi với ám ảnh quá khứ, dằn vặt hiện tại thì thà tẩy não cho xong. Quan điểm này làm poly nhớ tới cảm giác sống ở đâu đó, thấy những chuyện xảy ra mà phải luôn tự hỏi: Vì ai ? Ta đang đâu ? Đây là thời đại nào ? Vậy mà cuối cùng không thể trả lời được, nghe những chuyện hoang tưởng suốt ngày dài đêm thâu . Nếu làm ngơ cho xong , cũng như là tẩy não mà thôi .
 

Cara

Active Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

...Nếu làm ngơ cho xong , cũng như là tẩy não mà thôi .
Câu này của anh đọc nghe thấm thía lắm.:)>-
Ở đời mấy ai biết họ đang bị tẩy não hằng ngày :-S
 

vumanhha

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Poly ví dụ điển hình nhé , phim này đề cập về một bệnh viện tâm thần mà ngừơi ta chăm sóc bệnh nhận bằng cách cho họ sống đúng với giấc mơ của họ. Bạn nghĩ bệnh viện như vậy có thật ko ? Thế nhưng phim VN cứ bị chửi ra rả là làm gì có như thế, vô lý, ở thời đại nào. Vậy mà bao nhiêu lâu nay cái lập luận đó cứ được nhắc đi nhắc lại mãi bao nhiêu năm qua. Và còn to tát hơn nữa là những câu chuyện hoang tưởng quanh minh vĩ đại được lặp lại mãi ko chán ko biết ngượng cả mấy chục năm . Vấn đề là lũ điên ấy quá đông và hung hãn.

sao em thấy đoạn này giống đang bất mãn chế độ quá 8-X8-X8-X

P/s
Lâu rồi mới được xem một bộ phim quái như này,quá nhiều cảm xúc,không uổng là bộ phim mong chờ nhất của mình \m/
 

Tomykhoai

Active Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

spoil


Đảo Kinh Hoàng - đúng là phim kinh hoàng thật vì xem chẳng hiểu gì. àh hiểu ra 1 điều là Holywood có thể làm phim với
bất cứ đề tài nào cho dù đó là về giấc mơ của 1 thằng tâm thần sống trong một bệnh viện tâm thần đặc biện.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

vostro1500

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

spoil


Đảo Kinh Hoàng - đúng là phim kinh hoàng thật vì xem chẳng hiểu gì. àh hiểu ra 1 điều là Holywood có thể làm phim với
bất cứ đề tài nào cho dù đó là về giấc mơ của 1 thằng tâm thần sống trong một bệnh viện tâm thần đặc biện.

Ai sinh ra cũng có quyền ước mơ! Đó là quyền thiêng liêng mỗi con người! Không ai có quyền xâm phạm, tước đoạt!
 
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

"quá đông và hung hãn" câu này là của Voz nè, ha ha pác poly hơi quá bức xúc rồi đấy. Mới thuê phim này xong, tối nay rảnh rảnh ngồi coi xem sao.
 

meteor

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

spoil

xem phim này xong lại nhớ đến silent hill 2, nhân vật James cũng giết vợ rồi tưởng tượng vợ mình chết vì bệnh, những mặc cảm tội lỗi của anh ta đã dẫn anh ta đến silent hill để đối mặt với cái xấu xa trong tâm hồn mình còn nhân vật trong phim này lại tưởng tượng ra một câu chuyện khác
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

quangvim

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

phim hay hơn truyện, bnaj nào muốn viết kịch bản phim dựa vào truyện nên học tập phim này
 

potatokudo

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Còn phim nào hay giống phim này không các bác?
 

boyintel

Well-Known Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Còn phim nào hay giống phim này không các bác?

Bác xem lưỡi cưa I đi ( Saw I ), Phần I nó hay hơn, hồi hộp pha chút kinh dị, khúc cuối cũng bất ngờ không kém B-)
Còn những phần còn lại thì kinh dị, máu me thôi chứ không hay và bất ngờ lắm :(
Chúc bạn xem phim vui vẻ @};-
 

fire_blade0304

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

mình vừa mới xem xong bộ phim này, nói chung k dành cho những ai muốn xem để giải trí, tình tiết trong phim phức tạp, đầy giả thuyết, thật trong hư, hư trong thật, bắt người xem phải suy nghĩ nhiều, ngay cả cái kết cũng làm người xem phai suy nghĩ, Theo cảm nhận riêng thì là 1 bộ phim lạ nhưng trong cuộc sống hằng ngày thì k xa lạ >>
 
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

mới coi phim này xong, kết luận rất thích, lâu lâu mới có một bộ phim hấp dẫn mình từ đầu đến cuối như vậy, nhưng mà đoạn đầu hơi lạm dụng âm thanh thái quá.
 

bacsinam

New Member
Ðề: Shutter Island- ĐẢO KINH HOÀNG : khởi chiếu tại VN từ 2/4/2010

Còn phim nào hay giống phim này không các bác?

Có 3 phim khá hay cùng loại này mà tôi đã xem, là In the mouth of madness, Secret Window, và fight Club; đều có kết thúc gây sốc.
P.S: nếu so sánh thì tôi vẫn thích Fight club hơn Shutter Island.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên