Độc hành 2010

Nhok

New Member

Hứa hẹn thứ 7 viết mà quên mất vì có việc bận, giờ em viết 1 lèo luôn :D

Ngày 06: 07/08/2010

Em không nhớ chính xác là đến TP Nha Trang lúc mấy giờ, nhưng rất nhớ lúc tỉnh dậy em đã đi đến gần đường Trần Phú rồi, chắc là hơn 9h một tẹo, xe này chạy đến đường Hoàng Hoa Thám (dừng lại ở cửa 1 ks khá to). Em lồm cồm dậy, rồi xuống xe, xách túi hành lý đi tìm nhà nghỉ, đi lại thì thấy một nhà có vẻ khá ổn mà có 1 bà già ngồi ở ngoài cửa, em liều vào hỏi giá, 150k/đêm, có vẻ ổn, thế là em dừng chân ngay ở đấy luôn, lên nhận phòng. Phòng hơi bé nhưng đầy đủ tiện nghi, kk. Nằm nghỉ đến trưa thì em xuống đi tìm chỗ ăn trưa, đi ngang đi dọc thấy có quán cơm nằm ở bên đường mà á, xe dựng chật cả đường, quán đông khách lắm lắm ấy, em đánh liều chui vào đấy, nhìn menu mà ngao ngán (vì ăn ko hợp vị nên em bị sợ) nhưng đói, ko ăn chắc ngất quá, gọi 1 suất cơm cá. Nó mang đến em hỏi bao nhiêu tiền, nó bẩu 15k mà em giật bắn cả mình =)). Cả cái quán ấy em nhớ mỗi giọng em gái con chủ quán “TỚI LIỀN” =)).

Sau đó em đi bộ ra tháp Trầm Hương (ngay gần đó) và đi tản bộ nhìn biển. Vốn dĩ em ko có hứng thú với việc tắm biển :)) nên chỉ thích ngắm cảnh và tận hưởng mùi vị biển thôi. Nhưng nói thật là từ trước đến giờ em ko thích biển Nha Trang, chắc là vì lần đầu tiên xuống tắm ở đây nó hụt làm em sợ gần chết. Sau đó em thuê xe đi chơi, ko nhớ giá rổ sao nữa vì lâu rồi, nhưng mà vẫn mặc định 100k hoặc hơn, hehe

Đi vui lắm, em mò mẫm đi lung tung qua các con phố ở NT, đường phố ở đây đẹp, cây xanh hai bên đường đều, ít người qua lại. Em thích lang thang đi bộ hơn nhưng đi có 1 mình toàn bị xe ôm hỏi, rồi cũng xa xa. Túm lại, em đi cũng phải gần hết buổi chiều, đi ko phương hướng, ngắm phố xá thôi. Em có đến tháp bà Po Nagar (em toàn đọc nhầm Pagoda). Thật ra mà nói thì em ko hiểu mấy cái này đâu, chỉ thấy nó cũng đẹp, to với lại cảm giác hơi là lạ so với việc đi chùa.

Sau đó em quay về ks, nghỉ ngơi 1 tẹo rồi đi ăn tối, vâng, cái này là cái em nghiệm ra rất thú vị, ở ngay gần chỗ em ở có 1 quán bún bò giò heo Huế, lúc sang đi qua thấy sao nó cũng đông đông, mà nhìn rổ rau sống của nó xanh đẹp cực ấy, ở HN kiếm được màu rau này chắc ngất luôn =)). Thế là em vào ăn thử. Ngon tuyệt vời các bác ạ, ngon lắm lắm luôn ấy, thậm chí hơn cả ăn ở Huế nữa cơ. Bát bún cơ bản rất đầy đặn, nước dung vừa, mà ko có ngọt quá, sợi bún to bản, mềm, giò lợn ninh chin tới, màu vàng nhạt đẹp mắt. Ăn kèm rau sống thì nhất quả đất luôn :)). Em vốn cũng kén ăn lắm nên tự dưng mà gặp món ngon là nhớ mãi thôi ấy :p. Quên mất ko chụp ảnh :(

Rồi em lại lấy xe đi chơi tối tiếp, hé hé, nhưng em chỉ đi đến một nơi thôi. Chả là trên đường đi đến gần đường Trần Phú ấy, nó có quán caffee HD. Em nhẩm nhẩm, tối vào thử xem có gì hay không. Tối ý chiếu Shutter nhưng bản của Mỹ, em ko thích lắm, thích bản Thái cơ :)). Ngồi xem phim ma mà các em gái cười tươi hớn hở. Mà đồ uống thì đắt, lại nhớ, ngồi cạnh 1 anh đeo kính cũng đep trai đi một mình, tự dưng lúc gọi đồ uống xong hỏi bao nhiêu tiền để trả thì ông ý rút tiền ra thanh toán cho em luôn =)). Rồi cũng cò cưa, nói chuyện nhưng mà em thấy ko ổn lắm nên rút cho nhanh, xong phim là về thẳng luôn, th cha ý may mà chỉ đi theo 1 đoạn ngắn rồi em phóng vèo cái mất tích luôn, hehe

Bonus cái ảnh em nhờ chụp :D. Đi một mình nên chả có mấy ảnh đâu ạ :))

Hết ngày thứ 6 của em ở đây, về ngủ sớm, và lấy sức để chuẩn bị sang hôm sau đi tour 4 đảo.

Nhok

New Member
Ðề: Độc hành 2010

Bác đi bằng xm hay ô tô vậy ?

Em đi bằng xe máy, ô tô, máy bay, thỉnh thoảng có đi xe đạp =))

Lười quá, chắc tối nay viết tiếp ạ, còn những hơn 15 ngày nữa cơ mà mấy hôm ở SG em nghĩ chắc là cũng ko có gì để kể lắm :))

tungxp

Member
Ðề: Độc hành 2010

"Cho nó đi bét nhè đi, thiếu tiền bố gửi vào cho, cứ đi cho biết đây biết đó".
Kết quả này của bố mẹ bác đấy =))
Mà sao bác ko chọn "độc hành quốc tế" cho rẻ (700$ đi đc 25 nước :)) )