Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

terabyte

Banned
Mặc dù vẫn thống trị thị trường hệ điều hành di động, Android đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ. Dĩ nhiên, nguyên nhân không gì khác hơn chính là sự tăng trưởng của iOS.

538879-albums1301105-picture126775.jpg

Theo thống kê của hãng nghiên cứu comScore, số lượng người dùng smartphone Android trong tháng 8/2013 tại Mỹ chiếm 51,6%, giảm 0,8% so với tháng 5. Dĩ nhiên có giảm thì phải có tăng, iOS của Apple trong tháng 8 đã chiếm đến 40,7% thị phần, tăng 1,5%.

538879-albums1301105-picture126777.jpg

Phần bánh nhỏ nhoi còn lại là cuộc tranh giành khốc liệt của BlackBerry, Microsoft và Symbian với thị phần lần lượt là 4%, 3,2% và 0,3%. Hãng sản xuất điện thoại lừng danh một thời của Canada tiếp tục chứng tỏ mình đang trong tình trạng khó khăn khi thị phần vốn đã thấp nay tiếp tục giảm xuống thêm 0,8%. Microsoft tuy có những bước phát triển mạnh mẽ cùng hệ điều hành Windows Phone ở các nước đang phát triển nhưng ở sân nhà vẫn tỏ ra khá chậm chạp khi tăng trưởng chỉ vỏn vẹn 0,2%. Trong khi đó cựu vuơng Symbian đang dần lùi về dĩ vãng khi tiếp tục giảm 0,1% thị phần.

Dù thị phần của iOS thấp hơn Android nhưng Apple vẫn là nhà sản xuất smarphone hàng đầu ở Mỹ với 40,7% thị phần. Sự tăng trưởng của "Táo" trước khi tung ra các dòng iPhone mới (thống kê của comScore vào tháng 8 trong khi bộ đôi iPhone 5S/5C đến tháng 9 mới ra mắt) được cho là nhờ sự hợp tác với T-Mobile.

538879-albums1301105-picture126779.jpg

Với tư cách là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, không có gì bất ngờ khi Samsung chiếm vị trí thứ 2 ở Mỹ với 24,3% thị phần, tăng 1,3% so với tháng 5. HTC vẫn tiếp tục chuỗi ngày khó khăn của mình khi giảm 1,3% thị phần, xuống còn 7,4%. Vị trí thứ 4 và 5 là cuộc chiến khốc liệt giữa Motorola và LG với thị phần lần lượt là 6,9 và 6,7%. Hãng điện tử Nhật Bản Sony dù có những bước chuyển mình đáng kể trong thời gian vừa qua, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ sức giúp họ lọt vào Top 5 ở Mỹ.

Theo gmarena
 
Mới chỉ là có dấu hiệu thôi và dấu hiệu này còn mờ nhạt lắm, cách xa nhau lắm!
 

hieu xdav

Well-Known Member
Ðề: Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

thần chết đã chấm android
 

hunterval

Active Member
Ðề: Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

ko có WP à?????????????????
 

TCH

Member
Ðề: Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

ko có WP à?????????????????

Chứ bạn nghĩ nó ghi chữ Microsoft nghĩa là gì ?
@All : Tốt nhất là tạo thế Tam Quốc ngoài Android và Apple ra thì chắc Window Phone là ứng cử viên nặng ký cho thế tam quốc này. Vì nếu chỉ có 1 hoặc 2 hệ điều hành cạnh tranh nhau thì sẽ gây ra sự phát triển không tốt (ai học kinh tế sẽ hiểu thôi).
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

Còn lâu ăn doi mới chết...
 

bandc

New Member
Android là phương tiện kết nối đẹp đẽ giữa phương đông và phương tây
hãng google từ nước Mỹ viết hệ điều hành, các hãng châu á như samsung, LG, HTC, sony làm phần cứng
còn lâu mới chết được!
 

danhthangvn

Member
Ðề: Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

Cái thống kê này là chỉ ở trong nước Mỹ, nếu tính toàn cầu thì sẽ khác nhiều đấy.
 

vucovu

New Member
Ðề: Thị phần Android có dấu hiệu suy giảm tại Mỹ

Lùi 1 bước để tiến vài ba cú nhảy [-X
 
Bên trên