Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
557829_10151974856300625_1205696204_n.jpg

Hôm nay ra rạp xem bộ phim được nhắc đến nhiều trong thời gian trước đó, mặc dù nó chẳng phải phim bom tấn gì, chỉ đơn giản nó là phim về huyền thoại của Apple, Steve Jobs, đáng tiếc là bộ phim này khắc họa hình tượng Jobs một cách quá nhạt nhòa.

Thể loại phim về người nổi tiếng thường khá kén người xem bởi vì nó dễ gây chán, nó gần giống như kiểu phim tài liệu, dù là thể hiện với phong cách điện ảnh thì thực tế các bộ phim về những danh nhân đều thất bại về doanh thu. Jobs chắc chắn cũng sẽ như vậy, khi chiều nay đi xem ở Megastar chỉ có không tới 10 người trong rạp.

attachment.php

Nói về đối tượng khán giả xem phim này, đa số là dân công nghệ, cùng lắm là người yêu, bạn gái của đám mê công nghệ đó bị kéo vào xem phim chung thôi. Mà đã là dân công nghệ thì có lẽ cuộc đời của Steve Jobs họ đã quá rành, quá nhiều câu chuyện, rất nhiều cái tên xung quanh Jobs, cùng với Jobs làm nên những kỳ tích như hôm nay. Vậy thì họ xem phim chỉ để muốn biết cuộc đời Jobs sẽ được tái hiện như thế nào trên màn ảnh.

Tuy nhiên, kịch bản của phim này phải nói là tệ, hầu như chỉ diễn suông lại những sự kiện mà ai cũng biết, ngoài ra không có gì hơn cả. Ai cũng biết tàu Titanic bị chìm nhưng người ta thích phim là ở câu chuyện tình của Jack và Rose, ai cũng cũng biết Nhật tấn công Mỹ ở Trân Châu Cảng nhưng người ta nhớ đến câu chuyện éo le của những diễn viên chính trong phim hơn. Còn ở phim Jobs này, ngoài việc diễn lại cuộc đời Jobs thì chẳng có gì để đẩy cảm xúc của người xem, không có gì khiến cho khán giả phải hồi hộp theo dõi, tóm lại là nội dung phim chán.

attachment.php

Nhưng nói đi cũng nói lại, ai mà trước giờ thần tượng Steve Jobs, xem ông như thánh thì xem phim này có thể thất vọng nhiều vì bản thân Jobs không hoàn hảo. Ông là người tài ba, nhìn xa trông rộng, sáng tạo không ngừng, làm nên những điều không tưởng nhưng đối với người yêu thì phụ bạc, đối với bạn bè, những người sát cánh cùng mình khi cơ hàn thì tệ hại, đối với cấp dưới thì độc đoán. Thế đấy, chẳng có thiên tài nào mà không có tật cả. Bộ phim này đã khắc họa được hình tượng rất thật đó của Jobs.

Nhịp phim được đạo diễn thể hiện một cách đều đều, từ khi Jobs bắt đầu khởi nghiệp ở gara của bố mình cho đến khi tạo dựng nên Apple, bị đuổi khỏi Apple, rồi sau đó trở lại “lợi hại hơn xưa”, vâng, cứ đều đều như thế và đến khi kết thúc phim cũng vậy. Thật sự nếu người không biết nhiều về công nghệ, vào xem phim này chắc khoảng 15p là ngủ.

attachment.php

Nhưng bù lại phim có những cảnh quay khá đẹp và những cú máy trên cao ấn tượng, tạo hình phục trang của các nhân vật cũng rất giống, nhất là khi Jobs để râu. Nhạc phim này cũng khá hay với những bài hát kinh điển thập niên 70 xen lẫn những bài nhạc rock mạnh mẽ.

Ashton Kutcher vào vai Jobs trong phim này khá đạt, những điệu bộ, dáng đi, nụ cười mỉm của Jobs được Ashton nghiên cứu kỹ để hóa thân vào vai huyền thoại của Apple. Tuy vậy, đôi khi ta lại có cảm giác là do quá bắt chước để giống với Jobs nên thành ra lối diễn hơi cứng. Có những đoạn Ashton diễn nội tâm cũng tốt nhưng do kịch bản như đã nói ở trên, còn thiếu một cái gì đó để đẩy cảm xúc lên hơn nữa, mọi cái nó cứ nhạt nhòa, cảm xúc vừa chớm lên lại tắt. Josh Gad trong vai Steve Wozniak cũng là một vai khá ấn tượng, còn vai Jonathan Ive chỉ được thể hiện thoáng qua, dù đây là nhân vật đóng góp rất lớn cho thành công của Apple sau này.

Tóm lại thì phim Jobs này là một phim dở, nếu bạn yêu thích công nghệ, yêu mến Steve Jobs và muốn xem Jobs lên màn ảnh như thế nào thì hãy ra rạp, còn nếu không, bạn sẽ cảm thấy mình phí tiền và phí thời gian thôi.

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

hoasimtim

Well-Known Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Thớt viết sai chính tả nhiều quá :D
 

htevn

New Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Em ở Bến Tre, tính chạy lên SG để xem mà nghe đánh giá thế này thì chắc ở nhà quá :(
 

BlueSea

Active Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Phim này thích nhất phần nhạc.
Thất vọng một chút khi không nhắc tới iPad và iPhone. :)
 

apollo16

New Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

chọn diễn viên cũng chuẩn lắm
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Cũng thik Jobs mà thôi chắc đợi hd ra kéo luôn cho tiện lười ra rạp wa
 

gpk

Well-Known Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Em chắc không hợp với thể loại này, nghe rì viu là đủ rồi, vô rạp mà cỡ 10 người thì xem cũng buồn :)
 

tungxp

Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Định ra rạp coi cơ mà đọc bài của bác xong chắc chờ bản 720p kéo ở nhà xem thui :-<
 

lovemyta

New Member
Thật ra bác khắt khe vì bác biết rồi, còn những ng không biết ngoài cái tên SJ thì đạo diễn cần tạo cảm hứng mới mẻ.
 

tienminhfx

New Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

bác chủ là nhà báo hay nhà phê bình (ngoài đời) vậy ta?
đọc cái title làm em tưởng bác đánh giá Jobs, ra là bác đánh giá phim về Jobs. Em nghĩ là title chưa thích hợp lắm
 

rombeo

Member
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

Phim tài liệu cũng có nhiều phim rất lôi cuốn đó bạn, quan trọng là cách dẫn dắt và diến đạt như thế nào thôi.
 
Ðề: Jobs – Nhạt nhòa một huyền thoại

iFan đi xem vs bạn gái mà đc 5' nó lăn ra ngủ...!!!
Mình xem thấy nói quá chung chung về đợt từ Apple sang NET thì lại quá nói chung chung, trong khi đợt đấy Jobs hổ báo...
Mà Jobs vs Ivan của mềnh nhìn rõ bựa đi...:)) Jobs còn đỡ Ivan có cái nốt ruồi rõ to bên má trái...:(
 
Bên trên