Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

terabyte

Banned
tumblr_mpacit78rS1qa2atko1_500.gif

Cấu hình ấn tượng nhưng cũng không ấn tượng của Steam Machine, tay cầm PS4 có thể xài cho PC, sự trở lại của Drakengard sau 7 năm vắng bóng là những tin chính trong ngày hôm nay. Ngoài ra còn có những đạon trailer của kỳ bắt mắt của Watch Dogs đang chờ các bác chiêm ngưỡng ngay sau đây:

Steam Machine - Cấu hình ấn tượng nhưng cũng không ấn tượng

Đúng như lời hứa ban đầu, Steam Machine của Valve đúng là cỗ máy mạnh mẽ với khả năng tùy biến cao chẳng khác gì PC. Ngặt nỗi nếu bạn hỏi nó có điểm khác biệt gì với chiếc máy tính mà chúng ta đã quá quen thuộc hay không thì câu trả lời sẽ là... không.

steamoskeyimg_42369_screen_3.jpg

Trong năm nay, Valve sẽ gửi 300 chiếc Steam Machine đến những người dùng đã tham gia vào chương trình thử nghiệm của hãng. Cấu hình của chiếc máy này cũng cực kỳ đa dạng bao gồm:

  • GPU: Nvidia GTX Titan, GTX 780, GTX 770, GTX 760 hoặc thậm chí là GTX 660
  • CPU: Intel Core i7-4770, Core i5-4570 hoặc Core i3
  • RAM: 16 GB DDR3-1600 (CPU), 3 GB GDDR5 (GPU)
  • Ổ cứng: SSHD (1 TB HDD kết hợp 8 GB flash)
  • Nguồn: 450W 80 Plus Gold
  • Phân vùng cho hệ điều hành: 35 GB
  • Kích thước: 12 x 12.4 x 2.9

Trong tuyên bố trên website Steam Community, Valve mô tả chiếc máy prototype của mình là "một điều đặc biệt". Nó được tạo ra từ những linh kiện máy tính bán lẻ và cáo thể được nâng cấp một cách toàn diện. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể thay CPU, GPU, HDD hay thông chí là cả bo mạch chủ nếu muốn.

"Nói chính xác, chiếc máy này không phải dùng để phục vụ đầy đủ cho nhu cầu của tất cả 10 triệu người sử dụng của Steam" Valve nói về chiếc máy prototype. "Tuy vậy, nó có thể là loại thiết bị mà phần lớn người dùng Steam có thể sẽ muốn sở hữu - những người cần rất nhiều sức mạnh trong một gói giải trí dành cho phòng khách. Nhiều người khác sẽ chọn những máy được thiết kế cẩn thận nhằm giảm giá thành, hoặc nhỏ gọn, hoặc siêu êm, và cũng sẽ có các Steam Machine phù hợp với yêu cầu trên.

Mặc dù công bố cấu hình, Valve vẫn chưa muốn tiết lộ hình dáng của Steam Machine vì lý do nó chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hãng cho biết sẽ đăng tải hình ảnh của chiếc máy đáng mong đợi này ngay trước khi nó được gửi đến tay những người dùng thử (công bằng mà nói nếu Valve không làm thì những người may mắn nhận được cũng sẽ làm). Bên cạnh đó, Valve cũng dự kiến người dùng sẽ thiết kế lại chiếc máy này về góc độ kỹ thuật lẫn thiết kế công nghiệp, biến đổi nó thành một thứ rất khác biệt.

Valve cũng cho biết Steam Machine dù cấu hình mạnh mẽ không khác gì PC nhưng nó sinh ra không phải để thay thế. Steam Machine là thiết bị nối liền khoảng cách từ... ghế salon đến TV, mà người dùng không cần phải hi sinh chiếc PC của mình hay tốn quá nhiều tiền để trang bị mới. Hãng cũng cho biết rằng mình đang phát triển công nghệ stream nội bộ trong nhà mới để đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên đây là điều của tương lai.

Steam Machine sẽ được sản xuất bởi nhiều hãng thứ 3 và sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu năm 2014. Cấu hình các phiên bản sẽ có khá nhiều sự khác biệt. Hiện tại vẫn chưa có giá chính thức cho chiếc máy đáng mong đợi này.


Dual Shock 4 - Tay cầm của PS4 sẽ hoạt động được với PC ngay từ ngày đầu

Sự thống trị của tay cầm Xbox 360 dành cho PC sắp chấm dứt khi Sony cũng đã bắt đầu nhảy vào thị trường béo bở này với Dual Shock 4.

DualShock4_02906_screen.jpg

Tuyên bố trên Twitter, giám đốc của Sony Worldwide Studios là Shuhei Yoshida cho biết tay cầm của PS4 có thể sử dụng những tính năng cơ bản trên PC với hệ điều hành Windows. Ông bổ sung thêm rằng các cần analog và phím bấm sẽ hoạt động bình thường.

Một số tính năng nâng cao của DS4 nhiều khả năng sẽ không thể trổ tài của mình khi kết hợp với PC. Điển hình là light bar (thanh ánh sáng đặt ở phía trên), touchpad và khả năng cảm ứng chuyển động. Ngoài màu đen truyền thống, DS4 còn được bán ra với cá phiên bản màu đen, đỏ và xanh.

Tuy vậy, tạm thời chúng ta vẫn chưa xác định được rằng liệu chiếc tay cầm mới của Sony có thể "cắm vào là chạy" hay cần phải cài thêm driver bổ sung thì mới có thể hoạt động được. Người tiền nhiệm của nó là DS3 mặc dù không chính thức hỗ trợ nhưng người sử dụng vẫn có thể cài đặt phần mềm từ hãng thứ để dùng nó trên PC.

Điểm thú vị là Microsoft lại bất ngờ nói không với thị trường PC. Tay cần của Xbox One sẽ không hỗ trợ hệ điều hành Windows trong ngày ra mắt, mặc dù hãng từ trước đến nay vẫn thống trị thị trường này. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm hứa hẹn rằng sẽ đưa ra bản cập nhật mới khắc phục điều này trong năm 2014.


Intel - GTA 5 sẽ xuất hiện trên PC

Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel tin rằng GTA 5 sẽ sớm có mặt trên PC.

2305532-gtavvoice.jpg

Giám đốc tiếp thị bộ phận máy tính xách tay cao cấp của Intel là Chris R. Silva bày tỏ quan điểm của với PC Gamer rằng, trò chơi bom tấn dành cho PS3/Xbox 360 của Rockstar Games sẽ sớm đến tay các game thủ PC.

"Ít nhất là đối với GTA, tôi không nghĩ nó sẽ độc quyền cho hệ console trong thời gian dài. Tuy nhiên đó là điều xảy ra khi bạn có một thương hiệu hoàn toàn mới với 2 công ty có rất nhiều tiền, để cố đảm bảo rằng họ sẽ sở hữu nội dung."

Nguyên nhân mà Rockstar Games vẫn chưa công bố phiên bản PC, theo như giải thích của Silva, là "Một số người đã được trả rất nhiều tiền để biến nó thành tựa game độc quyền".

Đây cũng không phải là lần duy nhất trường hợp này xảy ra. Phiên bản GTA 4 dành cho PC đã ra mắt sau phiên bản console đến 8 tháng. Hiện tại, gần 600.000 đã ký tên trong một đơn kiến nghị trực tuyến, yêu cầu Rockstar Games phát triển phiên bản PC cho GTA 5.

Không chỉ GTA series, trong cuộc phỏng vấn với PC Gamer, Silva còn cho biết việc Microsoft quyết định biến Halo thành tựa game độc quyền đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu này. Ngoại trừ Halo và Halo 2 được chuyển sang PC cách đây đã khá lâu, game thủ muốn trải nghiệm những phiên bản mới buộc lòng phải dùng Xbox 360.


BioShock Infinite Burial at Sea Episode One - 3 giờ phiêu lưu tại Rapture

Giám đốc của Irrational Games studio Ken Levine cho biết trong cuộc trò chuyện trực tuyến Reddit AMA rằng, game thủ sẽ mất khoảng 2 đế 3 giờ để hoàn tất BioShock Infinite: Burial at Sea - Episode One.

2309174-burial.jpg

"Trung bình một lần về nước của phần 1 là từ 2 tiếng 15 phút cho tới 3 tiếng", Levine cho biết. "Chúng tôi nhận thấy thời gian kéo dài đối với những người nhập tâm (có một người tốn đến 5 giờ) và rút ngắn ;lại với những người không hứng thú với cốt truyện."

Trưởng bộ phận thiết kế màn chơi cho Burial at Sea là Andres Gonzalez bổ sung thêm rằng phần mở rộng sắp tới sẽ "có thế giới mở hơn" là trải nghiệm Bioshock Infinite nguyên bản. "Vì thế sẽ có rất nhiều các nội dung phụ để bạn tìm kiếm và trải nghiệm".

Cũng trong buổi trò chuyện trực tuyến AMA, Levine tiết lộ rằng Burial at Sea - Episode 1 sẽ được gửi tới Microsoft và Sony để kiểm định vào cuối tuần này. Bản mở rộng dự kiến sẽ xuất hiện trên PS3 và Xbox 360 vào trước kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên thời điểm chính xác vẫn chưa được công bố.


Pikachu - Tái xuất để trở thành nhân vật chính trong Pokemon

Chú chuột điện đáng yêu Pikachu được cho là sẽ trở thành nhân vật chính trong phiên bản Pokemon mới toanh đang được phát triển.

2309167-pikachu.jpg

Theo mô tả về một chương trình truyền hình của NHK, The Pokemon Company đã bắt đầu phát triển một trò chơi Pokemon "mà bạn chưa từng thấy" từ hè năm nay.

"Đó là một trò chơi mới với nhân vật chính là chú chuột Pikachu được nhiều người yêu thích, theo một phong cách rất khác biệt", phần mô tả được dịch lại bởi Gematsu. "Vẫn có một nguy cơ, rằng nếu trò chơi tệ thì nhân vật được yêu thích từ trước đến nay có thể sẽ mất đi danh tiếng của mình trong nháy mắt."

Đại diện của The Pokemon Company tuyên bố với website trò chơi Gamespot rằng "Chúng tôi vẫn chưa có thông tin nào để chia sẻ vào thời điểm này".


Drakengard 3 - Tái xuất sau 7 năm vắng bóng

Square Enix vừa làm các game thủ phương Tây (và cả Việt Nam) hài lòng khi công bố rằng Drakengard 3 sẽ được phát hành tại Mỹ cho PS3 vào năm 2014.

2309086-drakengard3.jpg

Đây là sự trở lại của series này kể từ khi Drakengard 2 ra mắt năm 2006 cho PS2.

Không biết có phải là truyền thống của Nhật hay không nhưng sự kiện của phần 3 diễn ra trước cả phần 1 (ai còn nhớ Devil May Cry hay Metal Gear Solid không :-?). Phần âm nhạc sẽ được đảm nhiệm bởi Keiichi Okabe, người đã từng gây ấn tượng với trò Nier (nhạc thì hay nhưng công bằng mà nói thì những phần còn lại khá chán, đó là chưa kể phiên bản tiếng Anh có thiết kế nhân vật chính thuộc hàng... tởm).

Đúng với truyền thống của mình, Drakengard 3 vẫn sẽ tiếp tục kết hợp 2 chiến đấu trên mặt đất cưỡi rồng không chiến. Người chơi sẽ hóa thân vào 2 chị em tên Zero và One, những người nắm giữa sức mạnh của nữ thần cổ xưa Utautai. Trong khi Zero muốn giết chết nữ thần này thì One ra sức bảo vệ, hứa hẹn sẽ có những trận chiến cốt nhục tương tàn. Lý do vì sao thì có lẽ phải đến lúc trò chơi này ra mắt chúng ta mới biết được.

Một điều thú vị là series Drakengard nổi tiếng không chỉ là vì cách chơi độc đáo mà còn vì cốt truyện rất nặng nề, đề cập đến nhiều vấn đề rất nhạy cảm như
hành hạ và lạm dụng trẻ em, quan hệ cùng huyết thống, ăn thịt người, bạo dâm, thảm sát...
(các bác vui lòng chuẩn bị tinh thần trước khi click nhé!

Drakengard 3 sẽ được bán tại Nhật vào ngày 31 tháng 10. Phiên bản tiếng Anh sẽ được phát hành vào năm 2014.

Trailer - Nơi các trò chơi show hàng

Bom tấn nối tiếp bom tấn, hôm này sẽ là màn độc diễn của Watch Dog, tựa game đình đám dành cho tất cả các hệ máy hiện nay.

Watch Dogs

Người chơi sẽ được hóa thân vào Aiden, nhân vật chính lấy cảm hứng từ 2 cái tên nổi tiếng trong phim ảnh là Walter White (Breaking Bad) và Dexter (Dexter), để tận dụng tất cả những gì mình có để lật đổ bộ máy xã hội thối nát trong Watch Dogs:

[video=youtube;DOF1RpphC84]https://www.youtube.com/watch?v=DOF1RpphC84[/video]

[video=youtube;jccJ82Y8mfk]https://www.youtube.com/watch?v=jccJ82Y8mfk[/video]

[video=youtube;wiwz0n7-9_U]https://www.youtube.com/watch?v=wiwz0n7-9_U[/video]​

  • Tựa game: Watch Dogs
  • Hãng phát hành: Ubisoft
  • Hãng phát triển: Ubisoft Montreal
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: PC, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, Wii U
  • Ngày phát hành: 11/2013


Điểm tin hôm nay đến đây là kết thúc, hẹn gặp lại các bác trong điểm tin tiếp theo.

terabyte​
 
Ðề: Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

Em mới xem cái cấu hình của Watch dog mà chóng hết cả mặt
 

terabyte

Banned
Ðề: Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

Em mới xem cái cấu hình của Watch dog mà chóng hết cả mặt

Game bom tấn thì phải chấp nhận cấu hình kinh hoàng thôi bác ạ! Đặc biệt là Ubisoft, hãng này chuyên gia mở đầu trào lưu "nói không" với cấu hình thấp.
 

S-Pulez

Member
Ðề: Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

may mà còn đáp ứng đc cái cấu hình tối thiểu của watch dog chắc lại phải nâng cấp pc rồi......
 

Hai Scm

Active Member
Re: Ðề: Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

Game bom tấn thì phải chấp nhận cấu hình kinh hoàng thôi bác ạ! Đặc biệt là Ubisoft, hãng này chuyên gia mở đầu trào lưu "nói không" với cấu hình thấp.

Không hiểu sao game Watch Dogs đòi CPU cao thế nhỉ, cấu hình Ultra đòi CPU đến
Core i7-3770K 4-Core 3.5GHz

Watch Dogs System Requirements and Watch Dogs requirements for PC Games Dogs

Nhưng mà yêu cầu về VGA thì không căng lắm HD7850 là đủ chiến Ultra roài..
 

nqkhaidl

Member
Ðề: Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

ôi watch dogs vẫn còn hỗ trợ xbox 360 :D, cứ thế mà chiến
 

alexhuy

Banned
Ðề: Điểm tin Game ngày 8,9 & 10/10/2013

Một mini - game một trò chơi trực quan và đơn giản, lấy cảm hứng từ phiên bản truyền thống của xếp hình mới đụoc ra lò.

Rất mong các bạn download ủng hộ mình nhé! Ðảm bảo các bạn sẽ thích ngay mà!


https://play.google.com/store/apps/details?id=com.game.tetrisclassic

Các bạn có thể tìm trên Google Play với từ khóa Game.Tetrisclassic
 
Bên trên