Nhật ký Hà Nội - Đà Nẵng 26~30/07/2012

New Member
Hôm nay thứ 7, xong xuôi công việc rồi mới có thời gian ngồi viết nhật ký :))

Thật sự là từ hôm đi về cho đến nay thì bận, mệt, nên là ko có tý hứng thú viết bài, nhưng em vẫn muốn viết cho dù muộn, vì có nhiều kỉ niệm và nỗi nhớ đọng lại. Nói chung cả chuyến đi chỉ nói được một câu: Tuyệt vời!!!

Câu chuyện bắt đầu từ hôm T4, cty Nhok cho nhân viên nghỉ từ ngày 26~29 để du lịch hè, nhưng mà do không thống nhất được ý kiến đi đâu và đi như thế nào thì túm lại là cho mọi người nghỉ và tự make plan cho chính mình. Sáng đó, đang tha thẩn fb thì chị Cà chua vào hỏi, rồi hai chị em tám với nhau, đến cái đoạn:

Cà: Khi nào Nhok có thời gian vào ĐN chơi với chị.:D
Nhok: Ngày mai em được nghỉ hè, đến hết CN :p
Cà: Thật à, thế thì vào ĐN đi còn gì nữa.
Nhok: Nhưng mà em hết xèng rồi =((
Cà: Thế để chị book vé cho
Nhok ( :|). Ơ dạ, book thật ạ *Ngơ ngác*
Cà: Ừ, chị book cho ....

Rồi sau 5p thôi, Nhok (vẫn đang sốc vì quyết định của mình =))) lên họp vs GĐ, rồi chạy xuống chạy lên đủ trò mà vẫn cứ nghĩ mình đang ở trên mây =)). Vốn dĩ là định đi xuống Cẩm Phả chơi với CP xinh với anh Hải dễ thương, nhưng mà ny gàn bảo đang bão lớn, mưa suốt ngày xuống đấy làm gì, rồi Nhok cứ thế đi thôi :">.

Nhok đi ĐN 2 lần, 1 lần hồi lớp 10, 1 lần năm 23 tuổi. Và ai hỏi Nhok cũng bảo thích đi nhất là Đà Nẵng và Đà Lạt, đặc biệt ko thích Nha Trang với Vũng Tàu lắm. Mình tuy là con gái nhưng mà thích đi du lịch lắm, cũng có cơ hội đi xuyên Việt 2 lần nên nói chung mình cũng có định hướng nhất định về mỗi nơi mình đến, con người và cuộc sống. Đi nhiều mới biết nhiều người còn khổ sở hơn rất nhiều, còn nhiều nơi nghèo lắm, còn nhiều câu chuyện thương tâm. Mình sống sướng quen rồi giờ nhìn họ thấy thương với tội nào ý :(. Biết là không thể so sánh được với HN nhưng có những nơi Nhok đến, 5000 VNĐ đối với họ là rất lớn và có thể mua rất nhiều thứ, trong khi bạn mang xe ra đường, đi gửi cũng mất ít nhất là 3k, nhiều chỗ 5k và bọn ở phố cổ thì là 10K, lúc nào đông chém đẹp....

Mình sẽ chia ra làm 5 post để ghi lại 5 ngày có mặt tại Đà Nẵng, để chia sẻ và cũng tâm sự với mọi người về niềm vui của mình. Hy vọng ai có đọc, có post thì làm ơn nghĩ và viết tử tế cho mình, ko spam nhé. Cám ơn!

Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/08/2012

Ngày thứ nhất: Hanoi-Danang (26/07/2012)

Sáng thứ năm, trời đẹp, ko mưa, tối hôm trước đã phải rẽ ra Quang Trung hỏi thăm giờ minibus đi để còn biết đường chuẩn bị, rồi về nhà, lóc cóc chuẩn bị đồ đạc để đi. Đến lúc ăn cơm thì mới báo cáo bố mẹ là mai đi ĐN :)). Cũng chẳng nói gì, vì mình đi như này quen rồi =)).

Đúng 8h30 nhờ con em đèo ra, rồi cuối cùng chú bé dỗi =)), nhờ mẹ đèo ra rồi ngồi bịt mũi chờ trong xe =((. Cơ mà em có cái tính đi 1 mình thì chả bao giờ say (nôn mửa) chứ mà đi cùng bồ bịch y như rằng vật vã lên xuống đủ trò :">. Xong, đến sân bay lúc 10 kém, check-in đúng 5p rồi ngồi vật vờ chờ đến giờ bay =)). 11h30 mới đi. Trong thời gian ý thì tự sướng, nt với chém gió với 1 anh đẹp trai đi công tác (cơ mà đã đeo nhẫn :-<)

*Xin lỗi vì em bận nên viết nó bị lỡ bài :(*

Rồi, demo mấy cái tự sướng ạ =))

Lên ngồi 1 tý mà ko yên :(, vì nhiều nhà cho con đi chơi quá, khóc lóc ầm ĩ :((. Em ngồi cạnh hai vợ chồng người Pháp, tán phét được 1 tý thì bay, đau hết cả đầu :|, ngồi im bất động mất 1 lúc, mà còn xóc nữa chứ :|. Rồi bảo ông chồng đổi chỗ, em ra ngồi cạnh cửa sổ, bắt đầu bị nôn =((. Ù tai, đau đầu, mũi kiểu như sắp chảy máu đến nơi, mắt nhức >"<

Và may thay, cuối cùng nó cũng dừng #:-S. Đáp lúc 1PM :D

Ngơ ngác ra lấy hành lý thì đã thấy chị Cà đứng chờ ở ngoài rồi :x, suýt thì lao ra ôm hôn =)). Hai chị em thẳng tiến đến quán Trần (vì mấy hôm trước gặp Cà ở HN thì nhớ cái món bánh tráng cuốn thịt heo vô bờ bến :">).

Úi giời, ngon tuyệt cú mèo luôn :((. Rùi, lại nhớ rùi =((

No nê phè phỡn :">. Hai chị em về nhà Cà, thay đồ, rồi ngồi tám 1 lúc :x, hí hí, chạy qua quán cafe gặp bác Pantau =)), lần đầu tiên gặp một ông bằng tuổi bố mình mà teen gớm =)))). Cười đau hết cả bụng :((. Lại vừa ăn no, hại dạ dày quá :-S

Rồi từ quán cafe di tản ra quán nhậu :(. Chim Đồng ý ạ :">. Rồi gặp thêm anh Cối =)). Lại tám rồi cười đau hết cả bụng :))

Pantau xinh này :x

Khoảng 8h30, hai chị em out, ra biển đêm chơi *sướng quá trời luôn :x* Mặc dù lúc ý là buồn ngủ vs mệt mà vẫn máu cực, ra đến biển quên luôn buồn ngủ :x.

Phải nói là lúc ấy sướng lắm ý :(. Đã 2 năm ko được nhìn Biển mà :(. Nhưng mà mới đầu thì em bị sợ sóng, vì thấy nó mênh mông quá, kiểu như sắp chồm vào nuốt mình ý :)). Nhưng mà dần quen thích nghe tiếng sóng vỗ, thích không khí ấy :x. Rồi cà giục về đi ngủ :x

Đi được 1 đoạn thì chị ý nhận được cuộc gọi. Trùi ui, hóa ra là Tieubaocaca. Hẹn hò nhau ở HN thì chả thấy mặt mà tít ĐN này lại gặp, rất là có duyên với nhau nhé :x. Sốc, rồi nghĩ, có lẽ là duyên số chăng :)). Vì cơ bản là em hay gặp trường hợp quen 1 đống rồi tưởng là cái đống ấy chả quen nhau hóa ra lại còn thân quen hơn mình biết =)))))). Này thì Tieubao cute này :x

Rồi cuộc hội ngộ của chị Cà với khách hàng nữa chứ :)). Công nhận là cực kỳ vui. Mấy anh em hứa hẹn nhau sáng T6 đi Bà Nà, nhất định là phải đi :x, hí hí.

Hai chị em về, check fb 1 tẹo rồi ngủ :x

Ngày đầu tiên thật là vui ^^

Chỉnh sửa lần cuối:

Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/08/2012

Ngày thứ hai: Bana Hills - Danang (27/07/2012)

Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/07/2012

Ngày thứ ba: Danang (28/07/2012)

Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/08/2012

Ngày thứ tư: Danang (29/07/2012)

Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/08/2012

Ngày thứ năm: Danang-Hanoi (30/07/2012)

tusontay

Huyền Thoại
Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/07/2012

...Đi nhiều mới biết nhiều người còn khổ sở hơn rất nhiều, còn nhiều nơi nghèo lắm, còn nhiều câu chuyện thương tâm. Mình sống sướng quen rồi giờ nhìn họ thấy thương với tội nào ý :(. Biết là không thể so sánh được với HN nhưng có những nơi Nhok đến, 5000 VNĐ đối với họ là rất lớn và có thể mua rất nhiều thứ,...
Thích câu này của Mụ Nhok. Đúng là có đi mới thấy dân mình còn khổ lắm! :">
Mỗi dịp gần Tết mình đi Sơn La, trên đường 6 nối Hòa Bình - Sơn La, có những đứa trẻ chỉ tầm 3,4 tuổi mặc độc cái áo cánh mỏng manh (ko quần, ko áo rét) ra đường với mẹ bán vài quả đào, ít mận, một hai cành hoa chặt trong nhà lấy tiền sắm Tết. Ôi.............

loaihoadai21

Ðề: Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/07/2012

Thích câu này của Mụ Nhok. Đúng là có đi mới thấy dân mình còn khổ lắm! :">

Sao bạn này không thực tế thế nhỉ,gần tết lấy đâu ra quả đào và quả mận nhỉ.

tusontay

Huyền Thoại
Re: Ðề: Re: Nhật ký Hanoi-Danang 26~30/07/2012

Sao bạn này không thực tế thế nhỉ,gần tết lấy đâu ra quả đào và quả mận nhỉ.
Nhầm chút. Hoa đào (cành hoa đào đó) và mận. trên đó vẫn có mận, ko phải mận nâu mà là thứ mận màu xanh, quả nhỏ như quả mơ, ăn giòn tan! Chấm với muối Tây Ninh nhà anh Tú thì ngon lắm!