Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

keeon_hd

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Đọc câu chuyện của bác em thấy cũng có cái gì đó giống em. tính cách của em và bác, tính cách của cô bạn gái cũ của bác và bạn gái cũ của em. (em xin phép bác được gọi bác-em là "chúng ta" vì em và bác đều có chung hoàn cảnh và chung tính cách)

Nhưng chuyện của em thì qua lâu rồi, giờ ngồi nghĩ lại thì em thấy mình may mắn, cũng thấy bác may mắn giống em. Em xin có vài dòng phân tích như sau:

Trong câu chuyện của bác, theo em hiểu thì bác xem cô bạn gái của bác là một người phụ nữ trong sáng, thuần khiết và được giáo dục tử tế. chung quy lại một từ là “thánh thiện”. em cũng có coi cô bạn gái cũ của mình như thế.

Khi yêu thì chúng ta thấy người con gái mình yêu là thánh thiện và mong manh "dễ vỡ". lúc nào mình cũng cho là mình phải có trách nhiệm bao bọc che nắng che mưa cho cái thánh thiện đó. Đó là bản năng tốt của đàn ông chúng ta. Không sao cả.

Rồi cả vụ trả thù nữa, cô bạn gái cũ của em cũng nói vậy, giống cô bạn của bác. nhưng bác cứ nghĩ thử mà coi:

Nếu các cô gái "của chúng ta" mà đoan trang thánh thiện thì chẳng bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh ở trước "miệng cọp", và nếu có bị "cọp vồ" đi chăng nữa cũng chẳng thể "xơi" được vì có đủ mọi lý do: thứ nhất là họ sẽ sợ bị mất tình yêu của chúng ta, thứ hai dù họ không yêu chúng ta thì họ cũng không dễ để mất phẩm hạnh của một người con gái thánh thiện.

Vậy, vấn đề của cả em và bác là chúng ta đều lầm tưởng và mù quáng về người mình yêu. chúng ta quên mất một điều là “họ”, những người phụ nữ về cơ bản cũng là giống như đàn ông chúng ta. Cũng biết ăn vụng, rồi cũng biết chùi mép, thậm chí ăn một lần thấy ngon thì lại muốn ăn nữa, mặc dù vẫn biết ăn vụng là xấu. Họ có đủ mọi cách để biện minh cho điều đó, và khi nói đến bị “cưỡng bức” và tìm cách “trả thù” thì lúc đó họ là con cáo rồi chứ không còn là con mèo biết ăn vụng nữa bác ạ !

Bác nghĩ nhé, chúng ta sống trong một xã hội có luật pháp nghiêm minh, có hội phụ nữ, có các cơ quan đoàn thể để giúp ta lấy lại công bằng. Tại sao lại không sử dụng điều đó ? trong khi bị “cưỡng bức” mà chẳng có vết tích “cưỡng bức” gì cả ???

Một vấn đề nữa là tài chính. Họ, cô bạn của bác và cả của em, đều có lý do. Nào là giúp đỡ bố mẹ. giúp đỡ anh chị trả nợ..vân vân và vân vân. Nhiều lý dó “thánh thiện” lắm , thậm chí cô bạn của bác còn nợ tiền của người khác lâu rồi quên để bác cũng phải rút ví ra thanh toán giùm. Người phụ nữ đoan chính có giáo dục không như vậy bác ạ. Đặc biệt vì một lý do nào đó mà họ gặp khó khăn thực sự thì cũng không nói ra cho em và bác biết đâu, vì họ sẽ lo rằng điều đó sẽ là những vết xước trên mối quan hệ “pha lê” mà họ đang có. Vậy nên khi họ nói ra cho chúng ta biết thì rõ ràng họ có “ý”gì đó rồi. hoặc là lợi dụng, hoặc là coi chúng ta là người bạn bè, anh em. Và chúng ta là chỗ dựa ở một khía cạnh nào đó. Tất nhiên là cả em và bác đều không đặt điều đó là quan trọng, nhưng với họ thì …nên xem xét lại.

Em không có ý lật lại vấn đề để đánh giá họ, mà chỉ là vấn đề của em và bác. Chúng ta nhận định sai về cái “tình yêu đẹp” và vì thế chúng ta tiếc thương rồi cầu chúc……đừng tiếc nữa bác nhé ! (ngưu tầm ngưu, mã tầm mã cả thôi bác ơi !)

Em cũng không có ý là chúng ta phải hận thù, mà chúng ta vẫn nên cảm ơn họ. chúng ta cứ tạm coi là đẹp để giữ được cái nhìn hướng thiện về sau.
Theo em ông trời đối xử rất công bằng. người tốt như bác (lần này thì em không dám nhận là em cũng tốt như bác) thì không có "phận" với người phụ nữ đó vì rằng ông trời muốn bác có "duyện" được trải nghiệm nhiều hơn trong cuộc sống. không phải ai cũng "may mắn" có được những trải nghiệm thú vị như vậy đâu bác.

Một lần nữa chúc mừng bác, và chúc mừng cả cho em !
Các bác có thấy vậy không ạ ?
f
E vì mưu sinh và vì nhiếu điều khác nữa bây giờ mới quay lại diễn đàn.
Cuộc sống E cũng thay đổi nhiều, cũng nhận ra nhiều điều đáng phải suy ngẫm. Chuyện của E cũng là 1 phần của cs. Nó có duyên nhưng ko có phận. E ấy bây giờ bị bệnh Gan cũng ko ổn lắm. Bản thân E bây giờ cũng có 1 TY mới. Nhưng những gì diễn ra E trân trọng và luôn giữ nhưng ko vì nó mà ủy mị.
cám ơn các bác ủng hộ E. Nhưng E ấy cũng khổ tâm nhiều, dù sao cũng là 1 cs, một con người. Có tin gì E sẽ báo cáo các bác rõ. Nhưng các bác cũng đừng phê phán hay trách gì cả. tất cả là cs có sự cho và sự được. E mất cái này sẽ được cái kia mà. Chúc các bác có nhiều niềm vui và kiếm nhiều tiền để thực hiện đam mê.
 

mh_lehoa

New Member
Mình k nghĩ thế, duyên có thể do trời đình, nhưng có thành đến đc ko là do mình nắm giữ
 

Gamecasino

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Đã là tình yêu thì thật khó diễn tả
 

kieucdtin2k52

Active Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Sao có thể loại đàn ông khốn nạn, đốn mạt như trong câu chuyện này thế nhỉ? :( buồn thay cho nữ nhân vật chính quá
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Bác bỏ ra cho e nó cũng khá nhỉ :p
 

bui huong

New Member
Ðề: Có duyên tất nhiên sẽ có phận??????????

Nghe bác nói mà em sợ, chả dám yêu vì sợ yêu phải "chó"
 

xinhkute

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

mình tin vào duyên sô và có duyênnhất định sẽ gặp lại
 

thientantelecom

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Chia sẻ cùng bác , chúc bác tìm được hạnh phúc mới :)
 

phuongyen

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Truyện cười - Tấm Cám
Đẹt đang ngủ mơ màng bỗng:
- GV: Đẹt qua câu chuyện vừa đọc em thấy ghét nhân vật nào. Tấm hay Cám vì sao?
- Đẹt:(lắp bắp) Dạ…Dạ thưa cô em thấy ghét cám hơn vì ngày nào em cũng phải nấu “cám lợn”
- GV: Trời đất!!!
 

m9x

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

up cho e ... hi vọng em hạnh phúc
 

phunupro

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

hãy yêu bằng tất cả sự chân thành rồi mình sẽ được trả lại xứng đáng mà.
 

keeon_hd

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Vì lý do tế nhị. XIn mode xóa topic dùm E. Cảm ơn tất cả các bác đã ủng hộ Topic này.
 

kaiba2222

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Trên đời có tình yêu thật sao.
 

suongluu

New Member
Mẫu bìa đẹp nhất miễn phí cho Microsoft Word

Tải mẫu bìa đẹp nhất cho Microsoft Word:

Bạn đang cần các mẫu bìa word để làm bài báo cáo, tiểu luận, luận án, giáo án, chuyên đề,.. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn các mẫu bìa đẹp để các bạn làm các bài thảo luận, đề án, đồ án, báo cáo, chuyên đề,... mà mình sưu tập được của các quán Photo, các bài báo cáo chuyên đề các bạn có thể chọn những mẫu mà các bạn thích.

mau-bia-dep.png


Link tải mẫu bìa đẹp nhất miễn phí mà mình sưu tầm được: http://idoc.vn/tag/mau-bia-dep.html
 

duybk90_08

New Member
Ðề: Có duyên nhất định sẽ có phận??????????

Em và bạn gái cũng có duyên nhưng không phận. Giờ vẫn còn buồn
 
Bên trên