Lộ trình đã ra, giờ có kiến nghị định lật kèo ?

petiteLoan

New Member

Một triệu hộ dân có thể không xem được HTV9 và HTV7

TTO - Đây là con số mà UBND TP.HCM ước tính nếu Đài Truyền hình TP.HCM kết thúc việc phát sóng tất cả các kênh chương trình truyền hình trên hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình tương tự mặt đất, trước ngày 31-12-2015, theo đề án của Chính phủ.

Cụ thể, tại TP.HCM sẽ có 5% dân số, tức khoảng 100 ngàn hộ dân chưa sử dụng thuê bao truyền hình kỹ thuật số sẽ không xem được các kênh HTV9 và HTV7 của Đài Truyền hình TP.HCM.

Tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và Tây Ninh, theo ước tính sẽ có hàng trăm ngàn đến khoảng một triệu hộ gia đình bị ngắt tín hiệu HTV9 và HTV7 vì chưa thuê bao truyền hình kỹ thuật số.

Trước tình hình này, Phó chủ tịch UBND TP - Lê Mạnh Hà đã vừa có công văn kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép Đài Truyền hình TP phát sóng song song truyền hình tương tự mặt đất và truyền hình số mặt đất sau ngày 31-5-2015. Việc phát sóng song song các kênh truyền hình bằng hai hình thức truyền dẫn này sẽ kết thúc khi các Đài phát thanh truyền hình tỉnh/thành phố lân cận chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất trước ngày 31-12-2016 ( riêng Tây Ninh sẽ kết thúc trước ngày 31-12-2018).

UBND TP cũng kiến nghị Chính Phủ không bắt buộc các máy thu hình nhập khẩu, tiêu thụ tại thị trường TP.HCM phải tích hợp chức năng thu tín hiệu số mặt đất. Thay vào đó, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu và ban hành chính sách ưu đãi để khuyến khích và hỗ trợ việc đầu tư, sản xuất các loại thiết bị đầu cuối có khả năng tích hợp việc thu, giải mã các loại truyền hình số khác nhau như: truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình internet... theo các tiêu chuẩn kỹ thuật thống nhất để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng và tăng cường khả năng cạnh tranh cho thị trường.

-------------------------------------------------

Kiến nghị của UBND KHÔNG hợp lý lắm các bác nhỉ ?????

Tắt analog thì cứ tắt, dân tỉnh đã số hóa trước dân thành phố mình từ lâu lắm rồi !

TV 32 inch tích hợp đầu thu đã xâm nhập thị trường ầm ầm rùi !

Theo em VN mình phải tự sản xuất dc cái đầu thu theo 1 quy chuẩn thống nhất, rùi mún coi nhà mạng nào thì đút cái thẻ mạng đó vào là đẹp nhất, ko lãng phí, VN sẽ ko thành "bãi rác đầu thu" trong tương lai.
 
Ủa. Mình thấy các đề xuất của UBND TPHCM là hợp lý và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bà con mà ^-^
 

petiteLoan

New Member
Ðề: Lộ trình đã ra, giờ có kiến nghị định lật kèo ?

Bài báo trên UBND đưa ra 3 ý:
  • phát sóng song song truyền hình tương tự mặt đất (analog) và truyền hình số mặt đất
  • không bắt buộc các máy thu hình nhập khẩu, tiêu thụ tại thị trường TP.HCM phải tích hợp chức năng thu tín hiệu số mặt đất
  • VN cần đầu tư, sản xuất các loại thiết bị đầu cuối có khả năng tích hợp việc thu, giải mã các loại truyền hình số khác nhau như: truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình internet... theo các tiêu chuẩn kỹ thuật thống nhất


cái ý thứ 2 nghe thiệt lởm

gần đây VTC đã cho thu hồi 1 đống đầu thu và thay đầu thu mới cho khách hàng, thuê bao VTC nào giờ chiếm tỷ trọng lớn nhất, "bãi rác" VTC "nhờ dịp" thay máu này đã tăng lên gấp đôi @-), chưa kể các nhà mạng khác. Các máy thu hình nếu được tích hợp lun chức năng thu tín hiệu mặt đất thì dẹp bớt dc miếng rác ko bit phải bỏ đâu này, quá hay lun, tại sao ko làm ????? Các nước Đức, Nhật nó còn thảy link kiện ô tô rác, bị hỏng của nó cho mình tái chế kìa, đầu thu VN ko sản xuất mà hư thì thảy cho ai, nếu có đường dọn bớt bãi rác thì phải mừng mà làm theo chứ, thiệt tình...

còn 2 ý kiến còn lại là hợp tình hợp ý hợp lòng dân rùi, hoàn toàn ủng hộ
O:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

anvienavg

New Member
Ðề: Lộ trình đã ra, giờ có kiến nghị định lật kèo ?

Thực mình nghĩ cũng cần thời gian, đã gọi là lộ trình rồi mà nên là dần dần cải thiện thôi chứ không thể nào một sớm 1 chiều được!
 
Bên trên