Các dàn Hi-end mắc tiền khác các dàn âm thanh rẽ tiền là ở chổ nào nhĩ? Đó là nó tái tạo một cách trung thực nhất âm thanh ở ngoài đời, nghe hay có nghĩa là nghe giống như thật.
Mà giông như thật ở đây có phải là giống như đi coi ca nhạc hay hòa nhạc? yes, đúng vậy. Tới đây lại phải hỏi tiếp: có giống như đi coi nhạc ở các tụ điểm ca nhạc, đi coi Thúy Nga hay không hay các buổi diễn live của Celine-Dion, Phill-Colin? Nếu giống vậy thì cần gì Hi-end, mấy cái sân khấu dạng đó họ dùng toàn bộ qua dàn tăng âm hết, cứ xem họ xài dàn tăng âm thế nào thì làm theo thế ấy chẳng hạn như: amply JBL, loa Roland rồi thêm mixer Yamaha nửa là giống i xì. Vậy chắc là không phải rồi. Vậy giống cái gì? Thực ra cái mà hi-end hướng tới là các dạng ca nhạc / hòa nhạc ở Broadway, nhà hát con sò ở Sydney hoặc bình dân hơn như ở dưới các hầm metro ở Pari hay Sidney... Ở những nơi đó, không hề có 1 dàn tăng âm nào hết, ca si phải ca thật lớn, nhạc công chỉ sử dụng nhạc cụ hơi hay thùng và người nghe thì nghe được âm thanh từ trên sân khấu xuống thì ít mà chủ yếu là các âm reflex từ trần, tường ....do vậy, nếu chỉ là stereo thì không thể giống thực được đâu, không thể có cảm giác ở giữa sân khấu được đâu.
Các dàn Hi-end mắc tiền khác các dàn âm thanh rẽ tiền là ở chổ nào nhĩ? Đó là nó tái tạo một cách trung thực nhất âm thanh ở ngoài đời, nghe hay có nghĩa là nghe giống như thật.
Mà giông như thật ở đây có phải là giống như đi coi ca nhạc hay hòa nhạc? yes, đúng vậy. Tới đây lại phải hỏi tiếp: có giống như đi coi nhạc ở các tụ điểm ca nhạc, đi coi Thúy Nga hay không hay các buổi diễn live của Celine-Dion, Phill-Colin? Nếu giống vậy thì cần gì Hi-end, mấy cái sân khấu dạng đó họ dùng toàn bộ qua dàn tăng âm hết, cứ xem họ xài dàn tăng âm thế nào thì làm theo thế ấy chẳng hạn như: amply JBL, loa Roland rồi thêm mixer Yamaha nửa là giống i xì. Vậy chắc là không phải rồi. Vậy giống cái gì? Thực ra cái mà hi-end hướng tới là các dạng ca nhạc / hòa nhạc ở Broadway, nhà hát con sò ở Sydney hoặc bình dân hơn như ở dưới các hầm metro ở Pari hay Sidney... Ở những nơi đó, không hề có 1 dàn tăng âm nào hết, ca si phải ca thật lớn, nhạc công chỉ sử dụng nhạc cụ hơi hay thùng và người nghe thì nghe được âm thanh từ trên sân khấu xuống thì ít mà chủ yếu là các âm reflex từ trần, tường ....do vậy, nếu chỉ là stereo thì không thể giống thực được đâu, không thể có cảm giác ở giữa sân khấu được đâu.
Giao hường mặc dù ko tăng âm các kiểu nhưng mà ko có cộng hưởng thì nghe cũng không ăn thua,thế nên hầu hết nhà hát opera hoặc giao hưởng đều thiết kế dạng vòm chứ ko thì cũng loãng như không khí.
Lần đầu tiên - và duy nhất - em vào cái Opera House ở Sydney, tý nữa thì ngủ gật! Hì hì. Trình của em nghe kém quá.
Quá chuẩn không cần chỉnh )
Minh không đủ tiền và đất xây nhà mái vòm thì phải nghe âm thanh vòm (surround) thay thế thôi bác ạ
Hehe, mình cũng chả hơn gì bác
Tôi chả hiểu mấy ông này mơ gì. Vì:
-Nhạc lossless rip đúng chuẩn đảm bảo chất lượng 100% giống CD gốc.
-Đầu HD box chỉ giải mã và đẩy PCM bằng spdif hoặc HDMI qua Receiver. Quá trình này là số 100% và cũng không làm mất bit nào.
=> do đó việc chuyển đổi DAC thực hiện hoàn toàn thực hiện tại Receiver.
Từ đó có thể thấy chất lượng âm thanh hoàn toàn phụ thuộc vào Receiver . Không liên quan gì đến HD box hết.
Vậy mơ cái gì ? CDP hơn HD box ở điểm nào ?
hơn ở bộ giải mã DAC đó bác!!! vì nghe nhạc hay thì ko lấy AVR để giải mã mà dùng CDP giải mã rồi đẩy qua Amp khuyếch đại thôi!!!
DAC đời mới của các AVR xịn không hơn DAC của các CDP cũ xì sao ?
Các dàn Hi-end mắc tiền khác các dàn âm thanh rẽ tiền là ở chổ nào nhĩ? Đó là nó tái tạo một cách trung thực nhất âm thanh ở ngoài đời, nghe hay có nghĩa là nghe giống như thật.
Mà giông như thật ở đây có phải là giống như đi coi ca nhạc hay hòa nhạc? yes, đúng vậy. Tới đây lại phải hỏi tiếp: có giống như đi coi nhạc ở các tụ điểm ca nhạc, đi coi Thúy Nga hay không hay các buổi diễn live của Celine-Dion, Phill-Colin? Nếu giống vậy thì cần gì Hi-end, mấy cái sân khấu dạng đó họ dùng toàn bộ qua dàn tăng âm hết, cứ xem họ xài dàn tăng âm thế nào thì làm theo thế ấy chẳng hạn như: amply JBL, loa Roland rồi thêm mixer Yamaha nửa là giống i xì. Vậy chắc là không phải rồi. Vậy giống cái gì? Thực ra cái mà hi-end hướng tới là các dạng ca nhạc / hòa nhạc ở Broadway, nhà hát con sò ở Sydney hoặc bình dân hơn như ở dưới các hầm metro ở Pari hay Sidney... Ở những nơi đó, không hề có 1 dàn tăng âm nào hết, ca si phải ca thật lớn, nhạc công chỉ sử dụng nhạc cụ hơi hay thùng và người nghe thì nghe được âm thanh từ trên sân khấu xuống thì ít mà chủ yếu là các âm reflex từ trần, tường ....do vậy, nếu chỉ là stereo thì không thể giống thực được đâu, không thể có cảm giác ở giữa sân khấu được đâu.
Em hỏi bác nghe nhạc từ bộ STEREO ở nhà rộng vài trăm m2 hay nghe giữa cánh đồng mà bảo ko có các âm phản xạ từ trần tường???
DAC đời mới của các AVR xịn không hơn DAC của các CDP cũ xì sao ?
DAC đa kênh thì sao mà hơn được )
Nguyên nhân ? Hay là tại đa kênh ?
7 DAC mà mỗi DAC đều xịn thì giá ko thể tưởng tượng được rồi )Mấy con receiver gấu nó có đến 7 DAC cho 7 kênh đấy, nhưng vì là gấu nên giá nó chát lắm.
Thế biến 1 cục tín hiệu số nó thành 2 dòng điện hay hơn hay thành 7 dòng điện nó hay hơn )