Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

halesonganh

New Member
Trước ngày ra mắt, Avatar được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất phim. Và cả Cameron lẫn Avatar đã thành công!
“Avatar”

Với kinh phí thực hiện lên tới hơn 200 triệu USD, Avatar đã chứng minh cho khán giả thấy mức độ hoành tráng và hấp dẫn của mình. Tỷ lệ thuận với kinh phí thực hiện, đoàn làm phim Avatar cũng “gặt hái” về cho mình không ít giải thưởng cùng với doanh thu khổng lồ. Năm 1997, đạo diễn lừng danh James Cameron đã được khán giả hâm mộ điện ảnh Việt Nam và thế giới biết đến qua siêu phẩm Titanic - giành được 11 giải Oscar. Sau 13 năm, Cameron chưa tạo nên một “dấu ấn” nào rõ nét trong làng điện ảnh cho đến khi… Avatar được “ra đời”. Cameron với biệt danh “phù thủy” Hollywood coi Avatar là sản phẩm điện ảnh quan trọng nhất trong suốt 55 năm làm nghề của mình.


avatar.jpg


Trước ngày ra mắt, Avatar được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất phim. Và cả Cameron lẫn Avatar đã thành công! Điều đáng nói hơn, Avatar đã mở ra một bước ngoặt mới cho công nghệ làm phim - công nghệ RealD 3D. Là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng, tất cả hình ảnh trong phim đều do máy tính thực hiện, nhưng khi kết hợp những quái vật, rồng bay, hay những máy bay với nhau, nó đều toát lên tính chân thực hấp dẫn. Công nghệ tối tân phần nào cũng giúp sức đẩy nội dung phim lên một tầm nhất định.
Avatar có thể coi là thành công khi đoạt 2 giải Oscar cùng doanh thu 1,6 tỉ USD tính đến thời điểm này. Các nhà phê bình điện ảnh đều đánh giá Avatar là “kỳ quan của mọi kỳ quan”. Nhờ đó, đạo diễn James Cameron cũng tự tin tuyên bố: “3D sẽ là tương lai của điện ảnh”.
… Đến Việt Nam
Ngày đầu đến với Việt Nam, Avatar được các nhà phê bình điện ảnh và khán giả ưu ái đặt cho những mỹ từ như “Siêu phẩm điện ảnh”, “Bước đột phá”, “Cuộc cách mạng”, “Bom tấn”… hay hơn thế nữa là “Tương lai của điện ảnh”. Từ đó, ngay cả những người thờ ơ nhất với loại hình Nghệ thuật thứ 7 ở Việt Nam cũng theo “phong trào” kéo nhau nô nức đến rạp chiếu phim để thỏa mãn sự hiếu kỳ. Như vậy, Avatar đã thành công bước đầu khi đánh vào tâm lý tò mò của khán giả Việt Nam.
Có lẽ, đã từ lâu hoặc không nhiều khi thấy hình ảnh các rạp chiếu phim tại Việt Nam đông nghịt khán giả, kẻ hồi hộp, người náo nức xếp hàng dài chờ đợi, tình trạng “sốt” vé kéo dài trong nhiều tháng. Vậy, điều gì làm nên sức hút với khán giả chỉ đơn giản thông qua một bộ phim (?) Câu trả lời nằm vẻn vẹn trong 3 chữ “Phim 3D”.

Khán giả muốn khám phá và tìm hiểu về phim 3D, nó khác biệt ra sao với phim 2D (?). Bạn Anh Ngọc, sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền chia sẻ: “Thú thật trước nay mới chỉ nghe nói về phim 3D chứ chưa biết thực hư nó ra sao, khác gì với những bộ phim 2D trước đây tôi vẫn xem. Nên dù có đông, phải xếp hàng vẫn quyết phải đợi mua vé cho bằng được để mục sở thị về phim 3D”. Đạo diễn Quang Hải đã từng nhận định trên báo chí rằng, tôi có cảm giác kinh hoàng khi theo dõi bộ phim. Tôi không thể ngờ Cameron lại có thể làm nên một “siêu phẩm” như thế. Yếu tố nhân văn, xã hội, con người, thẩm mỹ kết hợp lại trong một câu chuyện vừa hồi hộp căng thẳng, vừa lãng mạn. Nó thật sự là đỉnh cao, là một cuộc cách mạng của điện ảnh”…
Đến nay, Avatar đã “ra” rạp tại Việt Nam được 2 tháng, nhưng “cơn sốt” Avatar vẫn chưa “nguội” chút nào. Tính riêng những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, “siêu phẩm” Avatar 3D vẫn luôn chật kín khán giả, và muốn thưởng thức phim thì phải đặt vé trước đó vài ngày. Từ “cơn sốt” Avatar tại Việt Nam, phim 3D cũng cho thấy một hướng đi mới cho các rạp chiếu phim trong nước.
Đó là sự định hướng mang tính cạnh tranh theo hướng phát triển có lợi bằng việc đánh giá nghiêm túc, lâu dài đi đến sự đầu tư mang tính chiến lược cho việc nhập khẩu, trình chiếu phim 3D, xây dựng và đưa vào hoạt động các phòng chiếu phim 3D tiêu chuẩn trên diện rộng với đông đảo khán giả Việt Nam. Đây sẽ là một tín hiệu vui với những khán giả yêu điện ảnh Việt Nam để hòa chung với xu thế phát triển của điện ảnh thế giới trong tương lai.

Theo Lê Hoàng Trung
anninhthudo.gif


Nguồn: http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/Xem/432284/index.html
 

centrinoly

New Member
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Sau khi để đại gia MegaStar tung hoành vài tháng, đến lượt Galaxy ko chịu đứng yên. 15-03-2010 tới đây, "dải thiên hà" sẽ lấp lánh với công nghệ 3D--> Clash Of The Titans sẽ như thế lào biết òi nha. Hí hí!
http://www.youtube.com/watch?v=q6CJenNMsb4
 

vostro1500

New Member
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Clash of the titans! COi ở Galaxy có = megastar ko nhỉ?
 
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Sau khi để đại gia MegaStar tung hoành vài tháng, đến lượt Galaxy ko chịu đứng yên. 15-03-2010 tới đây, "dải thiên hà" sẽ lấp lánh với công nghệ 3D--> Clash Of The Titans sẽ như thế lào biết òi nha. Hí hí!
http://www.youtube.com/watch?v=q6CJenNMsb4

Ở HN không có Galaxy bạn ơi. Làm sao bây giờ, mình rất trông đợi Clash of Titans :((
 

poly

Banned
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Giá vé 3D tại Galaxy 3D và phim 3D made in Viet Nam.


Hôm nay đọc blog cha Nê mới biết Phim VN Để Mai Tính sẽ được làm hậu kỳ chuyển thành 3D chiếu rạp. Dĩ nhiên các nhà làm phim của VN chưa khả năng và công nghệ để quay phim 3D ngay từ đầu mà chì là chuyển từ 2D thành 3D, cho đỡ tốn kém như Alice 3D và Titan 3D. Nhưng theo poly biết đây không phải phim 3D đầu tiên của VN. Mà trước đó hãng 2 hãng phim đã quyết định chuyển thể và phát hành lại phiên bản 3D , Chánh Phương với Dòng Máu Anh Hùng 3D và BHD với Những Nụ Hôn Rực Rỡ 3D .

radiantkisses3d.jpg



therebel3d.jpg


Thông tin tham khảo và test hiệu ứng 3D 2 phim VN trên tại đây
http://hdvietnam.com/diendan/showthread.php?p=515982#post515982


Với tốc độ phát triển quá nhanh của công nghệ, thì chuyện convert 1 bộ phim từ 2D qua 3D ko còn quá tầm tay và tốn kém chi phí như trước . Ngay cả một người bình thường vẫn có thể tạo những clip 3D bằng chương trình PowerDVD.10 .


untitled3-7.jpg



Điều này khiến rất nhiều người và rất nhiều bài trên các báo nói rằng 3D chính là tương lai của điện ảnh. Nhưng bản thân poly không đồng ý với điều này , vì rất nhiều lý do cũng chính là mục đích poly viết bài này . Về chuyện các hãng phim đua nhau chuyển phiên bản 2D thành 3D mà ngay cả 2 đạo diễn nổi tiếng là James Cameron và và Micheal Bay phản đối , Poly cũng đồng ý về điều này . So sánh đơn giản khi xem Alice với Avatar , các bạn đừng nói Alice phim con nít nha, ko có người lớn dắt sao con nít đi coi được ? Tuy rằng hiệu ứng quăng ném đồ vật Alice hơn hẳn, nhưng còn lại những cảnh khác thì sao, cảnh vật không có độ sâu , độ nổi của không gian ko có...Thế nên kỷ xảo 3D dạng naỳ chỉ phát huy tác dụng cho những cảnh action hoặc hoạt động nhanh hoặc dàn dựng để gây hiệu ứng thị giác, còn lại chẳng có hiệu quả gì cho những cảnh bình thường hay thoại , chỉ nặng mũi vì phải đeo kính .


IMG00575-20091119-2110.jpg



Ngoài chất lượng không được như mong đợi của convert từ 2D sang 3D còn là nội dung phim. Một ví dụ điển hình là Transformers 2 , tràn ngập kỷ xảo âm thanh cháy nổ kinh hoàng liên tục, thì cái dở của nội dung , yếu kém của kịch bản, diễn xuất tệ của diễn viên đã khiến bộ phim lọt vào danh sách của những phim dở trong năm dù doanh thuc cao ngất ngưỡng.Thế nên kỷ xảo 3D trong phim cũng chỉ là những hiệu ứng hình ảnh đánh vào phần thị giác , phần còn lại của bộ phim là câu chuyện kịch bản chán ngắn thì khán giả cũng lột kính ra và ngủ thôi. Rất nhiều khán giả sau khi hào hứng với Avatar 3D nhưng qua đến Alice 3D thì đã nhận ra vấn đề cốt lõi này .
Thế nên 1 bộ phim tâm lý tình cảm sẽ không có lý do gì để làm 3D.


ti2.jpg



Không biết khi Titanic được dựng lại phiên bản 3D , ai sẽ cảm thấy xúc động lại mà khóc với đôi kính nặng ỳ ỳ trên mũi ? Hay là cảm xúc từ hình ảnh Jack và Rose dang tay cùng nhau bay trên mũi tàu Titanic trên nền nhạc My Heart Will Go On mãi mãi là bất tử , mà không cần phải nổi lên, sâu xuống. Vì đơn giản nó là cảm xúc, là tình yêu, mà tình ỵêu thì không nhìn qua lăng kính nào hết. Cũng như thế , lòng đam mê phim ảnh của những khán giả không chỉ chờ đến khi có 3D mới bùng cháy , 3D chỉ là một bước tiến của điện ảnh, giống như từ phim câm lên có tiếng, trắng đen lên màu.....Giống để sự sống đến từ trái tim chứ không phải đôi mắt, điều cốt lõi của một bộ phim vẫn là câu chuyện, kịch bản và thông điệp .

giave_full_500.png


Và nhân dịp 30/04/2010, Galaxy sẽ chính thức khai trương cụm rạp Galaxy Tân Bình - 246 Nguyễn Hồng Đào P14 Q.Tân Bình TPHCM. Và sẽ có phòng chiếu 3D để phục vụ mọi người.
http://galaxycine.vn/forum/forum_posts.asp?TID=5728&get=last#29534


P/S :
Bài viết ngày 1/4/2010 , nên có những thông tin bắt cá,
người đọc nên tự suy luận đúng sai và nên tin hay là không.
Thanks
 

poly

Banned
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

picture229.jpg


Lý do vì sao chọn xem 3D tại Lotte 3D Nam Saigon
Đầu tiên là sảnh rộng rãi, đẹp , bãi xe cũng thoải mái, miễn phí


picture111az.jpg



Sử dụng công nghệ kính 3D mới hơn, tạo hiệu ứng 3D rõ hơn , dễ nhìn hơn cho đôi mắt của khán giả.


picture026ni.jpg



Giá vé rẻ, ko phân loại VIP hay thường vì rạp quá to màn hình quá bự


3dlotte.jpg



thứ 6 vẫn tính giá bình thường, chỉ có thứ 7,CN, ngày lễ mới tính giá cao


picture235m.jpg





Xem phim 2D thường thì nhiều chọn lựa do có thể chiếu phim của cả 4 nhà nhập phim hiện tại VN là Mega, Galaxy, BHD và Lotte.




picture237p.jpg



Hiện đang có nhiều các chương trình khuyến mãi
Sinh viên học sinh giảm giá còn 40.000/vé

picture013ln.jpg



Mỗi vé xem phim bất kỳ đều được tặng một phần quà


picture242.jpg



Và cứ sau 10 lần xem phim bất bạn sẽ được tặng thêm 1 vé xem phim nữa.

dscf8184.jpg
 
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

dữ à, nhưng mà em hết thời sinh viên rùi, ở xa nhà quá nên có dịp hoặc phim hay lắm thì cố gằng đi qua coi. Thanks bác poly cung cấp thông tin hữu ích.
 

Gambit

New Member
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Và cứ sau 10 lần xem phim bất bạn sẽ được tặng thêm 1 vé xem phim nữa.

em mới biết vụ này. hôm bữa (hình như mới tuần trước) em mua mấy vé ở đây mà chẳng thấy nói đóng dấu gì cả.
 
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Theo tôi phim 3D cũng chỉ dừng lại ở việc làm mới việc xem phim mà thôi, chưa phải đột phá gì ghê gớm cả.Sự không tiện lợi khi chưa thể tách khỏi cái kính cồng kềnh sẽ khiến phim 3D không thể trụ lâu.Mình vẫn thích xem phim kiểu truyền thống.
 

Cara

Active Member
Ðề: Phim 3D: Tương lai của điện ảnh

Em chịu thua cái convert này thôi, thà không xem còn hơn xem mà hiệu ứng lập lòe với lại chẳng có gì ấn tượng vì vốn góc quay không chuyên cho dòng 3D.
Em chỉ có vài ý kiến, do không có nhiều thời gian nên cũng viết ngắn ngắn thôi ạ.


Những bộ chuyên 3D mà xem 2D cũng thấy khác rồi.
Không ném đá phim VN đâu, mà em chỉ muốn nói rằng: chúng ta đừng chạy theo thị hiếu rẻ tiền như thế. Mấy thằng convert của Hollywood sau này em cũng không xem nữa ( Priest chẳng hạn)
Thay vì tốn kém bỏ công làm một bộ convert và marketing cho nó, dùng kinh phí đó chuẩn bị cho một bộ phim có kịch bản tốt có lẽ sẽ hay hơn nhiều.
Dần dần, phim ảnh sẽ trở về giá trị thực: những bộ có chất lượng vẫn tận thu nhiều hơn qua thời gian ( Để Mai Tính, Dòng Máu Anh Hùng ...) vàng thật không sợ lửa !!
Cái kiểu chạy theo số lượng rồi sẽ tự giết mình thôi. Khách hàng giờ văn hóa giải trí cao hơn ngày xưa nhiều.
Phải đầu tư chất lượng đã, thì phần tiếp theo tha hồ đón khách. Cứ mỗi phần dở đi thì phần sau đổ kinh phí vào nhiều hơn cũng chẳng cứu vớt được gì !!
 
Bên trên