[Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Paulus

Member
[Thế giới qua hình ảnh] Philippines: Một tuần sau bão Hải Yến

attachment.php

Đã một tuần sau khi siêu bão Hải Yến càn quét qua Philippines. Cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm qua đã đổ bộ, tàn phá và lấy đi tính mạng của hàng nghìn người dân Philippines. 2 hòn đảo thuộc Philippines là Leyte và Samar là khu vực đã chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và của, thành phố và thị trấn giờ chỉ còn là đống đổ nát, hoang tàn. Tuần qua thật sự là nỗi tuyệt vọng đối với những người còn sống sót khi vật lộn với thức ăn, nước sạch, nơi trú ẩn và an ninh. Đường giao thông bị hư hại nặng nề, mất điện, các dịch vụ Chính phủ trong tình trạng quá tải và 600.000 người không có nhà ở, đó là những gì mà Philippines phải đối mặt. Các viện trợ quốc tế chỉ mới bắt đầu được triển khai và người ta phải liên tục tìm kiếm những thi thể vẫn còn trong đống đổ nát. Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận lại trong những tuần qua tại Philppines.



attachment.php

Chiếc máy bay Osprey thuộc đơn vị thủy quân lục chiến Mỹ đang cất cánh sau khi bỏ hàng cứu trợ tiếp tế cho những người sống sót tại Guiuan, Philppines vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh chụp bởi Dita Alnagkara hãng tin AP)


attachment.php

Người sống sót sau siêu bão Hải Yến đang chạy xe máy qua đống đổ nát tại Guiuan, Philppines vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh chụp bởi David Guttenfeder, AP Photo)


attachment.php

Cái nhìn từ trên cao xuống một tòa nhà bị phá hủy trên một đảo nhỏ nằm ở phía nam đảo Samar, ảnh chụp ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Dan Kitwood/Getty Images)


attachment.php

Cái nhìn toàn cảnh từ trên cao cho thấy sự hoang tàn đổ nát sau bão Hải Yến tại Tanawan, một thị trấn ven biển miền trung Philippines. Ảnh chụp ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Wally Santana, AP photo)


attachment.php

Một người phụ nữ sống sót sau siêu bão Hải Yến viết tên của bà lên một máy tính bảng. Ảnh chụp ngày 11 tháng 11, 2013. Nhiếp ảnh gia John Javellana được một nhóm người yêu cầu chụp và post hình của họ lên các trang mạng xã hôi để người thân của họ biết được rằng họ vẫn còn sống sót sau cơn bão. (Ảnh bởi John Javellana, Reuters)


attachment.php

Người dân đi bộ qua những cảnh đổ nát sau cơn bão Hải Yến tại Tacloban vào ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Kevin Frayer/Getty Images)


attachment.php

Thi thể những nạn nhân được phủ chăn phía trước một ngôi nhà bị hư hỏng nặng nề tại một khu làng thuộc Tacloban. Ảnh chụp ngày 13 tháng 11, 2013, 5 ngày sau cơn bão tàn phá khu vực. Nỗi tuyệt vọng tràn ngập Philippines, cướp bóc, giết người. Người ta còn hoảng sợ hơn khi viện trợ lương thực, nước sạch, thuốc men bị thiếu hụt khiến người ta phải đập vỡ các ống dẫn nước ngầm để tìm nguồn nước. (Ảnh bởi Reuters/Bobby Yip)


attachment.php

Những bức tượng ghi lại khoảng khắc lịch sử khi đội quân của tướng lĩnh Mỹ Douglas MacArthur đổ bộ vào Philippines. Trong ảnh, một bức tượng bị ngã úp mặt xuống đất sau khi cơn bão đi qua. Ảnh chụp ngày 12 tháng 11, 2013. (ảnh bởi Erik De Castro, Reuters)


attachment.php

Một người đàn ông bước qua thi thể một người chết không ai nhận dạng trên bãi biển thuộc thành phố Tacloban vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởiBullit Marquez, AP photo)


attachment.php

Các thành viên trong Sở cứu hỏa thành phố Tacloban tìm thấy xác người trong những đống đổ nát vào ngày 14 tháng 11, 2013 (Ảnh bởi Dondi Tawatao/Getty Images)


attachment.php

Các thi thể xếp hàng dài trong một nhà xác tạm tại Tacloban vào ngày 12 tháng 11, 2013 sau khi siêu bão Hải Yến quét qua. (Philippe Lopez/AFP/Getty Images)


attachment.php

Nhân viên cứu hỏa dỡ bỏ các túi chứa xác nạn nhận tại một bãi chôn tập thể ử thành phố Tacloban vào ngày 14 tháng 11, 2013 (AP Photo/Aaron Favila)


attachment.php

Các thanh niên tình nguyện đang chôn một xác người tại một bãi chôn cất tập thể ngoại ô thành phố Tacloban vào ngày 14 tháng 11, 2013. Vừa thống kê số người tử nạn sau cơn bão, vừa nhận những yêu cầu sinh tồn từ những người sống sót sau bão là những gì mà chính quyền Philippines đang phải đau đầu giải quyết. (Ảnh bởi Philippe Lopez/AFP/Getty Images)


attachment.php

Người lao động sắp xếp các túi đựng tử thi tại bãi chôn cất hàng loạt Basper tại thành phố Tacloban ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/Aaron Favila)


attachment.php

Cảnh sát và các tình nguyện viên đang chôn cất thi thể người chết tại bãi mai táng tập thể vào ngày 14 tháng 11, 2013 (Ảnh bởi Reuters/Edgar Su)


attachment.php

Một bức tượng đứng trước đống đổ nát của trường đại học tai thành phố Tacloban, phía đông hòn đảo Leyte chụp vào ngày 14 tháng 11, 2013.(Ảnh bởi Philippe Lopez/AFP/Getty Images) Một bức ảnh khác có góc chụp tương tự vào năm 2008, các bạn có thể xem thêm ở đây


attachment.php

Một cô bé dẫn em trai mình đến Astrodom - Trung tâm hội nghị của thành phố Tacloban chụp vào ngày 14 tháng 11, 2013. Đây là nơi hàng nghìn người sống sot sau cơn bão đã dựng những căn lều ở tạm ngay cả trong các cửa hàng và tai các sân bóng rổ công cộng. Điều này đã gây nên cảnh hỗn loạn tại hội trường Astradom, đây là hội trường với mái vòm lớn và chắc chắn nên là một nơi trú ẩn lý tưởng cho những người bị nạn. (Ảnh bởi (AP Photo/Vincent Yu))


attachment.php

Một người mẹ đang lau khô cho con mình sau khi tắm tai hội trường Astradom, nơi mà gia đình họ đang ở tạm vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Reuters/Bobby Yip)


attachment.php

Một chiếc xe kẹt giữa hai hai gốc cây trơ trọi tại thành phố Tacloban vào ngày 14 tháng 11, 2013. Nhiều quốc gia đã cam kết và viện trợ hàng cứu trợ cho Philippines, tuy nhiên hàng loạt đường giao thông và sân bay đã bi phá hủy nặng nề nên việc vận chuyển hàng hóa vào khu bực chịu thiệt hại là vô cùng khó khăn. (ảnh bởi Dondi Tawatao/Getty Images)


attachment.php

Hình ảnh chụp lại từ trên cao ghi lại cảnh dầu loang từ Tổng công ty điện lực quốc gia của chính phủ (NAPOCOR) vào ngày 14 tháng 11, 2013. Chiếc sà lan đã bị sức mạnh của cơn bão làm mắc cạn trên bờ tại thi trấn Estancia, phía bắc Iloilo, miền trung Philppines. (Ảnh bởi Reuters/Leo Solinap)


attachment.php

Vụ tràn dầu từ sà lan chở dầu của Tổng công ty điện lực quốc gia chụp vào ngày 14 tháng 11, 2013. (ảnh bởi Reuters/Leo Solinap)


attachment.php

Ảnh chụp quân đội Mỹ đang thả hàng cứu trợ cho những nạn nhân sống sót sau bão Hải Yến vào ngày 14 tháng 11, 2013 (Ảnh bởi Jeoffrey Maitem/Getty Images)


attachment.php

Những người sống sót chờ đợi hàng cứu trợ và viện trợ đến từ quân đội Philippines dọc bờ biển khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão vào ngày 14 tháng 11, 2013 tại Hermani, phía đông Samar, miền trung Philppines. (ẢNh bởi AP Photo/Wong Maye-E)


attachment.php

Một người phụ nữ khóc khi bước lên chiếc chuyên cơ chở hàng C130 của quân đôi, bà và những người khác đang lên máy bay để đi sơ tán ra khỏi vùng chịu thiệt hại của bão vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Nicolas Asfouri/AFP/Getty Images)


attachment.php

Hình ảnh tàu bệnh viện chỉ huy USNS Mercy của quân đội trực thuộc đội tàu Sealift (T-AH 19) đang neo đậu ngoài khơi vùng biển thuộc Philippines chụp vào năm 2008. USNS bắt đầu thực hiện nhiệm vụ vào ngày 13 tháng 11, chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ cho các nỗ lực tìm kiếm người bị nạn trong cơn bão Hải Yến. (ảnh bởi Reyters/ Michael Feddersen Chuyên gia truyền thông cấp 3 của quân đội Mỹ)


attachment.php

Một bà cụ được sơ tán khỏi sân bay Tacloban vào ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/Wong Maye-E)


attachment.php

Một người phụ nữ đang tắm rửa giữ cảnh đổ nát sau cơn bão Hải Yến chụp vào ngày 13 tháng 11, 2013 tai thành phố Tacloban. (Ảnh bởi Kevin Frayer/Getty Images)


attachment.php

Những người sống sót đi bộ qua đống đổ nát của hàng xóm họ tại ngoại vi thành phố Tacloban. Ảnh chụp vào ngày 13 tháng 11, 2013. ( ẢNh bởi AP Photo/David Guttenfelder)


attachment.php

Những người sống sót đang chờ đợi bên ven đường trong thị trấn đổ nát Guiuan, Philppines. Ảnh chụp vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/David Guttenfelder)


attachment.php

Ảnh chụp từ trên cao một con tàu trôi dạt vào bờ tại một thị trấn ven biển phía đồn đảo Samar, Leyte vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Dan Kitwood/Getty Images)


attachment.php

Ảnh chụp một người phụ nữ ngủ gục trên chiếc xe chở đồ đạc của gia đình đang đậu trên con đường gần Tacloban vào ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/David Guttenfelder)


attachment.php

Một cô bé đang chờ đợi để lên chuyến bay cứu trợ tại sân bay Tacloban vào ngày 14 tháng 11, 2013. ( Ảnh bởi Dan Kitwood/Getty Images)


attachment.php

Phản ứng của những người sống sót khi một chiếc máy bay chở hàng cứu trợ của quân đội Mỹ chuẩn bị hạ cánh để tiếp tế hàng hóa tại Guiuan, Philippines vào ngày 14 tháng 11, 2013. (ảnh bởi AP Photo/Dita Alangkara)


attachment.php

Nụ cười của một cô gái Philppines khi cô và em trai nhận được một túi thức ăn cứu trọ to tại trung tâm thành phố Tacloban sau cơn bão vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Kevin Frayer/Getty Images)


attachment.php

Con tàu nằm cạnh những ngôi nhà bị phá hủy sau khi bị cuốn lên bờ ở đỉnh cao của cơn bão Hải Yến tại thành phố Tacloban. Ảnh chụp vào ngày 14 tháng 11, 2013. (ảnh bởi Ted Aljibe/AFP/Getty Images)


attachment.php

Ảnh chụp từ trên cao một thị trấn hoang tàn phía đông đảo Samar vào ngày 14 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi Dan Kitwood/Getty Images)


attachment.php

Những người sống sót dựng những chiếc lều tạm tại thành phố Tacloban bị phá hủy sau cơn bão. Ảnh chụp vào ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/Vincent Yu)


attachment.php

Một bé trai ôm con gà trống mà cậu xem là thành viên của gia đình mình trên một chiếc xe bus đang rời khỏi thành phố Tacloban, vào ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/Dita Alangkara)


attachment.php

Bão đã phá hủy các bồn chứa nhiên liệu dọc bờ biển Tanawan, miền trung Philippines. Ghi lại vào ngày 13 tháng 11, 2013. (Ảnh bởi AP Photo/Wally Santana)


attachment.php

Một người đàn ông đan tắm giữa đống đổ nát trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão Hải Yến tại thành phố Tacloban, vào ngày 13 tháng 11, 2013. (ảnh bởi AP Photo/Dita Alangkara)


attachment.php

Ảnh chụp ngày 14 tháng 11, 2013 ghi lại một chiếc quan tài tự chế đặt bên vệ đường như một lời nói về những thiệt hại mà người dân Philppines phải gánh lấy do siêu bão Hải Yến để lại. Bão Hải Yến được mô tả là một siêu bão chưa từng có đã đổ bộ vào Philppines, gây ra những thiệt hại hết sức nặng nề về người, làm hàng trăm nghìn người lâm vào tình trạng vô gia cư và thiếu thốn về mọi mặt. (ảnh bởi Chris McGrath/Getty Images)

attachment.php
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nvcu55

Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Thảm hoạ do thiên tai thật đáng sợ. Dù biết trước vẫn không thể tránh khỏi!
 

kakauce

Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Những khu vực thế này chắc phải đào hầm thôi, mỗi nhà một hầm, khu dân cư cũng có thế thì mới hạn chế được
thương vong đáng tiếc
 

chaulong201

New Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Hay chung tay bao ve moi truong
Xin chia buon cung nhan dan philippin
 

thanhnn

Active Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

sự tàn phá của cơn bão thật khủng khiếp, bao giờ người dân mới được cuộc sống bình thường trở lại nhỉ ?
hyvọng mọi người nhanh hồi phục
 

lemboo

Active Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

thật là thảm khốc
 

children09

Well-Known Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Sửa lại bạn nhé: "Phippines"
 

casauhip

Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Những khu vực thế này chắc phải đào hầm thôi, mỗi nhà một hầm, khu dân cư cũng có thế thì mới hạn chế được
thương vong đáng tiếc
Đào hầm sao được nước dâng cao thế thì chỉ có mà chết vì ngạt nước à. về cơ bản đã là thảm họa tự nhiên thì khó tránh. hên xui
 

iphanphong

Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Những khu vực thế này chắc phải đào hầm thôi, mỗi nhà một hầm, khu dân cư cũng có thế thì mới hạn chế được
thương vong đáng tiếc

Theo thống kê đa phần người chết là do nước dâng chứ không phải do gió bão. :(
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
cái gì rồi cũng sẽ hồi phục :)
xin chia buồn cùng người dân philippines
 

Slim_tree

New Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

nhìn hoang tàn thế này , k biết bao giờ mới khắc phục dọn dẹp cho hết nữa :(
 
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Philippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Nhìn những cảnh tượng này mà không khỏi đau lòng.
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

có thể xem đó là ngày tận thế của Philip , mong nước họ vực dậy và mạnh mẽ hơn
 
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

thật là khủng khiếp, một cơn bão đi qua lấy đi hàng ngàn sinh mạng, toan hoang cả thành phố!
 
Ðề: [Thế giới qua hình ảnh] Phippines: Một tuần sau bão Hải Yến

Những khu vực thế này chắc phải đào hầm thôi, mỗi nhà một hầm, khu dân cư cũng có thế thì mới hạn chế được
thương vong đáng tiếc

Đào hầm nhưng nước biển tràn vào + mưa gây ngập lụt thì cũng thành cá thôi bạn ạ.
 
Bên trên