Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

symphony

Well-Known Member
Theo truyền thống, Samsung không phải là một tên tuổi lớn trên thị trường loa phổ thông (tất nhiên là hi-end lại càng không!). Tuy nhiên, năm 2013 thương hiệu điện tử Hàn Quốc đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ mang đến nhiều model với thiết kế khá đẹp, phù hợp với người dùng gia đình, đáp ứng nhiều nhu cầu và hài hòa với hệ sinh thái thiết bị của mình hơn.

Một trong những điểm mạnh của Samsung chính là tính năng, với sự hậu thuẫn lớn đến từ đội ngũ kỹ thuật và nền tảng công nghệ mà hãng đã tạo ra trong nhiều năm qua. Để có cái nhìn tổng quan hơn, dưới đây là các sản phẩm âm thanh mà Samsung vừa mang đến cho thị trường Việt Nam:



Loa di động DA-F61

Là một thương hiệu di động hàng đầu, việc Samsung giới thiệu mẫu loa di động DA-F61 không phải là một thứ gì đó quá xa lạ. Ngược lại, đây phải là điều hiển nhiên cho một thương hiệu có hệ sinh thái thiết bị vô cùng phong phú.

Về thông số kỹ thuật, DA-F61 được trang bị hệ thống loa 2.0 kênh với tổng công suất 20 watt. Bên cạnh kết nối input audio vật lý, sản phẩm này còn hỗ trợ thêm Bluetooth, NFC và Sound Share. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng DA-F61 như một thiết bị cầm tay thực thụ nhờ bộ pin lithium-ion tích hợp bên trong.

Nói chung, giống như nhiều thiết bị âm thanh di động khác, DA-F61 sẽ không phải là thiết bị có chất lượng âm thanh vượt trội. Thay vào đó - tính di động cao, khả năng kết nối không dây, tích hợp pin và thiết kế đẹp mắt - chính là những điểm mạnh của nó.



attachment.php

Loa di động Samsung DA-F61.


AirTrack HW-F551

AirTrack (loa thanh, soundbar) HW-F551 là giải pháp để thay thế loa tích hợp của TV. Tất nhiên, với những mục đích nghe nhạc đơn giản khác như trong phòng làm việc, phòng ngủ hay phòng relax thì nó vẫn đáp ứng tốt.

Ngoài thiết kế khá đẹp, điểm mạnh của HW-F551 đó là khả năng hỗ trợ kế nối không dây dựa trên công nghệ SoundShare - thay vì Bluetooth như thông thường. Công nghệ không dây này cho phép người dùng không phải kết nối vật lý giữa loa siêu trầm với soundbar hay TV Samsung với soundbar.

Hệ thống loa 2.1 HW-F551 có tổng công suất là 300 watt, hỗ trợ kết nối HDMI-CEC, ARC, USB 2.0, Bluetooth và SoundShare. Một số tính năng khác bao gồm khả năng giải mã Dolby Digital, DTS, chế độ 3D Sound Plus, phát các định dạng file ACC, MP3, WAV, WMA, OGG và FLAC.

Điểm mạnh của HW-F551 chính là thiết kế gọn gàng và đẹp mắt, hỗ trợ kết nối không dây, tự đồng bộ hóa với TV Samsung và cho phép nghe nhạc từ thiết bị di động hoặc thiết bị lưu trữ gắn ngoài. Trong khi đó, điểm yếu là chất lượng âm thanh chỉ ở mức chấp nhận được. Tất nhiên, nếu so với âm thanh của loa TV thì nó vẫn vượt trội hơn hẳn.

attachment.php

Hệ thống subwoofer không dây và soundbar HW-F551.


Loa Hi-Fi MX-FS8000

Samsung là một trong những thương hiệu hiếm hoi tại thị trường Việt Nam phát hành loa hi-fi công suất cực lớn. Sản phẩm của họ có tên mã là MX-FS8000, với khả năng cung cấp công suất đầu ra RMS 2300 watt.

Tất nhiên, công suất và thiết kế của MX-FS8000 không hướng đến những người chơi âm thanh hi-end chuyên nghiệp. Thay vào đó, thiết kế hầm hố và công suất lớn sẽ phù hợp với các bạn trẻ, hoặc sử dụng trong các hoạt động đông người như party, hội hè, sự kiện…

Tính năng đáng chú ý của MX-FS8000 bao gồm subwoofer 15-inch, 2 midrage 6-inch, hỗ trợ các chế độ Giga Sound Beat để tăng cường âm bass, chế độ DJ Beat để mix nhạc…

attachment.php

Dàn Hi-fi MX-FS8000 với hệ thống đèn LED có thể tắt/mở.


Hệ thống HW-E5500 5.2 kênh

Một trong những sản phẩm đáng chú ý mà Samsung đã mang đến cho thị trường Việt Nam chính là HW-E5500. Hệ thống 5.2 kênh này được trang bị 2 loa siêu trầm 1 đường tiếng với woofer có đường kính lên tới 10-inch, và hỗ trợ bởi AV Receiver đi kèm.

Điểm ấn tượng đầu tiên mà chúng ta dễ nhận ra đó là HW-E5500 có thiết kế hầm hố, hiện đại, và phù hợp với nhiều người. Hệ thống kết nối mài AV Receiver hỗ trợ bao gồm 2 đầu vào và 1 đầu ra HDMI, ARC, đầu vào và đầu ra digital, USB, và tương thích với các thiết bị di động phổ biến.

HW-E5500 có khả năng giải mã các định dạng âm thanh không nén phổ biến như Dolby Digital, Dolby Pro Logic II hay DTS. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được tích hợp một số tính năng khác như Auto Sound Calibration (ASC), 3D Video Pass, Deep Color/xvYCC… Sản phẩm này có thể được dùng để xem phim ở phòng khách, và phù hợp với những người không quá cầu kỳ về âm thanh, hoặc không có thời gian tìm hiểu sâu về phần kỹ thuật phối ghép.

attachment.php

HW-E5500 với thiết kế hầm hố.


Hệ thống âm thanh HT-F6550 5.1 kênh với ampli đèn điện tử

Ứng dụng ampli đèn điện tử vào hệ thống loa đa kênh dùng để xem phim là một ý tưởng khá mới lạ, và HT-F6550 của Samsung là một trong những ví dụ hiếm hoi. Mạch khuếch đại dựa trên đèn điện tử của sản phẩm này được trang bị ngay trên đầu phát Bluray thông minh.

Theo Samsung, việc trang bị công nghệ ampli đèn cho đầu phát Bluray khiến cho âm thanh người dùng nhận được trầm ấm, dầy và đầy đặn hơn. Trong thực tế, chỉ có 2 kênh front là được drive bằng ampli đèn. Điều này giúp cho hệ thống vừa có thể tái tạo lại chất âm “hàn lâm”, trong khi vẫn đảm bảo được độ đáp ứng nhanh nhạy của các loa.

Ngoài điểm nhấn là ampli đèn, HT-F6550 còn được trang bị rất nhiều công nghệ giao tiếp mới khác. Trong đó, đáng chú ý là Bluray Player thông minh với nền tảng Smart Hub và bộ vi xử lý Dual Core bên trong. Bluray Player này có khả năng xử lý đĩa Bluray 3D, hỗ trợ phát phim MKV hoặc nhạc từ ổ cứng.

Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm mạch khuếch đại có công suất 1000 watt, chế độ giả lập âm thanh vòm 7.1, giải mã Dolby Digital, Dolby Pro Logic II, Dolby Digital Plus, Dolby True HD, DTS, DTS 96 / 24, DTS HD, DTS Neo…. Ngoài ra, người dùng còn có thêm 2 đầu vào HDMI, kết nối Bluetooth, và khả năng kết nối không dây nhằm loại bỏ sự phức tạp trong việc cấu hình hệ thống.

attachment.php

HT-F6550 với hệ thống loa 5.1 hỗ trợ kết nối không dây.

attachment.php

Đầu phát Bluray tích hợp mạch khuếch đại đèn điện tử.


Hệ thống âm thanh HT-F9750W 5.1 kênh với ampli đèn điện tử

HT-F9750W là model cao cấp nhất trong loạt sản phẩm âm thanh mà Samsung dành cho thị trường Việt Nam. Sản phẩm này hỗ trợ đầy đủ các tính năng giống như đàn em HT-F6550. Bao gồm khả năng kết nối không dây, đầu đĩa Bluray 3D thông minh, hỗ trợ các định dạng giải mã âm thanh và hình ảnh phổ biến….

Điểm khác nhau cơ bản giữa dòng 9 và dòng 6 đó là dòng 9 được trang bị mạch khuếch đại âm thanh GaN (Gallium Nitride), và có thiết kế đẹp hơn nhiều.

Chất âm của HT-F9750W khá ấn tượng với dải cao khá chi tiết, âm trung rõ ràng và âm trầm đầy đủ. Tuy nhiên âm thanh vẫn hơi sáng quá nếu dùng để nghe nhạc. Còn nếu xem phim, đặc biệt là phim hành động hoặc kiếm hiệp có sự va chạm mạnh và liên tục của kim loại hay tiếng lên đạn... thì nó đáp ứng khá tốt.

attachment.php

HT-F9750W, hệ thống âm thanh HT cao cấp nhất của Samsung cho thị trường Việt Nam.

attachment.php

Đầu Bluray kiêm ampli đèn điện tử với chất liệu GaN.


Nhìn chung, các sản phẩm âm thanh năm nay của Samsung được đầu tư nhiều về hình thức, và đặc biệt là các thiết kế đã hướng được vào từng đối tượng nhất định. Các dòng 6 và dòng 9 giá hơi cao, tuy nhiên âm thanh vẫn đáp ứng khá tốt.

Ngoài ra, điểm mạnh nhất của các sản phẩm đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn là những tính năng đi kèm như kết nối không dây, hỗ trợ các thiết bị di động, tương thích với các thiết bị lưu trữ gắn ngoài....

Nếu đang có ý định sắm một bộ all-in-one để giải trí thì đây là một trong những lựa chọn tốt để bạn xem xét.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

C_Pham

Well-Known Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Để loa Samsung có được chỗ đứng như TV hay Smart phone chắc cũng cần thời gian dài nữa.

Em dự đoán số phận các dàn AIO của Samsung chắc cũng chỉ như máy ảnh Samsung trên thị trường thôi vì đã có quá nhiều tên tuổi có tiếng trên thị trường mà công nghệ loa thì không thay đổi vũ bão như những thiết bị điện tử khác đê 1 tên tuổi mới có thể nhanh chóng bứt phá.
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
chắc lâu lắm loa ss mới có dc vị thế số 1 như điện thoại :D
 

forever_rock

Active Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

1 vote cho ý tưởng sử dụng đèn. SS luôn rất nhanh nhạy trong việc khia thác thị trường. tuy nhiên SS nên để ý tới chất lượng của vật liệu thiết kế loa
 

cocsku

New Member
Không những đẹp mà chất lượng âm thanh thực sự là đỉnh ..... từ dưới lên đấy
 

cmkazan1

Banned
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

âm thanh samsung không hay bằng dàn âm thanh sony đâu, âm thanh sony nghe chắt hơn
 

soildsnake

Active Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

bộ dàn Hi-fi MX-FS8000 đẹp quá đi... kết em nó rồi đấy

Có anh nào bít giá em nó ko????
 

Scorpjon_8x

New Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Tiếc một điều là vẻ đẹp đep. đôi khi lại ko đồng hành cùng chất lượng , trừ tivi ra thì em thấy dùng cái gì của ss cũng chóng xuống cấp , đặc biệt là laptop với loa và dd
 

cocsku

New Member
Re: Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Tiếc một điều là vẻ đẹp đep. đôi khi lại ko đồng hành cùng chất lượng , trừ tivi ra thì em thấy dùng cái gì của ss cũng chóng xuống cấp , đặc biệt là laptop với loa và dd

Cả TV nữa chứ, đang khổ sở với con TV Samsung chập chờn đây, vứt đi thì tiếc mà để thì khó chịu
 

Hung082012

New Member
Trong cái đầu tích hợp ampli đèn đẹp đấy, nhưng không biết chất lượng thế nào. Có một cái trưng bày thì cũng được :-?:-?:-?:-?
 

soulhero

Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Con Loa SamSung ghi thế này là sao ạ
Loa
4 Tall-boy speaker
Passive Sub Woofer
2 Way 3 Front Speaker
2 Way 2 Center Speaker
2 Way 3 Surround Speaker
 

hank

Active Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Không thấy ghi giá nhỉ, loa thì ss xưa nay ko có tiếng tăm mấy, có hay hay ko thì cũng tùy tai người nữa phải nghe thử mới biết có hợp ko, ai ko cầu kỳ âm sắc thì mua trang trí cũng đẹp
 

giuadongdoimiusinh

Well-Known Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Cái này đẹp nhỉ !

attachment.php

Chỉ tiếc là đĩa Blu Ray vẫn còn mắc quá :D
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

HT-F9750W chắc lòi mắt luôn đây...
 

tqn1234

Member
Topic này hot nhỉ, toàn các mem mới reg acc trong 2 ngày 22-23/12 tham gia. Samsung dạo này cũng chịu khó vào forum lăng xê sp gúm nhỉ :p
 

cocsku

New Member
Loa Samsung chắc là nghe Kpop hay lắm. Bạn nào mê Kpop thì sắm dàn Samsung về nghe
 
Ðề: Các dòng loa mới của Samsung dành cho thị trường Việt Nam

Định mua 1 bộ dịp tết nhưng thấy mấy ních mới tung hô lại thôi ,xem t hiệu khác vậy
 
Bên trên