Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Paulus

Member
AOC là một nhãn hiệu màn hình không quá xa lạ với đa số người dùng phổ thông. Vừa qua, AOC đã chính thức ra mất mẫu màn hình - máy tính all-in-one mang tên AOC A2272PWHT. Đây là một thiết bị đa chức năng, vừa là một chiếc máy tính chạy Android, vừa hoạt động độc lập như một màn hình máy tính 21,5 Inch full HD cho phép người dùng có hàng loạt những lựa chọn sử dụng khác nhau với những trải nghiệm khá thú vị. Nhóm chuyên viên tin tức HDVietnam vừa có dịp trải nghiệm và xin gởi đến các bạn đánh giá tổng thể về chiếc máy này.


[video=youtube;jNYH99i1Sbg]http://www.youtube.com/watch?v=jNYH99i1Sbg[/video]​


Thông số kỹ thuật



attachment.php



Thiết kế


2272 có thiết kế khá đơn giản. Lớp vỏ bên ngoài được chế tạo bằng nhựa bóng, được giới thiệu là có khả năng chống bám vân tay. Các góc cạnh được bo tròn cho cảm giác khá thân thiện. Phía cạnh dưới mặt trước màn hình là logo AOC được dập chìm. Góc dưới bên phải là các nút chức năng cảm ứng như tắt/mở nguồn, nút chuyển nguồn phát và các phím điều chỉnh qua lại như các màn hình thông thường khác. Mặt sau được trang bị một chân đỡ bằng hợp kim mạ crom có thể gấp vào màn hình một cách gọn gàng. 2272 có kích thướt lần lượt là 56,2 x 25,5 x 4,7 cm.


attachment.php


attachment.php


Cạnh bên phải là 2 cổng USB 2.0, jack cắm 3.5 kết nối với loa và mic. Mặt sau bên dưới là cổng kết nối với nguồn cấp điện, cổng VGA, cổng HDMI và thêm 2 cổng USB khác.​

Dù là một máy tính all in one, nhưng AOC 2272 khá mỏng, chỉ 4,7 cm. Đặc điểm này cho phép AOC có thể treo tường hay đặt một cách độc lập ở nhiều địa điểm một cách gọn gàng. Toàn bộ thiết bị có cân nặng chỉ 5 Kg.


Từ một máy tính...

AOC 2272 đươc trang bị vi xử lý lõi kép Amlogic 8726-MX 1,5GHz, RAM DDR3 1GB, bộ nhớ Flash 8GB. Cấu hình này cho phép 2272 chạy các ứng dụng trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean khá mượt mà. Các ứng dụng, game, xem video, lướt web được xử lý nhanh chóng. Mặt sau được tích hợp 4 cổng USB 2.0, bạn có thể kết nối với bàn phím và chuột. Nếu cảm thấy bộ nhớ trong của máy khá khiêm tốn, bạn có thể kết nối với ổ cứng gắn ngoài qua cổng USB 2.0 này. Ngoài ra, AOC 2272 còn được tích hợp đầu đọc thẻ SD cho phép truyền tải dữ liệu, video, ảnh và nhạc một cách tiện lợi và nhanh chóng.

attachment.php

AOC 2272 cho bạn 2 lựa chọn kết nối Internet qua cổng LAN và card WIFI tích hợp sẵn. Các bạn có thể lướt web, sử dụng cho các nhu cầu giải trí, tìm kiếm thông tin, download và chia sẻ dữ liệu ở bất cứ điều kiện nào. Hệ điều hành đã được tích hợp Flash player tối ưu hóa cho việc duyệt web. AOC 2272 còn được trang bị camera trước độ phân giải HD720 và microphone tích hợp sẵn cho phép thực hiện những cuộc gọi video trên skype hay yahoo.

Điều đáng nói ở đây là kết nối WIFI tích hợp sẵn khiến AOC 2272 trở nên vô cùng cơ động, hoạt động được ở nhiều môi trường công cộng mà không cần bất cứ kết nối có dây rườm rà nào khác ngoài dây nguồn. Chính vì thế, AOC 2272 có thể sử dụng như một phương tiện tra cứu lịch bay ở sân bay, các tuyến xe buýt ở nơi công cộng, một catalog sản phẩm phong cách hiện đại tại một showrom bán hàng,… và hàng tá ứng dụng khác.

Đối với các đối tượng sử dụng tại gia, AOC 2272 có thể thay đổi quan điểm của bạn về một máy tính bảng cho gia đình. Với sự hỗ trợ của hàng loạt ứng dụng từ Google Play, đây là một thiết bị phù hợp cho việc học tập và giải trí của trẻ nhỏ. Trẻ em hoàn toàn có thể sử dụng nhiều ứng dụng trên nền tảng Adroid như học chữ cái, làm toán, học tiếng Anh,… và thưởng thức các trò chơi với màn hình cảm ứng "khổng lồ" này. Dám chắc AOC 2272 có thể hút hồn bất cứ đứa trẻ nào ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Hơn thế, có bao giờ bạn nghĩ đến việc vừa nấu một món ăn mới, vừa theo dõi công thức nấu ăn trên Internet thông qua chiếc màn hình này không? Hay một màn hình cơ động mà các cụ già có thể theo dõi các bộ phim yêu thích trên Internet từ phòng khách cho đến trong phòng ngủ? Đó vẫn chỉ là một số ít trong hàng tá ứng dụng mà bạn có thể làm với AOC 2272 biến nó trở thành một tâm điểm giải trí tại gia.

Một điểm khá nổi bật ở AOC 2272 chính là hệ thống âm thanh. Được tích hợp 2 loa stereo 2W ở hai cạnh phía sau của màn hình, AOC 2272 cho chất lượng âm thanh khá tốt, phù hợp với các nhu cầu giải trí dân dụng.


... đến một Màn hình độc lập



AOC 2272 được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 21,5 Inch độ phân giải 1920x1080. Tấm nền IPS cho phép hiển thị màu sắc khá trung thực với góc nhìn rộng. Độ sáng và màu sắc của màn hình không bị biến đổi dù bạn nhìn với nhiều góc độ khác nhau. Màn hình được AOC tối ưu hóa cho phép các thao tác điều khiển ứng dụng trên Android khá mượt mà. AOC 2272 được tích hợp cổng kết nối HDMI và VGA. Điều đặc biệt là khi kết nối với một máy tính chạy window, các bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác vuốt, chạm, kéo thả một cách bình thường. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi qua lại giữa Anroid và Window bất cứ lúc nào tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.


attachment.php



Tổng kết


AOC 2272 vừa hoạt động như một máy tính android, vừa là một màn hình full HD. Đây có lẽ đây là một lựa chọn đáng lưu ý đối với phân khúc khách hàng tầm trung. Đặc biệt đối với các khách hàng doanh nghiệp, 2272 cung cấp một giải pháp hoàn toàn mới trong việc công nghệ hóa công tác chăm sóc khách hàng. Một bảng tra cứu chuyến bay, một bản đồ các tuyến xe bus, catalog sản phẩm mang tính tương tác cao với đầy đủ thông tin, … Tất cả những điều đó sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm khá thú vị, đồng thời cũng mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp bán hàng hoàn toàn mới mẻ và khả thi. Với tất cả những gì mà AOC 2272 mang lại, chấp nhận những khuyết điểm không mấy quan trọng thì đây thật sự là một thiết bị đáng mua trong tầm giá.


Ưu điểm

Thiết kế đơn giản, hiện đại có thể treo, dựng đứng,… phù hợp với nhiều yêu cầu sử dụng
Màn hình cảm ứng đa điểm với giao diện thông minh
Màn hình full HD 1920*1080, tấm nền IPS khi sử dụng độc lập
Chuyển đổi qua lại giữa Android và Window một cách đơn đơn giản
Thiết bị có tính cơ động cao với kết nối WIFI tích hợp sẵn
Âm thanh khá tốt từ 2 loa 2W
Giá tốt với chỉ 8 - 9 triệu đồng cho một sản phẩm all in one

Nhược điểm

Chưa thật sự mỏng và nhẹ
Màn hình khi chạy android độ phân giải chưa cao
Bộ nhớ trong còn ít
Không hỗ trợ pin gắn ngoài


Một số hình ảnh chi tiết của AOC 2272

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Nhóm chuyên viên tin tức HDVietnam



 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

trannhuanan

New Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình AOC A2272PWHT

Không pin rời mà có ăn roi thì.....sao sao ấy
 
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Có cái này dùng làm karaoke hay kiosk thông tin quá ngon
 

boysanhdieuhp88

New Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Mua ở đâu thế,mình có nhu cầu 1 em như này để sử dụng ở lễ tân
 
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Mặc dù là đồ tàu và chip lõi kép cùi nhưng em nó vẫn gây sự chú ý cho mình ở khả năng output fullHD cho PC hỗ trợ cảm ứng.... AMLOGIC x2 hình như cũng chạy được FULLHD ngon chứ bà con nhỉ?
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Giá 7t mua ở đâu vậy bác
 

nevol

Active Member
thiết kế khá đẹp, nhưng cấu hình này mà chạy android thì hơi đuối, với lại máy tính bảng nhưng chắc con này ko vác lung tung dc đâu :))
 

superhl

New Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

AOC quá thông minh
 

hang_gom

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Bác tin tức cho xin cái địa chỉ hay cái link mua cái này giá 7tr với.Cám ơn
 

yellowriver

Banned
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Hay đấy, Mua ở chỗ nào các bác nhể.
 

nuihanoi

Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Xem giới thiệu con này, thích quá, chạy ngay đến Phúc anh định mua luôn, chấp nhận giá 8tr5. Đến nơi, xem hình ảnh trên kệ đang chạy Android thì quả là "vỡ mộng". Tưởng nhìn nhầm, bảo mấy bạn bán hàng có điều chỉnh chế độ nào cho nét nhất đc k? mấy bạn nhiệt tình nhưng vẫn vậy, chữ nghĩa và hình ảnh "vỡ" không thể tưởng với 1920x1080 ! Thất vọng ! Bác nào biết em nào tầm giá có tính năng tương tự giới thiệu giúp, xin cảm ơn!
 

vinhpapa

Member
Ðề: Đánh giá máy tính bảng 21" kiêm màn hình máy tính AOC A2272PWHT

Bên Phong Vũ đang bán 1 em tương tự của HP chạy Tegra 4 giá 8,5tr. Test sơ qua thấy ok. Màn hình sáng đẹp full hd, cảm ứng nhạy
 
Bên trên