20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

symphony

Well-Known Member
Không có gì ngạc nhiên khi loài người có thể tạo ra những thứ khó tin chỉ với chiếc máy tính. Photorealistic là một trong những thứ như thế. Đó là nơi mà các nghệ sĩ có thể tạo ra thế giới duy thực bằng cách ném trí tưởng tượng và nghệ thuật phi thường của họ vào trong công nghệ.

Dưới đây là 20 bức ảnh duy thực (photorealistic) chủ đề chân dung được các nghệ sĩ 3D hàng đầu đã tạo ra, chắc chắn sẽ làm nhiều người sẽ sốc và vô cùng kinh ngạc!



1. Người Mursi

attachment.php

Bộ lạc Mursi sống chủ yếu ở Tây nam Ethiopia với số lượng thành viên ước tính khoảng 7.500. Đây là một trong 2 bộ lạc cuối cùng ở châu Phi mà những người phụ nữ thường có chiếc đĩa ở môi. Trong khi đó, những người đàn ông thường dùng các vật nhọn xuyên qua má, môi, mũi và tai để phản ánh lại tính cách và tâm linh của họ.

Adam Skutt (tác giả) đã tạo ra bức ảnh 3D này cách đây 2 năm. Các tác phẩm theo chủ nghĩa hiện thực không phải là hướng đi của anh. Thay vào đó, “Người Mursi” chỉ là một dự án nhằm hoàn thiện các kỹ năng như modeling (mô hình), texturing (kiến tạo), ánh sáng và đổ bóng.

Các phần mềm mà Adam sử dụng bao gồm Maya, Mental Ray và ZBrush.


2. Khói thuốc

attachment.php

Thuốc lá là kẻ thù của sức khỏe. Tuy nhiên, thuốc là là một thứ vô cùng phổ biến ở Đông Nam Á. Chỉ tính riên tại Việt Nam, mỗi năm thuốc lá giết chết 40.000 người.

Prashanth đã sử dụng ZBrush để tạo hình người đàn ông lớn tuổi, sau đó các kết cấu được xuất và dựng bởi plug-in V-Ray trên Maya. Ngoài ra, tác giả còn xử lý bằng Photoshop và Lightroom để tăng độ “thật” cho tác phẩm.


3. Abuelaco

attachment.php

Bệnh viện không phải là nơi mà những mơ ước tươi đẹp thường hướng tới. Tuy nhiên, cuộc sống không phải ai cũng may mắn và đôi khi bạn không có sự lựa chọn nào khác. Ví dụ như người đàn ông có tên là Paul Henrique Machado. Gần như cả cuộc đời của ông là trên giường bệnh. 45 năm không rời khỏi bệnh viện vì bệnh bại liệt và được nối vào máy thở 24/7. Tác phẩm này không hẳn là một bức tranh 3D, nó là tấm gương để bạn soi vào và làm cho ý chí sống trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Để tạo ra một bức tranh với màu sắc chính xác, tác giả Alex Huguet đã cần tới sự trợ giúp của Maya, Zbrush, Mudbox, V-Ray và Fusion.


4. Simón Bolívar

attachment.php

Bạn có biết tổng thống của Venezuela là Hugo Chavez rất thích các mô hình 3D? Điều đó đã được minh chứng khi ông ra lênh thực hiện một tác phẩm 3D về Simón Bolívar - nhà quân sự và chính trị lỗi lạc đã lãnh đạo cuộc đấu tranh giành độc lập cho Châu Mĩ Latinh.

Công ty Visual Forensic của Pháp đã bắt đầu dự án “vẽ” lại khuôn mặt của Simón Bolívar vào tháng 5 năm 2011. Bởi vì chính trị gia này sống ở thế kỷ 18 - 19 và không có nhiều hình ảnh về ông nên việc tái hiện khuôn mặt trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của chính phủ Venezuela và cơ sở dữ liệu CTscan thì tác phẩm này cuối cùng cũng được hoàn thiện.


5. Chân dung một người đàn ông da trắng

attachment.php

Bạn có tin rằng phiên bản gốc của bức chân dung trên được thực hiện vào năm 1839? Vâng, đó là bức chân dung tự họa của Robert Cornelius - một người đàn ông với mái tóc bù xù và chiếc áo len cổ cao.

Lấy cảm hứng từ bức tự họa của Robert Cornelius, nhà thiết kế Amr Helmy đã dựng nên tác phẩm được gọi là “Chân dung người đàn ông da trắng”. Mục đích chính của dự án này là kiểm tra lại khả năng tái tạo làn da, và công việc đã được thực hiện một cách hoàn hảo.


6. Bodybuilder

attachment.php

Markus Rühl là một trong những vận động viên nổi tiếng của môn thể hình. Ông sở hữu cơ vai to nhất trong lịch sử, và cũng là vận động viên thể hình khỏe nhất vẫn còn sống. Nhà thiết kế 3D Jian Xu quyết định dựng một bức photorealitic nhằm thể hiện sự ngưỡng một dành cho nụ cười và thể hình chuẩn mực của vận động viên tuyệt vời này.

Các phần mềm đã được sử dụng bao gồm 3ds Max, Zbrush, Photoshop và Mental Ray.


7. Johnny Cash

attachment.php

Johnny Cash là một nhạc sĩ người Mỹ và là một trong số các nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Ông qua đời cách đây 10 năm, nhưng cá tính mạnh mẽ vẫn có thể nhìn thấy thông qua tác phẩm 3D của Bruno Jimenez.

Phần mềm được sử dụng bao gồm 3ds Max, Photoshop, V-Ray và ZBrush.


8. Ayco

attachment.php

Bìa album là một trong những thể loại mà các nhà thiết kế đồ họa 3D có thể chứng minh được tài năng và trí tưởng tượng phi thường của họ. Ở đây chúng ta có một thứ không gian 3 chiều kỳ ảo và duy thực đến mức khó tưởng.

Tác phẩm này được Chris Nichols render cho album Ayco của Eiko Ishiwatas. Các phầm mềm được sử dụng bao gồm Maya, Zbrush, MARI và V-Ray.


9. Happy Birthday Nana

attachment.php

Một trong những khoảng khắc khó khăn nhất trong cuộc sống đó là khi những người thân yêu qua đời. Tác giả Dan Roarty đã thực hiện của bức đồ họa này nhằm tưởng nhớ về người mẹ đã qua đời cách đây vài năm. Chắc chắn anh đã phải làm việc rất nhiều và yêu thương rất nhiều để tạo ra một bức họa thật đến như thế.

Các phần mềm sử dụng bao gồm Maya, Mudbox, Shave, Haircut, V-Ray và Knald.


10. Bernadette

attachment.php

Phụ nữ là đề tài muôn thuở của nhiếp ảnh. Một thuật ngữ được gọi là “Pin - up - girl” từng xuất hiện và làm mưa làm gió trong những năm 1940 tại Anh Quốc. Thuật ngữ này nhằm miêu tả những bức ảnh về “gái gú” mà các thanh niên thời đó thường sử dụng để dán lên tường nhà.

Tất nhiên bức họa 3D ở trên không phải là một “pin - up - girl” đúng nghĩa, nhưng nó vẫn là một bức họa đẹp và rất thực.


11. Đại náo thiên cung

attachment.php

Kinh kịch là một hình thức sân khấu đậm chất Trung Quốc. Nó bắt đầu xuất hiện vào thế kỷ 18 và trở nên rất phổ biến trong vòng 100 năm sau đó. Kinh kịch được tôn thờ và là kho tàng văn hóa vô giá của Trung Quốc. Thông thường các diễn viên sẽ phải mất rất nhiều thời gian để hóa trang trước khi ra sân khấu.

Nắm bắt được những khoảnh khắc kỳ diệu đó, Wei Long Zhong đã tạo ra một bức họa 3D đầy kinh ngạc và biểu cảm.


12. Joker

attachment.php

Joker là một nhân vật vô cùng nổi tiếng và quen thuộc với anh em HDvietnam trong “The Dark Knight”. Một trong những thứ làm nên thành công của vai diễn này chính là nhờ vào khả năng diễn xuất của ngôi sao Heath Leger.

Sau khi qua đời đột ngột, Heath Leger đã nhận được một tượng vàng Oscar. Và có nhiều tin đồn về việc sử dụng CGI để mang diễn viên tài năng này lại với màn ảnh. Tuy nhiên, điều đó không bao giờ xảy ra.

Dù sao đi nữa, chúng ta đã có Max Whyudi với một tác phẩm 3D xuất sắc.


13. Johnny

attachment.php

Đây là một cảnh phim vô cùng nổi tiếng trong “The Shining” của đạo diễn Stanley Kubrick. Để thực hiện, đoàn làm phim đã “tiêu tốn” 60 lần quay và vô số thời gian, cũng như khâu chuẩn bị. Kết quả là sự kinh hãi trở nên tột độ khi Johnny thò đầu vào khe hở của cánh cửa, góp phần vào sự thành công cho bộ phim “phải xem” này.


14. You’re Goddam right!

attachment.php

Không cần phải nói nhiều. Tác giả Riccardo Minervino - cũng như hầu hết anh em HDvietnam - là fan chính thống của Breaking Bad. Một hình ảnh trùm Heisenberg được dựng lại quá hoàn hảo dựa trên 3ds Max, Photoshop và Octane.


15. Jonas

attachment.php

Tất cả mọi người đều muốn sở hữu những bức ảnh thẻ hoàn hảo. Và nếu không tin vào mấy tay “nghiệp dư” ở ngoài tiệm, bạn có thể tìm đến những nhà thiết kế 3D chuyên nghiệp. Mức giá có thể rất đắt, nhưng bù lại bạn sẽ có một thứ đầy thuyết phục.


16. Thần rừng Satyr

attachment.php

Satyr là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp. Ông có thân hình nửa người, nửa dê giống như các bạn thấy ở trên.

“Tôi cố gắng tạo ra nhân vật này một cách thân thiện và mang đến cảm giác tự nhiên cho một vị thần chỉ có trong tưởng tượng” - Mathieu, tác giả của bức họa cho biết.


17. Javert

attachment.php

Javert là một nhân vật hư cấu mà Vitor Hugo đưa vào tác phẩm “Những người khốn khổ”. Đóng vai phản diện này trong bộ phim cùng tên được phát hành năm 2012 chính là Russell Crowe.

Tác giả Luces đã tạo ra một bức hình mà nếu so với Russell Crowe trong ảnh thật thì rất ít người có thể phân biệt được.


18. Heydar Aliyev

attachment.php

Heydar Aliyev là tổng thống Azerbaijan từ năm 1993 đến 2003. Ông qua đời một tháng ngay sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 2. Nhân cách của Heydar Aliyev gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, hiện tại con trai của ông vẫn tiếp tục thành công trên con đường chính trị.

Oleg Koreyba, tác giả của bức họa nói rằng: “tôi đã cố gắng làm cho ông ấy trông giống như thật, đầy sức sống và hạnh phúc. Hy vọng những thứ này sẽ toát ra và người xem sẽ cảm thấy thích thú”.

Các phần mềm được sử dụng bao gồm Maya, Mental Ray, Zbrush, Deep Paint, Photoshop và Hair-Shave.


19. Vua Henry Đệ tứ

attachment.php

Vua Henry Đệ tứ của Pháp sống ở thế kỷ 15 - 16. Ông sinh ra là người Công giáo, nhưng lớn lên trong đạo Tin lành. Và là người lãnh đạo quân đội Tin lành chống lại quân đội hoàng gia.

Đây lại là một tác phẩm của hãng Visual Forensic. Trong đó, bộ râu được bắt đầu dựng hình vào tháng 9 năm 2012 khi họ tiếp cận được với cơ sở dữ liệu CTscan. Và tận tới tháng 2 năm 2013, các chi tiết trên khuôn mặt và đầu của Henry Đệ tứ mới được hoàn thiện.


20. Chân dung một thiếu nữ

attachment.php

Truy tìm “nửa kia” là nhiệm vụ lớn nhất và khó khăn nhất nhất của một người đàn ông. Đặc biệt là trong thế giới quay cuồng và điên loạn này. Đó là một chuyến hành trình dài mà may mắn là thứ quan trọng hơn cả.

“Dựng một chân dụng thực tế của phụ nữ luôn là thứ được ưu tiên hàng đầu trong danh sách công việc của tôi”, tác giả Khitan chia sẻ. Cũng chính vì vậy mà bạn có thể thấy được rất nhiều bức hình chân dung phụ nữ được Khitan tạo ra bằng các phần mềm đồ họa khi ghé thăm blog của anh.


MỘT SỐ TÁC PHẨM KHÁC

attachment.php

attachment.php

Phụ nữ.

attachment.php

Tự họa.

attachment.php

Tự họa.

attachment.php

Tự họa.

attachment.php

Vua gấu.

attachment.php

Người già.

attachment.php

Trẻ em.

attachment.php

Đường dài.

attachment.php

Phù thủy.

attachment.php

Cô gái.

attachment.php

Cách mạng.

attachment.php

Tự họa.

attachment.php

Thuyền trưởng Jack Sparrow.​
 

ngocdat2205

Active Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Vẽ đẹp quá cũng có cái hay, em nói đùa chứ lấy 1 bức ảnh chụp ra bảo là vẽ thì cũng mệt...:)):)):))
 

thangtipro

New Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Bình thường, mình cũng không làm đc:))
 

minhdangkt

Well-Known Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Quá tuyệt vời, thất như người
 
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

ảnh cô gái có đôi môi đẹp quá!
 

chichchoe08

New Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

đỉnh của đỉnh là đây
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

vẽ Saigon Joker : giống

nam phụ lão ấu : giống

cái gì cũng : giống thật

ko biết đến thế hệ thứ mấy mới chơi được game nhìn nhân vật : giống như trên
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Bức 1 vẫn thật nhất. Bức 5-6-7 nhìn như tượng ấy, chẳng thật gì. Bức cách mạng và trẻ em nhìn còn thật hơn nhiều.
 
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Bức thuyền trưởng Jack Sparrow đẹp thế mà hông được cho vào top 20, cá nhân mình thấy bức này đẹp nhất :).
Bứa chân dung của 1 cô gái trông giống Lindsay Lohan =).

Btw, khả năng của con người thật là đáng nể :D. 1 điều nữa là vẽ tay không thể thắng được vẽ bằng máy tính :D.
 

nevol

Active Member
mình nghĩ đây là ảnh chụp cơ, công nhận 1 điều là con người làm nên nhiều thứ kinh ngạc quá
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
đúng là kỹ thuật bây giờ hiện đại thật muốn vẽ hình ai cũng giống y thật
 

quyslee

Well-Known Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Quá đỉnh, thực hư hư thực, hát dê dê hát
 
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

đúng là phù thủy 3D. quá tuyệt vời
 

hdtamtn

Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

quá đẹp thất khâm phục
 

ganigamorico

Well-Known Member
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Nếu không phải là bác Symphony nói đây là vẽ thì đừng hòng mình tin :)
 
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

Đỉnh quá nhỉ, cái này có thể tạo được cho nhân vật chính (bị tngt) tiếp tục có mặt trong phim Nhanh & Nguy hiểm p7 không nhỉ.
 
Ðề: 20 bức ảnh duy thực được vẽ bằng máy tính. Thật đến khó tin!

quá là đẹp.nhìn da mặt rất là thật,nhưng bao giờ nhìn vào đôi mắt thỳ vẫn cảm nhận đc,à đây là vẽ :D
 
Bên trên